|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3881/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Mãi
|
Ngày ban hành:
|
20/09/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3881/QĐ-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 20 tháng 9 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH; THIẾT
BỊ Y TẾ; Y TẾ DỰ PHÒNG; Y, DƯỢC CỔ TRUYỀN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA
SỞ Y TẾ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị Giám đốc Sở Y tế
tại Tờ trình số 8298/TTr-SYT ngày 22 tháng 8 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này danh mục 16 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong các
lĩnh vực Khám bệnh, chữa bệnh; Thiết bị y tế; Y tế dự phòng và Y, Dược cổ
truyền thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế.
Danh mục thủ tục hành chính
được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa
chỉ https://hochiminhcity.gov.vn/ (Bộ thủ tục hành chính chuẩn hóa).
Điều 2. Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ nội dung công bố các thủ
tục:
- Thứ tự 1, 2, 3, 7, 8, 9, 10,
12 tại danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 1164/QĐ-UBND
ngày 09 tháng 4 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về công bố danh
mục thủ tục hành chính lĩnh vực Khám bệnh, chữa bệnh thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Sở Y tế.
- Thứ tự A.1, A.2, A.3 tại danh
mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 2194/QĐ-UBND ngày 29
tháng 6 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố danh
mục thủ tục hành chính lĩnh vực Trang thiết bị y tế thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Sở Y tế.
- Thứ tự I.1.8, I.1.9 tại danh
mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 961/QĐ-UBND ngày 13
tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố danh
mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế.
- Thứ tự A.1, A.2, A.4 tại danh
mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 1964/QĐ-UBND ngày 05
tháng 6 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố danh
mục thủ tục hành chính lĩnh vực Y, dược cổ truyền thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Sở Y tế.
Điều 3. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Y tế và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- VPCP: Cục Kiểm soát TTHC;
- TTUB: CT;
- VPUB: CVP, PCVP/VX;
- Trung tâm Tin học, Trung tâm Công báo;
- Phòng Kiểm soát TTHC;
- Lưu: VT, KSTT/Tr.
|
CHỦ TỊCH
Phan Văn Mãi
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH; THIẾT BỊ Y TẾ; Y TẾ DỰ PHÒNG; Y,
DƯỢC CỔ TRUYỀN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ Y TẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3881/QĐ-UBND ngày 20 tháng 9 năm 2024 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA SỞ Y TẾ
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
I. Lĩnh vực Khám bệnh,
chữa bệnh
|
1
|
Cấp mới giấy phép hành nghề
trong giai đoạn chuyển tiếp đối với hồ sơ nộp từ ngày 01 tháng 01 năm 2024
đến thời điểm kiểm tra đánh giá năng lực hành nghề đối với các chức danh bác
sỹ, y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dinh dưỡng lâm sàng, cấp cứu viên
ngoại viện, tâm lý lâm sàng
|
- 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ.
- Trường hợp cần xác minh tài
liệu có yếu tố nước ngoài trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hành nghề thì
thời hạn cấp giấy phép hành nghề là 30 ngày kể từ ngày có kết quả xác minh.
|
Sở Y tế
|
Phí thẩm định theo quy
định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC: 430.000 đồng/lần.
Từ ngày 01/7/2024 đến ngày
31/12/2024, áp dụng mức phí theo quy định tại Thông tư số 43/2024/TT-BTC:
Bằng 70% mức thu phí quy định tại Biểu phí trong lĩnh vực y tế ban hành kèm theo
Thông tư số 59/2023/TT-BTC .
|
- Luật Khám bệnh, chữa bệnh
số 15/2023/QH15 ngày 09 tháng 01 năm 2023;
- Nghị định số 96/2023/NĐ-CP
ngày 30 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của
Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
- Thông tư số 59/2023/TT-BTC
ngày 30 tháng 8 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế.
- Thông tư số 43/2024/TT-BTC
ngày 28 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu một số
khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản
xuất kinh doanh.
- Quyết định số 159/QĐ-BYT
ngày 18 tháng 01 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành
chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị thay thế và bãi bỏ thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Y tế quy định tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh số
15/2023/QH15 ngày 09 tháng 01 năm 2023 và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30
tháng 12 năm 2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khám
bệnh, chữa bệnh.
