HỘI
ĐỒNG NHÂN DÂN
HUYỆN CẦN GIỜ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 09/NQ-HĐND
|
Cần
Giờ, ngày 13 tháng 7 năm 2022
|
NGHỊ QUYẾT
KẾT QUẢ GIÁM SÁT VIỆC TRIỂN KHAI VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH
HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN GIAI ĐOẠN 2020 - 2025 (TỪ NGÀY 01/01/2020 ĐẾN
NGÀY 31/12/2021)
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN CẦN GIỜ
KHÓA XI, KỲ HỌP THỨ TƯ
(Ngày
11, 12 tháng 7 năm 2022)
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Hoạt động giám sát của
Quốc hội và Hội đồng nhân dân ngày 20 tháng 11 năm 2015;
Căn cứ Nghị quyết số 35/NQ-HĐND
ngày 14 tháng 10 năm 2021 của Hội đồng nhân dân huyện về chương trình hoạt động
giám sát năm 2022;
Căn cứ Nghị quyết số 37/NQ-HĐND
ngày 14 tháng 10 năm 2021 của Hội đồng nhân dân huyện về thành lập Đoàn giám
sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện giai đoạn
2020 - 2025;
Qua xem xét Báo cáo số 117/BC-HĐND
ngày 01 tháng 7 năm 2022 của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện về kết quả
giám sát việc triển khai và tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính trên
địa bàn huyện giai đoạn 2020 - 2025 (từ ngày 01/01/2020 đến ngày 31/12/2021) và
ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tại kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Hội đồng nhân dân huyện tán thành nội dung Báo
cáo số 117/BC-HĐND ngày 01 tháng 7 năm 2022 của Thường trực Hội đồng nhân dân
huyện về kết quả giám sát việc triển khai và tổ chức thực hiện công tác cải
cách hành chính trên địa bàn huyện giai đoạn 2020 - 2025 (từ ngày 01/01/2020 đến
ngày 31/12/2021), cụ thể như sau:
- Ủy ban nhân dân huyện, xã, thị trấn
có sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, hàng năm đều có ban hành kế hoạch thực hiện
công tác cải cách hành chính đảm bảo thời gian, chất lượng, bám sát chỉ đạo của
Ủy ban nhân dân thành phố, phù hợp tình hình địa phương. Trong các kế hoạch triển
khai thực hiện đều có phân công trách nhiệm rõ ràng. Trách nhiệm của người đứng
đầu các cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị đối với công tác cải cách hành
chính ngày càng được nâng cao. Các cơ quan, đơn vị quan tâm bố trí cán bộ lãnh
đạo phụ trách, chỉ đạo và phân công công chức thực hiện công tác cải cách hành
chính tại cơ quan, đơn vị đảm bảo yêu cầu; hàng năm có tổ chức tập huấn, bồi dưỡng
nghiệp vụ về công tác cải cách hành chính, tổ chức kiểm tra công tác cải cách
hành chính để kịp thời khắc phục những sai sót trong quá trình thực hiện.
- Tổ chức thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ
công tác cải cách hành chính giai đoạn 2020 - 2025 đạt kết quả tốt, chất lượng
cải cách hành chính dần cải thiện, chỉ số cải cách hành chính (chỉ số Parlndex)
được nâng cao qua từng năm. Cán bộ, công chức thể hiện tinh thần trách nhiệm với
nhân dân; các mô hình sáng kiến trong cải cách hành chính rất thiết thực góp phần
tạo nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành
chính. Sự hài lòng của người dân ngày càng được nâng cao. Nội dung hoạt động
công tác cải cách hành chính ngày càng thiết thực, đi vào đời sống thực tế của
người dân.
- Công tác rà soát văn bản quy phạm
pháp luật được thực hiện thường xuyên theo quy định, công tác theo dõi tình
hình thi hành pháp luật trọng tâm được duy trì, đã đánh giá thực trạng thi hành
pháp luật trong lĩnh vực trọng tâm trên địa bàn huyện và đề xuất, kiến nghị các
giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật.
