ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
11/2024/QĐ-UBND
|
Quảng Ngãi, ngày
14 tháng 3 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
QUẢNG NGÃI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11
năm 2008; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật
Viên chức ngày 25 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành
văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng
11 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;
Căn cứ Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10 tháng
6 năm 2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động
không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình
số 96/TTr-SNV ngày 29 tháng 02 năm 2024 và ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp tại
Báo cáo số 11/BC-STP ngày 23 tháng 01 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức tuyển dụng
công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25 tháng 3
năm 2024 và thay thế Quyết định số 31/2020/QĐ-UBND ngày 20 tháng 11 năm 2020 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quy chế tuyển dụng công chức xã, phường,
thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ; Thủ
trưởng các sở, ban ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Vụ CQĐP, Vụ pháp chế - Bộ Nội vụ;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL - Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy;
- UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Báo Quảng Ngãi;
- Đài Phát thanh truyền hình tỉnh;
- VPUB: PCVP(NC), CBTH;
- Lưu: VT, NC(Vi390).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hoàng Tuấn
|
QUY CHẾ
TỔ
CHỨC TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
(Kèm theo Quyết định số 11/2024/QĐ-UBND ngày 14 tháng 3 năm 2024 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Quảng Ngãi)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định việc tổ chức tuyển dụng công
chức xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là công chức cấp xã) trên địa bàn
tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố (sau
đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện).
2. Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi
chung là Ủy ban nhân dân cấp xã).
3. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên
quan.
4. Người tham gia dự tuyển các chức danh công chức
cấp xã theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày
10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động
không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.
Chương II
TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP
XÃ
Mục 1. CĂN CỨ TUYỂN DỤNG, ĐIỀU
KIỆN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN, HỘI ĐỒNG TUYỂN DỤNG, BỘ PHẬN GIÚP VIỆC CỦA HỘI ĐỒNG TUYỂN
DỤNG, HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP XÃ
Điều 3. Căn cứ tuyển dụng
1. Căn cứ tuyển dụng công chức cấp xã thực hiện
theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP và Điều 3 Nghị định
số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng
và quản lý công chức.
2. Căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ, tiêu chuẩn chức danh,
số lượng công chức cấp xã được cấp có thẩm quyền giao, Ủy ban nhân dân cấp xã đăng
ký nhu cầu, chỉ tiêu tuyển dụng đối với từng chức danh công chức cấp xã. Trên
cơ sở nhu cầu đăng ký tuyển dụng của Ủy ban nhân dân cấp xã, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp huyện ban hành kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã để làm căn cứ
tuyển dụng.
Điều 4. Điều kiện đăng ký dự
tuyển công chức cấp xã
1. Điều kiện đăng ký dự tuyển công chức cấp xã thực
hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP và Điều 4 Nghị
định số 138/2020/NĐ-CP của Chính phủ, cụ thể như sau:
a) Điều kiện đăng ký dự tuyển công chức cấp xã thực
hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 36 Luật Cán bộ, công chức ngày 13/11/2008.
b) Ủy ban nhân dân cấp xã xác định các điều kiện
khác (nếu có) theo yêu cầu của vị trí, chức danh dự tuyển quy định tại điểm g
khoản 1 Điều 36 Luật Cán bộ, công chức, phù hợp với tiêu chuẩn của chức danh
công chức cấp xã nhưng không thấp hơn các tiêu chuẩn chung, không được trái với
quy định của pháp luật, không được phân biệt loại hình đào tạo và báo cáo bằng
văn bản để Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, quyết định.
c) Riêng chức danh công chức Chỉ huy trưởng Ban Chỉ
huy Quân sự cấp xã ngoài các điều kiện đăng ký dự tuyển công chức cấp xã theo
quy định tại điểm a, điểm b khoản 1 Điều này còn phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn quy
định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP và tiêu chuẩn theo quy định
của pháp luật chuyên ngành về quân sự.
2. Những người không được đăng ký dự tuyển công chức
cấp xã thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 36 Luật Cán bộ, công chức và điểm
đ khoản 20 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức
và Luật Viên chức ngày 25/11/2019.
