|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 268/QĐ-UBND 2021 Kế hoạch rà soát đánh giá thủ tục hành chính tỉnh Nam Định
Số hiệu:
|
268/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nam Định
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Phùng Hoan
|
Ngày ban hành:
|
29/01/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 268/QĐ-UBND
|
Nam Định, ngày 29
tháng 01 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM
2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các Nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số
02/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những
nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực
cạnh tranh quốc gia năm 2021;
Căn cứ Quyết định số
3072/QĐ-UBND ngày 23 tháng 12 năm 2020 của UBND tỉnh ban hành kế hoạch kiểm
soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Nam Định năm 2021;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Nam Định (có kế hoạch kèm theo).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các
Sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các
cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- VPCP (Cục KSTTHHC)
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Website tỉnh, Website VP UBND tỉnh;
- Lưu VP1, VP11.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Phùng Hoan
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
NAM ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số: 268/QĐ-UBND ngày 29/01/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Nam Định)
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục
hành chính (TTHC) nhằm cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC cho người dân, doanh nghiệp
trong giải quyết TTHC trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; trong
đó trọng tâm rà soát, đánh giá năm 2021 gồm các lĩnh vực, các TTHC phục vụ hội
nhập kinh tế quốc tế, các TTHC thuộc các lĩnh vực: đầu tư, đăng ký doanh nghiệp,
hộ kinh doanh, đất đai, xây dựng.... Tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển
của các thành phần kinh tế, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi,
góp phần giải phóng nguồn lực xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
Thực hiện rà soát, đánh giá quy
định TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền của ngành, địa phương nhằm đề xuất, kiến
nghị các phương án, sáng kiến đơn giản hóa thủ tục hành chính trên cơ sở lựa chọn
những TTHC có đối tượng chịu sự tác động lớn, những vấn đề nóng, có nhiều phản
ánh, bất cập trong quá trình thực hiện, trình UBND tỉnh kiến nghị Trung ương sửa
đổi các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
2. Yêu cầu
a) Rà soát, đánh giá các TTHC
thuộc thẩm quyền giải quyết tại các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
đã được công bố; kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế,
bãi bỏ (đối với TTHC được luật giao) hoặc kiến nghị các Bộ, ngành sửa đổi, bổ
sung, thay thế, bãi bỏ những quy định TTHC không còn phù hợp, bảo đảm thống nhất
với các quy định pháp luật hiện hành, các thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện
thực hiện TTHC còn rườm rà, phức tạp, mâu thuẫn, chồng chéo, tạo thuận lợi cho
tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC.
b) Nâng cao chất lượng giải quyết
TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, lấy sự hài
lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng hiệu quả phục vụ của cán bộ,
công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền; giải quyết TTHC kịp thời, nhanh
chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai,
minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền; không làm
phát sinh chi phí thực hiện TTHC cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp
luật.
II. PHẠM VI
VÀ NỘI DUNG
1. Phạm vi
Các Sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thành phố rà soát, đánh giá các quy định về TTHC thuộc phạm vi, chức
năng quản lý, giải quyết của cơ quan, đơn vị đã được công bố để báo cáo và đề
xuất kiến nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Bộ, ngành Trung ương sửa đổi,
bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các TTHC không phù hợp, không thống nhất với các
quy định pháp luật hiện hành, các thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện
TTHC còn rườm rà, phức tạp, mâu thuẫn, chồng chéo.
2. Nội dung
a) Các Sở, ban, ngành của tỉnh,
chủ động, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục TTHC các cấp
theo quyết định công bố của Bộ, ngành Trung ương; thực hiện kiểm soát chặt chẽ ngay
từ khâu dự thảo quyết định công bố, đảm bảo theo quy định của pháp luật, phù hợp
với thực tế của địa phương.
b) Rà soát, đánh giá toàn diện
các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại các cấp chính quyền đã được Chủ tịch
UBND tỉnh công bố, tham mưu sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ (đối với TTHC được luật
giao) hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ (TTHC do các Bộ, ngành quy định)
những quy định TTHC không còn phù hợp, bảo đảm thống nhất với các quy định pháp
luật hiện hành. Ưu tiên lựa chọn rà soát các TTHC hoặc quy định hành chính có
phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập trong quá trình giải quyết thực tế; chú trọng
lựa chọn rà soát các TTHC có yêu cầu thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện chưa tạo
thuận lợi cho đối tượng thực hiện.
c) Dự kiến các nhóm lĩnh vực
TTHC rà soát đơn giản hóa trọng tâm năm 2021:
TT
|
TÊN/NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
CƠ QUAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
|
KẾT QUẢ
|
Chủ trì
|
Phối hợp
|
1
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Đất đai;
lĩnh vực Tài nguyên nước - khoáng sản
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Văn phòng UBND tỉnh; UBND cấp huyện, thành phố
|
Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá TTHC năm 2021
|
2
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Thành lập
và hoạt động doanh nghiệp; lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam
|
Sở Kế hoạch và đầu tư
|
3
|
Nhóm TTHC lĩnh vực công chức,
viên chức
|
Sở Nội vụ
|
4
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Thương mại
|
Sở Công thương
|
|
|
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm:
- Tổ chức phổ biến, quán triệt và
chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai, thực hiện tốt các nội
dung Kế hoạch này.
- Rà soát, đánh giá TTHC thuộc
phạm vi, chức năng quản lý, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị, phát hiện
và kiến nghị với Bộ, ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ,
chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ và kết quả thực hiện.
- Chủ động rà soát, tham mưu Chủ
tịch UBND tỉnh công bố danh mục TTHC hoặc bãi bỏ các quy định về TTHC để thực
hiện các nhiệm vụ nêu tại Nghị quyết số 43/NQ-CP ngày 06/6/2014; Nghị quyết số
02/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ; tạo môi trường kinh doanh minh bạch,
bình đẳng, thuận lợi; tiết kiệm tối đa chi phí cho các nhà đầu tư; nâng cao
năng lực cạnh tranh; thúc đẩy thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh.
- Tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá TTHC, báo cáo UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) trước ngày
15/8/2021.
2. Văn phòng UBND tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổng hợp, dự thảo báo cáo kết quả rà soát, đánh giá TTHC trên địa
bàn tỉnh, trình UBND tỉnh ban hành gửi về Bộ, cơ quan ngang Bộ trước ngày
15/9/2021.
- Kiểm tra, đôn đốc các cơ
quan, đơn vị thực hiện việc rà soát, đánh giá TTHC theo đúng Kế hoạch đã ban
hành./.
Quyết định 268/QĐ-UBND về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Nam Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 268/QĐ-UBND về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính ngày 29/01/2021 trên địa bàn tỉnh Nam Định
857
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|