- Ủy ban nhân dân huyện thường xuyên
cập nhật và triển khai thực hiện thủ tục hành chính theo Quyết định công bố và
quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định phê duyệt của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; triển khai rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành
chính, nhóm thủ tục hành chính và báo cáo kết quả rà soát thủ tục hành chính
theo yêu cầu của Thành phố. Tổ chức niêm yết, công khai đầy đủ tại Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả huyện và Cổng thông tin điện tử huyện 203 thủ tục thuộc thẩm
quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban nhân dân huyện; đồng thời, công khai
trên Cổng thông tin điện tử huyện 123 thủ tục thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải
quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Công tác cải cách tổ chức bộ máy
thường xuyên được củng cố, kiện toàn theo quy định hiện hành, đảm bảo không vượt
quá số lượng biên chế giao và bố trí phù hợp với vị trí việc làm. Ủy ban nhân
dân các xã, thị trấn thực hiện sắp xếp, bố trí số lượng, chức danh người hoạt động
không chuyên trách xã, thị trấn đảm bảo đúng, đủ số lượng, chức danh người hoạt
động không chuyên trách xã; giải quyết kịp thời, đúng quy định các chế độ,
chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách xã, thị trấn thôi việc do
dôi dư theo Nghị quyết số 06/2020/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân thành phố.
- Quản lý tài chính công luôn được
quan tâm, việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế
và kinh phí quản lý hành chính của các cơ quan, đơn vị luôn được theo dõi và
giám sát, đảm bảo hiệu quả và đúng quy định pháp luật. 12/12 cơ quan chuyên
môn, 41/41 đơn vị sự nghiệp công lập, 07/07 Ủy ban nhân dân xã, thị trấn đã xây
dựng Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công phù hợp và đúng theo quy định. Tổ chức
kiểm tra tài chính niên độ ngân sách, qua đó đã chỉ đạo đơn vị kịp thời chấn chỉnh,
khắc phục các nội dung còn sai sót và thu hồi nộp ngân sách các khoản chi không
đúng quy định.
- Ủy ban nhân dân huyện, xã, thị trấn
thường xuyên tuyên truyền, phổ biến về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, 4 và dịch vụ bưu chính công qua nhiều hình thức: pano, băng rôn, tờ gấp, qua
Cổng thông tin điện tử huyện và qua hệ thống truyền thanh. Thực hiện tốt việc hỗ
trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả huyện, xã, thị trấn; từng bước tạo thói quen, nâng cao nhận thức của người
dân về dịch vụ công trực tuyến, để người dân có thể tự thực hiện tại nhà. Giai
đoạn 2020 - 2021, Ủy ban nhân dân huyện giải quyết 1019 hồ sơ thủ tục hành
chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn
giải quyết 2.364 hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
4.
- Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục triển
khai “Xây dựng đô thị thông minh trên địa bàn huyện Cần Giờ” giai đoạn 2021 -
2025; theo đó, đã đề ra 12 nội dung thực hiện nhằm hướng đến nền kinh tế tri thức,
xanh, sạch, quản trị hiệu quả đô thị thông minh; nâng cao chất lượng môi trường
sống, làm việc và hỗ trợ kinh doanh; tăng cường sự tham gia giám sát, quản lý của
người dân. Đồng thời, đã xây dựng Kế hoạch số 1264/KH-UBND ngày 22 tháng 3 năm
2022 về triển khai Chương trình “Chuyển đổi số” và Đề án “Đô thị thông minh” của
huyện Cần Giờ năm 2022, theo đó, đã đề ra 04 nội dung huyện chủ động thực hiện
và 07 nội dung tiếp tục thực hiện Đề án đô thị thông minh trong năm 2022.
- Chủ động tạo điều kiện cho cán bộ,
công chức, viên chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về trình độ chuyên
môn, lý luận chính trị; Công tác tuyển dụng, bổ nhiệm thực hiện đảm bảo theo
đúng quy định; Nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức
công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng hình ảnh “Công chức thân thiện”,
thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi
đua thực hiện văn hóa công sở” trên địa bàn huyện Cần Giờ.
- Ủy ban nhân dân huyện, xã, thị trấn
đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện khắc phục những hạn chế sau giám sát
công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Cần Giờ giai đoạn 2018 - 2020
theo Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2020 Hội đồng nhân dân huyện
đạt kết quả tích cực, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên
địa bàn.
Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn
chế như sau:
- Tình hình giải quyết thủ tục hành
chính trễ hạn vẫn còn, chủ yếu ở lĩnh vực đất đai (hồ sơ cấp giấy lần đầu).
- Tỷ lệ sử dụng thường xuyên hộp thư
điện tử Thành phố đã cấp chưa đạt chỉ tiêu.
