|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
03/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Nai
|
|
Người ký:
|
Võ Tấn Đức
|
Ngày ban hành:
|
04/04/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 03/CT-UBND
|
Đồng Nai, ngày 04 tháng 4 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CÔNG VỤ CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN
VỊ, ĐỊA PHƯƠNG, CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TRONG THỰC HIỆN CUNG CẤP DỊCH VỤ
HÀNH CHÍNH CÔNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP
Thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành nhiều
văn bản chỉ đạo tăng cường trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên
chức trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi là TTHC), dịch vụ công
cho người dân, doanh nghiệp; qua đó, việc thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp
dịch vụ hành chính công đã có những chuyển biến tích cực; tuy nhiên, qua kết quả
thực hiện công tác cải cách hành chính và kết quả thanh tra trách nhiệm công vụ
của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện dịch vụ hành chính công năm
2023 cho thấy còn một số tồn tại, hạn chế: tình trạng trả hồ sơ, giải quyết hồ
sơ trễ hạn dẫn đến người dân, doanh nghiệp còn phản ánh đến Tổng đài 1022, Cổng
dịch vụ công quốc gia.
Nguyên nhân của tồn tại, hạn chế được xác định như:
Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc nhiệm vụ giải quyết TTHC cho người dân,
doanh nghiệp còn chưa quyết liệt; Trách nhiệm công vụ của một số
cán bộ, công chức, viên chức thực hiện giải quyết hồ sơ còn chưa cao, đùn đẩy
trách nhiệm, không dám làm, đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trả hồ
sơ, trễ hạn; Công tác phối hợp giữa các sở, ngành, UBND cấp
huyện, các cơ quan ngành dọc (thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội, công an...), giữa
các cán bộ, công chức, viên chức trong nội bộ cơ quan, đơn vị còn chưa
hiệu quả dẫn đến trễ hạn hồ sơ; Việc kết nối chia sẻ dữ liệu
giữa Cổng dịch vụ công của tỉnh, hệ thống phần mềm một cửa của tỉnh với Cổng dịch
vụ công quốc gia, giữa các phần mềm của các đơn vị thuộc các Bộ, ngành Trung
ương, giữa các phần mềm trong nội bộ tỉnh còn chưa hoàn chỉnh, vẫn còn tình trạng
nhập dữ liệu trên nhiều phần mềm, dẫn đến khó khăn
trong công tác giải quyết hồ sơ, theo dõi, đánh giá trách nhiệm công vụ của cán
bộ, công chức, viên chức; Công tác thanh tra, kiểm tra
trách nhiệm công vụ, cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại một
số đơn vị, địa phương chưa kịp thời chấn chỉnh, xử lý các trường hợp thực
hiện chậm, chưa đúng quy định.
Nhằm kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế nêu
trên và tiếp tục nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch
vụ hành chính công cho người dân, doanh nghiệp; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị, địa phương
a) Rà soát quán triệt, triển khai thực chất, hiệu
quả Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh
các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung
cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp và các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo
của Chủ tịch UBND tỉnh: Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 02/3/2023 về nâng cao hiệu
quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và trách nhiệm người đứng đầu của
các đơn vị, địa phương; Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 25/10/2023 về tiếp tục chấn
chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp;
Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 03/11/2023 về chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ, giải quyết thủ tục hành chính cho
người dân, doanh nghiệp.
b) Trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm
tra, đôn đốc việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại đơn vị, địa
phương; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả, tiến độ giải quyết
thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền của
đơn vị, địa phương; tăng cường bổ sung nhân sự, cơ sở vật chất, điều chỉnh bổ
sung quy định tiếp nhận và trả kết quả, quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn
vị, công chức, viên chức đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính cho người
dân, doanh nghiệp kịp thời, đúng quy định.
c) Chấn chỉnh, quán triệt lại
trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện chỉ đạo của
cấp trên, nhất là trách nhiệm hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết
TTHC, công việc của tổ chức, người dân, doanh nghiệp; xác định rõ nguyên nhân để
có giải pháp khắc phục dứt điểm tình trạng đùn đẩy trách
nhiệm, sợ trách nhiệm, không dám làm dẫn đến tình trạng hồ sơ trễ hạn.
Kịp thời rà soát, thay thế hoặc điều
chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức, viên chức năng lực yếu,
không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, để trì trệ và không đáp ứng
yêu cầu công việc được giao. Trường hợp đùn đẩy, né tránh, thiếu trách nhiệm để
xảy ra chậm trễ hoặc không quyết định những vấn đề, công việc thuộc thẩm quyền
gây hậu quả thì phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan
theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước.
d) Chấn chỉnh ngay trách nhiệm
công vụ trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành
chính, giải quyết hồ sơ công việc hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cho
người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số
8135/UBND-HCC ngày 10/8/2023; khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm
giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đến chậm trễ trong giải quyết TTHC cho
người dân và doanh nghiệp.
