|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1958/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh An Giang
|
|
Người ký:
|
Huỳnh Thế Năng
|
Ngày ban hành:
|
19/10/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH AN GIANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1958/QĐ-UBND
|
Long Xuyên, ngày 19 tháng 10 năm
2010
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH BỘ TIÊU CHÍ XÂY
DỰNG NÔNG THÔN MỚI.
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN
GIANG
Căn cứ Luật Tổ
chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 24 tháng 11 năm 2008 của Ủy ban nhân
dân tỉnh An Giang về việc thực hiện Kế hoạch hành động của Ban Chấp hành Đảng
bộ tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn;
Căn cứ Quyết định số 491/QĐ-TTg ngày 16 tháng 4 năm 2009 của Thủ tướng
Chính phủ về việc ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới;
Căn cứ Thông tư số 54/2009/TT-BNNPTNT ngày 21 tháng 8 năm 2009 của Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc hướng dẫn thực hiện Bộ tiêu chí
quốc gia về nông thôn mới;
Căn cứ Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 04 tháng 6 năm 2010 của Thủ tướng
Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông
thôn mới giai đoạn 2010-2020;
Xét đề nghị của
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số: 310/TTr.SNN-PTNT
ngày 05 tháng 10 năm 2010,
QUYẾT ĐỊNH :
Điều 1. Ban hành kèm
theo Quyết định này là Bộ tiêu chí về xây dựng nông thôn mới áp dụng trên địa
bàn tỉnh An Giang.
Bộ tiêu chí này
là căn cứ để đánh giá thực trạng và mức độ đạt được của từng tiêu chí, lập Đề
án xây dựng nông thôn mới cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh giai đoạn 2010 - 2015,
định hướng đến năm 2020; là cơ sở chỉ đạo xây dựng mô hình nông thôn mới; kiểm
tra, đánh giá công nhận việc đạt tiêu chí, nhóm tiêu chí và đạt chuẩn nông thôn
mới; phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.
Bộ tiêu chí nông
thôn mới sẽ được điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với điều kiện phát triển kinh
tế, xã hội của tỉnh và tình hình thực tế ở địa phương.
Điều 2. Phân công các
Sở, ngành chịu trách nhiệm phụ trách từng tiêu chí nông thôn mới được ban hành
kèm theo Quyết định này.
1. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với
các ngành có liên quan triển khai thực hiện và hướng dẫn, theo dõi tiến độ thực
hiện của các xã về tiêu
chí 1.2, tiêu chí 8 và tiêu chí 10.
2. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ
trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện
và hướng dẫn, theo dõi tiến độ thực hiện của các xã về tiêu chí 1.1 và tiêu chí 18.
3. Sở Giao thông vận tải chịu trách
nhiệm triển khai thực hiện và hướng dẫn, theo dõi tiến độ thực hiện của các xã về
tiêu chí 2.
4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn chịu trách nhiệm triển khai thực hiện và hướng dẫn, theo dõi tiến độ thực
hiện của các xã về tiêu
chí 3, tiêu chí 4 và tiêu chí 14.
5. Sở Công Thương chủ trì phối hợp
với Điện lực An Giang và Công ty Điện nước triển khai thực hiện và hướng dẫn,
theo dõi tiến độ thực hiện của các xã về tiêu chí 5.
6. Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách
nhiệm triển khai thực hiện và hướng dẫn, theo dõi tiến độ thực hiện của các xã
về tiêu chí 6, tiêu chí
15.1, tiêu chí 15.2, tiêu chí 15.3.
7. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch
chịu trách nhiệm triển khai thực hiện và hướng dẫn, theo dõi tiến độ thực hiện
của các xã về tiêu chí
7 và tiêu chí 17.
8. Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh và Viễn thông An Giang triển khai thực hiện và hướng
dẫn, theo dõi tiến độ thực hiện của các xã về tiêu chí 9.
9. Sở Y tế chịu trách nhiệm triển
khai thực hiện và hướng dẫn, theo dõi tiến độ thực hiện của các xã về tiêu chí 16.
