ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1887/QĐ-UBND
|
Tiền Giang, ngày
22 tháng 7 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TRỰC THUỘC SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Đất đai ngày 29 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28 tháng
6 năm 2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng
5 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất
đai;
Căn cứ Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng
02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV
ngày 04 tháng 4 năm 2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ, Bộ Tài
chính hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt
động của Văn phòng Đăng ký Đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường;
Xét Công văn số 1396/SNV-TCBC ngày 08/7/2015 của
Sở Nội vụ về việc thẩm định dự thảo quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi
trường,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tiền Giang trên cơ
sở hợp nhất Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất tỉnh Tiền Giang thuộc Sở Tài
nguyên và Môi trường và Văn phòng Đăng ký Quyền sử đất thuộc Phòng Tài nguyên
và Môi trường các huyện, thành phố và Thị xã.
Điều 2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn.
1. Vị trí, chức năng
a) Văn phòng Đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, có chức năng thực hiện đăng ký
đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật,
chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê
đất đai và cung cấp thông tin đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định của
pháp luật.
b) Văn phòng Đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân,
có con dấu riêng; được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc và mở
tài khoản theo quy định của pháp luật.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn
a) Thực hiện việc đăng ký đất được Nhà nước giao
quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền
với đất.
b) Thực hiện việc cấp lần đầu, cấp đổi, cấp lại
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền
với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận).
c) Thực hiện việc đăng ký biến động đối với đất
được Nhà nước giao quản lý, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản
khác gắn liền với đất.
d) Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ
sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy
định của pháp luật.
đ) Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ
liệu đất đai; xây dựng, quản lý hệ thống thông tin đất đai theo quy định của
pháp luật.
e) Thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai và lập
bản đồ hiện trạng sử dụng đất; chỉnh lý bản đồ địa chính; trích lục bản đồ địa
chính.
g) Kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất; kiểm
tra, xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân
cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.
h) Thực hiện đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền
sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ
chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
i) Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất
đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy
định của pháp luật.
k) Thực hiện việc thu phí, lệ phí theo quy định của
pháp luật.
l) Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và
tài sản thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật; thực hiện
chế độ báo cáo theo quy định hiện hành và tình hình thực hiện nhiệm vụ về các
lĩnh vực công tác được giao.
m) Thực hiện các dịch vụ: Đo đạc bản đồ; đo vẽ hiện
trạng công trình xây dựng trên đất; tư vấn về quy hoạch sử dụng đất và các dịch
vụ khác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và năng lực theo quy định của pháp luật;
Điều 3. Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai có Giám đốc
và không quá 02 Phó Giám đốc. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Giám đốc và Phó Giám
đốc Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp
của UBND tỉnh, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh theo quy định.
2. Các phòng chuyên môn:
- Phòng Hành chính - Tổng hợp;
- Phòng Kỹ thuật Địa chính;
- Phòng Đăng ký và cấp giấy chứng nhận;
- Phòng Thông tin - Lưu trữ;
3. Các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai đặt tại các
huyện, thị xã Gò Công, thị xã Cai Lậy và thành phố Mỹ Tho là đơn vị hạch toán
phụ thuộc; có con dấu riêng và được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị
làm việc theo quy định của pháp luật. Chi nhánh có Giám đốc, không quá 02 phó
Giám đốc và các bộ phận chuyên môn.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các huyện,
thành, thị xã với tên gọi như sau:
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Cái Bè.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Cai Lậy.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thị xã Cai
Lậy.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tân
Phước.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Châu
Thành.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Mỹ
Tho.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Chợ Gạo.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Gò Công
Tây.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thị xã Gò
Công.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Gò Công
Đông.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tân Phú
Đông.
Điều 4. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm:
1. Chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở
Tư pháp và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố bàn giao con người, cơ
sở vật chất, hồ sơ giấy tờ, nhà làm việc, kho lưu trữ, tài sản, tài chính và
đảm bảo hoạt động bình thường của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh,
huyện trước, trong và sau thời điểm bàn giao.
2. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các
bộ phận thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai và các chi nhánh trực thuộc Văn phòng
Đăng ký đất đai; thực hiện việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Trưởng phòng, Phó trưởng
phòng và Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai theo quy
định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của tỉnh, phù hợp với tiêu chuẩn
chức danh theo quy định; Quản lý biên chế công chức, số lượng người làm việc
tại Văn phòng và các Chi nhánh theo phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên
chức của tỉnh.
3. Biên chế: Giữ nguyên hiện trạng biên chế, số
người làm việc của Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất tỉnh, huyện như được bàn
giao.
Biên chế, số người làm việc của Văn phòng Đăng ký
đất đai được giao trên cơ sở đề án xác định vị trí việc làm gắn với chức năng,
nhiệm vụ, phạm vi hoạt động được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
4. Chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan
thẩm định phương án tài chính trình UBND tỉnh phê duyệt.
Điều 5. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế quyết
định số 3593/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền
Giang về việc thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và
Môi trường.
Công an tỉnh có trách nhiệm thu hồi con dấu cũ của
Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường và
Văn phòng Đăng ký Quyền sử đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường ở cấp huyện
và cấp lại con dấu mới cho Văn phòng đăng ký đất đai và các Chi nhánh theo quy
định.
Điều 6. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ,
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, thủ trưởng các sở ngành liên quan; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã thành phố chịu trách nhiệm thi hành
quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 6;
- Bộ TN&MT, BTC, BNV;
- TTTU, TTHĐND;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Lưu: VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Khang
|