ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2897/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 25
tháng 11 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÓ NỘI DUNG ĐƠN
GIẢN HÓA VỀ THỜI HẠN GIẢI QUYẾT TRONG LĨNH VỰC KHÁM, CHỮA BỆNH; Y TẾ DỰ PHÒNG;
DƯỢC - MỸ PHẨM THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ TỈNH HÒA BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HOÀ BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định
2008/QĐ-UBND ngày 26/8/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình về việc thông qua
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Y tế thuộc thẩm quyền
giải quyết của tỉnh Hòa Bình;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Y tế tỉnh Hòa Bình tại Tờ trình số 229/TTr-SYT ngày 20/11/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành
chính có nội dung đơn giản hóa về thời hạn giải quyết trong Lĩnh vực Khám, chữa
bệnh (02 thủ tục); Lĩnh vực Y tế dự phòng (02 thủ tục); Lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm
(01 thủ tục) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình.
(Có
Phụ lục chi tiết kèm theo)
Phụ lục Danh mục và nội dung cụ
thể của TTHC tại Quyết định này được công khai trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về
TTHC (địa chỉ: csdl.dichvucong.gov.vn); Cổng Dịch vụ công của tỉnh (địa chỉ:
dichvucong.hoabinh.gov.vn), Trang Thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh (địa chỉ:http://vpubnd.hoabinh.gov.vn).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Các thủ tục hành chính công bố tại Quyết định này được
thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa
Bình.
- Giao Sở Y tế
+ Chủ trì, phối hợp với Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan liên quan, căn cứ thủ tục hành chính tại
Quyết định này rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm
quyền tiếp nhận, giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện trình Chủ tịch UBND tỉnh
phê duyệt. Thời gian trước ngày 15/12/2020.
+ Chủ trì, phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông và cơ quan có liên quan đăng tải đầy đủ nội dung cụ
thể của từng TTHC được công bố tại Quyết định này trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh,
Trang Thông tin điện tử của Sở, Ngành liên quan và niêm yết, công khai TTHC tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở:
Y tế; Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC-VPCP;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh VP, Phó CVP Bùi Quang Toàn;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Trung tâm TH & CB tỉnh;
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT (Ng.05b)
|
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Khánh
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÓ NỘI DUNG ĐƠN GIẢN HÓA VỀ
THỜI HẠN GIẢI QUYẾT THUỘC THẨM QUYỀN CỦA SỞ Y TẾ TỈNH HÒA BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 2897/QĐ-UBND ngày 25 tháng 11 năm 2020 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hòa Bình)
Phần I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Đơn giản hóa thời hạn giải
quyết các TTHC được công bố tại Quyết định số 1642/QĐ-UBND ngày 22/6/2016; Quyết
định số 2299/QĐ-UBND ngày 16/11/2017 và Quyết định số 250/QĐ-UBND ngày
30/01/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình về việc công bố TTHC thuộc thẩm quyền
giải quyết của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình)
STT
|
Tên thủ tục hành chính/Mã TTHC
|
Thời hạn giải quyết mới
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
(nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
Thủ tục điều chỉnh giấy phép
hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực
thuộc Sở Y tế khi thay đổi quy mô giường bệnh hoặc cơ cấu tổ chức hoặc phạm
vi hoạt động chuyên môn.
1.001987.000.00.00.H28
|
45 ngày
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình
|
Không phí
|
- Luật Khám bệnh, chữa bệnh số
40/2009/QH12 ngày 23/11/2009. Hiệu lực thi hành từ 01/01/2011;
- Luật Hoạt động chữ thập đỏ
số 11/2008/QH12 ngày 03/6/2008. Hiệu lực thi hành từ 01/01/2009;
- Nghị định số 87/2011/NĐ-CP
ngày 27/9/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh. Hiệu lực thi hành từ 15/11/2011;
- Nghị định số 03/2011/NĐ-CP
ngày 07/11/2011 của Chính phủ Qui định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hoạt
động chữ thập đỏ. Hiệu lực thi hành từ 25/02/2011;
- Thông tư số 41/2011/TT-BYT
ngày 14/11/2011 của Bộ Y tế Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người
hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hiệu
lực thi hành từ 01/01/2012;
- Thông tư số 30/2014/TT-BYT
ngày 28/8/2014 của Bộ Y tế qui định về khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo. Hiệu lực
thi hành từ 15/10/2014;
- Quyết định số 4692/QĐ-BYT
ngày 04/11/2015 của Bộ Y tế về việc công bố TTHC thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Bộ Y tế trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh;
- Quyết định 2008/QĐ-UBND
ngày 26/8/2020 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc thông qua phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh
Hòa Bình.
|
2
|
Thủ tục cấp giấy phép hoạt động
khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo đối với bệnh viện thuộc Sở Y tế, bệnh viện tư
nhân hoặc thuộc các Bộ khác (trừ các bệnh viện thuộc Bộ Quốc phòng) và áp dụng
đối với trường hợp khi thay đổi hình thức tổ chức, chia tách, hợp nhất, sáp
nhập
1.001907.000.00.00.H28
|
45 ngày
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình
|
Không phí
|
- Luật khám bệnh, chữa bệnh số
40/2009/QH12 ngày 23/11/2009. Hiệu lực thi hành từ 01/01/2011;
- Luật Hoạt động chữ thập đỏ
số 11/2008/QH12 ngày 03/6/2008. Hiệu lực thi hành từ 01/01/2009;
- Nghị định số 87/2011/NĐ-CP
ngày 27/9/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh. Hiệu lực thi hành từ 15/11/2011;
- Nghị định số 03/2011/NĐ-CP
ngày 07/11/2011 của Chính phủ Qui định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hoạt
động chữ thập đỏ. Hiệu lực thi hành từ 25/02/2011;
- Thông tư số 41/2011/TT-BYT
ngày 14/11/2011 của Bộ Y tế Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người
hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hiệu
lực thi hành từ 01/01/2012;
- Thông tư số 30/2014/TT-BYT
ngày 28/8/2014 của Bộ Y tế qui định về khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo. Hiệu lực
thi hành từ 15/10/2014;
- Quyết định số 4692/QĐ-BYT
ngày 04/11/2015 của Bộ Y tế về việc công bố TTHC thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Bộ Y tế trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh;
- Quyết định 2008/QĐ-UBND
ngày 26/8/2020 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc thông qua phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh
Hòa Bình.
|
3
|
Thủ tục Công bố lại đối với
cơ sở công bố đủ điều kiện điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng phương
thức điện tử khi hồ sơ công bố bị hư hỏng hoặc bị mất.
1.004471.000.00.00.H28
|
03 ngày
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình
|
Không phí
|
- Luật số 64/2006/QH11 ngày
29/6/2006 về phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc
phải ở người (HIV/AIDS);
- Nghị định số 90/2016/NĐ-CP
ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về điều trị nghiện các chất dạng thuốc
phiện bằng thuốc thay thế;
- Quyết định số 7678/QĐ-BYT
ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành chính được
ban hành kèm theo Nghị Định 90/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ
quy định về việc điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế;
- Quyết định 2008/QĐ-UBND
ngày 26/8/2020 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc thông qua phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh
Hòa Bình.
|
4
|
Thủ tục Công bố lại đối với cơ
sở đủ điều kiện điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện khi có thay đổi về tên,
địa chỉ, về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự.
