|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 7/CT-TTg 2022 tăng cường công tác thống kê Nhà nước
Số hiệu:
|
7/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Lê Minh Khái
|
Ngày ban hành:
|
30/05/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 7/CT-TTg
|
Hà Nội, ngày 30 tháng
5 năm 2022
|
CHỈ
THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC THỐNG KÊ NHÀ NƯỚC
Trong những năm qua, hiệu
lực và hiệu quả quản lý nhà nước về thống kê ngày càng được tăng cường. Hoạt động
thống kê Nhà nước từng bước được thực hiện nhịp nhàng, đồng bộ giữa Cơ quan Thống
kê Trung ương với thống kê bộ, ngành và địa phương. Hệ thống tổ chức thống kê
được kiện toàn từ Trung ương đến địa phương theo hướng chuyên môn hóa. Thể chế
pháp lý về thống kê được hoàn thiện bảo đảm cơ sở pháp lý cho thống kê hoạt động
và phát triển, đặc biệt khi Quốc hội khóa XV thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục Danh mục
chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê. Chất lượng thông tin thống kê
ngày càng được nâng cao và bảo đảm thông tin phục vụ kịp thời yêu cầu của các
cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ngành và địa phương trong công tác hoạch
định, điều hành chính sách vĩ mô, thúc đẩy phát triển kinh tế của đất nước và
giải quyết những vấn đề đặt ra trong đời sống kinh tế - xã hội. Hợp tác quốc tế
về thống kê được đẩy mạnh, từng bước vững chắc áp dụng các tiêu chuẩn thống kê
quốc tế. Phần lớn thông tin thống kê được biên soạn theo chuẩn mực thống kê quốc
tế và được các tổ chức quốc tế công nhận, sử dụng. Công tác chuyển đổi số trong
hoạt động thống kê được quan tâm thực hiện.
Tuy nhiên, trước nhu cầu
thông tin thống kê ngày càng lớn với yêu cầu chất lượng cao, tần suất nhanh, tập
trung nhiều vào các chỉ tiêu phản ánh chất lượng, hiệu quả của nền kinh tế,
kinh tế số, phát triển bền vững, công tác thống kê Nhà nước vẫn còn những hạn
chế, tồn tại như: Nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác
thống kê còn thấp, nhận thức về công tác thống kê của người đứng đầu các cấp
chính quyền chưa được coi trọng, chưa đúng tầm; số liệu thống kê chưa thống nhất
về phạm vi, chưa kịp thời; công tác phân tích, sử dụng số liệu thống kê chưa đạt
hiệu quả cao; việc bố trí nhân lực làm công tác thống kê còn hạn chế về số lượng
và chất lượng; sự phối hợp trong việc kết nối, chia sẻ dữ liệu hành chính giữa
Cơ quan Thống kê Trung ương với bộ, ngành thực hiện chưa hiệu quả; một số bộ,
ngành và địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác thống kê và sử dụng
thông tin thống kê do Tổng cục Thống kê công bố trong chỉ đạo, điều hành; thời
gian xử lý, tổng hợp, báo cáo kết quả một số cuộc điều tra còn kéo dài.
Để khắc phục những hạn
chế, tồn tại nêu trên và tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác thống kê Nhà nước,
bảo đảm thông tin thống kê đầy đủ, toàn diện, khách quan, trung thực, chính
xác, kịp thời, thường xuyên, liên tục, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nâng cao nhận
thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác thống kê trong toàn bộ hệ
thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu ở các cấp chính quyền, địa phương
và tập trung vào các nội dung sau:
1. Bộ, cơ quan ngang bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ
a) Xây dựng, hoàn thiện
hệ thống chỉ tiêu thống kê bộ, ngành; chế độ báo cáo thống kê bộ, ngành trên cơ
sở Luật Thống kê; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục Danh
mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê và các văn bản hướng dẫn
thi hành nhằm bảo đảm đầy đủ cơ sở pháp lý cho việc thu thập, biên soạn và công
bố thông tin thống kê. Nội dung này hoàn thành trong năm 2022.