- Quyết định số 2456/QĐ-BYT
ngày 19 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố danh mục thủ
tục hành chính sửa đổi, bổ sung mức phí theo Thông tư số 43/2024/TT-BTC ngày
28 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y
tế.
|
2
|
Điều chỉnh giấy phép hành
nghề trong giai đoạn chuyển tiếp đối với hồ sơ nộp từ ngày 01 tháng 01 năm
2024 đến thời điểm kiểm tra đánh giá năng lực hành nghề đối với các chức danh
bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dinh dưỡng lâm sàng, cấp cứu
viên ngoại viện, tâm lý lâm sàng
|
- 15 ngày kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ.
- Trường hợp cần xác minh tài
liệu có yếu tố nước ngoài trong hồ sơ đề nghị điều chỉnh giấy phép hành nghề
thì thời hạn điều chỉnh là 15 ngày kể từ ngày có kết quả xác minh.
|
Sở Y tế
|
3
|
Cấp lại giấy phép hành nghề
đối với trường hợp được cấp trước ngày 01 tháng 01 năm 2024 đối với hồ sơ nộp
từ ngày 01 tháng 01 năm 2024 đến thời điểm kiểm tra đánh giá năng lực hành
nghề đối với các chức danh bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dinh
dưỡng lâm sàng, cấp cứu viên ngoại viện, tâm lý lâm sàng
|
- 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ
- Trường hợp cần xác minh tài
liệu có yếu tố nước ngoài trong hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề thì
thời hạn cấp lại là 15 ngày kể từ ngày có kết quả xác minh.
|
Sở Y tế
|
Phí thẩm định theo quy
định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC như sau:
- Trường hợp (1) hồ sơ đề
nghị cấp lại giấy phép hành nghề đối với trường hợp giấy phép hành nghề bị
mất hoặc hư hỏng quy định tại điểm a khoản 1 Điều 131 Nghị định số
96/2023/NĐ-CP ; Trường hợp (12) giấy phép hành nghề được cấp không đúng thẩm
quyền quy định tại điểm d khoản 1 Điều 31 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh;
Trường hợp (15) người hành nghề đã được cấp chứng chỉ hành nghề trước ngày 01
tháng 01 năm 2024 khi bị mất hoặc hư hỏng: 150.000 đồng/lần;
- Các trường hợp còn lại:
430.000 đồng/lần.
(Không thu phí đối với trường
hợp cấp sai do lỗi của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hành nghề).
Từ ngày 01/7/2024 đến
ngày 31/12/2024, áp dụng mức phí theo quy định tại Thông tư số
43/2024/TT-BTC: Bằng 70% mức thu phí quy định tại Biểu phí
trong lĩnh vực y tế ban hành kèm theo Thông tư số 59/2023/TT-BTC .
|
4
|
Cấp mới giấy phép hoạt động
khám bệnh, chữa bệnh
|
- Tổ chức thẩm định điều kiện
hoạt động và danh mục kỹ thuật thực hiện tại cơ sở đề nghị và lập biên bản
thẩm định trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ
và;
- 10 ngày làm việc kể từ ngày
ban hành biên bản thẩm định hoặc nhận được văn bản thông báo và tài liệu chứng
minh đã hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa của cơ sở đề nghị.
|
Sở Y tế
|
Phí thẩm định theo quy
định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC như sau:
- Bệnh viện: 10.500.000 đồng/lần;
- Phòng khám đa khoa, nhà hộ
sinh, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh y học gia đình: 5.700.000 đồng/lần;
- Phòng khám y học cổ truyền,
Phòng chẩn trị y học cổ truyền, Trạm y tế: 3.100.000 đồng/lần;
- Phòng khám chuyên khoa,
Phòng khám liên chuyên khoa. Phòng khám bác sỹ y khoa, Phòng khám răng hàm
mặt, Phòng khám dinh dưỡng, Phòng khám y sỹ đa khoa, Cơ sở dịch vụ cận làm
sàng: 4.300.000 đồng/lần;
- Các hình thức tổ chức khám
bệnh, chữa bệnh khác: 4.300.000 đồng/lần
(Không thu phí đối với trường
hợp cấp sai do lỗi của cơ quan có thẩm quyền cấp).