1.004477.000.00.00.H28
|
03 ngày
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình
|
Không phí
|
- Luật số 64/2006/QH11 ngày 29/6/2006
về phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở
người (HIV/AIDS);
- Nghị định số 90/2016/NĐ-CP
ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về điều trị nghiện các chất dạng thuốc
phiện bằng thuốc thay thế;
- Quyết định số 7678/QĐ-BYT
ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành
chính được ban hành kèm theo Nghị Định 90/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của
Chính phủ quy định về việc điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc
thay thế;
- Quyết định 2008/QĐ-UBND
ngày 26/8/2020 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc thông qua phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh
Hòa Bình.
|
5
|
Thủ tục Cho phép mua thuốc
gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, thuốc dạng phối hợp có chứa tiền
chất thuộc thẩm quyền của Sở Y tế.
1.004529.000.00.00.H28
|
26 ngày
|
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình
|
Không phí
|
- Luật Dược số 105/2016/QH13
- Nghị định số 54/2017/NĐ-CP
ngày 8 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện
pháp thi hành của Luật Dược;
- Nghị định số 155/2018/NĐ-CP
ngày 13 tháng 11 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên
quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y
tế;
- Thông tư số 20/2017/TT-BYT
ngày 10/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định chi tiết một số điều của Luật
dược và Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 08 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ về
thuốc và nguyên liệu làm thuốc phải kiểm soát đặc biệt;
- Quyết định số 7867/QĐ-BYT
ngày 28/12/2018 Về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành/được sửa đổi,
bổ sung/thay thế/bị bãi bỏ trong lĩnh vực Dược phẩm thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Bộ Y tế;
- Quyết định 2008/QĐ-UBND
ngày 26/8/2020 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc thông qua phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh
Hòa Bình.
|
Phần II.
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục
điều chỉnh giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo đối với cơ sở khám
bệnh, chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế khi thay đổi quy mô giường bệnh hoặc cơ cấu
tổ chức hoặc phạm vi hoạt động chuyên môn.
1.1.Trình tự thực hiện
Bước 1: Cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh nộp hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép hoạt động (GPHĐ) khám bệnh, chữa bệnh
nhân đạo về bộ phận một cửa của Sở Y tế;
Bước 2: Bộ phận một cửa
tiếp nhận hồ sơ và gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ cho cơ sở đề nghị ;
Bước 3: Bộ phận một cửa
bàn giao hồ sơ cho Phòng Quản lý hành nghề:
- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và
hợp lệ, trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ theo
qui định, Sở Y tế tiến hành thẩm định tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Căn cứ kết
quả thẩm định, Phòng Quản lý hành nghề tổ chức họp Hội đồng tư vấn để xét, sau
đó trình Giám đốc Sở Y tế ký văn bản cho phép điều chỉnh GPHĐ và bàn giao kết
quả cho bộ phận một cửa;
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ
thì trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ,
Phòng Quản lý hành nghề có văn bản chuyển bộ phận một cửa thông báo cho cơ sở
xin cấp giấy phép hoàn chỉnh hồ sơ. Thời gian giải quyết thủ tục sẽ tính từ
ngày nhận đủ hồ sơ bổ sung;
- Trường hợp không cấp, Sở Y tế
phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Bước 4 : Bộ phận một cửa
trả kết quả cho cơ sở đề nghị.
1.2. Cách thức thực hiện
Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh hoặc qua đường bưu điện.
1.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị theo mẫu quy định
tại Phụ lục 19- Thông tư 41/2011/TT-BYT ;
- Bản kê khai cơ sở vật chất,
thiết bị y tế và hồ sơ nhân sự tương ứng với quy mô hoặc phạm vi hoạt động
chuyên môn dự kiến điều chỉnh;
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
1.4. Thời hạn giải quyết
Trong thời hạn 45 ngày, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Y tế
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Văn bản cho phép
1.8. Phí và lệ phí: Không
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai
- Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh nội
dung giấy phép hoạt động do thay đổi quy mô, cơ cấu tổ chức hoặc phạm vi hoạt động
chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh - Phụ lục 19 Thông tư 41/2011/TT-BYT .
1.10. Yêu cầu, điều kiện thủ
tục hành chính: Không
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
- Luật Khám bệnh, chữa bệnh số
40/2009/QH12 ngày 23/11/2009. Hiệu lực thi hành từ 01/01/2011;
- Luật Hoạt động chữ thập đỏ số
11/2008/QH12 ngày 03/6/2008. Hiệu lực thi hành từ 01/01/2009;
- Nghị định số 87/2011/NĐ-CP
ngày 27/9/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều
của Luật khám bệnh, chữa bệnh. Hiệu lực thi hành từ 15/11/2011;
- Nghị định số 03/2011/NĐ-CP
ngày 07/11/2011 của Chính phủ Qui định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hoạt
động chữ thập đỏ. Hiệu lực thi hành từ 25/02/2011;
- Thông tư số 41/2011/TT-BYT
ngày 14/11/2011 của Bộ Y tế Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người
hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hiệu lực
thi hành từ 01/01/2012;
- Thông tư số 30/2014/TT-BYT
ngày 28/8/2014 của Bộ Y tế qui định về khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo. Hiệu lực
thi hành từ 15/10/2014;
- Quyết định số 4692/QĐ-BYT
ngày 04/11/2015 của Bộ Y tế về việc công bố TTHC thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Bộ Y tế trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh;
- Quyết định 2008/QĐ-UBND ngày
26/8/2020 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính trong lĩnh vực Y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Hòa Bình.
PHỤ
LỤC 19
Mẫu
đơn đề nghị điều chỉnh nội dung giấy phép hoạt động do thay đổi quy mô, cơ cấu
tổ chức hoặc phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14 tháng 11 năm 2011 của Bộ trưởng
Bộ Y tế)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
......1.......,
ngày tháng năm 20.....
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Điều
chỉnh nội dung giấy phép hoạt động do thay đổi quy mô giường bệnh hoặc cơ cấu tổ
chức hoặc phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
Kính gửi: ................................2..........................................
Tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh:
……………………………………
Địa điểm:.........................................................3......................................
Điện thoại:
.......................... Email ( nếu
có):..........................................................
