ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1567/QĐ-UBND
|
Sơn La, ngày 05
tháng 08 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP GIỮA SỞ Y TẾ VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN
CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ TRONG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ Y TẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Nghị định
số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số
37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; Nghị định
số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số
37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số
37/2021/TT-BYT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn của Sở Y tế thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương và Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố
thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Y tế tại Tờ trình số 145/TTr-SYT ngày 19/7/2024 về việc ban hành Quy chế phối hợp
giữa Sở Y tế và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong quản lý nhà nước về
y tế trên địa bàn tỉnh Sơn La.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp giữa Sở Y tế và Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố trong quản lý nhà nước về y tế trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký, ban hành.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Y tế, Nội vụ; Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Như Điều 3;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Trung tâm Thông tin;
- Lưu: VT, KGVX, NQ.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Tráng Thị Xuân
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP GIỮA SỞ Y TẾ VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ
TRONG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ Y TẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1567/QĐ-UBND ngày 05/08/2024 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Sơn La)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định về nguyên
tắc, hình thức, nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa Sở Y tế và Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện) trong
công tác quản lý nhà nước về y tế trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với Sở
Y tế, Ủy ban nhân dân cấp huyện và tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác
quản lý nhà nước về y tế trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Điều 3.
Nguyên tắc phối hợp
1. Công tác phối hợp quản lý
nhà nước về y tế trên địa bàn tỉnh Sơn La phải đảm bảo tính thống nhất, khách
quan, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các cơ quan quản lý nhà nước,
phân cấp quản lý nhà nước; đảm bảo giải quyết công việc có tính hệ thống, hiệu
quả và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết
các thủ tục liên quan đến hoạt động y tế.
2. Công tác phối hợp phải đảm bảo
tính chủ động, tích cực, đề cao trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan chủ trì, cơ
quan phối hợp và cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý nhà nước về hoạt động y tế.
3. Những nội dung quản lý nhà
nước đối với hoạt động y tế không quy định trong Quy chế này được thực hiện
theo các quy định của pháp luật hiện hành.
4. Sở Y tế phối hợp cùng Ủy ban
nhân dân cấp huyện trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo
quy định của pháp luật, thẩm quyền và phân cấp quản lý; Ủy ban nhân dân cấp huyện
phối hợp, chỉ đạo Trung tâm Y tế trực thuộc hướng dẫn, phối hợp với UBND các
xã, thị trấn trong việc chỉ đạo các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn triển khai,
thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực y tế theo quy định.
Chương II
HÌNH THỨC VÀ NỘI DUNG PHỐI
HỢP
Điều 4.
Hình thức phối hợp
1. Trao đổi ý kiến bằng văn bản
hoặc trao đổi trực tiếp hoặc cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến các hoạt
động về y tế theo yêu cầu của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp.
2. Tổ chức hội nghị sơ kết, tổng
kết; hội nghị triển khai các chương trình, dự án, đề án, nghị quyết, kế hoạch
... về lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh Sơn La.
3. Thành lập đoàn kiểm tra liên
ngành và tham gia đoàn kiểm tra liên ngành về hoạt động y tế trên địa bàn theo
đúng quy định pháp luật.
Điều 5. Nội
dung phối hợp
1. Xây dựng chương trình, quy
hoạch, kế hoạch, dự án, đề án, báo cáo về lĩnh vực y tế.
2. Quản lý y tế dự phòng, vệ
sinh nước sạch sinh hoạt, vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường, y tế học đường.
3. Quản lý khám, chữa bệnh và
phục hồi chức năng.
4. Quản lý về dược, mỹ phẩm, y
dược cổ truyền.
5. Quản lý về an toàn thực phẩm.
6. Quản lý về trang thiết bị và
công trình y tế.
7. Quản lý về dân số và sức khỏe
sinh sản.
8. Quản lý về đào tạo, bồi dưỡng
nguồn nhân lực y tế.
9. Quản lý về truyền thông, phổ
biến pháp luật, cung cấp thông tin y tế.
10. Thanh tra, kiểm tra về lĩnh
vực y tế.
11. Triển khai các Chương trình
mục tiêu Quốc gia (các chương trình, dự án, tiểu dự án thuộc lĩnh vực y tế).
Chương
III
TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP
Điều 6. Phối
hợp xây dựng chương trình, quy hoạch, kế hoạch, dự án, đề án, báo cáo về lĩnh vực
y tế
1. Sở Y tế chịu trách nhiệm chủ
trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
xây dựng dự thảo: Chương trình, quy hoạch, kế hoạch, dự án, đề án về y tế thực
hiện trên phạm vi địa bàn tỉnh trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; chủ trì, phối
hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện triển khai tổ chức thực hiện chương trình,
quy hoạch, kế hoạch, dự án, đề án thực hiện trên phạm vi địa bàn tỉnh được cấp
có thẩm quyền phê duyệt.
