ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
499/2004/QĐ-UB
|
Tân
An, ngày 23 tháng 02 năm 2004
|
QUYẾT ĐỊNH
“VỀ
VIỆC PHÂN CẤP QUẢN LÝ GIÁ VÀ CẢI TIẾN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG CÔNG TÁC GIẢI
PHÓNG MẶT BẰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN”
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN
- Căn cứ Luật tổ chức HĐND và
UBND ngày 26/11/2003;
- Căn cứ Nghị định số:
170/2003/NĐ-CP ngày 25/12/2003 Chính Phủ về việc quy định chi tiết thi hành một
số điều của Pháp lệnh giá;
- Trong khi chờ Bộ Tài chính
ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện pháp lệnh giá và xét đề nghị của Sở Tài
chính tại Công văn số: 740/2003.CV.TCVG ngày 05/12/2003 về việc báo cáo phương
án phân cấp quản lý giá trên địa bàn tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Tạm thời phân cấp
quản lý giá cho UBND huyện, thị xã như sau:
1/- Quyết định giá:
a- Tiếp tục phân cấp cho huyện,
thị xã quyết định các lĩnh vực đã phân cấp theo Quyết định số: 1247/UB.QĐ.92
ngày 25/11/1992 của UBND tỉnh, như sau:
+ Quyết định giá bán tài sản
thanh lý chuyển nhượng của các đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc huyện, thị xã
quản lý.
+ Quyết định giá các loại tài
sản tịch thu sung quỹ Nhà nước thuộc thẩm quyền của UBND huyện thị xã.
b- Phân cấp thêm:
+ Quyết định giá đất để đấu giá
đối với các dự án có sử dụng quỹ đất để tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng do
huyện, thị xã quản lý theo quyết định số 22/2003/QĐ-BTC ngày 18/02/2003 của Bộ
Tài chính và quyết định số 4020/2003/QĐ-UB ngày 17/11/2003 của UBND tỉnh.
+ Quyết định giá nhà hoặc đất
công do huyện, thị xã quản lý để tổ chức bán đấu giá tạo vốn xây dựng cơ sở hạ
tầng theo qui định của UBND tỉnh tại điều 7 và điều 8 trong quyết định số
4020/2003/QĐ-UB ngày 17/11/2003.
2/- Thẩm định các phương án bồi
thường:
a- Tiếp tục thực hiện việc phân
cấp như thời gian qua đối với các công trình bồi thường bằng vốn ngân sách
huyện, thị, xã, phường, thị trấn theo Quyết định số 1520/2000/QĐ.UB ngày
08/5/2000 của UBND tỉnh; vốn tỉnh hỗ trợ thực hiện chương trình dân sinh vùng
lũ theo Quyết định số 255/QĐ.UB ngày 23/01/2002 của UBND tỉnh; và các công
trình giao thông nông thôn sử dụng vốn đối ứng WB2 theo Quyết định số 423/QĐ.UB
ngày 01/02/2002 của UBND tỉnh.
b- Phân cấp thêm:
* Đối với công trình xây dựng cơ
bản thuộc nguồn vốn trong nước (nguồn vốn Ngân sách, nguồn vốn của doanh nghiệp
trong nước):
- UBND huyện, thị xã đề nghị mức
giá bồi thường (hoặc hỗ trợ) gởi Hội đồng thẩm định tỉnh thẩm định trình UBND
tỉnh quyết định phê duyệt mức giá bồi thường (hoặc hỗ trợ).
- UBND huyện, thị xã tổ chức
thẩm định và ra quyết định phê duyệt tổng giá trị bồi thường (hoặc hỗ trợ) và
phương án tái định cư.
Sau khi phê duyệt phương án bồi
thường (hoặc hỗ trợ) và phương án tái định cư, UBND huyện, thị xã phải gởi
Quyết định phê duyệt, phương án bồi thường (hoặc hỗ trợ) và phương án tái định
cư cho UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường để theo dỏi, quản
lý.
* Đối với các dự án đầu tư nước
ngoài và dự án liên doanh giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài:
- Đối với việc thông báo giá trị
bồi thường cho nhà đầu tư nước ngoài: UBND huyện, thị xã khảo sát toàn bộ tình
hình tài sản trên đất, dự kiến mức chi phí bồi thường của dự án báo cáo Sở Tài
chính để trình UBND tỉnh phê duyệt trước khi thông báo cho nhà đầu tư.
- Sau khi nhà đầu tư thống nhất
chi phí bồi thường và ký hợp đồng bồi thường với Sở Tài nguyên và Môi trường,
thực hiện bồi thường (hoặc hỗ trợ) cho chủ sử dụng đất như sau:
+ UBND huyện, thị xã đề nghị mức
giá bồi thường (hoặc hỗ trợ) gởi Hội đồng thẩm định tỉnh thẩm định trình UBND
tỉnh quyết định phê duyệt mức giá bồi thường (hoặc hỗ trợ).
+ UBND huyện, thị xã tổ chức
thẩm định và ra quyết định phê duyệt tổng giá trị bồi thường (hoặc hỗ trợ) và
phương án tái định cư.
Điều 2. Về cải tiến thủ tục
hành chính trong công tác giải phóng mặt bằng:
1/- Đối với các dự án đầu tư
trên địa bàn tỉnh khi có văn bản thoả thuận địa điểm, diện tích của UBND tỉnh
và đã xác định ranh phù hợp quy hoạch chung thì cho tiến hành kê biên, lập
phương án bồi thường cùng lúc với việc triển khai lập quy hoạch chi tiết. Khi
phê duyệt quy hoạch chi tiết thì phê duyệt luôn phương án bồi thường để rút
ngắn thời gian đầu tư.
Về công tác kê biên đất: Đối với
các trường hợp giải toả trắng thì căn cứ diện tích, loại đất ghi trong giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất (hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở - quyền
sử dụng đất ở ) để tiến hành kê biên không phải đo đạc thực tế; Chỉ đo đạc thực
tế đối với các trường hợp giải toả một phần, các trường hợp khiếu nại về diện
tích, các trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hoặc giấy
chứng nhận quyền sở hữu nhà- quyền sử dụng đất).
Đối với tài sản trên đất thì
thực hiện theo quy định hiện hành.
2/- Để tuân thủ thực hiện đúng
quy chế dân chủ ở cơ sở, UBND huyện, thị xã phải công bố quy hoạch chung, chính
sách bồi thường và tái định cư cho dân trong khu vực giải toả để nhân dân biết
chấp hành.
3/- Sở Tài nguyên và Môi trường
nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh quyết định việc điều chỉnh công tác đo đạc đất
đai theo hướng: cho phép các đơn vị có chức năng ngoài tỉnh hoặc Trung tâm Kỹ
thuật Tài nguyên và Môi trường hoặc Phòng Nông nghiệp- Địa chính các huyện
(Phòng quản lý đô thị- Địa chính, thị xã Tân An) được hợp đồng đo đạc với các
tổ chức, cá nhân có yêu cầu đo đạc về đất đai.
Điều 3. Quyết định này
được áp dụng kể từ ngày ký. Giao nhiệm vụ cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở
Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn cụ thể để UBND các huyện, thị xã thực hiện
quyết định này.
Điều 4. Chánh Văn phòng
HĐND và UBND tỉnh; Giám đốc Sở Tài chính; Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường;
Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã
chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
Nơi nhận:
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh “báo cáo”,
- CT, PCT UBND tỉnh,
- Như điều 4,
- Sở Tư pháp (Phòng Văn bản),
- NCUB-LưuPHANCAP-GIA
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Trương Văn Tiếp
|