10. Sở Nội vụ chịu trách nhiệm triển
khai thực hiện và hướng dẫn, theo dõi tiến độ thực hiện của các xã về tiêu chí 19 (cụ thể là tiêu chí 19.1 và tiêu chí
19.5).
11. Cục Thống kê tỉnh chịu trách
nhiệm triển khai thực hiện và hướng dẫn, theo dõi tiến độ thực hiện của các xã
về tiêu chí 11.
12. Sở Lao động Thương binh và Xã hội
chịu trách nhiệm triển khai thực hiện và hướng dẫn, theo dõi tiến độ thực hiện
của các xã về tiêu chí
12, tiêu chí 13 và tiêu chí 15.4.
13. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp
với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai thực hiện và hướng dẫn, theo dõi tiến độ
thực hiện của các xã về tiêu
chí 20.
Điều 3. Tổ chức thực
hiện
1. Các Sở, ngành được phân công trong Quyết định này:
- Có văn bản hướng dẫn thực hiện tiêu
chí nông thôn mới do Sở, ngành phụ trách và hướng dẫn bổ sung khi có sự thay
đổi, kịp thời triển khai đến các huyện và các xã để các xã có cơ sở điều tra,
khảo sát, đánh giá thực trạng và mức độ đạt tiêu chí nông thôn mới, làm căn cứ
lập đề án xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015, định hướng đến năm 2020.
- Xây dựng và hoàn thiện Kế hoạch hành động thực hiện các
tiêu chí nông thôn mới do ngành phụ trách và tổ chức triển khai đến huyện và đến
xã; giúp các huyện và các xã xây dựng kế hoạch lộ trình thực hiện tiêu chí đó là
một nội dung của đề án xây dựng nông thôn mới cấp xã, cấp huyện phù hợp với quy
hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và kế hoạch hành động của ngành.
- Chủ trì và phối hợp với UBND cấp huyện triển khai thực
hiện các quy hoạch, dự án, đề án, các chương trình, cơ chế chính sách thuộc
lĩnh vực ngành phụ trách, kể cả các danh mục được phân công trong Chương trình
Tam nông. Đồng thời phối hợp chỉ đạo, điều hành, kịp thời xử lý những vướng
mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.
- Theo dõi, cập nhật tiến độ thực hiện tiêu chí nông thôn
mới ở cấp xã do ngành phụ trách; phối hợp với Cục Thống kê tỉnh kiểm tra mức độ
đạt tiêu chí ở cấp xã theo đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp xã và Ban Chỉ đạo Chương
trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cấp huyện (gọi tắt là Ban Chỉ
đạo huyện) và công bố đạt hoặc mức độ đạt được tại thời điểm kiểm tra cho cấp xã
biết để tiếp tục phấn đấu; đồng thời báo cáo Thường trực Ban Chỉ đạo Chương
trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh (gọi tắt là Thường trực Ban
Chỉ đạo tỉnh).
- Đối với các Sở, ngành có liên quan (Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh,....) có trách nhiệm phối hợp với các sở,
ngành được phân công triển khai xây dựng nông thôn mới theo bộ tiêu chí nông
thôn mới và thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác khác theo sự phân công của UBND
tỉnh trong Chương trình Tam nông.
- Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh xây dựng kế
hoạch và chỉ đạo trong hệ thống ngành dọc đoàn thể các cấp triển khai cuộc vận
động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng
nông thôn mới” theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
2. Cấp xã căn cứ vào Bộ tiêu chí
nông thôn mới ban hành kèm theo Quyết định này, cần lựa chọn nhóm tiêu chí mang
tính đột phá để đăng ký thi đua với huyện và tỉnh, với tinh thần cách mạng tiến
công không ngại khó để xây dựng nông thôn mới phát triển toàn diện; chủ động
lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới cấp xã theo hướng dẫn của ngành tỉnh và phải
hoàn thành trong năm 2011; lập Đề án xây dựng nông thôn mới cấp xã và phải hoàn
thành trong năm 2010. Tăng cường công tác vận động thuyết phục để nhân dân tự
nguyện tham gia đóng góp và hưởng thụ trong quá trình xây dựng nông thôn mới;
thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm
tra” là yếu tố quyết định để xây dựng phát triển nông thôn mới.