Điều 5. Đối tượng và điểm ưu
tiên trong tuyển dụng công chức cấp xã
Đối tượng và điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức
cấp xã thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP
và Điều 5 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
Điều 6. Hội đồng tuyển dụng
công chức cấp xã
Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã (sau đây gọi
chung là Hội đồng) thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 13 Nghị định số
33/2023/NĐ-CP và Điều 7 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
Điều 7. Ban đề thi
1. Ban đề thi do Hội đồng thành lập gồm: Trưởng ban
và các thành viên, trong đó có một thành viên kiêm Thư ký.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng
ban đề thi
a) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch
Hội đồng việc tổ chức điều hành hoạt động của Ban đề thi trong công tác xây dựng
ngân hàng câu hỏi, đề thi, hướng dẫn chấm thi, đáp án chấm thi.
b) Tổ chức thực hiện việc xây dựng ngân hàng câu hỏi,
đề thi, hướng dẫn chấm thi, đáp án chấm thi theo quy định.
c) Bảo mật ngân hàng câu hỏi, đề thi, hướng dẫn chấm
thi, đáp án chấm thi khi chưa tổ chức chấm thi theo quy định bí mật nhà nước độ
Mật.
3. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành
viên Ban đề thi
a) Tham gia xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề thi, hướng
dẫn chấm thi, đáp án chấm thi theo phân công của Trưởng ban đề thi.
b) Bảo mật ngân hàng câu hỏi, đề thi, hướng dẫn chấm
thi, đáp án chấm thi khi chưa tổ chức chấm thi theo quy định bí mật nhà nước độ
Mật.
4. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành
viên kiêm Thư ký Ban đề thi: Ghi biên bản các cuộc họp của Ban đề thi và thực
hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng ban đề thi; chịu trách nhiệm
trước pháp luật và trước Trưởng ban đề thi về nhiệm vụ được phân công.
5. Tiêu chuẩn của người được cử tham gia Ban đề thi
a) Người được cử tham gia Ban đề thi là công chức,
viên chức của Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc của cơ quan, đơn vị khác; có trình
độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực và phù hợp với yêu cầu
của vị trí cần tuyển.
b) Người được cử tham gia Ban đề thi không được
tham gia Ban coi thi; Ban kiểm tra, sát hạch.
6. Nguyên tắc làm việc của Ban đề thi
a) Từng thành viên Ban đề thi phải chịu trách nhiệm
cá nhân trước pháp luật, trước Trưởng ban đề thi về nội dung của đề thi, câu hỏi
thi, hướng dẫn chấm thi, đáp án chấm thi theo chức trách, nhiệm vụ được phân
công; chịu trách nhiệm giữ bí mật nội dung của đề thi, câu hỏi thi, hướng dẫn
chấm thi, đáp án chấm thi.
b) Các thành viên của Ban đề thi làm việc độc lập
và trực tiếp với Trưởng ban đê thi; người được giao thực hiện nhiệm vụ nào chịu
trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ đó, không được tham gia vào các nhiệm vụ khác của
Ban đề thi, trừ trường hợp được Trưởng ban phân công.
Điều 8. Ban coi thi
1. Ban coi thi do Hội đồng thành lập, gồm: Trưởng
ban, Phó Trưởng ban và các thành viên, trong đó có một thành viên kiêm Thư ký.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng
ban coi thi
a) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch
Hội đồng trong việc tổ chức coi thi theo nội quy của kỳ thi.
b) Bố trí phòng thi; phân công nhiệm vụ cụ thể cho
Phó Trưởng ban coi thi; giám thị phòng thi và giám thị hành lang đối với từng
môn thi.
c) Nhận và bảo quản đề thi theo quy định; giao đề
thi cho giám thị coi thi. Khi giao, nhận đề thi phải lập biên bản xác định tình
trạng đề thi.
d) Tạm đình chỉ việc coi thi của giám thị và kịp thời
báo cáo Chủ tịch Hội đồng xem xét, quyết định; đình chỉ thi đối với thí sinh nếu
thấy có căn cứ vi phạm nội quy của kỳ thi.
đ) Tổ chức việc thu bài thi của thí sinh, niêm
phong bài thi để bàn giao cho ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng.
3. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Phó Trưởng
ban coi thi: Giúp Trưởng ban coi thi điều hành một số hoạt động của Ban coi thi
theo sự phân công của Trưởng ban coi thi; chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước
Trưởng ban coi thi về nhiệm vụ được phân công.
4. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành
viên Ban coi thi được phân công làm giám thị phòng thi
a) Thực hiện nhiệm vụ coi thi theo sự phân công của
Trưởng ban coi thi.
b) Phải có mặt đúng giờ tại địa điểm thi để làm nhiệm
vụ.
c) Trong khi thực hiện nhiệm vụ coi thi, không được
mang vào phòng thi điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các
phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị
chứa đựng, truyền tải thông tin khác và các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan
đến nội dung thi; không được làm việc riêng; không được hút thuốc; không được sử
dụng các loại đồ uống có cồn hoặc các chất kích thích.
d) Không giải quyết cho thí sinh ra ngoài phòng thi
đối với môn thi, phần thi có thời gian thi từ dưới 60 phút. Đối với môn thi viết,
chỉ cho phép thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài thi.
Trường hợp thí sinh nhất thiết phải ra khỏi phòng thi thì giám thị phòng thi phải
thông báo ngay cho giám thị hành lang để giám thị hành lang báo cáo ngay Trưởng
ban coi thi xem xét, giải quyết.
đ) Trường hợp thí sinh vi phạm nội quy của kỳ thi
thì giám thị phòng thi phải lập biên bản xử lý theo quy định. Nếu có tình huống
bất thường phải báo cáo ngay cho Trưởng ban coi thi xem xét, giải quyết.
e) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng
ban coi thi về nhiệm vụ được phân công.
5. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành
viên Ban coi thi được phân công làm giám thị hành lang
a) Giữ gìn trật tự và bảo đảm an toàn bên ngoài
phòng thi.
b) Phát hiện, nhắc nhở, phê bình và cùng giám thị
phòng thi lập biên bản thí sinh vi phạm nội quy của kỳ thi ở khu vực hành lang.
Trường hợp vi phạm nghiêm trọng như gây mất trật tự, an toàn ở khu vực hành
lang phải báo cáo ngay cho Trưởng ban coi thi xem xét, giải quyết.
c) Không được vào phòng thi.
d) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng
ban coi thi về nhiệm vụ được phân công.
6. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành
viên kiêm Thư ký Ban coi thi: Ghi biên bản các cuộc họp của Ban coi thi và thực
hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng ban coi thi; chịu trách nhiệm
trước pháp luật, trước Trưởng ban coi thi về nhiệm vụ được phân công.
7. Tiêu chuẩn của người được cử tham gia Ban coi
thi
a) Người được cử tham gia Ban coi thi là công chức,
viên chức thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc của cơ quan, đơn vị khác.
b) Người được cử tham gia Ban coi thi không được
tham gia Ban đề thi; Ban chấm thi; Ban chấm phúc khảo (nếu có); Ban kiểm tra,
sát hạch.
Điều 9. Ban phách
1. Ban phách do Hội đồng thành lập gồm: Trưởng ban
và các thành viên, trong đó có một thành viên kiêm Thư ký.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm Trưởng ban
phách
a) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch
Hội đồng tổ chức việc làm phách theo quy định.
b) Nhận bài thi được đóng trong các túi còn nguyên
niêm phong từ Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng.
c) Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban
phách để tổ chức thực hiện việc đánh số phách, rọc phách các bài thi bảo đảm
nguyên tắc số phách không trùng lắp với số báo danh của thí sinh.
d) Niêm phong bài thi đã rọc phách và bàn giao cho ủy
viên kiêm Thư ký Hội đồng.
đ) Niêm phong đầu phách và bảo quản trong suốt thời
gian chấm thi cho đến khi hoàn thành việc chấm thi.
e) Nhận bảng tổng hợp kết quả chấm thi theo số
phách từ Thư ký Hội đồng còn nguyên niêm phong; tổ chức ghép phách với số báo
danh.
g) Niêm phong và bàn giao đầu phách, bảng ghép
phách đã được ghép phách với số báo danh cho ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng.
3. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành
viên Ban phách
a) Thực hiện việc đánh số phách, rọc phách các bài
thi, ghép phách với số báo danh theo phân công của Trưởng ban phách.
b) Giữ bí mật số phách.
c) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng
ban phách về nhiệm vụ được phân công.
4. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành
viên kiêm Thư ký Ban phách: Ghi biên bản các cuộc họp của Ban phách và thực hiện
các nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng ban phách; chịu trách nhiệm trước
pháp luật, trước Trưởng ban phách về nhiệm vụ được phân công.
5. Tiêu chuẩn của người được cử tham gia Ban phách
a) Người được cử tham gia Ban phách là công chức,
viên chức thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc của cơ quan, đơn vị khác.
b) Người được cử tham gia Ban phách không được tham
gia Ban chấm thi; Ban chấm phúc khảo (nếu có).
Điều 10. Ban chấm thi
1. Ban chấm thi do Hội đồng thành lập để tổ chức việc
chấm thi viết, thi trắc nghiệm trên giấy, gồm: Trưởng ban và các thành viên,
trong đó có một thành viên kiêm Thư ký.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng
ban chấm thi
a) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch
Hội đồng việc tổ chức chấm thi theo quy định.
b) Phân công nhiệm vụ chấm thi cho các thành viên
Ban chấm thi bảo đảm nguyên tắc mỗi bài thi viết, thi trắc nghiệm trên giấy phải
có ít nhất từ 02 thành viên trở lên thực hiện nhiệm vụ chấm thi và tổ chức việc
chấm thi theo đúng quy định.
c) Trước khi chấm thi, tổ chức và quán triệt đến
các thành viên Ban chấm thi về hướng dẫn chấm thi, đáp án chấm thi và thang điểm
chấm thi. Trường hợp phát hiện nội dung của đề thi, hướng dẫn chấm, đáp án chấm
thi có nội dung không thống nhất hoặc sai lệch thì phải báo cáo ngay đến Chủ tịch
Hội đồng để xem xét, quyết định. Sau khi có ý kiến của Chủ tịch Hội đồng mới thực
hiện việc chấm thi theo quy định. Không được tự ý thay đổi hướng dẫn chấm thi,
đáp án chấm thi, thang điểm chấm thi.
d) Nhận, bảo quản các túi đựng bài thi còn nguyên
niêm phong từ Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng, sau đó phân chia túi đựng bài thi
kèm theo phiếu chấm điểm bài thi cho các thành viên Ban chấm thi.
đ) Đình chỉ hoặc thay đổi việc chấm thi đối với
thành viên Ban chấm thi thiếu trách nhiệm, vi phạm quy chế thi.
e) Tổng hợp kết quả chấm thi, đựng vào túi và niêm
phong, sau đó bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng. Khi bàn giao phải lập
biên bản giao nhận kết quả chấm thi.
g) Giữ bí mật kết quả điểm thi.
3. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành
viên Ban chấm thi
a) Chỉ chấm điểm các bài thi được làm trên giấy thi
do Hội đồng quy định.
b) Chấm điểm các bài thi theo đúng hướng dẫn chấm
thi, đáp án chấm thi và thang điểm.
c) Báo cáo dấu hiệu vi phạm trong các bài thi với
Trưởng ban chấm thi và kiến nghị hình thức xử lý.
d) Giữ bí mật kết quả điểm thi.
đ) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng
ban chấm thi về nhiệm vụ được phân công.
4. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành
viên kiêm Thư ký Ban chấm thi: Ghi biên bản các cuộc họp của Ban chấm thi và thực
hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng ban chấm thi; chịu trách nhiệm
trước pháp luật, trước Trưởng ban chấm thi về nhiệm vụ được phân công.
5. Tiêu chuẩn của người được cử tham gia Ban chấm
thi
a) Người được cử tham gia Ban chấm thi là công chức,
viên chức thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc của cơ quan, đơn vị khác; có
trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực và phù hợp với
yêu cầu của vị trí cần tuyển.
b) Người được cử tham gia Ban chấm thi không được
tham gia Ban coi thi; Ban phách; Ban chấm phúc khảo (nếu có).
