|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
15/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Nam
|
|
Người ký:
|
Mai Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
28/11/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 15/CT-UBND
|
Hà Nam, ngày 28 tháng 11 năm 2012
|
CHỈ THỊ
V/V NÂNG CAO
TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TRONG THỰC THI NHIỆM VỤ, CÔNG VỤ
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Trong thời gian qua, công tác cải cách hành
chính, đặc biệt là việc giải quyết các thủ tục hành chính đã được các cơ quan,
đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện; bước đầu được phát huy và góp phần giải
quyết kịp thời những yêu cầu, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của người dân, tổ
chức và doanh nghiệp, cải thiện môi trường hợp tác, đầu tư và kinh doanh trên
địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tuy nhiên, kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước
ở một số cơ quan, đơn vị còn lỏng lẻo; trách nhiệm, thái độ phục vụ của một bộ
phận cán bộ, công chức, viên chức chưa tốt; hiệu quả làm việc thấp; giải quyết
hồ sơ còn chậm trễ, chưa theo quy trình quy định; còn tình trạng đùn đẩy trách
nhiệm gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân trong thực thi công vụ; công tác phối
hợp giữa các cấp, các ngành trong việc giải quyết các thủ tục hành chính còn
hạn chế, chưa kịp thời, hiệu quả thấp, gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức và
công dân.
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả về cải cách hành
chính đặc biệt là giải quyết thủ tục hành chính, trước hết nhằm tạo sự chuyển
biến rõ nét trong việc nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức
trong thực thi nhiệm vụ, công vụ góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch,
chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ nhân dân; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh yêu cầu: Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn (sau đây
gọi chung là Thủ trưởng các đơn vị, địa phương) tập trung thực hiện tốt các
nhiệm vụ sau:
1. Tiếp tục quán triệt và tuyên truyền thực hiện
nghiêm Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức; Chỉ thị số 32/2006/CT-TTg ngày
07/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cần làm ngay để chấn
chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của người dân,
doanh nghiệp; Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ
về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên
chức Nhà nước; Quyết định số 03/2007/QĐ-BNV ngày 26/02/2007 của Bộ trưởng Bộ
Nội vụ về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy
chính quyền địa phương.
2. Thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh cải
cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa,
một cửa liên thông; thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành
chính theo quy định, đảm bảo đơn giản về hồ sơ, thủ tục, rút ngắn thời gian
giải quyết công việc; thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai, minh bạch hồ
sơ, quy trình, thời gian giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức; ghi rõ họ
tên, chức vụ của cán bộ, công chức, viên chức có thẩm quyền giải quyết công
việc để các tổ chức, cá nhân biết, giám sát thực hiện. Trong thi hành công vụ
yêu cầu cán bộ, công chức phải tôn trọng, tận tụy phục vụ, tạo điều kiện thuận
lợi hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp. Mọi phản ánh của tổ chức, doanh
nghiệp và người dân về ứng xử, biểu hiện tiêu cực của cán bộ, công chức, viên
chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính phải được Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp tiếp nhận, xác minh làm rõ và xử lý kỷ
luật cán bộ, công chức, viên chức theo đúng quy định. Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh thiết lập số điện thoại đường dây nóng; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các cấp công khai số điện thoại đường dây nóng tại bộ phận
tiếp nhận thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị để tiếp nhận phản ánh của
người dân và doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính.
3. Cán bộ, công chức, viên chức khi giao tiếp,
giải quyết hồ sơ, công việc của tổ chức, công dân phải nghiêm túc thực hiện
đúng các quy định về trình tự, thủ tục; giải quyết hồ sơ nhanh hơn so với thời
gian theo quy định nếu có thể; hướng dẫn tổ chức, công dân tận tình, chu đáo và
ứng xử trong giao tiếp văn minh, lịch sự; không để tổ chức, công dân đi lại
nhiều lần; không gây khó khăn, phiền hà, thiếu tinh thần trách nhiệm, “vô cảm”
khi thi hành nhiệm vụ, công vụ.
4. Người đứng đầu đơn vị, địa phương có trách
nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc thi hành công vụ của cán bộ, công chức,
viên chức thuộc quyền quản lý. Xử lý kịp thời, nghiêm minh cá nhân vi phạm; kịp
thời giải quyết hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố
cáo của tổ chức, công dân, nhất là các vụ việc bức xúc, phức tạp, kéo dài. Thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ cán bộ, công chức trong việc thực
hiện nội quy, quy chế làm việc, các quy trình giải quyết hồ sơ, công việc. Kịp
thời xử lý, ngăn chặn cán bộ, công chức có các hành vi thiếu tinh thần trách
nhiệm, nhũng nhiễu, gây khó khăn, lợi dụng vị trí công việc được giao để mưu lợi
cá nhân. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân
tỉnh nếu để cán bộ, công chức của đơn vị mình vi phạm hoặc có thái độ “vô cảm”
trong giải quyết các thủ tục hành chính.
5. Đài Phát thanh và Truyền hình
tỉnh, Báo Hà Nam xây dựng các chuyên đề về nội dung cải cách hành chính, phối
hợp với các đơn vị, địa phương phát hiện và góp ý, phê phán trước công luận
những hành vi vi phạm, gây sách nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính; đồng
thời, cổ vũ, động viên kịp thời những điển hình tốt về tinh thần và thái độ
phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.
6. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các
tổ chức, cá nhân phối hợp tuyên truyền, giám sát và phản ánh kịp thời những
trường hợp vi phạm của các cơ quan, đơn vị, các cán bộ, công chức, viên chức
trong việc giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến tổ chức và công
dân.
7. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối
hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các đơn vị có liên quan theo dõi, đôn
đốc, kiểm tra, thanh tra các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Chỉ thị này.
Định kỳ hàng quý, sáu tháng, hàng năm, các đơn vị, địa phương tổng hợp báo cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện (qua Sở Nội vụ).
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu
cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị
này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc các đơn vị, địa phương kịp
thời phản ánh về Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh./.
Chỉ thị 15/CT-UBND năm 2012 về nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Hà Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 15/CT-UBND ngày 28/11/2012 về nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Hà Nam ban hành
5.116
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|