Từ ngày 01/7/2024 đến
ngày 31/12/2024, áp dụng mức phí theo quy định tại Thông tư số
43/2024/TT-BTC: Bằng 70% mức thu phí quy định tại Biểu phí trong lĩnh
vực y tế ban hành kèm theo Thông tư số 59/2023/TT-BTC .
|
- Luật Khám bệnh, chữa bệnh
số 15/2023/QH15 ngày 09 tháng 01 năm 2023;
- Nghị định số 96/2023/NĐ-CP
ngày 30 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của
Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
- Thông tư số 59/2023/TT-BTC
ngày 30 tháng 8 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế.
- Thông tư số 43/2024/TT-BTC
ngày 28 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu một số
khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản
xuất kinh doanh.
- Quyết định số 743/QĐ-BYT
ngày 29 tháng 3 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc sửa đổi, bổ sung Quyết
định số 159/QĐ-BYT ngày 18 tháng 01 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc
công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị thay thế và
bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế quy định tại Luật Khám
bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 ngày 09 tháng 01 năm 2023 và Nghị định số
96/2023/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ quy định chi tiết một
số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
- Quyết định số 2456/QĐ-BYT
ngày 19 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố danh mục thủ
tục hành chính sửa đổi, bổ sung mức phí theo Thông tư số 43/2024/TT-BTC ngày
28 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y
tế.
|
5
|
Cấp lại giấy phép hoạt động
khám bệnh, chữa bệnh
|
20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ
|
Sở Y tế
|
Phí thẩm định theo quy
định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC: 1.500.000 đồng/lần.
(Không thu phí đối với trường
hợp cấp sai do lỗi của cơ quan có thẩm quyền cấp).
Từ ngày 01/7/2024 đến
ngày 31/12/2024, áp dụng mức phí theo quy định
tại Thông tư số 43/2024/TT-BTC: Bằng 70% mức thu phí
quy định tại Biểu phí trong lĩnh vực y tế ban hành kèm theo Thông tư số
59/2023/TT-BTC .
|
6
|
Điều chỉnh giấy phép hoạt
động khám bệnh, chữa bệnh
|
- 20 ngày kể từ ngày ghi trên
phiếu tiếp nhận hồ sơ đối với trường hợp thay đổi thời gian làm việc hoặc thay
đổi tên, địa chỉ của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng không thay đổi địa điểm.
- 20 ngày kể từ ngày ghi trên
phiếu tiếp nhận hồ sơ đối với trường hợp thay đổi quy mô hoạt động, phạm vi hoạt
động chuyên môn hoặc bổ sung, giảm bớt danh mục kỹ thuật của cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh (không phải tổ chức thẩm định thực tế tại cơ sở).
- Trường hợp thay đổi quy mô
hoạt động, phạm vi hoạt động chuyên môn hoặc bổ sung, giảm bớt danh mục kỹ
thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (phải thẩm định thực tế tại cơ sở): Tổ
chức thẩm định điều kiện hoạt động và danh mục kỹ thuật thực hiện tại cơ sở
đề nghị và lập biên bản thẩm định trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày ghi trên phiếu
tiếp nhận hồ sơ và; 10 ngày làm việc kể từ ngày ban hành biên bản thẩm định
hoặc nhận được văn bản thông báo và tài liệu chứng minh đã hoàn thành việc
khắc phục, sửa chữa của cơ sở đề nghị.
|
Sở Y tế
|
Phí thẩm định theo quy
định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC , như sau:
- Trường hợp thay đổi thời
gian làm việc hoặc thay đổi tên, địa chỉ của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng
không thay đổi địa điểm: 1.500.000 đồng/lần.
- Trường hợp thay đổi quy mô
hoạt động, phạm vi hoạt động chuyên môn hoặc bổ sung danh mục kỹ thuật của cơ
sở khám bệnh, chữa bệnh:
+ Bệnh viện, Phòng khám đa
khoa, Nhà hộ sinh, Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh y học gia đình, Phòng khám
chuyên khoa, Phòng khám liên chuyên khoa, Phòng khám bác sỹ y khoa, Phòng
khám răng hàm mặt, Phòng khám dinh dưỡng, Phòng khám y sỹ đa khoa, Cơ sở dịch
vụ cận lâm sàng: 4.300.000 đồng/lần.
+ Phòng khám y học cổ truyền,
Phòng chẩn trị y học cổ truyền, Trạm y tế: 3.100.000 đồng/lần.
