|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
18-HD/BTCTW
|
|
Loại văn bản:
|
Hướng dẫn
|
Nơi ban hành:
|
Ban Tổ chức Trung ương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Bình
|
Ngày ban hành:
|
05/12/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Thêm hướng dẫn mới về tinh giản biên chế
Ngày 05/12/2018, Ban tổ chức Trung ương ban hành Hướng dẫn 18-HD/BTCTW thực hiện Nghị định 113/2018/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế (TGBC).Theo đó, cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương; các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương có trách nhiệm:
- Phê duyệt danh sách là đối tượng TGBC hàng năm;
- Sử dụng chi ngân sách thường xuyên hằng năm để thực hiện việc chi trả các chế độ, chính sách cho đối tượng TGBC;
- Tổng hợp kết quả thực hiện TGBC gửi về Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Tài chính định kỳ 02 lần/năm (trước ngày 15/6 đối với 06 tháng đầu năm, trước ngày 15/12 đối với 06 tháng cuối năm), bao gồm:
+ Danh sách đối tượng TGBC (kèm theo giải trình lý do TGBC của từng đối tượng);
+ Kinh phí thực hiện TGBC của cơ quan, đơn vị mình.
Các cơ quan tham mưu, đơn vị của Đảng ở Trung ương khi gửi báo cáo về Ban Tổ chức Trung ương định kỳ thì đồng thời có văn bản gửi Văn phòng Trung ương Đảng để kiểm tra tài chính, trước khi tổng hợp gửi Bộ Tài chính.
Hướng dẫn 18-HD/BTCTW được áp dụng đối với Cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý; Cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ đáp ứng điều kiện tại Khoản 1.2 của Hướng dẫn này.
BAN CHẤP HÀNH
TRUNG ƯƠNG
BAN TỔ CHỨC
-------
|
ĐẢNG
CỘNG SẢN VIỆT NAM
---------------
|
Số:
18-HD/BTCTW
|
Hà Nội, ngày 05 tháng 12 năm 2018
|
HƯỚNG DẪN
THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 113/2018/NĐ-CP NGÀY 31/8/2018 CỦA CHÍNH PHỦ SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 108/2014/NĐ-CP NGÀY 20/11/2014 CỦA CHÍNH
PHỦ VỀ CHÍNH SÁCH TINH GIẢN BIÊN CHẾ
- Căn cứ Quyết định số 152-QĐ/TW ngày 26/10/2018 của Bộ Chính trị (khóa
XII) về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Ban Tổ chức Trung
ương;
- Căn cứ Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày
25/10/2017, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII một số
vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh
gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả (sau đây viết tắt là Nghị quyết số 18-NQ/TW);
- Thực hiện Khoản 1 Điều
3 Nghị định số 113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 về chính sách tinh
giản biên chế (sau đây viết tắt là Nghị định số 113/2018/NĐ-CP, Nghị định số
108/2014/NĐ-CP);
- Sau khi thống nhất với Bộ Nội vụ
(Công văn số 5318/BNV-TCBC ngày 31/10/2018) và Bộ Tài chính (Công văn số
14040/BTC-VI ngày 14/11/2018); Ban Tổ chức Trung ương hướng dẫn thực hiện như
sau:
1. Phạm vi, đối tượng
1.1. Phạm vi điều chỉnh
Là những cơ quan, tổ chức và đơn vị sự
nghiệp của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội (từ Trung
ương đến cấp xã) khi thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị quyết số
18-NQ/TW.
1.2. Đối tượng áp dụng
- Cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo,
quản lý thôi giữ chức vụ bầu cử, bổ nhiệm do sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự
theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, tự nguyện có đơn đề nghị được thực
hiện tinh giản biên chế và được cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý đồng ý.
- Cán bộ, công chức, viên chức, người
lao động là đối tượng áp dụng chính sách tinh giản biên chế theo quy định tại
Nghị định số 108/2014/NĐ-CP và Nghị định số 113/2018/NĐ-CP.
