|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
08/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Giang
|
|
Người ký:
|
Đàm Văn Bông
|
Ngày ban hành:
|
07/03/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
08/CT-UBND
|
Hà
Giang, ngày 07 tháng 03 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH HÀ GIANG
Trong thời gian qua các cấp, các ngành trong tỉnh
đã có nhiều cố gắng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, xử lý
đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính
trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn
xảy ra tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp; việc giải quyết khiếu nại,
tố cáo chưa đúng theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo và các văn bản hướng
dẫn, vẫn còn đơn thư kéo dài, chậm được giải quyết triệt để; nhiều trường hợp
đã thụ lý giải quyết nhưng không được đưa ra quyết định giải quyết theo quy định
của Pháp luật dẫn đến quyền, lợi ích của công dân bị ảnh hưởng. Một bộ phận
không nhỏ công dân cố tình đeo bám khiếu kiện vượt cấp, không chấp hành những
trường hợp do thiếu hiểu biết về pháp luật khiếu nại, tố cáo sai sự thật làm
ảnh hưởng đến uy tín cán bộ, cơ quan Nhà nước.
Nguyên nhân của những tồn tại nêu trên là do một
số Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố
chưa quan tâm đúng mức đến công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư; một bộ phận công
dân hạn chế hiểu biết pháp luật, đặc biệt là pháp luật về khiếu nại, tố cáo;
công tác truyên truyền phổ biến pháp luật chưa đạt được kết quả như mong muốn.
Để khắc phục những tồn tại nêu trên, đồng thời tiếp
tục thực hiện tốt Thông báo Kết luận số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính
trị về tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo từ năm 2006 đến nay và
giải pháp trong thời gian tới, Chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang yêu cầu
Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố
thực hiện tốt một số nội dung như sau:
1. Thực hiện nghiêm Quyết định số 858/QĐ-TTg ngày
14/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án đổi mới công tác tiếp
dân; gắn công tác tiếp dân với việc khiếu nại, tố cáo kịp thời; thực hiện đầy
đủ chế độ, chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo. Định kỳ hàng tháng, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành
và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải có lịch tiếp dân cụ thể và niêm yết
công khai tại trụ sở tiếp công dân.
2. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh tập trung
giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; rà soát
những trường hợp Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh giao xem
xét, thẩm tra, xác minh, kết luận để tham mưu cho Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh
ra quyết định giải quyết đúng thời hạn theo quy định, tránh tình trạng vi phạm
thời hạn, kéo dài thời gian, gây khiếu kiện vượt cấp, giảm hiệu lực hiệu quả
trong công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh.
3. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố
phải tập trung chỉ đạo và giải quyết dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền phát
sinh trên địa bàn, trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, phải trực
tiếp đối thoại với người khiếu nại theo đúng quy định, để đảm bảo sự đồng thuận
của nhân dân nhằm chấm dứt khiếu kiện ngay tại cơ sở. Đối với thành phố Hà
Giang và các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình và Bắc Mê là những địa bàn
có lượng đơn thư phát sinh nhiều cần tập trung rà soát các vụ việc kéo dài, tồn
đọng để giải quyết ngay; nếu cần thiết báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để chỉ đạo
các sở, ban, ngành phối hợp tập trung giải quyết dứt điềm.
4. Đối với các trường hợp đơn thư nặc danh, nội dung
không rõ ràng cương quyết không thụ lý giải quyết. Các đối tượng, lợi dụng quyền
khiếu nại, tố cáo để đòi hỏi quyền lợi sai quy định, tố cáo khiếu nại không
đúng sự thật, vu khống gây phức tạp tình hình, cố tình không chấp hành quyết
định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, hoặc xúi dục
người người khác tố cáo, khiếu nại không đúng sự thật, không đúng trình tự…nếu
xảy ra tại địa phương nào thì Chủ tịch Uỷ ban nhân dân địa phương đó phải chỉ
đạo xác minh làm rõ và cương quyết xử lý theo quy định của pháp luật; những
trường hợp phức tạp có nội dung liên quan đến nhiều nơi, nhiều cơ quan thì báo
cáo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo phối hợp xử lý cụ thể.
5. Các cấp, các ngành cần rà xoát và tổ chức thực
hiện tốt các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo thuộc
thẩm quyền đã có hiệu lực pháp luật. Các cơ quan Thanh tra nhà nước, Thanh tra
chuyên ngành là cơ quan tham mưu, theo dõi tổng hợp đơn thư cho Thủ trưởng cùng
cấp, do đó các đơn vị cấp dưới phải thực hiện nghiêm túc các báo cáo định kỳ,
đột xuất lên cơ quan cấp trên theo quy định. Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh có
trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng Đoàn DBQH-HDND
tỉnh, Thanh tra tỉnh trong công tác xử lý đơn thư; phối hợp kiểm tra trách
nhiệm theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo; đôn đốc, chỉ dạo côcng
tác giải quyết và báo cáo kịp thời, thường xuyên những tồn tại với Chủ tịch Uỷ
ban nhân dân tỉnh.
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng
các Sở, ban, ngành; Chủ tịch uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức và chỉ
đạo thực hiện nghiêm túc./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- TTr Tỉnh uỷ;
-TTr HDND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UB Mặt trận tổ quốc tỉnh;
- VP BCĐ vvề phòng, chống tham nhũng tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Toà án nhân dân tỉnh;
- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo Hà Giang; Đài phát thanh, Truyềnhình tỉnh (đưa tin);
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Lưu VT,NC(Tuấn)
|
CHỦ
TỊCH
Đàm Văn Bông
|
Chỉ thị 08/CT-UBND năm 2011 về tăng cường công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Hà Giang ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 07/03/2011 về tăng cường công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Hà Giang ban hành
3.519
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|