Vào tháng 9 hàng năm, Ủy ban nhân dân xã tự đánh giá các tiêu chí đã thực hiện
(ngoại trừ tiêu chí thu nhập), báo cáo đề xuất Ban Chỉ đạo huyện. Ban Chỉ đạo
huyện phối hợp với sở, ngành phụ trách tiêu chí và Cục Thống kê tỉnh kiểm tra
đánh giá, chậm nhất đến ngày 15 tháng 10 hàng năm công bố kết quả cho cấp
xã biết, nếu đạt được tiêu chí nào thì Ủy ban nhân dân cấp huyện phải có Quyết
định công nhận đạt chuẩn tiêu chí đó, nếu chưa đạt thì thông báo cho cấp xã
biết để tiếp tục phấn đấu.
Xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới khi có các tiêu
chí nông thôn mới đạt chuẩn theo quy định tại Quyết định này, do Ủy ban nhân
dân tỉnh ký quyết định công nhận theo đề nghị của Ủy ban nhân dân huyện và Ban Chỉ
đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh (gọi tắt là Ban
Chỉ đạo tỉnh).
Huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới khi có 75% số xã trong
huyện đạt chuẩn nông thôn mới; tỉnh đạt chuẩn tỉnh nông thôn mới khi có 75% số
huyện trong tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới, do Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị, Ban
Chỉ đạo Trung ương ký quyết định công nhận.
3. Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo
tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn cấp xã đánh giá mức độ đạt được của từng tiêu chí
nông thôn mới, lập Đề án xây
dựng nông thôn mới, theo dõi tiến độ lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới; thực
hiện chế báo cáo định kỳ cho Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh. Soạn thảo quy trình xét công nhận
xã đạt chuẩn nông thôn mới, báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh, trình UBND tỉnh ký quyết
định ban hành.
4. Yêu cầu UBND cấp huyện triển khai
nhanh việc thực hiện Quyết định này đến UBND cấp xã trong thời gian ngắn
nhất.
Điều 4. Quyết định này
thay thế Quyết định số 1036/QĐ-UBND ngày 07 tháng 6 năm 2010 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc ban hành Bộ tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới và Quyết định
này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng
nông thôn mới cấp tỉnh; Tổ công tác giúp việc cho Ban Chỉ đạo tỉnh, Thủ
trưởng các sở, ngành, đoàn thể có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ Nông
nghiệp và PTNT;
- Văn phòng Chính phủ;
- TT.TU, TT.HĐND, TT.UBND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND;
- Sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh;
- Chi cục Phát triển nông thôn;
- Chánh, phó VP.UBND tỉnh;
- Báo, Đài PTTH AG, Phân xã AG (phổ biến)
- UBND huyện, thị, thành phố;
- Phòng KT, TH, XDCB, NC, VHXH, Lưu VT
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Huỳnh Thế Năng
|
BỘ TIÊU CHÍ
VỀ NÔNG THÔN MỚI
(Ban hành kèm
theo Quyết định số: 1958/QĐ-UBND ngày 19 tháng 10 năm 2010 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh An Giang)
STT
|
Tên tiêu chí
|
Nội dung tiêu chí
|
ĐVT
|
Chỉ tiêu tiêu chí
|
|
Năm 2011
|
Năm 2015
|
Năm 2020
|
|
|
Các xã vùng đồng bằng
|
Các xã vùng núi (TT,TB)
|
Các xã vùng đồng bằng
|
Các xã vùng núi (TT,TB)
|
|
I
|
NHÓM TIÊU CHÍ QUY HOẠCH
|
|
|
|
1
|
Quy hoạch và thực hiện quy hoạch
|
1.1. Quy hoạch sử dụng đất
và hạ tầng thiết yếu cho phát triển nông nghiệp hàng hóa, công nghiệp, tiểu
thủ công nghiệp và dịch vụ.