2. Về trình tự thực hiện tinh giản
biên chế
2.1. Hàng năm, cơ quan, tổ chức, đơn
vị sự nghiệp của Đảng, Mặt trận Tổ
quốc và các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương; các tỉnh ủy, thành ủy, đảng
ủy trực thuộc Trung ương có trách nhiệm phê duyệt danh sách là đối tượng tinh
giản biên chế và sử dụng chi ngân sách thường xuyên hằng năm để thực hiện việc
chi trả các chế độ, chính sách cho đối tượng tinh giản biên chế. Định kỳ 02 lần/năm (06 tháng/01 lần); tổng hợp kết
quả thực hiện tinh giản biên chế, bao gồm danh sách đối tượng tinh giản biên chế
(kèm theo giải trình lý do tinh giản biên chế của từng đối tượng) và kinh phí
thực hiện tinh giản biên chế của cơ quan, đơn vị mình gửi về Ban Tổ chức Trung
ương và Bộ Tài chính.
Đối với các cơ quan tham mưu, đơn vị
của Đảng ở Trung ương (là đơn vị dự toán cấp II) khi gửi báo cáo về Ban Tổ chức
Trung ương theo định kỳ đồng thời cũng có văn bản gửi về Văn phòng Trung ương Đảng
(đơn vị dự toán cấp I) để kiểm tra tài chính theo quy định, trước khi tổng hợp
gửi Bộ Tài chính.
2.2. Ban Tổ chức Trung ương kiểm tra
đối tượng tinh giản biên chế trên cơ sở báo cáo kết quả tinh giản biên chế do
cơ quan, đơn vị, địa phương gửi đến và có ý kiến gửi Bộ Tài chính để làm căn cứ kiểm tra, quyết toán kinh phí đã thực hiện tinh giản biên chế.
3. Thời hạn gửi kết quả thực hiện
tinh giản biên chế
Kết quả thực hiện tinh giản biên chế
của các cơ quan, đơn vị ở Trung ương và địa phương được báo cáo định kỳ 02 lần/năm
gửi về Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Tài chính với thời hạn như sau: Kết quả thực
hiện tinh giản biên chế 06 tháng đầu năm gửi trước ngày 15 tháng 6 hằng năm và
Kết quả thực hiện tinh giản biên chế 06 tháng cuối năm gửi trước ngày 15 tháng
12 hàng năm.
4. Các nội
dung khác được thống nhất thực hiện theo quy định tại Nghị định số
108/2014/NĐ-CP và Nghị định số 113/2018/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng
mắc, đề nghị cơ quan, đơn vị phản ánh về Ban Tổ chức Trung ương (Vụ Chính sách
cán bộ) để nghiên cứu, giải quyết.
|
K/T TRƯỞNG BAN
PHÓ TRƯỞNG BAN THƯỜNG TRỰC
Nguyễn Thanh Bình
|
Hướng dẫn 18-HD/BTCTW năm 2018 thực hiện Nghị định 113/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế do Ban Tổ chức Trung ương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Hướng dẫn 18-HD/BTCTW ngày 05/12/2018 thực hiện Nghị định 113/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế do Ban Tổ chức Trung ương ban hành
6.327
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 29/09/2021
Đừng để Rủi Ro Pháp Lý theo sau Covid
Thưa Quý Khách,
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT làm việc tại trụ sở từ 01/10.
Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở.
Dù có thế mạnh làm online, nhưng 10% tại trụ sở 90% tại nhà không phải là mô hình phục vụ tốt nhất.
Từ 01/10, TP. HCM làm việc bình thường mới, chúng ta sẽ tăng dần tỷ lệ làm tại trụ sở.
Giúp khách hàng Loại Rủi Ro Pháp Lý và Nắm Cơ Hội Làm Giàu từ chính sách pháp luật mới, là một phần sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
“… loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”
******

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
- Tài khoản của Quý Khách đã bị đăng xuất trên thiết bị này do số người sử dụng đã vượt số lượng được phép đăng nhập trong cùng một thời điểm
- Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đăng nhập và đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng
- Nếu cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu nâng cấp tài khoản vui lòng liên hệ:
- Tổng đài (028) 3930 3279
- Hotline: 0906 22 99 66 / 0838 22 99 66
- Mong Quý Khách thông cảm vì sự bất tiện này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành cảm ơn!
Tài khoản của Quý Khách hiện đã có thiết bị khác đang đăng nhập.
Để có thể tiếp tục truy cập Quý Khách có muốn đăng xuất khỏi thiết bị đã đăng nhập trước đó ra không?
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|