- Hồ sơ giải quyết khiếu nại đúng hạn
chưa đạt chỉ tiêu đề ra (tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn năm 2020 đạt 35,84%
(19/53 hồ sơ), năm 2021 đạt 22,22% (02/09 hồ sơ)).
- Chưa thực hiện tốt công tác kiểm
tra việc rà soát, cập nhật, niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính trên
địa bàn các xã, thị trấn (Chỉ có Ủy ban nhân dân xã Lý Nhơn, xã Tam Thôn Hiệp cập
nhật, niêm yết công khai 123 thủ tục/30 lĩnh vực đã được Chủ tịch Ủy ban nhân
dân thành phố công bố thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân xã).
- Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo
các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn
người dân về dịch vụ công trực tuyến, nộp và nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính
công ích; tuy nhiên thực tế thực hiện hiệu quả không cao, đa số người dân vẫn đến
nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã, thị trấn.
- Trang thiết bị, máy móc phục vụ cho
công tác chuyên môn của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở
các xã, thị trấn hiện nay đã cũ, hư hỏng nhưng chưa bố trí được nguồn kinh phí
mua sắm tập trung; phòng làm việc của trụ sở Công an, Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả Ủy ban nhân dân thị trấn Cần Thạnh chưa đảm bảo diện tích theo quy định.
- Ủy ban nhân dân huyện, xã, thị trấn
chưa triển khai thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết thủ tục
hành chính.
- Phần mềm Vilis tại các xã, thị trấn
đã được kết nối, vận hành; tuy nhiên Ủy ban nhân dân xã, thị trấn không sử dụng
(trừ xã Tam Thôn Hiệp).
- Việc thực hiện đánh giá hài lòng của
tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả
kết quả các xã, thị trấn chưa đạt tỷ lệ theo quy định.
- Vẫn còn tình trạng công chức ở xã,
thị trấn có đơn phản ánh của người dân về thái độ làm việc khi tiếp nhận, giải
quyết hồ sơ hành chính.
Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế
đó là:
- Hiện nay, có nhiều ứng dụng trao đổi
thông tin nhanh chóng và thuận tiện hơn (như zalo) nên cán bộ, công chức ít sử
dụng hộp thư điện tử để trao đổi thông tin như trước đây.
- Một số hồ sơ vụ việc phức tạp, có
trường hợp gặp khó khăn trong xác minh thông tin của các cơ quan ngoài địa phương
liên quan đến nội dung khiếu nại; có trường hợp người khiếu nại không đến dự đối
thoại; có trường hợp người khiếu nại không tiếp xúc làm việc theo giấy mời của
Thanh tra huyện; hồ sơ giải quyết khiếu nại do tình hình dịch Covid nên không tổ
chức đối thoại với người dân.
- Một số xã, thị trấn có sự thay đổi
về nhân sự tham mưu công tác cải cách hành chính, chưa kịp thời nắm hết các quy
định nên cập nhật, niêm yết thủ tục hành chính còn chậm.
- Do các thao tác đăng ký hồ sơ trực
tuyến còn nhiều phức tạp, sóng, mạng điện thoại một số nơi chưa tốt; tâm lý người
dân muốn nộp hồ sơ trực tiếp để an tâm rằng hồ sơ đã được tiếp nhận và giải quyết,
hoặc để được hướng dẫn cụ thể về hồ sơ cần bổ sung.
- Việc lấy phiếu khảo sát đánh giá sự
hài lòng được thực hiện 01 phiếu cho 01 người đến làm nhiều hồ sơ thủ tục hành
chính nên tỷ lệ đạt thấp.
- Công tác xác minh nguồn gốc pháp lý
thửa đất gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều thời gian.
- Ủy ban nhân dân huyện, xã, thị trấn
chưa thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính
do chờ Thành phố triển khai tích hợp chữ ký số và thanh toán điện tử, cung cấp
hồ sơ điện tử đến các quận, huyện, thành phố theo Kế hoạch số 1734/KH-UBND ngày
28 tháng 5 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về triển khai đề án “Cổng dịch
vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá hài lòng việc giải
quyết thủ tục hành chính” theo Quyết định số 2686/QĐ-UBND ngày 29 tháng 7 năm
2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
- Ủy ban nhân dân thị trấn Cần Thạnh,
xã Bình Khánh chưa thường xuyên kiểm tra việc thực thi công vụ của công chức.