b) Triển khai hiệu quả
các nhiệm vụ được phân công trong Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai
đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Từng bộ, ngành theo lộ trình xây dựng
kế hoạch, tổ chức thực hiện cho từng năm đối với mỗi hoạt động cụ thể; định kỳ
sơ kết, tổng kết, đánh giá việc thực hiện theo quy định, báo cáo Bộ Kế hoạch và
Đầu tư tổng hợp làm cơ sở cho việc đánh giá giữa kỳ và cuối kỳ việc thực hiện
Chiến lược.
c) Nâng cao hiệu quả phối
hợp công tác trong hoạt động thống kê giữa các bộ, ngành với Cơ quan Thống kê
Trung ương, giữa bộ, ngành với địa phương trong việc sản xuất, cung cấp, phổ biến
và chia sẻ thông tin thống kê nhằm thiết lập hệ thống thông tin thống kê quốc
gia đồng bộ, thống nhất, thông suốt và hiệu quả giữa hệ thống thống kê tập
trung với thống kê bộ, ngành, địa phương.
d) Thực hiện nghiêm túc
việc cung cấp số liệu định kỳ cho Cơ quan Thống kê Trung ương để kịp thời biên
soạn số liệu, báo cáo kinh tế - xã hội hằng tháng, hằng quý, hằng năm phục vụ
công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
đ) Đẩy mạnh cung cấp,
chia sẻ dữ liệu hành chính giữa bộ, ngành với Cơ quan Thống kê Trung ương nhằm khai
thác hiệu quả dữ liệu hành chính cho mục đích thống kê Nhà nước; xây dựng cơ sở
dữ liệu phục vụ việc khai thác và và chia sẻ dữ liệu thống kê trong từng bộ,
ngành cũng như kết nối giữa các bộ, ngành, địa phương với hệ thống thống kê tập
trung.
e) Chủ trì, phối hợp với
Bộ Nội vụ rà soát, củng cố, hoàn thiện tổ chức bộ máy, biên chế của thống kê bộ,
ngành để nâng cao hiệu quả của hoạt động thống kê.
g) Thường xuyên đào tạo,
bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức làm công tác thống kê. Quan
tâm thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi nghề đối với công chức làm công tác thống
kê của bộ, ngành.
2. Bộ Kế hoạch và Đầu
tư
a) Chủ trì, phối hợp với
các bộ, ngành có liên quan triển khai thực hiện hiệu quả Luật Thống kê; Luật
sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của
Luật Thống kê; Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2021 -
2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó tập trung vào các nội dung sau:
- Xây dựng, trình cơ
quan có thẩm quyền ban hành: Nghị định quy định nội dung chỉ tiêu thống kê quốc
gia và quy trình biên soạn chỉ tiêu tổng sản phẩm trong nước (GDP), tổng sản phẩm
trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (GRDP) trong tháng 5 năm
2022; Nghị định quy định chi tiết nội dung chế độ báo cáo thống kê cấp quốc gia
trong tháng 12 năm 2022; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Chương
trình điều tra thống kê quốc gia trong tháng 6 năm 2022; Quyết định ban hành hệ
thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trong tháng 7 năm 2022.
- Cập nhật và hoàn thiện
các hình thức thu thập thông tin đầu vào, đặc biệt chú trọng đến việc khai
thác, sử dụng thông tin thống kê từ dữ liệu hành chính, dữ liệu từ hồ sơ đăng
ký hành chính từ các bộ, ngành và địa phương; đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu các
hình thức thu thập thông tin mới như dữ liệu lớn, dữ liệu mở,…
- Rút ngắn thời gian
thu thập, tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê nhằm cung cấp thông tin kịp
thời, đầy đủ, chính xác phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ và công tác xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh
tế - xã hội của đất nước; đổi mới các hình thức công bố, phổ biến thông tin thống
kê.
b) Tiếp tục nâng cao chất
lượng thông tin thống kê, cập nhật kịp thời các thông tin, kịch bản tăng trưởng
kinh tế, lạm phát, đặc biệt là công tác phân tích dự báo, phân tích chuyên sâu
về mô hình tăng trưởng, hoạt động kinh tế mới để phục vụ kịp thời, hiệu quả hơn
trong công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ,
ngành và địa phương.