|
|
Đạt
|
Giữ vững, cập nhật nâng chất
|
Giữ vững, cập nhật nâng chất
|
|
1.2. Quy hoạch phát triển hạ tầng kinh
tế - xã hội - môi trường; phát triển các khu dân cư mới và chỉnh trang các
khu dân cư hiện có trên địa bàn xã.
|
Đạt
|
Giữ vững, cập nhật nâng chất
|
Giữ vững, cập nhật nâng chất
|
|
|
II
|
NHÓM TIÊU CHÍ HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ
HỘI
|
|
|
2
|
Giao thông
|
2.1. Tỷ lệ km đường giao thông chính
về đến trung tâm xã đạt tiêu chuẩn thiết kế 22TCN 210-92. Đối với các xã vùng
đồng bằng áp dụng tiêu chuẩn loại đường AH. Đối với các xã, thị trấn vùng núi
áp dụng tiêu chuẩn loại đường AHMN.
|
%
|
Sửa chữa, nâng cấp đường giao
thông hiện có.
|
100
|
100
|
Giữ vững, cập nhật nâng chất
|
|
2.2. Tỷ lệ km đường giao thông nông
thôn từ trung tâm xã về đến các ấp, khóm; đường liên ấp, liên khóm và đường
ra cánh đồng đạt tiêu chuẩn thiết kế 22TCN 210-92. Đối với các xã, thị trấn
vùng đồng bằng áp dụng tiêu chuẩn đường loại A. Đối với các xã vùng núi áp
dụng tiêu chuẩn đường loại B.
|
%
|
Nâng cấp, từng bước mở rộng đường
giao thông nông thôn hiện có.
|
40
|
40
|
50
|
50
|
|
3
|
Thủy lợi
|
3.1. Hệ thống thủy lợi cơ bản đáp ứng
yêu cầu phát triển sản xuất và phục vụ dân sinh.
|
|
Nạo vét, đào mới hệ thống thủy lợi
|
Đạt
|
Đạt
|
Giữ vững, nâng chất
|
|
3.2. Tỷ lệ km kênh mương do xã quản lý
được kiên cố hóa (thủy lợi gắn với đê bao và lộ giao thông nông thôn, hệ
thống cống dưới đê hoàn chỉnh).
|
%
|
Nâng cấp, từng bước kiên cố hóa
công trình kênh thủy lợi.
|
35
|
25
|
45
|
40
|
|
3.3. Tỷ lệ diện tích sản xuất nông
nghiệp có hệ thống giao thông và thủy lợi nội đồng hoàn chỉnh.
|
%
|
Rà soát, nâng cấp, mở rộng hệ
thống giao thông và thủy lợi nội đồng
|
30
|
25
|
40
|
35
|
|
4
|
Ứng dụng tiến bộ KHCN, thực hiện
cơ giới hóa nông nghiệp
|
4.1. Tỷ lệ diện tích sản xuất nông
nghiệp được tưới tiêu bằng hệ thống trạm bơm điện.
|
%
|
Đầu tư mới, nâng cấp trạm bơm điện
|
50
|
30
|
60
|
40
|
|
4.2. Tỷ lệ diện tích sản xuất lúa thu
họach lúa bằng cơ giới.
|
%
|
|
40
|
40
|
60
|
60
|
|
4.3. Sản xuất lúa, rau màu, nuôi thủy
sản theo hướng an toàn, chất lượng.
|
|
|
|
|
|
|
|
4.3.1. Tỷ lệ diện tích sản xuất lúa ứng
dụng chương trình "3 giảm - 3 tăng" so tổng diện tích trồng lúa.
|
%
|
|
95
|
90
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
4.3.2. Tỷ lệ diện tích ứng dụng chương
trình "1 phải - 5 giảm"
|
%
|
|
30
|
10
|
50
|
30
|
|
4.3.3. Tỷ lệ diện tích sản xuất giống
lúa so tổng diện tích trồng lúa.