Ban hành văn bản đề nghị Ủy ban
nhân dân cấp huyện phối hợp báo cáo định kỳ, thường xuyên, đột xuất về lĩnh vực
y tế để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện có
trách nhiệm xây dựng, tổng hợp, ban hành: Chương trình, quy hoạch, kế hoạch, dự
án, đề án về y tế thực hiện trên phạm vi địa bàn huyện; chủ trì, phối hợp với Sở
Y tế, đơn vị chuyên môn tuyến tỉnh triển khai tổ chức thực hiện chương trình,
quy hoạch, kế hoạch, dự án, đề án về y tế trên địa bàn đã được cấp có thẩm quyền
phê duyệt.
Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế
trong việc thực hiện báo cáo định kỳ, thường xuyên, đột xuất về lĩnh vực y tế để
tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.
Điều 7. Phối
hợp quản lý y tế dự phòng, vệ sinh nước sạch sinh hoạt, vệ sinh lao động, vệ
sinh môi trường, y tế học đường
1. Sở Y tế chịu trách nhiệm chủ
trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện: Xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch
bệnh trên địa bàn tỉnh và triển khai thực hiện kế hoạch; huy động hoặc tham mưu
Ủy ban nhân dân tỉnh huy động mọi nguồn lực để kịp thời khoanh vùng, cô lập, dập
tắt dịch khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh; tham mưu với Ủy ban nhân
dân tỉnh xây dựng kế hoạch về phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức
khỏe tâm thần; kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu,
bia; kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá; kiểm tra và thông báo định kỳ
chất lượng nước sạch sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, kiểm tra vệ sinh lao động; kiểm
tra công tác vệ sinh môi trường, y tế học đường trên địa bàn tỉnh.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện chủ
trì, phối hợp với Sở Y tế: Xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trên địa
bàn và triển khai thực hiện kế hoạch; huy động mọi nguồn lực để kịp thời khoanh
vùng, cô lập, dập dịch khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; xây dựng kế hoạch
về phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần; kế hoạch
triển khai thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; kế hoạch phòng, chống
tác hại của thuốc lá; giám sát chất lượng nước sạch sinh hoạt trên địa bàn huyện;
chỉ đạo công tác vệ sinh lao động, công tác vệ sinh môi trường, y tế học đường
trên địa bàn huyện, thành phố quản lý.
Điều 8. Phối
hợp quản lý về khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng
1. Sở Y tế chịu trách nhiệm chủ
trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra và xử
lý vi phạm đối với các hình thức tổ chức của cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn
thuộc thẩm quyền quản lý. Chỉ đạo về chuyên môn y tế và các nội dung có liên
quan đến sức khỏe người dân trên địa bàn.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện chịu
trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Y tế quản lý về hoạt động kinh doanh đối với
các hình thức tổ chức của cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản
lý; khi phát hiện có vi phạm, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm xử lý hoặc
thông báo cho Sở Y tế, cấp có thẩm quyền để phối hợp xử lý theo đúng quy định
pháp luật.
Điều 9.
Phối hợp trong quản lý về dược, mỹ phẩm, y dược cổ truyền
1. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với
Ủy ban nhân dân cấp huyện:
a) Quản lý các cơ sở nhà nước,
cơ sở tư nhân trong hoạt động hành nghề dược và mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh; triển
khai thực hiện lộ trình áp dụng nguyên tắc tiêu chuẩn thực hành nhà thuốc tốt
(GPP), thực hành tốt phân phối thuốc (GDP); thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp
huyện biết các cơ sở đạt điều kiện GPP, GDP trên địa bàn tỉnh;
b) Kiểm nghiệm các loại thuốc,
mỹ phẩm; xem xét tiêu chuẩn kỹ thuật nhằm xác định nguyên liệu, bán thành phẩm,
thành phẩm đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật; thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp huyện,
cơ sở kinh doanh, nhà sản xuất biết kết quả kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm có vi phạm
về chất lượng để thu hồi, cấm lưu hành.
c) Quản lý các cơ sở nhà nước,
cơ sở tư nhân trong phòng bệnh, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng bằng y
dược cổ truyền, hướng dẫn triển khai thực hiện và kiểm tra đánh giá việc thực
hiện các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh, chế biến và chất lượng
của dược liệu, thuốc cổ truyền tại địa phương theo thẩm quyền được phân cấp; phối
hợp với các đơn vị có liên quan trong hướng dẫn khai thác, nuôi trồng, chế biến
và phát triển dược liệu theo quy định.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện chịu
trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế thực hiện các biện pháp quản lý giá thuốc trên
địa bàn quản lý; nắm bắt, theo dõi việc thực hiện các quy định của pháp luật về
sản xuất, kinh doanh, chế biến và chất lượng của dược liệu, thuốc cổ truyền; tạo
điều kiện để các tập thể, cá nhân liên quan trong thực hiện các hoạt động khai
thác, nuôi trồng, chế biến và phát triển dược liệu tại địa phương.