+ Các hình thức tổ chức khám
bệnh, chữa bệnh khác: 4.300.000 đồng/lần.
(Không thu phí đối với trường
hợp cấp sai do lỗi của cơ quan cấp, giảm bớt danh mục kỹ thuật của cơ sở khám
bệnh, chữa bệnh).
Từ ngày 01/7/2024 đến
ngày 31/12/2024, áp dụng mức phí theo quy định tại Thông tư số
43/2024/TT-BTC: Bằng 70% mức thu phí quy định tại Biểu phí trong lĩnh
vực y tế ban hành kèm theo Thông tư số 59/2023/TT-BTC .
|
7
|
Cấp mới giấy phép hành nghề
đối với chức danh chuyên môn là lương y, người có bài thuốc gia truyền hoặc
có phương pháp chữa bệnh gia truyền
|
- 30 ngày kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ.
- Trường hợp cần xác minh tài
liệu có yếu tố nước ngoài trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hành nghề thì
thời hạn cấp giấy phép hành nghề là 30 ngày kể từ ngày có kết quả xác minh.
|
Sở Y tế
|
Phí thẩm định theo quy
định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC: 430.000 đồng/lần.
(Không thu phí đối với trường
hợp cấp sai do lỗi của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hành nghề đối với
cấp mới, cấp lại, gia hạn, điều chỉnh).
Từ ngày 01/7/2024 đến
ngày 31/12/2024, áp dụng mức phí theo quy định tại Thông tư số
43/2024/TT-BTC: Bằng 70% mức thu phí quy định tại Biểu phí
trong lĩnh vực y tế ban hành kèm theo Thông tư số 59/2023/TT-BTC .
|
- Luật Khám bệnh, chữa bệnh
số 15/2023/QH15 ngày 09 tháng 01 năm 2023;
- Nghị định số 96/2023/NĐ-CP
ngày 30 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của
Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
- Thông tư số 59/2023/TT-BTC
ngày 30 tháng 8 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế.
- Thông tư số 43/2024/TT-BTC
ngày 28 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu một số
khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản
xuất kinh doanh.
- Quyết định số 743/QĐ-BYT
ngày 29 tháng 3 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc sửa đổi, bổ sung Quyết
định số 159/QĐ-BYT ngày 18 tháng 01 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc
công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị thay thế và
bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế quy định tại Luật Khám
bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 ngày 09 tháng 01 năm 2023 và Nghị định số
96/2023/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ quy định chi tiết một
số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
- Quyết định số 2456/QĐ-BYT
ngày 19 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố danh mục thủ
tục hành chính sửa đổi, bổ sung mức phí theo Thông tư số 43/2024/TT-BTC ngày
28 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y
tế.
|
8
|
Cấp lại giấy phép hành nghề
đối với chức danh chuyên môn là lương y, người có bài thuốc gia truyền hoặc
có phương pháp chữa bệnh gia truyền
|
- 15 ngày kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ.
- Trường hợp cần xác minh tài
liệu có yếu tố nước ngoài trong hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép hành nghề thì
thời hạn cấp lại là 15 ngày kể từ ngày có kết quả xác minh.
|
Sở Y tế
|
Phí thẩm định theo quy
định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC , như sau:
- Trường hợp (1) giấy phép
hành nghề bị mất hoặc hư hỏng quy định tại điểm a khoản 1 Điều 21 Nghị định
số 96/2023/NĐ-CP ; Trường hợp (8) giấy phép hành nghề được cấp không đúng thẩm
quyền quy định tại khoản 1 Điều 28 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh: 150.000 đồng/lần;
- Các trường hợp còn lại:
430.000 đồng/lần.
(không thu phí đối với trường
hợp cấp sai do lỗi của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hành nghề).
Từ ngày 01/7/2024 đến
ngày 31/12/2024, áp dụng mức phí theo quy định tại Thông tư số
43/2024/TT-BTC: Bằng 70% mức thu phí quy định tại Biểu phí trong lĩnh
vực y tế ban hành kèm theo Thông tư số 59/2023/TT-BTC .
|
II. Lĩnh vực thiết bị y tế
|
1
|
Công bố đủ điều kiện mua bán
trang thiết bị y tế thuộc loại B, C, D
|
Ngay khi nhận hồ sơ (bao gồm
cả giấy tờ xác nhận đã nộp phí theo quy định của Bộ Tài chính)
|
Sở Y tế
|
Phí thẩm định theo quy
định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC: 3.000.000 đồng/hồ
sơ.