Điều 2. Để tiếp tục triển khai và tổ chức thực hiện hoàn
thành các chỉ tiêu công tác cải cách hành chính giai đoạn 2020 - 2025 và tập
trung triển khai thực hiện Chương trình số 16-CTr/HU ngày 15 tháng 01 năm 2021
của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII
về cải cách hành chính và các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ
số môi trường cạnh tranh trên địa bàn huyện đạt kết quả tốt hơn trong thời gian
tới, Hội đồng nhân dân huyện yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện các giải
pháp sau:
1. Đối với Ủy
ban nhân dân huyện:
1.1. Tập
trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về cải cách hành chính theo chỉ đạo của
Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính huyện và nghiêm túc thực hiện các biện pháp khắc
phục hạn chế, thiếu sót trong công tác cải cách hành chính để đảm bảo thực hiện
các chỉ tiêu đề ra. Đồng thời triển khai công tác cải cách hành chính gắn với
thực hiện chủ đề năm của Thành phố, huyện.
1.2. Tiếp
tục chỉ đạo triển khai Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022
gắn với chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch
COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện
môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.
1.3. Đẩy
mạnh công tác truyền thông về cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính
để cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn huyện kịp thời nắm bắt, tham gia
thực hiện, nhất là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Chỉ đạo Văn phòng Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện thành lập Đoàn kiểm tra công tác niêm yết
công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã đã
được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt; thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn Ủy
ban nhân dân các xã, thị trấn trong việc thực hiện phần mềm dịch vụ công trực
tuyến; đồng thời, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn
phòng đăng ký đất đai thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn Ủy ban nhân dân các xã,
thị trấn trong việc nâng cấp và liên thông đường truyền mạng đối với phần mềm
Vilis giúp các xã, thị trấn truy cập dữ liệu đất đai và kiểm soát hồ sơ hành
chính.
1.4. Chỉ
đạo cơ quan chức năng thường xuyên hệ thống các văn bản hiện hành về thủ tục
hành chính để cung cấp cho Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chủ động rà soát việc
niêm yết, kịp thời bổ sung, thay thế các thủ tục hành chính theo đúng quy định.
1.5. Chỉ
đạo tiếp tục triển khai các giải pháp để khắc phục việc giải quyết thủ tục hành
chính trễ hạn, nghiêm túc thực hiện thư xin lỗi.
1.6. Tăng
cường công tác kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu các phòng, ban chuyên môn,
đơn vị trực thuộc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong công tác cải
cách hành chính, nhất là quy trình thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực
đất đai; kiểm tra thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và
trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến giải
quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
1.7. Tiếp
tục chỉ đạo nhân rộng các mô hình sáng kiến hiệu quả, các gương điển hình tiên
tiến và đẩy mạnh xây dựng các mô hình sáng kiến mới, thực hiện tốt các phong
trào thi đua cải cách hành chính.
1.8. Chỉ
đạo phát huy vai trò của các ngành, xã, thị trấn liên quan trong công tác phối
hợp thực hiện công tác cải cách hành chính đảm bảo nhịp nhàng, hiệu quả.
1.9. Thực
hiện kiểm tra định kỳ việc sử dụng tài chính, tài sản công để đảm bảo công tác
phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí và đảm bảo công tác
điều hành ngân sách có hiệu quả.
1.10. Chỉ
đạo thực hiện niêm yết đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính theo đúng quy định,
thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính không còn phù hợp với quy định của
pháp luật hiện hành để báo cáo đề xuất, kiến nghị cơ quan chức năng sửa đổi bổ
sung, thay thế hoặc bãi bỏ.
1.11. Thực
hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, Đề án
“Xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2020 - 2025” trên địa bàn huyện Cần Giờ
theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố; hoàn thành các mục tiêu của Chương
trình cải cách hành chính, xây dựng hình ảnh chính quyền phục vụ, thân thiện,
nhanh chóng, hiện đại.
1.12. Tiếp
tục triển khai thực hiện áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO
9001:2015 trong giải quyết các thủ tục hành chính tại đơn vị.
1.13. Chỉ
đạo các đơn vị phụ trách tổ một cửa, một cửa liên thông chặt chẽ trong khâu tiếp
nhận hồ sơ và thực hiện nâng cao số lượng người dân, doanh nghiệp tham gia đánh
giá hài lòng đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số
25/2020/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
1.14. Chỉ
đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch
huyện rà soát toàn bộ nhu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công
tác và có văn bản kiến nghị cụ thể đến Ủy ban nhân dân huyện xem xét và tính
toán phân bổ ngân sách trong năm 2023.