Điều 11. Ban chấm phúc khảo
1. Ban chấm phúc khảo do Hội đồng thành lập để tổ
chức việc chấm phúc khảo bài thi viết, thi trắc nghiệm trên giấy, gồm: Trưởng
ban và các thành viên, trong đó có một thành viên kiêm Thư ký, không bao gồm những
người đã được cử tham gia Ban chấm thi.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng
ban chấm phúc khảo, thành viên kiêm Thư ký Ban chấm phúc khảo thực hiện như nhiệm
vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng ban chấm thi, thành viên kiêm Thư ký
Ban chấm thi quy định tại khoản 2, khoản 4 Điều 10 Quy chế này.
3. Nhiệm vụ của Ban chấm phúc khảo
a) Kiểm tra các sai sót (nếu có) trong bài thi, như
cộng sai điểm, ghi nhầm điểm bài thi.
b) Chấm lại các bài thi theo đơn đề nghị phúc khảo
của thí sinh.
c) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng
ban chấm phúc khảo về nhiệm vụ được phân công.
4. Tiêu chuẩn của người được cử tham gia Ban chấm
phúc khảo thực hiện như tiêu chuẩn của người được cử tham gia Ban chấm thi quy
định tại khoản 5 Điều 10 Quy chế này.
Điều 12. Ban kiểm tra, sát hạch
1. Ban kiểm tra, sát hạch do Hội đồng thành lập để
tổ chức việc phỏng vấn, gồm: Trưởng ban và các thành viên, trong đó có một
thành viên kiêm Thư ký.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng
ban kiểm tra, sát hạch
a) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch
Hội đồng tổ chức việc kiểm tra, sát hạch đúng quy định.
b) Tổ chức thực hiện việc phỏng vấn, chấm điểm phỏng
vấn theo nguyên tắc mỗi thí sinh dự thi phải có ít nhất từ 02 thành viên trở
lên chấm điểm.
c) Tổng hợp kết quả điểm phỏng vấn kèm theo từng
phiếu chấm điểm đối với từng thí sinh, đựng trong túi dán kín, niêm phong và
bàn giao cho ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng.
d) Giữ bí mật kết quả điểm phỏng vấn.
3. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành
viên Ban kiểm tra, sát hạch
a) Tổ chức phỏng vấn và chấm điểm thí sinh theo
đúng đáp án, hướng dẫn chấm điểm, thang điểm của đề phỏng vấn.
b) Báo cáo các dấu hiệu vi phạm trong quá trình tổ
chức phỏng vấn với Trưởng ban kiểm tra sát hạch và kiến nghị hình thức xử lý.
c) Giữ bí mật kết quả điểm phỏng vấn.
d) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng
ban kiểm tra, sát hạch về nhiệm vụ được phân công.
4. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành
viên kiêm Thư ký Ban kiểm tra, sát hạch: Thực hiện nhiệm vụ ghi biên bản các cuộc
họp của Ban kiểm tra, sát hạch và thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của
Trưởng ban kiểm tra, sát hạch; chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng
ban kiểm tra, sát hạch về nhiệm vụ được phân công.
5. Tiêu chuẩn của người được cử tham gia Ban kiểm
tra, sát hạch
a) Người được cử tham gia Ban kiểm tra sát hạch là
công chức, viên chức thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc của cơ quan, đơn vị
khác; có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực và phù
hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển.
b) Người được cử tham gia Ban kiểm tra, sát hạch
không được tham gia Ban đề thi; Ban coi thi.
Điều 13. Ban kiểm tra Phiếu
đăng ký dự tuyển
1. Khi tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã, Hội đồng
thành lập Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển, gồm: Trưởng ban và các thành
viên, trong đó có một thành viên kiêm Thư ký.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Trưởng
ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển
a) Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch
Hội đồng việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển.
b) Tổ chức thực hiện việc kiểm tra điều kiện, tiêu
chuẩn của người dự tuyển đã đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển.
c) Tổng hợp danh sách người đăng ký dự tuyển đáp ứng
đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi; danh sách người đăng ký dự tuyển không đáp ứng
đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi, báo cáo Chủ tịch Hội đồng.
3. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của các thành
viên Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển: Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra điều kiện,
tiêu chuẩn của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí đã đăng ký tại Phiếu đăng
ký dự tuyển theo phân công của Trưởng ban; chịu trách nhiệm trước pháp luật,
trước Trưởng ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển về nhiệm vụ được phân công.
4. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành
viên kiêm Thư ký Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển: Ghi biên bản các cuộc họp
của Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển và thực hiện các nhiệm vụ khác theo
phân công của Trưởng ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển; chịu trách nhiệm trước
pháp luật, trước Trưởng ban kiểm tra phiếu đăng ký dự tuyển về nhiệm vụ được
phân công.
5. Tiêu chuẩn của người được cử tham gia Ban kiểm
tra Phiếu đăng ký dự tuyển: Người được cử tham gia Ban kiểm tra phiếu đăng ký dự
tuyển là công chức, viên chức thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Điều 14. Hình thức, nội dung,
thời gian thi tuyển và xác định người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức
cấp xã
1. Hình thức, nội dung, thời gian thi tuyển công chức
cấp xã thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 13 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ,
Điều 8 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP và Điều 12 Nghị định số 06/2023/NĐ-CP ngày
21/02/2023 của Chính phủ quy định về kiểm định chất lượng đầu vào công chức.
2. Xác định người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển
công chức cấp xã thực hiện theo quy định tại khoản 6 Điều 13 Nghị định số
33/2023/NĐ-CP và Điều 9 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
Điều 15. Đối tượng xét tuyển
công chức cấp xã
Đối tượng xét tuyển công chức cấp xã thực hiện theo
quy định tại khoản 7 Điều 13 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP và Điều 10 Nghị định số
138/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
Điều 16. Nội dung, hình thức
xét tuyển và xác định người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức cấp xã
Nội dung, hình thức xét tuyển và xác định người
trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức cấp xã thực hiện theo quy định tại khoản
8, khoản 9 Điều 13 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP , Điều 11 và Điều 12 Nghị định số
138/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
Điều 17. Tiếp nhận vào làm
công chức cấp xã
1. Đối tượng tiếp nhận vào công chức cấp xã thực hiện
theo quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP của Chính phủ.
2. Tiêu chuẩn, điều kiện tiếp nhận; hồ sơ của người
được đề nghị tiếp nhận và Hội đồng kiểm tra, sát hạch khi tiếp nhận vào làm
công chức cấp xã thực hiện theo quy định tại khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều
18 Nghị định số 13 8/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
Mục 2. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC THI
TUYỂN, XÉT TUYỂN CÔNG CHỨC CẤP XÃ
Điều 18. Thông báo tuyển dụng
và tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển công chức cấp xã
Thông báo tuyển dụng và tiếp nhận Phiếu đăng ký dự
tuyển công chức cấp xã thực hiện theo quy định tại khoản 10 Điều 13 Nghị định số
33/2023/NĐ-CP và Điều 13 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
Điều 19. Nội quy tuyển dụng và
quy định chấm thi trong thi tuyển, xét tuyển công chức cấp xã
Ủy ban nhân dân cấp huyện phải ban hành Nội quy tuyển
dụng và quy định chấm thi cho từng kỳ thi tuyển hoặc xét tuyển công chức cấp
xã.
Điều 20. Trình tự tổ chức tuyển
dụng công chức cấp xã
1. Trình tự tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã thực
hiện theo quy định tại khoản 11 Điều 13 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP , Điều 14 Nghị
định số 138/2020/NĐ-CP và Điều 12 Nghị định số 06/2023/NĐ-CP của Chính phủ.
2. Hội đồng tuyển dụng thành lập các bộ phận giúp
việc theo quy định tại Điều 7, Điều 8, Điệu 9, Điều 10, Điều 11, Điều 12 và Điều
13 phù hợp với từng hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển theo quy định.
Điều 21. Thông báo kết quả tuyển
dụng và hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng công chức cấp xã
Thông báo kết quả tuyển dụng và hoàn thiện hồ sơ
tuyển dụng công chức cấp xã thực hiện theo quy định tại khoản 12, khoản 13 Điều
13 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP , Điều 15 và Điều 16 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP của
Chính phủ.