Trong công tác phối hợp để giải
quyết công việc thuộc thẩm quyền, chỉ lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan
trực tiếp đến vụ việc, không lấy ý kiến phối hợp của cơ quan không liên quan hoặc
không cần thiết; cơ quan chủ trì phải theo dõi tiến độ để kịp thời đôn đốc, đảm
bảo thời gian xử lý hồ sơ; cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời đúng
hạn, đúng chức năng, nhiệm vụ, có quan điểm, trách nhiệm rõ ràng, không trả lời
chung chung, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm làm ảnh hưởng đến tiến độ xử lý công
việc; đây xác định là giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC,
kết quả thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, địa phương.
đ) Khẩn trương chấn chỉnh các hạn
chế, thiếu sót trong công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm công vụ, kỷ luật,
kỷ cương hành chính, cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn
vị, địa phương; tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm công vụ của các cơ
quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trong tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết,
trả kết quả hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp, trọng tâm là các lĩnh vực có
thành phần hồ sơ phức tạp như: Đầu tư, đất đai, xây dựng, cấp phép các ngành
nghề kinh doanh có điều kiện; phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp chậm trễ,
trả hồ sơ không đúng quy định; kết quả thanh tra, kiểm tra trách nhiệm công vụ phải được sử dụng để đánh giá công vụ, chỉ số cải
cách hành chính của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, các phòng, ban, đơn vị,
UBND cấp xã trực thuộc và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu,
cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị, địa phương mà không đánh giá lại đối với
các nội dung đã được các Đoàn kiểm tra có thông báo kết luận.
2. Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông
a) Hoàn thiện Cổng Dịch vụ công và
Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh bảo đảm khả năng tích hợp với Cổng
Dịch vụ công quốc gia, Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, các cơ sở
dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành để truy xuất dữ liệu thủ tục hành
chính, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính của
bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; cho
phép tổ chức, cá nhân đánh giá tiến độ, chất lượng tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính; chia sẻ thông tin về tình hình giải quyết thủ tục hành chính, thành
phần hồ sơ đã được xác thực và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số
hóa tới cơ sở dữ liệu của Cổng Dịch vụ công quốc gia;
b) Chủ trì theo dõi, kiểm soát chặt
chẽ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của sở, ngành; thực hiện giải pháp tổ
chức tập huấn nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch
vụ công trực tuyến một phần; ứng dụng chữ ký số, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết
TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; không để kéo dài tình trạng Hệ thống
không đáp ứng yêu cầu, ảnh hưởng tới việc thực hiện các nhiệm vụ giải quyết thủ
tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
3. Chánh Văn
phòng UBND tỉnh
Tổng hợp theo dõi, giám sát, đôn đốc
việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh thông qua Hệ
thống Thông tin một cửa điện tử tỉnh; phối hợp tham mưu chỉ đạo, chấn chỉnh kịp
thời và đề xuất xử lý nghiêm người đứng đầu các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã, cán bộ, công chức, viên chức, người lao
động không thực hiện nghiêm các quy định, để xảy ra các vi phạm liên quan đến
hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính.
4. Giám đốc Sở Nội
vụ
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện công vụ
của cán bộ, công chức trong thực hiện dịch vụ hành chính công; kết
quả thanh tra, kiểm tra trách nhiệm công vụ sử dụng để
đánh giá công vụ, chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu các đơn vị, địa
phương mà không đánh giá lại đối với các nội dung đã được các Đoàn kiểm tra có
thông báo kết luận.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa
phương tổ chức triển khai, chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị này, định kỳ 6
tháng, năm báo cáo kết quả lồng ghép trong báo cáo cải cách hành chính về Chủ tịch
UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để theo dõi, chỉ đạo.
Chỉ thị này có hiệu lực kể từ ngày
ký./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBMTTQVN tỉnh;
- Q. Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành và đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh;
- Các cơ quan, đơn vị ngành dọc trên địa bàn tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Chánh, các Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX, THNC, KTN, KTNS, HCC, HCTC.
|
Q. CHỦ TỊCH
Võ Tấn Đức
|
Chỉ thị 03/CT-UBND năm 2024 tăng cường trách nhiệm công vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện cung cấp dịch vụ hành chính công phục vụ người dân, doanh nghiệp do tỉnh Đồng Nai ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 03/CT-UBND ngày 04/04/2024 tăng cường trách nhiệm công vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện cung cấp dịch vụ hành chính công phục vụ người dân, doanh nghiệp do tỉnh Đồng Nai ban hành
325
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|