Đề nghị điều chỉnh giấy phép hoạt
động vì:
Thay đổi quy mô giường bệnh
□
Thay đổi cơ cấu tổ chức
□
Thay đổi phạm vi hoạt động
chuyên môn. □
Hồ sơ bao gồm:
.
|
Bản kê khai cơ sở vật chất bổ
sung
|
|
2.
|
Bản kê khai thiết bị y tế bổ
sung kèm theo hợp đồng mua thiết bị y tế
|
□
|
3.
|
Hồ sơ nhân sự bổ sung của cơ
sở khám bệnh, chữa bệnh
|
□
|
4.
|
Phạm vi hoạt động chuyên môn
dự kiến
|
□
|
|
GIÁM ĐỐC
(ký tên và đóng dấu)
|
____________________
1 Địa danh
2 Cơ quan cấp giấy
phép hoạt động
3 Địa chỉ cụ thể của
cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
2. Thủ tục
cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo đối với bệnh viện thuộc Sở
Y tế, bệnh viện tư nhân hoặc thuộc các Bộ khác (trừ các bệnh viện thuộc Bộ Quốc
phòng) và áp dụng đối với trường hợp khi thay đổi hình thức tổ chức, chia tách,
hợp nhất, sáp nhập
2. 1.Trình tự thực hiện
Bước 1: Cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh nộp hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động (GPHĐ) khám bệnh, chữa bệnh
nhân đạo về bộ phận một cửa của Sở Y tế;
Bước 2: Bộ phận một cửa
tiếp nhận hồ sơ và gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ cho cơ sở đề nghị;
Bước 3: Bộ phận một cửa
bàn giao hồ sơ cho Phòng Quản lý hành nghề. Phòng Quản lý hành nghề sẽ xem xét
hồ sơ và thẩm định tại cơ sở xin cấp GPHĐ:
- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và
hợp lệ, trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ theo
qui định, Sở Y tế tiến hành thẩm định tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Căn cứ kết
quả thẩm định, Phòng Quản lý hành nghề tổ chức họp Hội đồng tư vấn để xét cấp
GPHĐ, trình Giám đốc Sở Y tế ký và bàn giao GPHĐ, các quyết định có liên quan
cho bộ phận một cửa;
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ
thì trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ,
Phòng Quản lý hành nghề có văn bản chuyển bộ phận một cửa thông báo cho cơ sở
xin cấp giấy phép hoàn chỉnh hồ sơ. Thời gian giải quyết thủ tục sẽ tính từ
ngày nhận đủ hồ sơ bổ sung;
- Trường hợp không cấp GPHĐ, Sở
Y tế phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Bước 4 : Bộ phận một cửa
trả GPHĐ cho cơ sở đề nghị.
2.2. Cách thức thực hiện
Nộp trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
2.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt
động theo mẫu quy định tại Phụ lục 13 kèm theo Thông tư 41/2015/TT-BYT ;
- Bản sao có chứng thực quyết định
thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng
nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài;
- Bản sao có chứng thực chứng
chỉ hành nghề của tất cả người hành nghề;
- Danh sách người đăng ký hành
nghề của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo mẫu quy định tại Phụ lục 6- Thông tư
41/2011/TT-BYT ;
- Bản kê khai cơ sở vật chất,
thiết bị y tế của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo mẫu quy định tại Phụ lục 14 -
Thông tư 41/2015/TT-BYT ;
- Hồ sơ nhân sự của người làm
việc chuyên môn y tế tại cơ sở nhưng không thuộc diện phải cấp chứng chỉ hành
nghề;
- Tài liệu chứng minh cơ sở
khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức
nhân sự phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của một trong các hình thức tổ
chức quy định tại Mục 1 Chương III - Thông tư 41/2011/TT-BYT ;
- Điều lệ tổ chức và hoạt động
đối với bệnh viện Nhà nước thực hiện theo quy định tại Quyết định số
5571/QĐ-BYT ngày 29/12/2006 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành mẫu Điều lệ tổ chức
và hoạt động của bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; đối với bệnh viện tư nhân thực
hiện theo mẫu qui định tại Phụ lục 15 ban hành kèm theo Thông tư 41/2011/TT-BYT
và phương án hoạt động ban đầu đối với bệnh viện;
- Bản sao có chứng thực hợp đồng
vận chuyển người bệnh đối với bệnh viện không có phương tiện vận chuyển cấp cứu;
- Dự kiến phạm vi hoạt động
chuyên môn: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề xuất phạm vi hoạt động chuyên môn,
danh mục kỹ thuật dự kiến thực hiện trên cơ sở danh mục kỹ thuật chuyên môn do
Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;
- Văn bản chứng minh có nguồn
tài chính ổn định bảo đảm cho hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo.
d) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
2.4. Thời hạn giải quyết
Trong thời hạn 45 ngày,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức
2.6.Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Y tế
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính
Giấy phép hoạt động khám bệnh,
chữa bệnh nhân đạo
2.8. Phí và lệ phí: Không
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai (Đính kèm ngay sau thủ tục này)
- Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt
động theo mẫu quy định tại Phụ lục 13 Thông tư 41/2015/TT-BYT ;
- Danh sách người đăng ký hành
nghề của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo mẫu quy định tại Phụ lục 6 Thông tư
41/2011/TT-BYT ;
- Bản kê khai cơ sở vật chất,
thiết bị y tế, của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo mẫu quy định tại Phụ lục 14
Thông tư 41/2015/TT-BYT ;
- Điều lệ tổ chức và hoạt động
của bệnh viện tư nhân (Phụ lục 15, Thông tư 41/2011/TT-BYT).
2.10. Yêu cầu, điều kiện thủ
tục hành chính
Điều kiện cấp giấy phép hoạt động
đối với bệnh viện
a) Quy mô bệnh viện:
- Bệnh viện đa khoa phải có ít
nhất 30 giường bệnh trở lên;
- Bệnh viện chuyên khoa, bệnh
viện y học cổ truyền phải có ít nhất 20 giường bệnh; riêng đối với bệnh viện
chuyên khoa mắt sử dụng kỹ thuật cao phải có ít nhất 10 giường bệnh.
c) Cơ sở vật chất:
- Được thiết kế, xây dựng theo
Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam số 365:2007. Riêng đối với các khoa cấp cứu, khoa
điều trị tích cực và chống độc, khoa phẫu thuật, khoa chẩn đoán hình ảnh, khoa
xét nghiệm thì việc thiết kế, xây dựng phải thực hiện đúng các quy định tại các
Quyết định số 32, 33, 34/2005/QĐ-BYT ngày 31 tháng 10 năm 2005 và số
35/2005/QĐ-BYT ngày 15 tháng 11 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Y tế;
Trường hợp bệnh viện được xây dựng
trên địa bàn quận thuộc thành phố trực thuộc trung ương mà không bảo đảm diện
tích đất xây dựng theo quy định của Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam số 365:2007
thì có thể được thiết kế, xây dựng theo hình thức nhà hợp khối, cao tầng nhưng
phải đáp ứng các điều kiện sau:
+ Bố trí các khoa, phòng, hành
lang bảo đảm hoạt động chuyên môn theo mô hình tập trung, liên hoàn, khép kín
trong phạm vi khuôn viên của bệnh viện; bảo đảm điều kiện vô trùng và các điều
kiện vệ sinh môi trường theo quy định của pháp luật;
+ Bảo đảm diện tích sàn xây dựng
ít nhất là 50 m2/giường bệnh trở lên; chiều rộng mặt trước (mặt tiền) bệnh viện
phải đạt ít nhất 10 m. Đối với các bệnh viện đã hoạt động trước ngày 01/01/2012
được phép tiếp tục hoạt động nhưng phải đáp ứng điều kiện quy định về chiều rộng
mặt trước của bệnh viện chậm nhất vào ngày 01/01/2016.