1.15. Huyện
sớm đầu tư và đưa vào sử dụng hệ thống điện tử đánh giá sự hài lòng của người
dân, doanh nghiệp và tổ chức đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn
huyện.
1.16. Chỉ
đạo Phòng Nội vụ phối hợp Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện,
Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tham mưu báo cáo đề xuất về tình hình sử dụng
hộp thư điện tử thành phố.
1.17. Chỉ
đạo Phòng Nội vụ tăng cường công tác kiểm tra công tác cải cách hành chính, cải
cách công vụ, công chức; thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả chỉ đạo của
Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính huyện.
1.18. Có
văn bản đề nghị Thành phố kiến nghị Trung ương xem xét cơ chế đặc thù cho Thành
phố Hồ Chí Minh về người hoạt động không chuyên trách.
2. Đối với Ủy
ban nhân dân các xã, thị trấn:
2.1. Tổ
chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết kịp thời hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm
vi, lĩnh vực quản lý.
2.2. Đẩy
mạnh liên thông quản lý văn bản; sử dụng hệ thống thư điện tử đến tất cả cán bộ,
công chức đơn vị để trao đổi thông tin, giao dịch hành chính điện tử. Thống kê
tình hình cán bộ, công chức không sử dụng hệ thống thư điện tử thành phố báo
cáo Ủy ban nhân dân huyện xem xét.
2.3. Thực
hiện tự kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất việc thực hiện cải cách hành chính
trong nội bộ; xử lý nghiêm và kịp thời những cán bộ, công chức có thái độ không
chuẩn mực, có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức. Nâng cao
kỷ luật, kỷ cương, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu và từng cán bộ, công
chức trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính.
2.4. Rà
soát về nhu cầu cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác và kiến nghị bằng
văn bản đến Ủy ban nhân dân huyện.
2.5. Quan
tâm xây dựng mối quan hệ giữa Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể với các ngành chuyên môn của huyện
trong thực hiện công tác cải cách hành chính.
2.6. Tập trung
rà soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân cấp
xã đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố công bố để niêm yết đảm bảo đúng
quy định.
3. Đề nghị Đảng ủy xã, thị trấn quan tâm lãnh đạo,
chỉ đạo trong công tác giám sát, phản biện xã hội của các tổ chức chính trị -
xã hội về thực hiện công tác cải cách hành chính. Lãnh đạo việc thực hiện hiệu
quả Chương trình số 16-CTr/HU ngày 15 tháng 01 năm 2021 của Huyện ủy về thực hiện
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII về cải cách hành chính và
các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số môi trường cạnh tranh
trên địa bàn huyện.
Đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân
xã, thị trấn định kỳ hàng năm xây dựng chương trình và đưa vào giám sát công
tác cải cách hành chính ở các xã, thị trấn.
Điều 3: Tổ chức
thực hiện
1. Hội đồng
nhân dân huyện giao Ủy ban nhân dân huyện, xã, thị trấn tổ chức triển khai thực
hiện có hiệu quả Nghị quyết này; báo cáo kết quả tại kỳ họp thường lệ cuối năm
2022 của Hội đồng nhân dân huyện.
2. Giao
Thường trực Hội đồng nhân dân huyện, các Ban, các Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng
nhân dân huyện giám sát chặt chẽ quá trình tổ chức triển khai thực hiện nghị
quyết.
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân
dân huyện Cần Giờ khóa XI, kỳ họp thứ Tư thông qua ngày 12 tháng 7 năm 2022./.
Nơi nhận:
- Thường trực HĐND thành
phố;
- Thường trực UBND thành phố;
- Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND.TP;
- Văn phòng UBND thành phố;
- Tổ đại biểu hội đồng nhân dân thành phố;
- Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện;
- Văn phòng Huyện ủy;
- UBMTTQVN và các tổ chức CT-XH huyện;
- Các Ban, Tổ đại biểu HĐND huyện;
- Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện;
- Thủ trưởng các phòng, ban huyện;
- Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích huyện;
- Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện;
- Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN các xã, thị trấn;
- Trang Thông tin điện tử huyện;
- VP: CVP, PVP/TH;
- Lưu: VT, G.
|
CHỦ
TỊCH
Lê Minh Dũng
|