Điều 22. Quyết định tuyển dụng,
nhân việc và tập sự đối với công chức cấp xã
1. Quyết định tuyển dụng và nhận việc đối với công
chức cấp xã thực hiện theo quy định tại khoản 14 Điều 13 Nghị định số
33/2023/NĐ-CP và Điều 17 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
2. Tập sự đối với công chức cấp xã thực hiện theo
quy định tại khoản 15 Điều 13 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP , Điều 20, Điều 21, Điều
22, Điều 23 và Điều 24 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
Mục 3. CÁC CÔNG TÁC KHÁC
Điều 23. Giám sát kỳ tuyển dụng
công chức cấp xã
1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện thành lập Ban
giám sát gồm Trưởng ban và các thành viên, trong đó có một thành viên kiêm Thư
ký.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng ban giám sát
Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện trong quá trình thực hiện giám sát việc tổ chức thi tuyển,
xét tuyển của Hội đồng tuyển dụng theo quy định của pháp luật; phân công nhiệm
vụ cụ thể cho từng thành viên Ban giám sát và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quy
định tại điểm b và điểm c khoản 3 Điều này.
3. Nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Ban giám sát
a) Thực hiện nhiệm vụ giám sát theo phân công của
Trưởng ban giám sát; báo cáo Trưởng ban giám sát về kết quả giám sát và chịu
trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng ban giám sát về nhiệm vụ được phân
công. Thành viên kiêm Thư ký Ban giám sát ghi biên bản các cuộc họp của Ban
giám sát.
b) Thành viên Ban giám sát được quyền vào phòng thi
trắc nghiệm, viết, phỏng vấn trong thời gian tổ chức thi, nơi chấm thi trong thời
gian tổ chức chấm thi, chấm phúc khảo; có quyền nhắc nhở thí sinh, giám thị
phòng thi, giám thị hành lang, các thành viên khác của Hội đồng và thành viên
các bộ phận giúp việc của Hội đồng trong việc thực hiện quy chế và nội quy; được
quyền yêu cầu giám thị phòng thi lập biên bản đối với thí sinh trong phòng thi
vi phạm quy chế, nội quy (nếu có).
c) Thành viên Ban giám sát được quyền lập biên bản
trong trường hợp thành viên Hội đồng, thành viên các bộ phận giúp việc của Hội
đồng, Tổ Thư ký giúp việc (nếu có) vi phạm nội quy, quy chế và đề nghị Chủ tịch
Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, xử lý hành vi vi phạm đó theo quy định của Đảng
và của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.
4. Nội dung giám sát gồm: Việc thực hiện các quy định
của pháp luật về tổ chức kỳ tuyển dụng công chức cấp xã; về thực hiện quy chế
và nội quy; về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các thành viên Hội đồng và
các thành viên tham gia các bộ phận giúp việc của Hội đồng.
5. Địa điểm giám sát: Tại địa điểm làm việc của Hội
đồng, địa điểm làm việc của bộ phận giúp việc của Hội đồng.
6. Tiêu chuẩn thành viên Ban giám sát
a) Thành viên Ban giám sát là công chức, viên chức
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
b) Không bố trí những người tham gia làm thành viên
Hội đồng, thành viên các bộ phận giúp việc của Hội đồng, thành viên Tổ Thư ký
làm thành viên Ban giám sát.
c) Không bố trí những người có quan hệ là cha, mẹ,
anh, chị em ruột của người dự tuyển dụng công chức cấp xã hoặc của bên vợ (chồng)
của người dự tuyển dụng công chức cấp xã; vợ hoặc chồng, con đẻ hoặc con nuôi của
người dự tuyển dụng công chức cấp xã hoặc những người đang trong thời hạn xử lý
kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật làm thành viên Ban giám sát.
7. Trường hợp thành viên Ban giám sát không thực hiện
đúng chức trách, nhiệm vụ được giao hoặc can thiệp vào công việc của các thành
viên Hội đồng hoặc của các thành viên bộ phận giúp việc của Hội đồng với động
cơ, mục đích cá nhân thì thành viên Hội đồng hoặc thành viên bộ phận giúp việc
của Hội đồng có quyền đề nghị Trưởng ban giám sát đình chỉ việc thực hiện nhiệm
vụ; đồng thời Trưởng ban giám sát có trách nhiệm báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp huyện xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định của Đảng và của pháp luật
về cán bộ, công chức, viên chức.