c) Đẩy nhanh quá trình ứng
dụng kỹ thuật số vào công tác thống kê; triển khai đồng bộ tư liệu hóa và chuyển
đổi số trong hoạt động thống kê; xây dựng và vận hành cơ sở dữ liệu thống kê quốc
gia tập trung, đồng bộ về thông tin thống kê từ trung ương đến địa phương; xây
dựng hệ thống báo cáo điện tử thống nhất từ trung ương đến địa phương, từ sở,
ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện đến thống kê tập trung cấp tỉnh,
cấp huyện, trong đó tập trung vào các chỉ tiêu có tần suất nhanh (tháng, quý).
d) Đẩy mạnh việc khai
thác, sử dụng dữ liệu hành chính cho mục đích thống kê, trong đó tập trung khai
thác các dữ liệu liên quan đến thu, chi ngân sách, thuế, xuất nhập khẩu, xuất
nhập cảnh, đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký về cấp
phép đầu tư, cấp phép xây dựng, dữ liệu quốc gia về dân cư,…
đ) Tập trung nghiên cứu
phương pháp thống kê mới hiện đại nhằm giảm thiểu bỏ sót thông tin, quan tâm đến
các chỉ tiêu đánh giá chất lượng, hiệu quả của nền kinh tế, các chỉ tiêu giám
sát, đánh giá quá trình cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng.
e) Tăng cường vai trò
điều phối của Cơ quan Thống kê Trung ương thông qua việc xây dựng các chương
trình thống kê và thẩm định theo quy định của pháp luật hiện hành.
g) Chủ trì, phối hợp với
Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan hoàn thiện, trình Thủ tướng
Chính phủ cơ cấu tổ chức của hệ thống thống kê tập trung, trong đó nghiên cứu
việc chuyển mô hình Chi cục Thống kê cấp huyện thuộc Cục Thống kê cấp tỉnh hiện
nay thành Phòng Thống kê cấp huyện theo đơn vị hành chính cấp huyện bảo đảm
tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thông tin thống kê các
cấp từ trung ương đến địa phương.
h) Chủ trì, phối hợp với
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nghiên cứu phương
án sắp xếp, kiện toàn, nâng cấp 02 trường cao đẳng thống kê bảo đảm hiệu lực,
hiệu quả trong tổ chức, hoạt động và phù hợp với quy định của pháp luật hiện
hành.
i) Đẩy mạnh hội nhập quốc
tế toàn diện, sâu rộng trong hoạt động thống kê bảo đảm Thống kê Việt Nam áp dụng
theo các tiêu chuẩn, chuẩn mực thống kê quốc tế.
k) Chủ trì hướng dẫn,
kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị này. Tổng hợp, đề xuất Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh, bổ sung kịp thời đáp ứng yêu cầu thực tiễn
trong quản lý, chỉ đạo, điều hành.
3. Bộ Tài chính
a) Bảo đảm nguồn kinh
phí ngân sách nhà nước cho các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện các
nhiệm vụ liên quan đến công tác thống kê Nhà nước theo đúng quy định của pháp luật
về ngân sách nhà nước và phù hợp với khả năng cân đối ngân sách nhà nước hàng
năm.
b) Chủ trì, phối hợp với
Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Thông tư số 109/2016/TT-BTC ngày 30 tháng 6 năm 2016 về lập
dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện các cuộc điều tra thống
kê, tổng điều tra thống kê quốc gia.
4. Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương
a) Chủ động thu thập, tổng
hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê phục vụ quản lý điều hành trên địa bàn. Thống
nhất sử dụng số liệu thống kê Nhà nước do cơ quan thống kê công bố.
b) Chỉ đạo các sở, ban,
ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện phối hợp chặt chẽ với Cục Thống kê để tổ chức
tốt các hoạt động thống kê trên địa bàn như: Tích cực chia sẻ dữ liệu, cung cấp
thông tin hành chính cho ngành Thống kê; nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo thống
kê định kỳ, đúng biểu mẫu, thời gian theo quy định; phối hợp thực hiện các cuộc
điều tra thống kê nhằm nâng cao chất lượng số liệu thống kê phục vụ công tác chỉ
đạo, điều hành của lãnh đạo địa phương,…
c) Chỉ đạo các sở, ban,
ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã thống nhất sử dụng thông tin,
số liệu do Tổng cục Thống kê, Cục Thống kê và cơ quan nhà nước có thẩm quyền
công bố theo quy định của pháp luật.
d) Phối hợp với Bộ Kế
hoạch và Đầu tư xây dựng hệ thống báo cáo điện tử từ sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy
ban nhân dân cấp huyện đồng bộ, thông suốt với hệ thống thống kê tập trung bảo
đảm thu thập thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành nhanh của lãnh đạo các cấp
trung ương và địa phương.
đ) Tiếp tục củng cố
nhân lực làm thống kê tại sở, ban, ngành, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân
dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã đáp ứng yêu cầu, phù hợp với chức năng,
nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của sở, ban, ngành và chức danh công chức thống kê
chuyên trách thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã; quan tâm thực hiện chế độ phụ cấp ưu
đãi nghề đối với công chức làm công tác thống kê của sở, ban, ngành; hằng năm,
phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng về
chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức làm công tác thống kê tại sở, ban, ngành,
cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã.
e) Quan tâm chỉ đạo, bố
trí nguồn lực thực hiện điều tra thống kê và các hoạt động thống kê khác để
tính toán đầy đủ các chỉ tiêu thống kê nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu quản lý,
điều hành của địa phương; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và ứng
dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động thống kê tại địa
phương.
Nơi nhận:
-
Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Kiểm toán nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- Tổng cục Thống kê;
- Các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực
thuộc;
- Lưu: VT, KTTH (2).
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Lê Minh Khái
|
Chỉ thị 7/CT-TTg năm 2022 về tăng cường công tác thống kê Nhà nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành
PRIME MINISTER
-------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------
|
No. 7/CT-TTg
|
Hanoi, May 30,
2022
|
DIRECTIVE REGARDING
ENHANCEMENT OF STATE STATISTICS Over years, effectiveness and efficiency in state
management of statistics has been more and more enhanced. Cooperation in
carrying out statistical activities between central and local statistics
agencies gradually grows harmonious and uniform. An integral apparatus composed
of central and local specialized statistics agencies has come into existence.
The legal framework on statistics has been improved to give legal grounds for
operational and development statistics, especially when the XVth
National Assembly passed the Law on Amendments and Supplements to Several
Articles and the Appendix of the list of indicators of national statistics of
the Law on Statistics. Statistical data are of better quality over time and are
provided on time to meet the demands of bodies and agencies of the Party,
National Assembly, Government and local authorities so that they are used for
formulating and managing macroeconomic policies; promoting development of the
national economy; and solving socio-economic issues, problems and challenges.
International cooperation in statistics has been enhanced, step by step
applying international statistics standards in a sustainable manner. Most
statistical data have been compiled according to international statistics
standards and accredited by international organizations. More attention has
been paid to digital transformation in statistical activities. However, in the face of increased demands for statistical
data required to be of high quality, produced at the fast rate, focus more on
indicators measuring the quality and efficiency of the economy, digital economy
and sustainable development, there exist issues and problems arising from state
statistics as follows: There is still a lack of awareness of the position, role
and importance of statistics; heads of governmental agencies at all levels have
not provided due care in relation to the importance of statistics; there are
inconsistencies in statistical data in terms of cohorts; statistical data are
not produced on time; analysis and use of statistical data are not efficient as
much as expected; there is the quantitative and qualitative inadequacy of human
resources engaged in carrying out statistical activities; coordination in
connecting and sharing administrative data between central statistics agencies
and regulatory authorities has not been effective; several central and local
agencies have not really paid attention to statistics and has used statistical
data announced by the General Statistics Office of Vietnam for state management
purposes; it has taken long time to handle, process, compile and report data
and findings of several surveys and investigations. In order to address the aforesaid issues or
problems; increase effectiveness and efficiency of state statistics; ensure
that statistical data are full, complete, unbiased, authentic, accurate,
timely, regular and continuous, the Prime Minister commands the increased
awareness of the position, role and importance of statistical activities in the
entire political system, especially the heads of central and local state
agencies, and concentration on the followings: 1. Ministries, Ministry-level
bodies and Governmental agencies of Vietnam a) Complete the system of indicators of statistics
in the interests of central authorities; the statistical reporting regime of
central authorities according to the Law on Statistics; the Law on Amendments
and Supplements to and Appendix of the List of indicators of national
statistics in the Law on Statistics and other documents providing guidance on
implementation thereof in order to give sufficient legal grounds for
collection, compilation and publication of statistical data.