Điều 10.
Phối hợp trong quản lý về an toàn thực phẩm
1. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với
Ủy ban nhân dân cấp huyện:
a) Thực hiện quản lý nhà nước về
an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật; thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, xử
lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, giám sát chất lượng, an
toàn thực phẩm đối với sản phẩm thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý trên địa bàn
tỉnh theo quy định về phân công, phân cấp của pháp luật; chủ trì tham mưu và thực
hiện nhiệm vụ là thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa
bàn tỉnh.
b) Chủ trì tổ chức thực hiện
công tác tiếp nhận, quản lý hồ sơ, cấp phép về lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với
các cơ sở thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý và thực hiện theo phân công, phân
cấp; thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp huyện biết các cơ sở đủ điều kiện an
toàn thực phẩm trên địa bàn để nắm bắt, quản lý.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện phối
hợp với Sở Y tế trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, quản lý điều kiện
bảo đảm an toàn đối với các cơ sở thực phẩm theo phân công, phân cấp. Phối hợp
tổ chức thực hiện các chương trình, đề án, mô hình liên quan đến lĩnh vực an
toàn thực phẩm tại địa phương; Phối hợp tổ chức đào tạo, tập huấn, truyền thông
cho cán bộ làm công tác an toàn thực phẩm; kiểm tra, hậu kiểm, giám sát chất lượng
sản phẩm thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp quản lý và theo quy định của pháp
luật.
Điều 11.
Phối hợp trong quản lý về trang thiết bị và công trình y tế
1. Sở Y tế chịu trách nhiệm hướng
dẫn, tổ chức triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý trang
thiết bị y tế và công trình y tế trên địa bàn tỉnh; chủ trì tiếp nhận hồ sơ,
đăng tải công khai thông tin và hồ sơ công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất trang
thiết bị y tế, hồ sơ công bố cơ sở đủ điều kiện mua, bán trang thiết bị y tế; số
công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B và hồ sơ
công bố tiêu chuẩn áp dụng; danh sách các trang thiết bị y tế đã bị thu hồi số
lưu hành trên địa bàn tỉnh trên trang thông tin điện tử.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện phối
hợp với Sở Y tế trong việc chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các quy định
của pháp luật về quản lý trang thiết bị y tế và công trình y tế trên địa bàn
thuộc phạm vi quản lý.
Điều 12.
Phối hợp về công tác dân số và sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng
1. Sở Y tế chịu trách nhiệm chủ
trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện:
a) Kiểm tra việc thực hiện các
quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy trình chuyên môn, nghiệp vụ về các dịch vụ
chăm sóc sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình, dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh.
b) Kiểm tra việc thực hiện
chính sách, chương trình, đề án, mô hình liên quan đến lĩnh vực dân số và phát
triển, chăm sóc sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng.
c) Tổ chức đào tạo, tập huấn
cho cán bộ làm công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe sinh sản,
dinh dưỡng cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện chịu
trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Y tế:
a) Tổ chức thực hiện chính
sách, chương trình, đề án, mô hình liên quan đến lĩnh vực dân số và phát triển,
chăm sóc sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng trên địa bàn huyện.
b) Phối hợp tổ chức đào tạo, tập
huấn cho cán bộ làm công tác dân số và phát triển, chăm sóc sức khỏe sinh sản,
dinh dưỡng cấp huyện, xã trên địa bàn; chủ trì tổ chức đào tạo, tập huấn cho
cán bộ làm công tác dân số và phát triển cấp xã, cấp bản/tiểu khu/tổ dân phố
trên địa bàn huyện.
Điều 13.
