|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
02/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Yên
|
|
Người ký:
|
Phạm Đình Cự
|
Ngày ban hành:
|
07/01/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/CT-UBND
|
Phú Yên, ngày
07 tháng 01 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN
Trong những năm qua, thực hiện Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính,
công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết
quả quan trọng, thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước của các
cấp chính quyền tỉnh (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã) được thống kê, rà soát, đơn
giản hóa và công bố công khai. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn
nhiều cơ quan, đơn vị chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng và ý nghĩa của
hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính nên dẫn đến việc triển khai thiếu đồng
bộ; việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính còn mang tính hình
thức, còn chậm trong việc công bố những thủ tục hành chính ban hành mới, sửa
đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ; chưa thực hiện niêm yết công khai
đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định; giải
quyết thủ tục hành chính còn nhiều sai sót, thời hạn giải quyết còn chậm trễ…
Để thực hiện tốt Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14/5/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định
có liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 05/7/2013 về việc tổ chức thực hiện
Nghị định số 48/2013/NĐ-CP, khắc phục được những hạn chế, yếu kém nêu trên; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND
các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
tổ chức quán triệt và phổ biến sâu rộng Nghị định số 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát
thủ tục hành chính, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của
các nghị định có liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 20/2008/NĐ-CP
về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý để thống nhất nhận
thức về mục tiêu của cải cách thủ tục hành chính, chú trọng công tác kiểm soát
thủ tục hành chính; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và liên
tục trong chỉ đạo điều hành của cơ quan, đơn vị, địa phương.
Niêm yết công khai đầy đủ thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở cơ quan, đơn vị và đăng trên trang Thông
tin điện tử của cơ quan, đơn vị (nếu có); việc niêm yết phải dễ nhìn, dễ đọc,
dễ tiếp cận; giải quyết thủ tục hành chính phải thực hiện theo đúng quy định
thủ tục hành chính đã được công bố; tổ chức phân công, bố trí cán bộ, công chức
làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính đúng theo quy định pháp luật, không
tùy tiện thay đổi cán bộ, công chức theo dõi công tác kiểm soát thủ tục hành
chính, trường hợp thay đổi cán bộ công chức làm đầu mối phải có văn bản báo cáo
cơ quan thường trực để biết, theo dõi. Đưa công tác kiểm soát thủ tục hành
chính vào tiêu chí xét thi đua khen thưởng và bổ nhiệm cán bộ, công chức.
2. Các sở, ban, ngành cập nhật kịp thời các thủ
tục hành chính đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương
ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ để trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh công bố thực hiện. Đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp
luật có quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban
nhân dân tỉnh, cơ quan chủ trì soạn thảo phải tổ chức đánh giá tác động theo
Điều 10 của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP; đồng thời phải thực hiện việc lấy ý
kiến của cơ quan kiểm soát thủ tục hành chính (Sở Tư pháp) về thủ tục hành
chính được quy định trong dự thảo văn bản trước khi thẩm định.
3. Sở Tư pháp giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc tổ chức, hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan,
đơn vị, địa phương tham mưu trong việc kiểm soát thủ tục hành chính và xử lý,
phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Tham gia ý kiến
bằng văn bản về việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính đối với
các cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, công chức liên quan trong quy trình
xét thi đua, khen thưởng thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh và các
trường hợp đề nghị cấp trên khen thưởng.
4. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp
với Sở Tư pháp xây dựng trang thông tin công khai đầy đủ thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp
xã; công khai địa chỉ cơ quan, địa chỉ email, số điện thoại để tiếp nhận, xử lý
phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
5. Sở Tài chính bố trí đủ và kịp thời kinh phí
cho công tác kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg
ngày 05/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ
Nghị quyết số 97/2013/NQ-HĐND ngày 12/12/2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh về
việc quy định mức chi thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên
địa bàn tỉnh có trách nhiệm bố trí đủ kinh phí cho hoạt động kiểm soát thủ tục
hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.
6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
tỉnh, hội, đoàn thể các cấp tăng cường công tác giám sát hoạt động cải cách thủ
tục hành chính tại các cấp chính quyền, kịp thời phản ánh những hành vi vi phạm
trong giải quyết TTHC về Sở Tư pháp để trình Chủ tịch UBND tỉnh có biện pháp xử
lý.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn triển khai
thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Giao Giám đốc Sở Tư pháp giúp UBND tỉnh
thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị; định kỳ 6 tháng, năm báo
cáo kết quả thực hiện./.
Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2014 tăng cường thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Phú Yên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 07/01/2014 tăng cường thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Phú Yên
3.749
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|