|
%
|
|
5
|
3
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
4.3.4. Tỷ lệ diện tích sản xuất rau màu
theo hướng an toàn chất lượng so tổng diện tích trồng rau màu (áp dụng đối
với các xã có diện tích trồng rau màu)
|
%
|
|
10
|
5
|
20
|
10
|
|
4.3.5. Tỷ lệ diện tích nuôi thủy sản
theo các tiêu chuẩn chất lượng Quốc tế (SQF 1000CM, GlobalGAP,…)
so tổng diện tích nuôi thủy sản (áp dụng đối với các xã có diện tích nuôi
thủy sản)
|
%
|
|
30
|
10
|
40
|
Duy trì, nâng chất
|
|
5
|
Điện
|
5.1. Hệ thống điện đảm bảo yêu cầu kỹ
thuật của ngành điện
|
|
Nâng cấp mạng lưới điện và chất
lượng nguồn điện
|
Đạt
|
Đạt
|
Nâng cấp, mở rộng
|
Nâng cấp, mở rộng
|
|
5.2. Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện thường
xuyên.
|
%
|
|
98
|
98
|
100
|
100
|
|
6
|
Trường học
|
6.1.Tỷ lệ trường học các cấp (mầm non,
mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT) có cơ sở vật chất đạt chuẩn Quốc gia.
|
%
|
Đầu tư cơ sở vật chất và trang
thiết bị
|
50
|
50
|
70
|
70
|
|
6.2. Tỷ lệ trường học các cấp (mầm non,
mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT) có văn phòng và các phòng trang thiết bị bộ
môn thiết yếu.
|
%
|
Đầu tư cơ sở vật chất và trang
thiết bị
|
100
|
100
|
Nâng cấp, mở rộng
|
Nâng cấp, mở rộng
|
|
7
|
Cơ sở vật chất văn hóa
|
7.1. Có Trung tâm văn hóa, thể thao
đạt chuẩn của Bộ VH-TT-DL (theo QĐ số 2448/QĐ-BVHTTDL ngày 07/7/2009).
|
|
Đầu tư cơ sở vật chất và trang
thiết bị.
|
Có nhà văn hóa, thể thao hoặc điểm
văn hóa, thể thao xã
|
Có nhà văn hóa, thể thao hoặc điểm
văn hóa, thể thao xã
|
Có Trung tâm văn hóa, thể thao xã
đạt chuẩn
|
Có Trung tâm văn hóa, thể thao xã
đạt chuẩn
|
|
7.2. Tỷ lệ ấp (khóm) có điểm hoạt động
văn hóa, thể thao.
|
%
|
Đầu tư cơ sở vật chất và trang
thiết bị.
|
50% số ấp, khóm có điểm văn hóa,
thể thao xã hội hóa.
|
50% số ấp, khóm có điểm văn hóa,
thể thao xã hội hóa.
|
100% số ấp, khóm có điểm họat động
văn hóa, thể thao.
|
100% số ấp, khóm có điểm họat động
văn hóa, thể thao.
|
|
8
|
Chợ nông thôn
|
8. Chợ nông thôn đạt tiêu chuẩn chợ loại III
|
|
Nâng cấp, mở rộng chợ trung tâm xã
|
Đạt
|
Đạt
|
Nâng cấp, cải tạo đáp ứng nhu cầu
|
Nâng cấp, cải tạo đáp ứng nhu cầu
|
|
9
|
Bưu điện
|
9.1. Có điểm phục vụ bưu chính viễn
thông (đại lý bưu điện, bưu cục, điểm bưu điện - văn hóa xã).
|
|
Nâng cấp hoặc đầu tư xây dựng mới
|
Đạt
|
Đạt
|
Nâng cấp, mở rộng
|
Nâng cấp, mở rộng
|
|
9.2. Tỉ lệ số ấp (khóm) có internet.
|
%
|
|
70
|
60
|
100
|
100
|
|
9.3. Tỷ lệ tối thiểu số hộ dân biết sử
dụng tin học và truy cập internet.