Phối hợp về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế
1. Sở Y tế chủ trì ban hành kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý và
phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát, xác định nhu cầu đào tạo, bồi
dưỡng đối với công chức, viên chức y tế thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân
dân cấp huyện; phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc dự báo, đề xuất
số lượng đào tạo cử tuyển bác sĩ hàng năm trên địa bàn; phối hợp quản lý cơ sở
đào tạo, bồi dưỡng và quản lý các chương trình, tài liệu bồi dưỡng cán bộ, công
chức, viên chức y tế theo thẩm quyền.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện định
kỳ vào tháng 9 hàng năm, rà soát nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng đối với công chức,
viên chức y tế thuộc phạm vi quản lý của năm kế tiếp phối hợp với Sở Y tế để
triển khai, tổ chức thực hiện. Chỉ đạo Trung tâm Y tế, Ủy ban nhân dân cấp xã
rà soát, đề xuất nhu cầu, số lượng chỉ tiêu đi học cử tuyển bác sĩ hàng năm
trên địa bàn huyện, thành phố, trình cấp có thẩm quyền xem xét, thẩm định, quyết
định (đồng thời gửi Sở Y tế).
Điều 14.
Phối hợp về truyền thông, phổ biến pháp luật, cung cấp thông tin y tế
1. Sở Y tế chịu trách nhiệm chủ
trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện triển khai tuyên truyền, phổ biến
pháp luật, cung cấp thông tin y tế cho các cơ quan quản lý nhà nước về y tế, những
cơ sở khám, chữa bệnh đóng trên địa bàn tỉnh và Nhân dân trên địa bàn bằng những
hình thức phù hợp.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện chịu
trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Y tế triển khai tuyên truyền, phổ biến
pháp luật, cung cấp thông tin y tế cho các cơ quan quản lý nhà nước về y tế
trên địa bàn huyện, thành phố, những cơ sở khám, chữa bệnh đóng trên địa bàn và
Nhân dân trên địa bàn huyện, thành phố bằng những hình thức phù hợp.
Điều 15.
Phối hợp thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực y tế
1. Sở Y tế chịu trách nhiệm chủ
trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch kiểm tra, thành lập
đoàn kiểm tra liên ngành và tổ chức thực hiện thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm
và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh theo quy
định của pháp luật.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện chịu
trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch kiểm tra, thành lập
đoàn kiểm tra liên ngành và tổ chức thực hiện thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm
và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực y tế thuộc phạm vi quản lý của Ủy
ban nhân dân cấp huyện theo quy định của pháp luật.
Điều 16.
Phối hợp triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (các chương trình,
dự án, tiểu dự án thuộc lĩnh vực y tế)
1. Sở Y tế có trách nhiệm chủ
trì tham mưu xây dựng kế hoạch đối với các chương trình, dự án, tiểu dự án thuộc
các Chương trình mục tiêu quốc gia được giao cho ngành y tế trên địa bàn tỉnh,
triển khai thực hiện, phân bổ hoặc tham mưu phân bổ chỉ tiêu chuyên môn, nguồn
lực cho Ủy ban nhân dân cấp huyện, theo dõi, giám sát, đánh giá định kỳ, đột xuất
việc triển khai thực hiện.
2. Ủy ban nhân dân cấp huyện chủ
trì, phối hợp với Sở Y tế: Xây dựng kế hoạch thực hiện trên địa bàn quản lý;
triển khai thực hiện kế hoạch; sử dụng các nguồn lực được phân bổ, sẵn có để thực
hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng, các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra. Thực hiện hoặc
phối hợp với Sở Y tế theo dõi, giám sát, đánh giá định kỳ, đột xuất việc triển
khai thực hiện, thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có
thẩm quyền.
Điều 17.
Phối hợp thực hiện các nội dung khác
Sở Y tế và Ủy ban nhân dân cấp
huyện phối hợp thực hiện các nội dung khác khi được Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân,
Ủy ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 18.
Triển khai tổ chức thực hiện Quy chế
Sở Y tế, Ủy ban nhân dân cấp
huyện tổ chức triển khai thực hiện Quy chế; chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp y tế trực
thuộc phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các tổ chức chính trị - xã hội liên
quan tổ chức thực hiện Quy chế này nhằm nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức
khỏe Nhân dân và thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước, các nhiệm vụ về y tế
theo phân cấp quản lý.
Điều 19.
Khen thưởng và xử lý vi phạm
1. Tổ chức, cá nhân thực hiện
nghiêm túc, hiệu quả Quy chế này và các quy định khác của pháp luật về quản lý
nhà nước, thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực y tế sẽ được biểu dương, khen thưởng
theo quy định hiện hành.
2. Tổ chức, cá nhân vi phạm Quy
chế này tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều 20. Sửa
đổi, bổ sung Quy chế
Trong quá trình tổ chức thực hiện,
nếu có khó khăn, vướng mắc, phát sinh, các cơ quan, đơn vị phản ánh bằng văn bản
về Ủy ban nhân dân cấp huyện và Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, điều chỉnh, bổ sung./.