|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
15/2007/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Cao Tấn Khổng
|
Ngày ban hành:
|
02/07/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
---------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
15/2007/CT-UBND
|
Bến
Tre, ngày 02 tháng 7 năm 2007
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GIAI ĐOẠN II ( 2006 - 2010)
Công tác cải cách hành chính giai đoạn I (2000 -
2005) của tỉnh triển khai và tổ chức thực hiện đạt được nhiều tiến bộ, góp phần
đáng kể cho việc thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát
triển. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như:
- Nhận thức nội dung của cải cách hành chính không
đầy đủ, vận hành cơ chế “một cửa” chưa đúng nguyên tắc; công khai các
thủ tục hành chính không rõ ràng; giải quyết hồ sơ, thủ tục vẫn còn trễ hẹn,
công dân và tổ chức phải đi lại nhiều lần, tốn nhiều thời gian, nhất là trên
lĩnh vực đất đai, xây dựng. Một số địa phương nhận hồ sơ, thủ tục nhưng không
có phiếu hẹn, hoặc tự đặt ra những quy định riêng; tình trạng đùn đẩy, nhũng
nhiễu, cửa quyền vẫn còn xảy ra, đạo đức nghề nghiệp trong thực thi công vụ
chưa tốt. Những việc tồn tại, thiếu sót nêu trên, gây nhiều phiền hà, làm cản
trở công việc, mất thời gian của tổ chức, công dân, ảnh hưởng đến quá trình cải
cách hành chính và phát triển chung của địa phương, đơn vị.
- Việc lãnh đạo, điều hành công tác cải cách hành
chính của một số đơn vị, địa phương chưa thật sự tập trung, nên triển khai, tổ
chức thực hiện chưa đến nơi, đến chốn. Vẫn còn tình trạng thiếu chương trình,
kế hoạch năm về công tác cải cách hành chính nhất là ở cấp cơ sở; lề lối làm
việc thiếu khoa học, không xây dựng quy chế, hoặc có quy chế nhưng không thực
hiện theo quy chế. Việc phân công giao việc không rõ ràng, cụ thể; công tác
kiểm tra, đôn đốc chưa được quan tâm thường xuyên; chế độ thông tin, báo cáo
thực hiện không nghiêm.
Để tiếp tục thực hiện Đề án số 28/ĐA-UBND ngày 04
tháng 01 năm 2006 về cải cách hành chính giai đoạn II (2006 - 2010) của Ủy ban
nhân dân tỉnh đạt hiệu quả, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị các ngành, các cấp trong
tỉnh thực hiện một số công việc như sau:
1. Tăng cường việc lãnh đạo, điều hành thực hiện
công tác cải cách hành chính giai đoạn II (2006-2010) của tỉnh. Đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác cải cách hành chính sâu rộng trong
nội bộ và nhân dân; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ,
công chức; đặc biệt chú trọng tính kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động hành chính
nhà nước, đề cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, tác phong, lề lối
làm việc và kỹ năng hoạt động của cán bộ, công chức.
2. Rà soát các thủ tục hành chính, cương quyết loại
bỏ hoặc kiến nghị loại bỏ những thủ tục không cần thiết, không còn phù hợp.
Nghiêm cấm việc tự đặt ra những thủ tục trái với quy định. Giải thích và trả
lời những yêu cầu chính đáng của công dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết
hồ sơ, thủ tục. Tập trung thực hiện tốt Đề án đơn giản hoá các thủ tục hành
chính trên các lĩnh vực theo Quyết định số 30/QĐ-TTg ngày 10 tháng 01 năm 2007
của Thủ tướng Chính phủ .