- Bảo đảm các điều kiện về an
toàn bức xạ, quản lý chất thải y tế, phòng cháy chữa cháy theo quy định của
pháp luật;
- Bảo đảm có đủ điện, nước và
các điều kiện khác để phục vụ chăm sóc người bệnh.
c) Thiết bị y tế:
- Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế
phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà bệnh viện đăng ký;
- Có đủ phương tiện vận chuyển
cấp cứu trong và ngoài bệnh viện. Trường hợp không có phương tiện cấp cứu ngoài
bệnh viện, bệnh viện phải có hợp đồng với cơ sở có phương tiện cấp cứu ngoài bệnh
viện.
d) Tổ chức:
- Các khoa:
+ Có ít nhất 02 trong 04 khoa nội,
ngoại, sản, nhi đối với bệnh viện đa khoa hoặc một khoa lâm sàng phù hợp đối với
bệnh viện chuyên khoa;
+ Khoa khám bệnh (gồm có nơi tiếp
đón người bệnh, buồng cấp cứu - lưu bệnh, buồng khám, buồng tiểu phẫu);
+ Khoa cận lâm sàng: Có ít nhất
hai bộ phận xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh. Riêng đối với bệnh viện chuyên
khoa mắt nếu không có bộ phận chẩn đoán hình ảnh thì phải có hợp đồng với cơ sở
khám bệnh, chữa bệnh có bộ phận chẩn đoán hình ảnh đã được cấp giấy phép hoạt động;
+ Khoa dược;
+ Các khoa, phòng chuyên môn
khác trong bệnh viện phải phù hợp với quy mô, chức năng nhiệm vụ.
- Có các phòng chức năng về kế
hoạch tổng hợp, tổ chức nhân sự, điều dưỡng, tài chính kế toán.
e) Nhân sự:
- Số lượng nhân viên hành nghề
làm việc toàn thời gian (cơ hữu) trong từng khoa phải đạt tỷ lệ ít nhất là 50%
trên tổng số nhân viên hành nghề trong khoa;
- Định mức biên chế, tỷ lệ cơ cấu
bộ phận, chuyên môn thực hiện theo quy định tại Khoản 1, 2, 3 và 4 Mục II Thông
tư liên tịch số 08/2007/TTLT-BYT-BNV ngày 05 tháng 6 năm 2007 của liên bộ: Bộ Y
tế - Bộ Nội vụ hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở y tế nhà
nước;
- Người chịu trách nhiệm chuyên
môn kỹ thuật của bệnh viện phải đáp ứng các điều kiện sau:
+ Là bác sỹ có chứng chỉ hành
nghề phù hợp với ít nhất một trong các chuyên khoa mà bệnh viện đăng ký hoạt động;
+ Có thời gian khám bệnh, chữa
bệnh ít nhất là 54 tháng. Việc phân công, bổ nhiệm người chịu trách nhiệm
chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện phải được thể hiện bằng văn bản;
+ Là người làm việc toàn thời
gian tại bệnh viện.
- Trưởng khoa lâm sàng phải đáp
ứng các điều kiện sau:
+ Là bác sỹ có chứng chỉ hành
nghề phù hợp với chuyên khoa đó;
+ Có thời gian khám bệnh, chữa
bệnh tại chuyên khoa đó ít nhất là 36 tháng. Việc phân công, bổ nhiệm trưởng
khoa phải được thể hiện bằng văn bản;
+ Là người làm việc toàn thời
gian tại bệnh viện;
- Trưởng khoa khác phải đáp ứng
các điều kiện sau:
Tốt nghiệp đại học và có thời
gian làm việc tại chuyên khoa đó ít nhất là 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng tốt
nghiệp đại học đến ngày được phân công, bổ nhiệm làm trưởng khoa. Việc phân
công, bổ nhiệm trưởng khoa phải được thể hiện bằng văn bản;
+ Là người làm việc toàn thời
gian tại bệnh viện;
- Trưởng khoa dược là người làm
việc toàn thời gian tại bệnh viện và phải đáp ứng quy định tại Khoản 1 Điều 7
Thông tư số 22/2011/TT-BYT ngày 10 tháng 6 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định
tổ chức và hoạt động của khoa Dược bệnh viện;
- Phẫu thuật viên phải đáp ứng
các điều kiện sau:
+ Là bác sỹ chuyên khoa ngoại
hoặc bác sỹ đa khoa có chứng nhận đào tạo chuyên khoa ngoại của bệnh viện đa
khoa tuyến tỉnh trở lên hoặc trường đại học chuyên ngành y khoa hoặc tại Trung
tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến thuộc các bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1 trực thuộc
Bộ Y tế. Trường hợp được đào tạo ở nước ngoài, phẫu thuật viên phải có chứng nhận
chuyên khoa;
+ Có văn bản cho phép thực hiện
phẫu thuật, can thiệp ngoại khoa của người đứng đầu bệnh viện theo đề nghị của
người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện;
- Ngoài các đối tượng quy định
tại Điểm c, d, đ, e và g Khoản này, các đối tượng khác làm việc trong bệnh viện
nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và
chỉ được thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi công việc được phân
công. Việc phân công phải được thể hiện bằng văn bản và phải phù hợp với phạm
vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.
g) Phạm vi hoạt động chuyên
môn:
Thực hiện các kỹ thuật chuyên
môn theo danh mục được Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt.
h) Biển hiệu của cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh phải ghi rõ là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo.
i) Có văn bản chứng minh có nguồn
tài chính ổn định bảo đảm cho hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo.
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
- Luật khám bệnh, chữa bệnh số
40/2009/QH12 ngày 23/11/2009. Hiệu lực thi hành từ 01/01/2011;
- Luật Hoạt động chữ thập đỏ số
11/2008/QH12 ngày 03/6/2008. Hiệu lực thi hành từ 01/01/2009;
- Nghị định số 87/2011/NĐ-CP
ngày 27/9/2011 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều
của Luật khám bệnh, chữa bệnh. Hiệu lực thi hành từ 15/11/2011;
- Nghị định số 03/2011/NĐ-CP
ngày 07/11/2011 của Chính phủ Qui định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hoạt
động chữ thập đỏ. Hiệu lực thi hành từ 25/02/2011;
- Thông tư số 41/2011/TT-BYT
ngày 14/11/2011 của Bộ Y tế Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người
hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hiệu lực
thi hành từ 01/01/2012;
- Thông tư số 30/2014/TT-BYT
ngày 28/8/2014 của Bộ Y tế qui định về khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo. Hiệu lực
thi hành từ 15/10/2014;
- Quyết định số 4692/QĐ-BYT
ngày 04/11/2015 của Bộ Y tế về việc công bố TTHC thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Bộ Y tế trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh;
- Quyết định 2008/QĐ-UBND ngày
26/8/2020 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính trong lĩnh vực Y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Hòa Bình.
PHỤ
LỤC 13
MẪU
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG ĐỐI VỚI CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
(Ban hành kèm theo Thông tư số 41/2015/TT-BYT ngày 16 tháng 11 năm 2015 của
Bộ trưởng Bộ Y tế)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
……1……...
ngày tháng năm 20….