|
%
|
|
30
|
20
|
45
|
35
|
|
10
|
Nhà ở dân cư
|
10.1. Nhà tạm, dột nát.
|
|
|
Không còn
|
Không còn
|
Giữ vững và nâng cấp
|
|
10.2. Tỷ lệ hộ dân có nhà ở đạt tiêu chuẩn nhà cấp IV (diện tích
nhà ở tối thiểu là 32 m2, niên hạn sử dụng từ 15-20 năm)
|
%
|
|
40
|
40
|
70
|
70
|
|
10.3. Tỷ lệ hộ dân có nhà ở trên sông,
rạch, vi phạm lộ giới, nhà ở trong vùng sạt lở, lũ quét phải di dời so tổng
số hộ dân.
|
%
|
|
25
|
20
|
15
|
10
|
|
10.4. Tỷ lệ hộ dân có nhà ở trên sông,
kênh, rạch và nhà ở trong vùng sạt lở phải di dời còn lại so tổng số hộ dân
theo thống kê của cấp huyện, cấp xã cuối năm 2008.
|
%
|
|
2
|
1
|
Không còn
|
Không còn
|
|
III
|
NHÓM TIÊU CHÍ KINH TẾ VÀ TỔ CHỨC
SẢN XUẤT
|
|
|
11
|
Thu nhập
|
11.Thu nhập bình quân đầu người/năm
so với mức thu nhập bình quân khu vực nông thôn toàn tỉnh.
|
lần
|
|
1.1
|
1
|
1.3
|
1.1
|
|
12
|
Hộ nghèo
|
12. Tỷ lệ hộ nghèo (theo chuẩn nghèo
tại thời điểm)
|
%
|
|
<7
|
<10
|
<5
|
<7
|
|
13
|
Cơ cấu lao động
|
13. Tỷ lệ lao động trong độ tuổi làm
việc trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp.
|
%
|
|
<50
|
<60
|
<40
|
<50
|
|
14
|
Hình thức tổ chức sản xuất
|
14. Tỷ lệ diện tích sản xuất của hộ
nông dân tham gia vào các loại hình kinh tế hợp tác (tổ, nhóm hợp tác; HTX;
trang trại, Cty cổ phần nông nghiệp, Cty TNHH Nông nghiệp).
|
%
|
Củng cố, nâng chất và thành lập
mới
|
>30
|
>20
|
>40
|
>30
|
|
IV
|
NHÓM TIÊU CHÍ VĂN HÓA - XÃ HỘI -
MÔI TRƯỜNG
|
|
|
15
|
Giáo dục
|
15.1. Phổ cập giáo dục trung học cơ sở.
|
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
15.2. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung
học cơ sở được tiếp tục học trung học (phổ thông, bổ túc, học nghề).
|
%
|
|
85
|
85
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
15.3. Tỷ lệ lao động qua đào tạo
|
%
|
|
>35
|
>30
|
>50
|
>40
|
|
15.4. Tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề
|
%
|
|
>25
|
>20
|
>40
|
>30
|
|
16
|
Y tế
|
16.1. Tỷ lệ người dân tham gia các hình
thức bảo hiểm y tế.
|
%
|
20
|
≥40
|
≥40
|
≥50
|
≥50
|
|
16.2. Y tế xã đạt chuẩn quốc gia
|
|
Rà soát, nâng cấp.
|
Đạt
|
Đạt
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
17
|
Văn hóa
|
17. Tỷ lệ số ấp (khóm) đạt tiêu
chuẩn ấp (khóm) văn hóa theo quy định của Bộ VH-TT-DL (Theo QĐ số
62/2006/QĐ-BVHTT ngày 23/6/2006).
|
%
|
|
80
|
80
|
100
|
100
|
|
18
|
Môi trường
|
18.1. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch
theo quy chuẩn của Bộ Y tế (QCVN 02:2009/BYT ban hành theo Thông tư số
05/2009/TT-BYT ngày 17/6/2009).