Từ ngày 01/7/2024 đến
ngày 31/12/2024, áp dụng mức phí theo quy định tại Thông tư số
43/2024/TT-BTC: Bằng 70% mức thu phí quy định tại Biểu phí
trong lĩnh vực y tế ban hành kèm theo Thông tư số 59/2023/TT-BTC .
|
- Nghị định số 98/2021/NĐ-CP
ngày 08 tháng 11 năm 2021 của Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế.
- Nghị định số 96/2023/NĐ-CP
ngày 30 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của
Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
- Thông tư số 19/2021/TT-BYT
ngày 16 tháng 11 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định mẫu văn bản, báo cáo
thực hiện Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2021 của Chính phủ
về quản lý trang thiết bị y tế.
- Thông tư số 59/2023/TT-BTC
ngày 30/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về quy định mức thu, chế độ thu,
nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế.
- Thông tư số 43/2024/TT-BTC
ngày 28 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu một số
khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản
xuất kinh doanh.
- Quyết định số 5652/QĐ-BYT
ngày 10 tháng 12 năm 2021 của Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành chính mới
ban hành/ được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế/bị bãi bỏ lĩnh vực trang thiết
bị y tế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế.
- Quyết định số 2456/QĐ-BYT
ngày 19 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố danh mục thủ
tục hành chính sửa đổi, bổ sung mức phí theo Thông tư số 43/2024/TT-BTC ngày
28 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y
tế.
|
2
|
Công bố tiêu chuẩn áp dụng
đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B
|
Ngay khi nhận hồ sơ (bao gồm
cả giấy tờ xác nhận đã nộp phí theo quy định của Bộ Tài chính)
|
Sở Y tế
|
3
|
Công bố đủ điều kiện sản xuất
trang thiết bị y tế
|
Ngay khi nhận hồ sơ (bao gồm
cả giấy tờ xác nhận đã nộp phí theo quy định của Bộ Tài chính)
|
Sở Y tế
|
III. Lĩnh vực Y tế dự phòng
|
1
|
Công bố cơ sở đủ điều kiện
sản xuất chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và
y tế
|
Ngay khi tiếp nhận hồ sơ đầy
đủ hợp lệ
|
Sở Y tế
|
Phí thẩm định theo quy
định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC: 300.000 đồng/hồ sơ.
Từ ngày 01/7/2024 đến
ngày 31/12/2024, áp dụng mức phí theo quy định tại Thông tư số
43/2024/TT-BTC: Bằng 70% mức thu phí quy định tại Biểu phí
trong lĩnh vực y tế ban hành kèm theo Thông tư số 59/2023/TT-BTC .
|
- Luật hóa chất ngày 21 tháng
11 năm 2007;
- Luật đầu tư ngày 26 tháng 11
năm 2014;
- Luật chất lượng sản phẩm,
hàng hóa ngày 21 tháng 11 năm 2007;
- Luật doanh nghiệp ngày 26
tháng 11 năm 2014;
- Luật thương mại ngày
14 tháng 6 năm 2005;
- Luật tiêu chuẩn và quy
chuẩn kỹ thuật ngày 29 tháng 6 năm 2006;
- Nghị định số 91/2016/NĐ-CP
ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn
trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế;
- Nghị định số 155/2018/NĐ-CP
ngày 12/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến
điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế;
- Thông tư số 59/2023/TT-BTC
ngày 30/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về quy định mức thu, chế độ thu,
nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế.
- Thông tư số 43/2024/TT-BTC
ngày 28 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu một số
khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản
xuất kinh doanh.
- Quyết định 4508/QĐ-BYT ngày
22 tháng 8 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế công bố thủ tục hành chính được sửa
đổi, bổ sung và bị bãi bỏ tại Nghị định 91/2016/NĐ-CP về quản lý hóa chất, chế
phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế.