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Cấp
giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
Kính
gửi: ………………..2…………………..
……………………………………………………..3………………………………
Địa điểm: 4 …………………………………………………………………………
Điện thoại: …………………. Số Fax:
........................ Email (nếu có): …………
Thời gian làm việc hằng ngày:
……………………………………………….
(Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc
công ty) xin gửi kèm theo đơn này bộ hồ sơ gồm các giấy tờ sau:
1. Bản sao có chứng thực quyết
định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước
|
□
|
2. Bản sao có chứng thực giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân
|
□
|
3. Bản sao có chứng thực giấy
chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài
|
□
|
4. Bản sao có chứng thực chứng
chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, người phụ trách
bộ phận chuyên môn
|
□
|
5. Bản kê khai cơ sở vật chất,
thiết bị y tế, bản mô tả mô hình tổ chức
|
□
|
6. Hồ sơ của từng cá nhân làm
việc trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (đối với những cá nhân không thuộc diện
cấp chứng chỉ hành nghề)
|
□
|
7. Tài liệu chứng minh cơ sở
khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất và điều kiện vệ sinh
môi trường phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn quy định tại một trong
các Điều 23, 24, 25, 26, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37 của Thông tư
này.
|
□
|
8. Đối với bệnh viện tư nhân
phải có hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với bệnh viện khác
|
□
|
9. Đối với cơ sở dịch vụ cấp
cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trong nước và ra nước ngoài phải có hợp đồng
hỗ trợ chuyên môn với bệnh viện, công ty dịch vụ hàng không để vận chuyển người
bệnh ra nước ngoài
|
□
|
10. Danh mục chuyên môn kỹ
thuật và phân tuyến kỹ thuật dự kiến
|
□
|
11. Điều lệ tổ chức và hoạt động
đối với bệnh viện
|
□
|
Kính đề nghị Quý cơ quan xem xét
và cấp giấy phép hoạt động đối với ……….5…
|
GIÁM ĐỐC
(ký ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|
1 Địa danh
2 Tên cơ quan cấp giấy
phép hoạt động
3 Tên cơ sở đề nghị
cấp giấy phép hoạt động
4 Địa chỉ cụ thể của
cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
5 Giống như mục 3
PHỤ
LỤC 6
Mẫu
danh sách đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14 tháng 11 năm 2011 của Bộ trưởng
Bộ Y tế)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
DANH
SÁCH ĐĂNG KÝ HÀNH NGHỀ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
1. Tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh:
........................................................................
2. Địa chỉ:
...................................................................................................................
3. Thời gian hoạt động của cơ sở
khám bệnh, chữa bệnh: 4 ......................................
TT
|
Họ và tên người hành nghề
|
Tại cơ sở KCB đăng ký
|
Tại cơ sở KCB khác (*)
|
Phạm vi hoạt động chuyên môn
|
Số chứng chỉ hành nghề đã được cấp
|
Thời gian đăng ký làm việc tại cơ sở KCB
|
Vị trí chuyên môn
|
Thời gian làm việc
|
Địa điểm làm việc
|
Vị trí chuyên môn
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú (*): Trường hợp người
ĐKHN đang hành nghề tại một cơ sở KCB khác (Nhà nước, tư nhân)
|
……5…,
ngày…… tháng ….. năm…..
Người đứng đầu
cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
(ký và ghi rõ họ, tên)
|
___________________
4 Ghi rõ từ mấy giờ
đến mấy giờ trong ngày và mấy ngày trong tuần.
5 Địa danh
PHỤ
LỤC 14
BẢN
KÊ KHAI CƠ SỞ VẬT CHẤT, THIẾT BỊ Y TẾ, NHÂN SỰ CỦA CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
(Ban hành kèm theo Thông tư số 41/2015/TT-BYT ngày 16 tháng 11 năm 2015 của
Bộ trưởng Bộ Y tế)
I. THÔNG TIN CHUNG:
1. Tên cơ sở khám chữa bệnh:
2. Địa chỉ:
Điện thoại: ………… Số Fax:
………………….. Email: ………………………..
3. Quy mô: ……….. giường bệnh
4. Số lượng khoa phòng (………………
khoa lâm sàng; ..................... khoa cận lâm sàng; ………..phòng)
II. NHÂN SỰ CỦA CƠ SỞ KHÁM BỆNH,
CHỮA BỆNH
STT
|
Họ và tên người hành nghề
|
Phạm vi hoạt động chuyên môn
|
Số chứng chỉ hành nghề đã được cấp
|
Thời gian đăng ký làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (ghi cụ thể
thời gian làm việc)
|
Vị trí chuyên môn
|
1
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
III. THIẾT BỊ Y TẾ CỦA CƠ SỞ
KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
STT
|
Tên thiết bị
|
Ký hiệu thiết bị (MODEL)
|
Công ty sản xuất
|
Nước sản xuất
|
Năm sản xuất
|
Số lượng
|
Tình trạng sử dụng
|
Giá thành
|
Ghi chú
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
IV. CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA CƠ SỞ
KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
1. Diện tích mặt bằng;
2. Kết cấu xây dựng nhà;
3. Diện tích xây dựng sử dụng;
diện tích trung bình cho 01 giường bệnh đối với bệnh viện;
4. Diện tích các khoa, phòng,
buồng kỹ thuật chuyên môn, xét nghiệm, buồng bệnh;
5. Bố trí các khoa/chuyên khoa,
phòng;
6. Các điều kiện vệ sinh môi
trường:
a) Xử lý nước thải;
b) Xử lý rác y tế, rác sinh hoạt;
c) An toàn bức xạ.
7. Hệ thống phụ trợ:
a) Phòng cháy chữa cháy;
b) Khí y tế;
c) Máy phát điện;
d) Thông tin liên lạc.
8. Cơ sở vật chất khác (nếu
có);
|
GIÁM ĐỐC
(ký, ghi rõ họ tên)
|
PHỤ
LỤC 15
Mẫu
điều lệ tổ chức và hoạt động của bệnh viện tư nhân
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14 tháng 11 năm 2011 của Bộ trưởng
Bộ Y tế)
............6.........
............7.........
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
|
........8.....,
ngày...... tháng.....năm 20......
|
ĐIỀU
LỆ
TỔ
CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BỆNH VIỆN TƯ NHÂN
Chương
I
NHỮNG
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Địa vị pháp lý
Điều 2. Tên giao dịch, địa
điểm hành nghề
Điều 3. Nguyên tắc hoạt động
chuyên môn
Điều 4. Các tổ chức chính trị,
chính trị - xã hội của Bệnh viện
Chương
II
MỤC
TIÊU, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ PHẠM VI HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
Điều 5. Mục tiêu
Điều 6. Chức năng, nhiệm vụ
Điều 7. Phạm vi hoạt động
chuyên môn
Chương
III
QUI
MÔ, TỔ CHỨC, NHÂN SỰ
Điều 8. Quy mô bệnh viện
Điều 9. Cơ cấu tổ chức
1. Hội đồng quản trị/Hội đồng
thành viên đối với bệnh viện.
