|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
08/CT-BYT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Kim Tiến
|
Ngày ban hành:
|
26/08/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/CT-BYT
|
Hà Nội, ngày 26
tháng 08 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC Y TẾ
Cải cách hành chính là nội dung quan trọng trong
đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn phát triển hiện nay
của đất nước. Những năm vừa qua, thực
hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính, Bộ Y tế
đã triển khai mạnh mẽ trong toàn ngành và
đạt được những kết quả nhất định về các lĩnh vực cải cách thể chế, cải cách thủ
tục hành chính, cải cách tài chính công, cải cách tổ
chức bộ máy, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và
hiện đại hóa nền hành chính, đóng góp chung vào sự nghiệp phát triển của ngành
y tế.
Tuy nhiên, công tác cải cách hành chính trong ngành
y tế vẫn còn nhiều vấn đề cần phải khắc
phục, cải thiện và tăng cường hơn nữa nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý
ngành, đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Để đẩy mạnh
công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ thị:
1. Thủ trưởng các đơn vị y tế trong toàn ngành cần
phải tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện công tác cải cách
hành chính, đặc biệt là xác định rõ vai trò của người đứng đầu trong việc chịu
trách nhiệm triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính; xây dựng kế hoạch cải cách
hành chính hàng năm và tổ chức triển khai thực hiện theo các lĩnh vực cải cách
hành chính phù hợp với chức năng và nhiệm
vụ chuyên môn được giao, trong đó xác định cụ thể các mục tiêu phải đạt được,
những nội dung cần phải tiến hành; Các đơn vị phải gắn nhiệm vụ cải cách hành
chính với trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể, khuyến khích và phát huy những
sáng kiến, cách làm hay trong công tác cải cách hành chính và phải cụ thể hóa
trong công tác thi đua khen thưởng - kỷ luật; phải bố trí nguồn nhân lực và tài
chính cho công tác cải cách hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá
việc thực hiện công tác cải cách hành chính theo quy định.
2. Vụ Pháp chế đẩy nhanh tiến độ xây dựng văn bản
quy phạm pháp luật về y tế theo kế hoạch được phê duyệt; tiếp tục hướng dẫn các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính; duy trì
việc niêm yết công khai thủ tục hành chính đã được công bố và nội dung tiếp
nhận kiến nghị, phản ánh về quy định hành chính để đảm bảo thuận lợi cho việc
tiếp cận thông tin và thực hiện thủ tục hành chính của các đơn vị y tế đối với
người dân và tổ chức; thực hiện nghiêm túc việc thống kê, đánh giá tác động,
tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thường xuyên theo quy định.
3. Vụ Tổ chức Cán bộ hướng dẫn các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ đẩy mạnh cải cách chế độ
công vụ công chức theo Quyết định số 1557/QĐ-TTg ngày 18/12/2012 của Thủ tướng
Chính phủ, đặc biệt khẩn trương hoàn thành các nội dung: xác định vị trí việc
làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức trong các đơn vị y tế; thực hiện việc
đổi mới công tác tuyển dụng, quản lý và sử dụng công chức, viên chức; hàng năm
tổ chức đánh giá công chức, viên chức dựa trên kết quả và mức độ hoàn thành
công việc, theo bản mô tả công việc và theo vị trí việc làm.
4. Vụ Kế hoạch Tài chính phối hợp với các đơn vị
chức năng nghiên cứu triển khai thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm
đối với đơn vị hành chính và đơn vị sự
nghiệp y tế công lập, tổ chức khoa học và công nghệ công lập về y tế, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công
về y tế nhằm cải thiện mức độ hài lòng
của người dân khi sử dụng các dịch vụ y tế công; Bố trí phân bổ kinh phí từ
nguồn ngân sách và nguồn tài chính hợp pháp khác đảm bảo cho việc thực hiện
công tác cải cách hành chính tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ.
5. Cục Công nghệ
thông tin hướng dẫn các đơn vị đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành tại cơ
quan hành chính, trong cung ứng các dịch vụ công tại các đơn vị sự nghiệp y tế
công lập, nâng cao hiệu lực hiệu quả của công tác quản lý; đảm bảo nguyên tắc
công khai, dân chủ và minh bạch tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi sử
dụng các dịch vụ y tế; nâng mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức 3
và mức 4.
6. Văn phòng Bộ đẩy nhanh việc ứng dụng, sử dụng
hộp thư điện tử và văn bản điện tử trong giải quyết công việc; áp dụng hệ thống
quản lý chất lượng ISO 9001:2008; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao
nhận thức về công tác cải cách hành chính cho lãnh đạo, công chức, viên chức
trong các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ.
7. Các đơn vị y tế trong toàn ngành tổ chức triển
khai thực hiện việc đo lường sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ y tế
công theo nhiệm vụ của Chính phủ giao tại Nghị Quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011
và hướng dẫn tại Quyết định số 4448/QĐ-BYT ngày 06/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành “Phương pháp đo lường sự hài lòng
của người dân đối với dịch vụ y tế công”; hàng năm tổng hợp, công bố kết quả
mức độ hài lòng của người dân đối với dịch
vụ y tế và gửi kết quả về Bộ Y tế báo cáo
Chính phủ.
Thủ trưởng các
đơn vị thuộc Bộ, đơn vị trực thuộc Bộ, các đơn vị sự nghiệp y tế công lập tổ chức triển khai, theo dõi,
kiểm tra và hàng năm báo cáo Bộ Y tế tình hình và kết quả thực hiện Chỉ thị
này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ (Vụ CCHC);
- Bộ Tư pháp (Cục KSTTHC);
- Các Vụ, Cục, Tổng cục, VP Bộ, TTR Bộ;
- Các đơn vị trực thuộc Bộ;
- Công đoàn Y tế Việt Nam;
- Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc
Trung ương;
- Lưu: Văn thư, TCCB (2b)
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Thị Kim Tiến
|
Chỉ thị 08/CT-BYT năm 2014 đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực y tế do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 08/CT-BYT ngày 26/08/2014 đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực y tế do Bộ Y tế ban hành
5.851
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|