3. Những nơi đã thực hiện cơ chế “một cửa” cần nâng
cao chất lượng hoạt động, đồng thời đưa thêm lĩnh vực khiếu nại, tố cáo, chính
sách xã hội, hộ khẩu vào để giải quyết; việc vận hành cơ chế phải đúng nguyên
tắc, đúng quy trình, đúng cam kết đã công bố. Giải quyết thủ tục hành chính tại
bộ phận “một cửa” với tinh thần: công khai, minh bạch, nhanh chóng, thuận tiện
và đúng pháp luật. Cuối năm 2007, tất cả các cơ quan hành chính Nhà nước tại
địa phương phải áp dụng cơ chế “một cửa”.
4. Ủy ban nhân dân các cấp, thủ trưởng các sở, ban,
ngành cấp tỉnh tiến hành củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo cải cách hành chính của
địa phương, đơn vị mình, từng nơi phải xây dựng chương trình, kế hoạch cải cách
hành chính và quy chế làm việc, có phân công giao việc cụ thể, có quy định thời
gian. Chậm nhất là hết quí III năm 2007 mỗi huyện, thị xã chọn một xã,
thị trấn, phường làm điểm thực hiện công tác cải cách hành chính và báo cáo về
Thường trực Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh (Sở Nội vụ) để theo dõi, hướng
dẫn thực hiện. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo Công văn số 119/CV-CCHC
ngày 12 tháng 3 năm 2007 của Thường trực Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh.
Thực hiện tốt chế độ thanh tra, kiểm tra.
5. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Tài chính giúp
Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng phương án thu phí, lệ phí thực hiện “một cửa” liên
thông 3 cấp trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét trong kỳ họp gần nhất. Phối
hợp cùng Trường Chính trị tỉnh có kế hoạch mở lớp tập huấn, bồi dưỡng cho đội
ngũ cán bộ, công chức, cán bộ lãnh đạo các ngành, các cấp về công tác cải cách
hành chính. Tổ chức hội thảo bổ sung các giải pháp thực hiện Đề án cải cách
hành chính giai đoạn II (2006-2010).
6. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc lãnh đạo,
điều hành, thực hiện công tác cải cách hành chính trước Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh. Định kỳ 3 tháng phải báo cáo kết quả và có đánh giá, nhận xét về công
tác cải cách hành chính nơi mình phụ trách gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh theo
dõi, chỉ đạo.
7. Thường trực Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh,
Sở Nội vụ, Ban Thi đua - Khen thưởng, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách
nhiệm kiểm tra, đôn đốc quá trình triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị này và
đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thực
hiện tốt công tác cải cách hành chính, những tổ chức, cá nhân phát hiện, tố cáo
tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức. Kiên quyết xử lý, kỷ luật và đưa
ra khỏi bộ máy những cán bộ, công chức quan liêu, nhũng nhiễu, gây phiền hà
công dân và tổ chức, những người không đủ năng lực và thiếu trách nhiệm khi thực
thi công vụ. Hàng năm, đưa kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính là
một trong những tiêu chuẩn để đánh giá, nhận xét cán bộ, công chức; công nhận
đơn vị văn hoá, chính quyền cơ sở vững mạnh.
8. Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Đồng Khởi duy
trì và thường xuyên thực hiện chuyên mục tuyên truyền, đưa tin, bài về công tác
cải cách hành chính, tích cực phát hiện và tham gia góp ý, phê bình trước công
luận những hành vi sai trái, gây sách nhiễu, phiền hà của cán bộ, công chức
trong thi hành công vụ đối với tổ chức và công dân.
Chỉ thị này có hiệu lực thi hành sau mười ngày kể
từ ngày ký ban hành./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Cao Tấn Khổng
|
Chỉ thị 15/2007/CT-UBND về tăng cường công tác cải cách hành chính giai đoạn II ( 2006 - 2010) do tỉnh Bến Tre ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 15/2007/CT-UBND ngày 02/07/2007 về tăng cường công tác cải cách hành chính giai đoạn II ( 2006 - 2010) do tỉnh Bến Tre ban hành
3.828
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/icon_gototop.png)
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|