This task must be completed in 2022. b) Effectively carry out assignments defined in the
Statistics Development Strategy of Vietnam for the 2021 – 2030 period with
vision towards 2045. According to the roadmap, each central authority is
expected to develop its own yearly plans and implement the plan designed for a
particular activity; prepare legally-required preliminary and final review and
assessment reports for submission to the Ministry of Planning and Investment as
a basis to conduct mid-term and final assessment of implementation of the
Strategy. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. d) Strictly conform to the regulation on providing
statistical data on a periodic basis to central statistics agencies in order to
promptly compile socio-economic data and reports on a monthly, quarterly and
annual basis to meet the governance demands of the Government and the Prime
Minister. dd) Boost the provision and sharing of
administrative data between central authorities and central statistics agencies
in order to make effective use of administrative data for the state statistics
purposes; build the database that serves as a hub where every central authority
can have access to and share statistical data; that connects central and local
authorities with the centralized statistics system. e) Take charge of and cooperate with the Ministry
of Home Affairs in checking, maintaining and improving the organization and
personnel structures intended for statistical activities of central authorities
with the aim of improving efficiency in statistical activities. g) Enable statistics personnel to have access to
training courses on statistics knowledge and skills. Care for benefits to be
paid to personnel in charge of governmental agencies’ statistical activities. 2. Ministry of Planning and
Investment of Vietnam a) Take charge of and cooperate with central
authorities on effectively implementing the Law on Statistics; the Law on
Amendments and Supplements to and Appendix of the List of indicators of
national statistics in the Law on Statistics; the Statistics Development
Strategy of Vietnam for the 2021 – 2030 period with vision towards 2045, with
more emphasis placed on the followings: - Drafting and seeking consents from competent
authorities to promulgating: Decree on national statistics indicators and
procedures for compilation of statistical indicators regarding gross domestic
product (GDP) and gross regional domestic product (GRDP), to be completed in
May 2022; Decree specifying the reporting regime of the national statistics, to
be completed in December 2022; Prime Minister’s Decision introducing the
national statistical investigation program, to be completed in June 2022;
Decision introducing the statistical indicators at the provincial, district and
commune level, to be completed in July 2022. - Updating and completing methods for collection of
input data, focusing on exploitation and use of statistical information
obtained from administrative data and data obtained from registration dossiers
of central and local authorities; concurrently, conducting more researches on
methods for collection of new data such as big data, open data, etc. - Shortening the time of collection, combination
and compilation of statistical indicators in order to provide timely,
sufficient and accurate information to meet instruction and governance demands
of the Government and the Prime Minister and the requirements concerning
formulation of socio-economic development strategies, planning schemes and
plans throughout the nation; innovating new methods for release and
dissemination of statistical data. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. c) Speed up the process of application of digital
technology to statistics; consistently carry out the documentation and digital
transformation process in statistical activities; build and operate the
national statistical database that ensures concentration and consistency in
terms of statistical information from the central to local level; build a
unified electronic reporting system for use at central and local authorities;
for use at provincial departments, agencies, and district-level People's
Committees, and for use for the concentrated statistics at the provincial and
district level, focusing on statistical indicators to be provided at fast rate
(e.g. monthly, quarterly). d) Boost the exploitation and use of administrative
data for statistical purposes, focusing on exploiting data related to budget
revenues and expenditures; taxes; importation and exportation; entry and exit;
business registration; sole proprietorship registration, registration of
investment licenses, construction permits, national population database, etc. dd) Focus on researching innovative statistics
methods in order to minimize the risk of omission of information, pay attention
to indicators showing quality and performance of the economy, indicators used
for supervision and assessment of the process of restructuring of the economy
and innovation of new growth models. e) Strengthen the coordination roles of central