- Quyết định số 2456/QĐ-BYT
ngày 19 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố danh mục thủ
tục hành chính sửa đổi, bổ sung mức phí theo Thông tư số 43/2024/TT-BTC ngày
28 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y
tế.
|
2
|
Công bố cơ sở đủ điều kiện
cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế
bằng chế phẩm
|
Ngay khi tiếp nhận hồ sơ đầy
đủ hợp lệ
|
Sở Y tế
|
IV. Lĩnh vực Y, Dược cổ
truyền
|
1
|
Cấp giấy chứng nhận người có
bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia
truyền
|
20 ngày làm việc kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ
|
Sở Y tế
|
Phí thẩm định theo quy
định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC: 2.500.000 đồng/lần.
Từ ngày 01/7/2024 đến
ngày 31/12/2024, áp dụng mức phí theo quy định tại Thông tư số
43/2024/TT-BTC: Bằng 70% mức thu phí quy định tại Biểu phí
trong lĩnh vực y tế ban hành kèm theo Thông tư số 59/2023/TT-BTC .
|
- Luật Khám bệnh, chữa bệnh
số 15/2023/QH15;
- Thông tư số 02/2024/TT-BYT
ngày 12 tháng 3 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định cấp giấy chứng nhận
lương y, giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người
có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện
đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
- Thông tư số 59/2023/TT-BTC
ngày 30/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực y tế giấy phép hoạt động đối với cơ sở
khám, chữa bệnh.
- Thông tư số 43/2024/TT-BTC
ngày 28 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu một số
khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản
xuất kinh doanh.
- Quyết định số 642/QĐ-BYT
ngày 16 tháng 3 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành
chính thuộc lĩnh vực Y, Dược cổ truyền được quy định tại Thông tư
02/2024/TT-BYT ngày 12 tháng 3 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
- Quyết định số 1463/QĐ-BYT
ngày 29 tháng 5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc sửa đổi, bổ sung một
số nội dung của Quyết định số 642/QĐ-BYT ngày 16 tháng 3 năm 2024 về việc
công bố thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực y, dược cổ truyền quy định tại
Thông tư số 02/2024/TT-BYT ngày 12 tháng 3 năm 2024 của Bộ Y tế.
- Quyết định số 2456/QĐ-BYT
ngày 19 tháng 8 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố danh mục thủ
tục hành chính sửa đổi, bổ sung mức phí theo Thông tư số 43/2024/TT-BTC ngày
28 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y
tế.
|
2
|
Cấp giấy chứng nhận lương y
theo quy định cho các đối tượng quy định tại khoản 1, 2 và khoản 3 Điều 1
Thông tư số 02/2024/TT-BYT
|
- Trong thời hạn 10 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Tổ thư ký Hội đồng kiểm tra sát hạch
phải tiến hành rà soát hồ sơ.
- Trong 10 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được danh sách của Tổ thư ký, Hội đồng kiểm tra sát hạch phải
họp để giải quyết.
- Sau khi kiểm tra sát hạch
15 ngày:
+ Trường hợp đạt kết quả kiểm
tra sát hạch, Tổ thư ký trình cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại Điều 3 Thông
tư số 02/2024/TT-BYT cấp giấy chứng nhận lương y.
+ Trường hợp không đạt kết
quả kiểm tra thi sát hạch thì phải có văn bản thông báo kết quả kiểm tra sát
hạch cho từng đối tượng.
|
Sở Y tế
|
Phí thẩm định theo quy
định tại Thông tư số 59/2023/TT-BTC: 2.500.000 đồng/lần.
Từ ngày 01/7/2024 đến
ngày 31/12/2024, áp dụng mức phí theo quy định tại Thông tư số
43/2024/TT-BTC: Bằng 70% mức thu phí quy định tại Biểu phí
trong lĩnh vực y tế ban hành kèm theo Thông tư số 59/2023/TT-BTC .
|
3
|
Cấp giấy chứng nhận lương y
theo quy định cho các đối tượng quy định tại khoản 4, 5 và khoản 6 Điều 1
Thông tư số 02/2024/TT-BYT
|
10 ngày làm việc kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ
|
Sở Y tế
|
Quyết định 3881/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Khám bệnh, chữa bệnh; Thiết bị y tế; Y tế dự phòng; Y, Dược cổ truyền thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3881/QĐ-UBND ngày 20/09/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Khám bệnh, chữa bệnh; Thiết bị y tế; Y tế dự phòng; Y, Dược cổ truyền thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh
204
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|