ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
17/2020/QĐ-UBND
|
Bạc
Liêu, ngày 18 tháng 6 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT
SỐ ĐIỀU CỦA QUY CHẾ ĐỐI THOẠI TRONG GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC
LIÊU, BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 06/2015/QĐ-UBND, NGÀY 25 THÁNG 3 NĂM 2015
CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẠC LIÊU
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẠC LIÊU
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11 năm
2011;
Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03
tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại;
Căn cứ Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31 tháng
10 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định về quy trình giải quyết khiếu nại
hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2016/TT-TTCP ngày 20
tháng 10 năm 2016 của Thanh tra Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều
của Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Thanh tra Chính
phủ quy định về quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;
Xét đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ
trình số 68/TTr-TTT ngày 25 tháng 5 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của
Quy chế Đối thoại trong giải quyết khiếu nại trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, ban
hành kèm theo Quyết định số 06/2015/QĐ-UBND ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bạc Liêu, cụ thể như sau:
1. Điều 3 sửa đổi, bổ
sung như sau:
“Điều 3. Các trường hợp đối thoại
1. Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định
hành chính, hành vi hành chính, người giải quyết khiếu nại lần đầu tiến hành đối
thoại nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại
còn khác nhau.
2. Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai,
người giải quyết khiếu nại phải tiến hành đối thoại.
3. Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định
kỷ luật cán bộ, công chức, người giải quyết khiếu nại lần đầu, lần hai phải tiến
hành đối thoại.”
2. Điều 4 sửa đổi, bổ
sung như sau:
“Điều 4. Trách nhiệm tổ chức, chủ trì đối thoại
1. Trong quá trình giải quyết khiếu nại, trường
hợp phải tổ chức đối thoại theo quy định tại Điều 3, Quy chế này, người giải
quyết khiếu nại phải tổ chức và chủ trì buổi đối thoại.
2. Giao cơ quan, tổ chức, cá nhân được giao nhiệm
vụ xác minh nội dung khiếu nại thực hiện báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, có
văn bản đề xuất và chịu trách nhiệm chính trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện
buổi đối thoại đầy đủ nội dung, theo trình tự, thủ tục Luật định.”
3. Điều 6 sửa đổi, bổ
sung như sau:
“Điều 6. Thành phần tham gia đối thoại, nội
dung đối thoại
1. Thành phần tham gia đối thoại gồm: Người giải
quyết khiếu nại, người khiếu nại hoặc người đại diện, người được ủy quyền, luật
sư, trợ giúp viên pháp lý của người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có
trách nhiệm xác minh nội dung khiếu nại và cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có
liên quan.
2. Nội dung đối thoại: Người giải quyết khiếu nại phải
nêu rõ nội dung cần đối thoại, kết quả xác minh nội dung khiếu nại; người tham
gia đối thoại có quyền trình bày ý kiến, bổ sung thông tin, tài liệu, bằng chứng
liên quan đến khiếu nại và yêu cầu của mình.”
4.
Khoản 1 và Khoản 2 của Điều 7 sửa đổi, bổ sung như sau:
“Điều 7. Chuẩn bị đối
thoại
1. Người giải quyết
khiếu nại, người có trách nhiệm xác minh nội dung khiếu nại trước khi tổ chức đối
thoại phải nghiên cứu kỹ hồ sơ, lập kế hoạch, xác định nội dung đối thoại,
chương trình, thời gian và địa điểm tiến hành đối thoại.
2. Người giải quyết khiếu nại có trách nhiệm thông báo bằng
văn bản với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ
liên quan, cơ quan, tổ chức có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung đối
thoại.
Trường hợp người khiếu nại hoặc người đại diện hợp pháp vắng mặt
khi được thông báo bằng văn bản đến lần thứ hai thì người giải quyết khiếu nại
lập biên bản chấm dứt đối thoại.”
5. Khoản 2 của Điều 9 được
sửa đổi, bổ sung như sau:
“Điều 9. Quy trình đối thoại
2. Người có trách nhiệm xác minh trình bày kết
quả xác minh và các nội dung có liên quan đến nội dung khiếu nại trong buổi đối
thoại.
Người khiếu nại, trình bày ý kiến, bổ sung thông
tin, tài liệu, chứng cứ có liên quan đến nội dung khiếu nại. Người bị khiếu nại
có trách nhiệm giải trình các nội dung bị khiếu nại.”
Điều 2. Giao Chánh Thanh tra tỉnh chủ
trì, phối hợp, hướng dẫn các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố trong quá trình thực hiện Quyết định này.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 28 tháng 6
năm 2020./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm tra văn bản
QPPL - Bộ Tư pháp;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBMTTQ VN tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, PCVP NC-TCD;
- Sở Tư pháp;(Tự kiểm tra)
- Trung tâm CB-TH;(Đăng Công báo)
- Lưu: VT, (AL04).
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Dương Thành Trung
|