statistics agencies through the development of statistical programs and
appraisal of these programs in accordance with current legislation. g) Take charge of and cooperate with the Ministry
of Home Affairs, the Ministry of Justice and relevant agencies in finalizing
and submitting to the Prime Minister the organizational structure of the
centralized statistics system, including study on the transformation of the
model of the district Sub-Department of Statistics under the provincial
Statistics Department that is in use into the district Statistics Office
according to district-level administrative units in order to ensure the
streamlined model, effective and efficient operation, and satisfaction of the
requirements for statistical information from the central to local level. h) Take charge of and cooperate with the Ministry
of Education and Training, and the Ministry of Labor, War Invalids and Social
Affairs, on researching plans for reorganization, complete construction and
renovation of 02 statistics colleges in order to ensure their efficient and
effective organization and operation as well as conformance to regulations of
law in force. i) Promote comprehensive, intensive and extensive
international integration in statistical activities to ensure that Vietnam's
statistics are aligned with international statistical standards and norms. k) Take charge of instructing, checking,
supervising and speeding up the implementation of this Directive. Finalize
proposed amendments and supplements to this Directive and submit them to the
Government and the Prime Minister to seek approval to ensure that the Directive
adapts to the practical requirements concerning management, governance and
instruction of the Government and the Prime Minister. 3. Ministry of Finance of
Vietnam ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. b) Take charge of and cooperate with the Ministry
of Planning and Investment on studying, amending and supplementing the Circular
No. 109/2016/TT-BTC dated June 30, 2016, providing for estimation, management,
utilization and preparation of final accounts of expenditures on conducting
statistical investigations and national censuses. 4. People’s Committees of
centrally-affiliated cities and provinces: a) Actively collect, combine and compile
statistical indicators for regulatory management and governance at localities.
Consistently use state statistics data published by statistics agencies. b) Instruct local authorities and district-level
People's Committees to closely cooperate with Statistics Offices to duly
implement statistical activities at localities: Actively share data and
provide administrative information for statistics authorities; strictly comply
with the regime for preparation of periodic statistical reports according to
the prescribed report template and duration; cooperate on carrying out
statistical investigations in order to improve quality of statistical data
necessary for management and governance requirements of heads of local
authorities, etc. c) Instruct local authorities at the provincial
level; district or commune-level People’s Committees to consistently use data
and information disclosed by the General Statistics Office, Statistics Offices
and competent state authorities in accordance with law. d) Cooperate with the Ministry of Planning and
Investment on formulating the system of electronic reports from provincial-level
local authorities, district-level People’s Committees to ensure that it is
connected consistently and smoothly with the centralized statistics system in
order to ensure collection of information needed for fast management and
governance by leadership of central and local authorities. dd) Continue to engage personnel to perform
statistics work at specialized agencies of district or commune-level People's
Committees according to requirements, functions, duties and organizational
structures of local authorities and titles of full-time statistics personnel
under the commune-level People's Committees; pay attention to benefits paid to
personnel specialized in statistics of local authorities; each year, cooperate
with the Ministry of Planning and Investment on providing professional and
knowledge training courses for personnel in charge of statistics work at local
authorities and specialized agencies under the district or commune-level
People's Committees. e) Concentrate on instructing and providing resources
for implementation of statistical investigations and other statistical
activities in order to fully calculate statistical indicators in order to meet
demands for local regulatory administration and governance on time; promote
scientific researches and innovation and application of information technology
and digital transformation in statistical activities at localities. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. PP. PRIME
MINISTER
DEPUTY PRIME MINISTER
Le Minh Khai
Chỉ thị 7/CT-TTg ngày 30/05/2022 về tăng cường công tác thống kê Nhà nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành
5.574
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|