2. Giám đốc, các Phó Giám đốc bệnh
viện.
3. Các Hội đồng trong bệnh viện.
4. Các phòng chức năng.
5. Các khoa, bộ phận chuyên
môn.
Điều 10. Nhân sự
Điều 11. Nhiệm vụ quyền hạn
Giám đốc, các Phó Giám đốc bệnh viện
Điều 12. Nhiệm vụ quyền hạn
của các trưởng khoa, phòng bệnh viện
Điều 13. Mối quan hệ giữa chủ
tịch Hội đồng quản trị/chủ tịch Hội đồng thành viên của công ty với người phụ
trách chuyên môn bệnh viện (Giám đốc bệnh viện)
Điều 14. Quyền lợi của người
lao động
Chương
IV
TÀI
CHÍNH CỦA BỆNH VIỆN
Điều 15. Vốn đầu tư ban đầu
Điều 16. Chế độ tài chính của
bệnh viện
Điều 17. Quản lý tài sản,
thiết bị
Chương
V
MỐI
QUAN HỆ CÔNG TÁC
Điều 18. Chính quyền địa
phương, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, các cơ quan có liên quan khác
1. Mối quan hệ công tác với
chính quyền địa phương
2. Mối quan hệ công tác với Bộ
Y tế, Sở Y tế
3. Mối quan hệ công tác với các
cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác trên địa bàn.
|
GIÁM ĐỐC
(ký, ghi rõ họ tên)
|
___________________
6 Tên cơ quan chủ quản
của cơ sở thực hiện việc công nhận.
7 Tên cơ sở thực hiện
việc công nhận.
8 Địa danh
3. Thủ tục
công bố lại đối với cơ sở công bố đủ điều kiện điều trị nghiện chất dạng thuốc
phiện bằng phương thức điện tử khi hồ sơ công bố bị hư hỏng hoặc bị mất
3.1.Trình tự thực hiện
Bước 1. Trong thời gian
24 giờ kể từ khi phát hiện hồ sơ công bố bị mất hoặc bị hư hỏng, cơ sở điều trị
có trách nhiệm thông báo Sở Y tế bằng một trong hai cách sau:
- Gửi bằng văn bản và hồ sơ
công bố lại về Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình và nhận Phiếu tiếp
nhận hồ sơ công bố theo Mẫu số 08 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định
số 90/2016/NĐ-CP .
- Trường hợp gửi hồ sơ công bố
lại đủ điều kiện điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng phương thức điện tử
của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình, cơ sở điều trị có trách
nhiệm lưu giữ toàn bộ bản gốc của hồ sơ và chịu trách nhiệm trước pháp luật về
tính chính xác, trung thực của hồ sơ.
Bước 2. Trong thời gian 03
ngày kể từ ngày nhận được văn bản thông báo của cơ sở điều trị (thời điểm
tiếp nhận văn bản được tính theo dấu tiếp nhận công văn đến Trung tâm phục vụ
hành chính công tỉnh Hòa Bình), Sở Y tế kiểm tra, đối chiếu:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
các quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định, Sở Y tế có văn bản (theo định dạng
PDF) gửi qua hòm thư điện tử cho cơ sở điều trị đề nghị bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ công bố;
- Trường hợp hồ sơ công bố đáp ứng
các quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định số 90/2016/NĐ-CP Sở Y tế có trách
nhiệm công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế các thông tin sau:
Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và toàn văn hồ sơ công bố của cơ sở điều trị.
3.2. Cách thức thực hiện
- Nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ
công bố (theo định dạng PDF) về hòm thư điện tử [email protected] của Trung
tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình.
3.3.Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị công bố đủ điều
kiện điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế theo Mẫu số 05
quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 90/2016/NĐ-CP ;
- Bản sao quyết định thành lập
của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bản sao giấy chứng nhận đầu tư hoặc bản
sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của cơ
sở;
- Danh sách nhân sự theo Mẫu số
06 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 90/2016/NĐ-CP và kèm
theo bản sao văn bằng chuyên môn của từng nhân viên;
- Bản kê khai trang thiết bị của
cơ sở điều trị theo Mẫu số 07 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định
số 90/2016/NĐ-CP ;
- Sơ đồ mặt bằng của cơ sở điều
trị.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
3.4. Thời hạn giải quyết:
03 ngày làm việc, tính từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ
3.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính:
- Cơ sở điều trị nghiện các chất
dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế
3.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Y tế
3.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính
- Cơ sở đủ điều kiện điều trị
nghiện chất dạng thuốc phiện được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử
của Sở Y tế
3.8. Lệ phí: Không quy định
lệ phí
3.9.Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
- Mẫu số 05: Đơn đề nghị
công bố đủ điều kiện điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế
- Mẫu số 06: Danh sách
nhân sự làm việc tại cơ sở điều trị
- Mẫu số 07: Bản kê khai
trang thiết bị của cơ sở điều trị
3.10. Yêu cầu, điều kiện thủ
tục hành chính :Không
3.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
- Luật số 64/2006/QH11 ngày
29/6/2006 về phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc
phải ở người (HIV/AIDS);
- Nghị định số 90/2016/NĐ-CP
ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về điều trị nghiện các chất dạng thuốc
phiện bằng thuốc thay thế;
- Quyết định số 7678/QĐ-BYT
ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành chính được
ban hành kèm theo Nghị Định 90/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy
định về việc điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế;
- Quyết định 2008/QĐ-UBND ngày
26/8/2020 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính trong lĩnh vực Y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Hòa Bình.
Mẫu
số 05
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
………
1………, ngày…… tháng…… năm 20……
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Công
bố đủ điều kiện điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế
Kính
gửi: Sở Y tế ……2……
Tên: …………………………………………………3…………………………
……………………
Địa điểm: ……………………4…………………………;
Điện thoại/fax: ………………………..
Căn cứ Nghị định số
..../2016/NĐ-CP ngày .... tháng .... năm 2016 của Chính phủ quy định về điều trị
nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, chúng tôi đề nghị Sở Y tế
công bố đủ điều kiện điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện đối với cơ sở ……….. 3
………
Chúng tôi xin gửi kèm theo Đơn
này bộ hồ sơ gồm các giấy tờ sau:
1
|
Bản sao quyết định thành lập
của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bản sao giấy chứng nhận đầu tư hoặc bản
sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác
|
□
|
2
|
Danh sách nhân sự của cơ sở
điều trị kèm theo bản sao văn bằng chuyên môn của từng nhân viên thuộc cơ sở
điều trị
|
□
|
3
|
Bản kê khai trang thiết bị của
cơ sở điều trị
|
□
|
4
|
Sơ đồ mặt bằng của cơ sở điều
trị
|
□
|
Cơ sở công bố đủ điều kiện điều
trị nghiện chất dạng thuốc phiện xin cam kết:
1. Đã kiểm tra, ký đóng dấu vào
những phần liên quan ở tất cả các giấy tờ nộp trong hồ sơ công bố đủ điều kiện
điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện này và xác nhận là đây là các giấy tờ hợp
pháp, nội dung là đúng sự thật. Nếu có sự giả mạo, không đúng sự thật cơ sở xin
chịu hoàn toàn trách nhiệm và sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.