|
%
|
|
60
|
60
|
80
|
80
|
|
18.2. Tỷ lệ hộ dân có nhà tiêu hợp vệ
sinh đạt chuẩn (Theo QĐ số 08/2005/QĐ-BYT ngày 23/11/2005)
|
%
|
|
70
|
70
|
80
|
80
|
|
18.3. Tỷ lệ hộ dân có chuồng trại gia
súc hợp vệ sinh
|
%
|
|
60
|
60
|
75
|
75
|
|
18.4. Tỷ lệ trường học, trạm y tế, trụ
sở UBND xã, có nhà tiêu hợp vệ sinh.
|
|
|
|
|
|
|
|
18.4.1 Tỷ lệ trường học có nước và nhà tiêu
hợp vệ sinh
|
%
|
|
100
|
100
|
Duy trì, ổn định
|
Duy trì, ổn định
|
|
18.4.2 Tỷ lệ trạm y tế có nước và nhà
tiêu hợp vệ sinh
|
%
|
|
100
|
100
|
Duy trì, ổn định
|
Duy trì, ổn định
|
|
18.4.3 Tỷ lệ chợ có nước và nhà tiêu hợp
vệ sinh
|
%
|
|
100
|
100
|
Duy trì, ổn định
|
Duy trì, ổn định
|
|
18.4.4 Tỷ lệ trụ sở UBND xã có nước và
nhà tiêu hợp vệ sinh
|
%
|
|
100
|
100
|
Duy trì, ổn định
|
Duy trì, ổn định
|
|
18.5. Tỷ lệ số cơ sở sản xuất kinh
doanh đạt tiêu chuẩn về môi trường.
|
%
|
|
100
|
100
|
Duy trì, ổn định
|
Duy trì, ổn định
|
|
18.6. Tỷ lệ các điểm, khu dân cư và các
đoạn sông, kênh rạch không gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
|
%
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Duy trì, ổn định
|
Duy trì, ổn định
|
|
18.7. Có khu xử lý rác thải của xã hoặc
cụm xã hoặc có khu xử lý trong huyện, liên huyện và người dân có chi trả phí
thu gom và xử lý.
|
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Nâng cấp, mở rộng
|
Nâng cấp, mở rộng
|
|
18.8. Chất thải, nước thải trong khu
dân cư, chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh được thu gom và xử lý theo quy định và
người dân có chi trả phí xử lý.
|
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
18.9. Nghĩa trang, nghĩa địa được xây
dựng theo quy hoạch.
|
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Nâng cấp, mở rộng
|
Nâng cấp, mở rộng
|
|
V
|
NHÓM TIÊU CHÍ XÂY DỰNG HỆ THỐNG
CHÍNH TRỊ
|
|
|
19
|
Hệ thống tổ chức chính trị XH vững
mạnh
|
19.1. Cán bộ xã đạt chuẩn (theo NĐ số
114/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 và QĐ số 04/2004/QĐ-BNV ngày 16/01/2004).
|
|
|
|
|
|
|
|
19.1.1 Cán bộ, công chức cấp xã (7 chức
danh chuyên môn)
|
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
19.1.2 Cán bộ chuyên trách cấp xã (12
chức danh chuyên môn)
|
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
19.1.3 Cán bộ không chuyên trách cấp xã
và trưởng khóm, ấp (3 chức danh chuyên môn)
|
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
19.2. Có đủ các tổ chức trong hệ thống
chính trị cơ sở theo quy định.
|
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
19.3. Đảng bộ, chính quyền xã đạt tiêu
chuẩn “trong sạch, vững mạnh”
|
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
19.4. Các tổ chức đoàn thể chính trị
của xã đều đạt danh hiệu tiên tiến trở lên
|
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
19.5. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở
cơ sở và thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa.
|
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
20
|
An ninh trật tự xã hội
|
20. An ninh trật tự xã hội được giữ
vững
|
|
|
Đạt
|
Đạt
|
Duy trì, nâng chất
|
Duy trì, nâng chất
|
|
Quyết định 1958/QĐ-UBND năm 2010 về Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1958/QĐ-UBND ngày 19/10/2010 về Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành
5.127
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|