Điều 24. Giải quyết khiếu nại,
tố cáo
1. Trong quá trình tổ chức kỳ tuyển dụng công chức,
trường hợp có đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo thì Hội đồng xem
xét giải quyết theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
2. Trường hợp có đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu
nại, tố cáo về các nội dung liên quan đến kỳ tuyển dụng công chức sau khi Hội đồng
đã giải thể thì Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, giải quyết theo quy định của
pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
Điều 25. Lưu trữ tài liệu
1. Hồ sơ, tài liệu về kỳ tuyển dụng công chức, bao
gồm: Các văn bản về tổ chức kỳ tuyển dụng công chức của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp huyện; các văn bản của Hội đồng trong quá trình tổ chức thực hiện; biên
bản các cuộc họp Hội đồng; danh sách tổng hợp người đủ điều kiện dự tuyển công
chức; các biên bản bàn giao đề thi, biên bản xác định tình trạng niêm phong đề
thi, biên bản bàn giao bài thi, đề thi gốc, biên bản chấm thi, bảng tổng hợp kết
quả thi, biên bản phúc khảo, biên bản lập về các vi phạm quy chế, nội quy (nếu
có), quyết định công nhận kết quả thi, quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo
(nếu có) và các loại biên bản, văn bản, tài liệu khác liên quan đến kỳ tuyển dụng
công chức.
2. Trong thời hạn 01 năm kể từ ngày kết thúc kỳ tuyển
dụng công chức, Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng chịu trách nhiệm bàn giao toàn bộ
hồ sơ, tài liệu quy định tại khoản 1 Điều này kèm theo các túi đựng bài thi,
túi đựng đầu phách còn nguyên niêm phong cho lưu trữ của Ủy ban nhân dân cấp
huyện để tổ chức lưu trữ theo quy định của pháp luật về lưu trữ.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 26. Trách nhiệm của Sở Nội
vụ
1. Có ý kiến bằng văn bản về chỉ tiêu tuyển dụng, số
lượng của từng chức danh, chuyên ngành đào tạo của chức danh công chức cấp xã cần
tuyển dụng trong kế hoạch tuyển dụng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.
2. Hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức tuyển dụng công
chức cấp xã.
3. Báo cáo công tác tuyển dụng công chức cấp xã cho
Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Nội vụ theo quy định.
Điều 27. Trách nhiệm của Ủy
ban nhân dân cấp huyện
1. Hằng năm, chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp
xã rà soát, đăng ký nhu cầu tuyển dụng đối với các vị trí chức danh công chức cấp
xã còn thiếu, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện.
2. Tổ chức thực hiện công tác tuyển dụng công chức
cấp xã đảm bảo đúng quy định tại Quy chế này và các quy định của pháp luật hiện
hành có liên quan.
Điều 28. Trách nhiệm của Ủy
ban nhân dân cấp xã
1. Hằng năm, rà soát và đăng ký nhu cầu tuyển dụng
đối với các vị trí chức danh công chức cấp xã còn thiếu, đảm bảo chuyên ngành
phù hợp với từng vị trí chức danh cần tuyển.
2. Chỉ đạo bố trí người hướng dẫn tập sự đối với
người trúng tuyển công chức cấp xã; theo dõi, đánh giá quá trình tập sự của
công chức cấp xã theo quy định.
Điều 29. Áp dụng văn bản quy
phạm pháp luật
1. Việc thực hiện quy định về tuyển dụng công chức
cấp xã phải đảm bảo phù hợp với các quy định pháp luật chuyên ngành có liên
quan. Khi các quy định pháp luật chuyên ngành được sửa đổi, bổ sung hoặc thay
thế thì áp dụng theo các văn bản mới đó.
2. Khi các văn bản dẫn chiếu tại Quy chế này được sửa
đổi, bổ sung hoặc thay thế bằng văn bản mới thì áp dụng theo văn bản sửa đổi, bổ
sung hoặc thay thế đó.
Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, trường
hợp có vướng mắc phát sinh, các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức, cá
nhân có liên quan kịp thời phản ánh, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ)
để xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.