2. Đáp ứng đủ yêu cầu, điều kiện
về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự thực hiện việc điều trị nghiện chất
dạng thuốc phiện theo quy định.
3. Thông báo cho Sở Y tế …..2…..
khi có bất cứ thay đổi nào đối với hồ sơ công bố đủ điều kiện điều trị nghiện
chất dạng thuốc phiện.
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN
VỊ
(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|
____________________
1 Địa danh
2 Tên Sở Y tế tỉnh
3 Ghi rõ tên của cơ
sở đề nghị công bố đủ điều kiện điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện
4 Ghi rõ địa chỉ cụ
thể của cơ sở đề nghị công bố đủ điều kiện điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện
Mẫu
số 06
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
.........1.........,
ngày…… tháng…… năm 20……
DANH
SÁCH NHÂN SỰ LÀM VIỆC TẠI CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ
TT
|
Họ và tên
|
Vị trí việc làm
|
Chế độ làm việc (2)
|
Các giấy tờ kèm theo
|
Ghi chú
|
1.
|
…………
…
|
Bác sỹ phụ trách chuyên môn kỹ
thuật
|
|
1. Bản sao bằng tốt nghiệp
bác sỹ.
2. Bản sao chứng nhận đã qua
đào tạo, tập huấn về điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện.
|
|
2.
|
…………
…
|
Nhân viên hỗ trợ khám bệnh,
chữa bệnh
|
|
Bản sao bằng tốt nghiệp từ
trung cấp chuyên ngành y trở lên.
|
|
3.
|
…………
…
|
Nhân viên tư vấn
|
|
Bản sao bằng tốt nghiệp trung
cấp y hoặc trung cấp dược hoặc trung cấp xã hội trở lên.
|
|
4.
|
…………
…
|
Nhân viên cấp phát thuốc
|
|
Bản sao bằng tốt nghiệp trung
cấp y hoặc trung cấp dược trở lên.
|
|
5.
|
…………
…
|
Nhân viên bảo quản thuốc
|
|
Bản sao bằng tốt nghiệp trung
cấp dược trở lên.
|
|
6.
|
…………
…
|
Nhân viên xét nghiệm
|
|
Bản sao bằng tốt nghiệp trung
cấp y, dược, sinh học, hóa học trở lên.
|
|
7.
|
…………
…
|
Nhân viên hành chính
|
|
Bản sao bằng tốt nghiệp trung
cấp trở lên.
|
|
8.
|
…………
…
|
Nhân viên bảo vệ
|
|
Bản sao bằng tốt nghiệp trung
học cơ sở trở lên.
|
|
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN
VỊ
(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|
____________________
1 Địa danh
2 Ghi rõ làm việc
toàn thời gian hay kiêm nhiệm
Mẫu
số 07
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
………1………,
ngày…… tháng…… năm 20……
BẢN
KÊ KHAI TRANG THIẾT BỊ CỦA CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ
STT
|
Tên thiết bị
|
Ký hiệu thiết bị (MODEL)
|
Công ty sản xuất
|
Nước sản xuất
|
Năm sản xuất
|
Số lượng
|
Tình trạng sử dụng
|
Ghi chú
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN
VỊ
(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)
|
____________________
1 Địa danh
4. Thủ tục
công bố lại đối với cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện
khi có thay đổi về tên, địa chỉ, về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự
4.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Trong thời gian
10 ngày làm việc, kể từ ngày có một trong các thay đổi về tên, địa chỉ, cơ sở vật
chất, trang thiết bị và nhân sự, cơ sở điều trị có trách nhiệm thông báo bằng
văn bản về Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình;
Bước 2: Trong thời gian 03
ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản thông báo của cơ sở điều trị
(thời điểm tiếp nhận văn bản được tính theo dấu tiếp nhận công văn đến Trung
tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình), Sở Y tế có trách nhiệm cập nhật các
thông tin thay đổi trong hồ sơ công bố của cơ sở điều trị đã đăng trên cổng
thông tin điện tử của Sở Y tế.
4.2. Cách thức thực hiện:
- Nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ
công bố (theo định dạng PDF) về hòm thư điện tử [email protected] của Trung
tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình.
4.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
Văn bản thông báo về sự thay đổi
về tên, địa chỉ, về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
4.4. Thời hạn giải quyết:
03 ngày làm việc, tính từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ
4.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính
- Cơ sở điều trị nghiện các chất
dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế
4.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Y tế
4.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính
- Cơ sở đủ điều kiện điều trị
nghiện chất dạng thuốc phiện được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử
của Sở Y tế
4.8. Lệ phí: Không quy định
lệ phí
4.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Không có
4.10. Yêu cầu, điều kiện thủ
tục hành chính: Không
4.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
- Luật số 64/2006/QH11 ngày
29/6/2006 về phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc
phải ở người (HIV/AIDS);
- Nghị định số 90/2016/NĐ-CP
ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về điều trị nghiện các chất dạng thuốc
phiện bằng thuốc thay thế;
- Quyết định số 7678/QĐ-BYT
ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành
chính được ban hành kèm theo Nghị Định 90/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của
Chính phủ quy định về việc điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc
thay thế;
- Quyết định 2008/QĐ-UBND ngày
26/8/2020 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính trong lĩnh vực Y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Hòa Bình.
5. Thủ tục Cho phép mua thuốc
gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, thuốc dạng phối hợp có chứa tiền
chất thuộc thẩm quyền của Sở Y tế.
5.1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Cơ sở đề
nghị mua nộp hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công nơi cơ sở đặt trụ sở.
Bước 2: Khi nhận
hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp cho cơ sở đề nghị
Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo Mẫu số 01 Phụ lục I của Nghị định số 54/2017/NĐ-CP .
Trường hợp không có yêu cầu sửa
đổi, bổ sung hồ sơ, Sở Y tế ký duyệt đơn hàng mua trong vòng 26 ngày kể
từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ.
Trường hợp có yêu cầu sửa đổi,
bổ sung hồ sơ, Sở Y tế có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn
26 ngày kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, trong đó phải
nêu cụ thể các tài liệu, nội dung cần sửa đổi, bổ sung.
Bước 3: Sau khi
cơ sở nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp cho cơ
sở đề nghị Phiếu tiếp nhận hồ sơ sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 01 Phụ lục I của
Nghị định số 54/2017/NĐ-CP
Trường hợp không có yêu cầu sửa
đổi, bổ sung hồ sơ, Sở Y tế ký duyệt đơn hàng mua trong vòng 26 ngày kể từ ngày
ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ.
Trường hợp có yêu cầu sửa đổi,
bổ sung hồ sơ, Sở Y tế có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn
26 ngày kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, trong đó phải
nêu cụ thể các tài liệu, nội dung cần sửa đổi, bổ sung.
Trong thời hạn 06 tháng, kể từ
ngày Sở Y tế có văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung, cơ sở đề nghị phải nộp hồ
sơ sửa đổi, bổ sung theo yêu cầu. Sau thời hạn trên, cơ sở không sửa đổi, bổ
sung hoặc sau 12 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ lần đầu mà hồ sơ bổ sung không đáp ứng
yêu cầu thì hồ sơ đã nộp không còn giá trị
5.2. Cách thức thực hiện:
Qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
Hòa Bình.
5.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- 03 (ba) bản Đơn hàng mua thuốc
theo Mẫu số 19 Phụ lục II tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định
155/2018/NĐ-CP .
- Văn bản giải thích rõ lý do
khi số lượng thuốc đề nghị mua vượt quá 150% so với số lượng sử dụng lần trước.
b) Số lượng hồ sơ: 01
(bộ)
5.4 Thời hạn giải quyết: 26
ngày kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ
5.5 Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Tổ chức
5.6 Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Y tế
5.7 Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Đơn hàng mua thuốc được phê duyệt
5.8 Lệ phí (nếu có): Chưa
có quy định
5.9 Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
(Đính kèm thủ tục này):
1. Mẫu số 01 Phụ lục I của Nghị
định số 54/2017/NĐ-CP
2. Đơn hàng mua thuốc gây nghiện,
thuốc hướng thần, thuốc tiền chất theo Mẫu số 19 Phụ lục II tại Phụ lục II ban
hành kèm theo Nghị định số 155/2018/NĐ-CP .
5.10 Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính (nếu có)
- Cơ sở có Giấy chứng nhận đủ
điều kiện kinh doanh dược phạm vi bán buôn, bán lẻ thuốc gây nghiện, thuốc hướng
thần, thuốc tiền chất: áp dụng đối với trường hợp mua thuốc gây nghiện, thuốc
hướng thần, thuốc tiền chất.
- Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
tư nhân, cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện
bằng thuốc thay thế, cơ sở nghiện cứu, kiểm nghiệm, cơ sở đào tạo chuyên ngành
y dược, cơ sở có hoạt động dược không vì mục đích thương mại khác không thuộc Bộ
Quốc phòng: áp dụng đối với trường hợp mua thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần,
thuốc tiền chất, thuốc dạng phối hợp có chứa tiền chất.
5.11 Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
- Luật Dược số 105/2016/QH13
- Nghị định số 54/2017/NĐ-CP
ngày 8 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện
pháp thi hành của Luật Dược;
- Nghị định số 155/2018/NĐ-CP
ngày 13 tháng 11 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên
quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế;
- Thông tư số 20/2017/TT-BYT
ngày 10/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định chi tiết một số điều của Luật dược
và Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 08 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ về thuốc
và nguyên liệu làm thuốc phải kiểm soát đặc biệt;
- Quyết định số 7867/QĐ-BYT
ngày 28/12/2018 Về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành/được sửa đổi, bổ
sung/thay thế/bị bãi bỏ trong lĩnh vực Dược phẩm thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Bộ Y tế;
- Quyết định 2008/QĐ-UBND ngày
26/8/2020 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính trong lĩnh vực Y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Hòa Bình.
Mẫu
số 01 Phụ lục I
Tên cơ quan tiếp
nhận hồ sơ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ...(1)......
|
(Địa danh),
ngày tháng năm
|
PHIẾU
TIẾP NHẬN
HỒ
SƠ…………………………(2)……………………….
1. Đơn vị nộp:
………………………………………………………………..
2. Địa chỉ đơn vị nộp hồ sơ
(trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện):
3. Hình thức nộp:
|
Trực tiếp
|
□
|
Bưu điện
|
□
|
|
Nộp lần đầu
|
□
|
Nộp bổ sung lần ..(3)...
|
□
|
4. Số, ngày tháng năm văn bản của
đơn vị (nếu có): ………………………..
5. Danh mục tài liệu (4):......................................................................................
Khi nhận kết quả, đề nghị mang
theo Phiếu tiếp nhận này và xuất trình Chứng minh thư hoặc các giấy tờ tương
đương của người nhận(5)
|
NGƯỜI NHẬN HỒ
SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
Ghi chú:
(1) Số tiếp nhận hồ sơ
(2) Tên thủ tục hành chính.
(3) Ghi lần bổ sung hồ sơ.
(4) Các tài liệu tương ứng theo
thủ tục hành chính được quy định tại Luật dược và Nghị định này (liệt kê chi tiết
hoặc danh mục kèm theo).
(5) Trường hợp người nhận không
phải là có tên trên Chứng chỉ hành nghề dược, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh
doanh dược thì yêu cầu có Giấy ủy quyền hoặc Giấy giới thiệu của cơ sở.
Mẫu
số 19 Phụ lục II
TÊN
CƠ SỞ
-------
Số:………….
ĐƠN
HÀNG MUA THUỐC GÂY NGHIỆN, THUỐC HƯỚNG THẦN, THUỐC TIỀN CHẤT/NGUYÊN LIỆU LÀM
THUỐC LÀ DƯỢC CHẤT GÂY NGHIỆN/DƯỢC CHẤT HƯỚNG THẦN/TIỀN CHẤT DÙNG LÀM THUỐC/
NHƯỢNG LẠI NGUYÊN LIỆU LÀM THUỐC LÀ DƯỢC CHẤT GÂY NGHIỆN/DƯỢC CHẤT HƯỚNG THẦN/
TIỀN CHẤT DÙNG LÀM THUỐC
Kính
gửi:....................................
TT
|
Nguyên liệu/Tên thuốc, hoạt chất dạng bào chế nồng độ/hàm lượng,
quy cách đóng gói
|
Đơn vị tính
|
Phần báo cáo kỳ trước (Từ ngày....đến ngày......)
|
Số lượng mua/nhượng lại
|
Duyệt
|
Ghi chú
|
Số lượng tồn kho kỳ trước
|
Số lượng nhập trong kỳ
|
Tổng số
|
Tổng số xuất trong kỳ
|
Tồn kho cuối kỳ
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu tại cơ sở.
|
NGƯỜI LẬP BÁO CÁO
|
……., ngày...tháng…năm…
NGƯỜI ĐẠI DIỆN PHÁP LUẬT/NGƯỜI ĐƯỢC ỦY QUYỀN
(Ký, ghi rõ họ tên, chức danh đóng dấu (nếu có))
|
Số:……,ngày ...... tháng.....năm......
Chấp thuận của cơ quan quản lý:
Đơn hàng này gồm....trang.....khoản
Được mua tại công ty......../Được nhượng cho công ty.....
Đơn hàng này có giá trị một năm kể từ ngày ký ban hành
CƠ QUAN CHẤP THUẬN
(Ký tên, đóng dấu)
|
- Đối với các cơ sở kinh doanh
thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, nguyên liệu làm thuốc là
dược chất gây nghiện, dược chất hướng thần, tiền chất dùng làm thuốc: Kèm theo
tài liệu ghi rõ tên và địa chỉ khách hàng, số lượng, ngày bán.
- Đơn hàng mua thuốc được làm
thành 03 bản (cơ sở lưu 01 bản, nơi bán 01 bản, cơ quan chấp thuận lưu 01 bản