ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
46/2014/QĐ-UBND
|
Vĩnh Yên, ngày 20
tháng 10 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TỈNH VĨNH PHÚC
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND
ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Đất đai năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 43/2006/NĐ-CP
ngày 25/4/2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực
hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp
công lập;
Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP
ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị
sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 43/2014/NĐ-CP
ngày 15/5/2014 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai năm 2013;
Căn cứ Quyết định số
02/2014/QĐ-UBND ngày 09/01/2014 của UBND tỉnh ban hành Quy định phân cấp quản
lý tổ chức, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Vĩnh Phúc;
Theo đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ
trình số 446/TTr-SNV ngày 19/9/2014 về việc thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai
tỉnh Vĩnh Phúc,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh
Phúc trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Vĩnh Phúc thuộc
Sở tài nguyên và Môi trường và Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thuộc UBND
các huyện, thành, thị.
Văn phòng Đăng ký đất
đai tỉnh Vĩnh Phúc (sau đây gọi tắt là Văn phòng Đăng ký đất đai) là đơn vị sự
nghiệp công lập có thu và là đơn vị dự toán cấp 2 trực thuộc Sở Tài nguyên và
Môi trường. Văn phòng Đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu và được
mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước theo quy định. Trụ sở của Văn phòng Đăng ký đất
đai đặt tại thành phố Vĩnh Yên.
Văn phòng Đăng ký đất
đai có các Chi nhánh được đặt tại các huyện, thành, thị, có tên gọi: Chi nhánh
Vĩnh Yên, Chi nhánh Phúc Yên, Chi nhánh Bình Xuyên, Chi nhánh Tam Dương, Chi
nhánh Yên Lạc, Chi nhánh Vĩnh Tường, Chi nhánh Lập Thạch, Chi nhánh Tam Đảo,
Chi nhánh Sông Lô. Các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp
công lập có thu, có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và là đơn vị dự toán cấp 3
trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai .
Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Văn phòng
Đăng ký đất đai
1. Chức năng: Văn phòng Đăng ký đất
đai có chức năng thực hiện đăng ký đất đai và tài sản khác gắn liền với đất;
xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu
đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; cung cấp thông tin đất đai theo quy định
cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn:
Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo
đúng quy định của pháp luật.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế và kinh phí hoạt
động:
1. Cơ cấu tổ chức bộ máy:
a) Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai
gồm: Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.
Giám đốc là người đứng đầu Văn phòng
chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Giám đốc Sở về mọi hoạt động của Văn
phòng Đăng ký đất đai. Phó giám đốc là người giúp Giám đốc thực hiện một số nhiệm
vụ do Giám đốc Văn phòng phân công, chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước
Giám đốc Văn phòng về nhiệm vụ được phân công. Khi giám đốc vắng mặt, 01 Phó
giám đốc được ủy quyền điều hành hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai.
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng,
kỷ luật đối với Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai do Chủ tịch UBND tỉnh. Việc
bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế độ, chính sách
đối với Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện theo các quy định về
phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ và các quy định hiện hành.
b) Các phòng chuyên môn gồm:
- Phòng Hành chính - Tổng hợp;
- Phòng Đăng ký đất đai, tài sản gắn
liền với đất;
- Phòng Kỹ thuật;
- Phòng thông tin, lưu trữ địa chính;
c) Các Chi nhánh:
09 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất
đai đặt tại các huyện, thành, thị có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy
định tại Điều 2 Quyết định này trên địa bàn huyện, thành thị; chịu sự quản lý,
chỉ đạo trực tiếp của Văn phòng đăng ký đất đai, hạch toán kế toán theo cơ chế
tài chính hiện hành, do Văn phòng đăng ký đất đai thống nhất quản lý, thực hiện
nhiệm vụ đăng ký theo thẩm quyền. Tổ chức của mỗi chi nhánh thực hiện theo hướng
dẫn của Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai.
Lãnh đạo mỗi Chi nhánh Văn phòng: Có
Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng,
kỷ luật chức danh Giám đốc và các Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất
đai do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện theo các quy định về phân
cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ và các quy định hiện hành.
2. Biên chế:
Giữ nguyên trạng biên chế của Văn
phòng Đăng ký quyền sử dụng đất trước đây và các Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng
đất cấp huyện. Việc bố trí biên chế cho Văn phòng Đăng ký đất đai căn cứ theo Đề
án xác định vị trí việc làm của Văn phòng Đăng ký đất đai và Sở Tài nguyên và
Môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo kế hoạch hàng năm.
3. Cơ chế tài chính:
a) Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện
cơ chế tài chính theo quy định tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm
2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm
vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập và
các văn bản hướng dẫn hiện hành.
b) Nguồn kinh phí của Văn phòng đăng
ký đất đai gồm kinh phí do ngân sách nhà nước cấp và từ nguồn thu sự nghiệp
theo quy định tại Thông tư liên tịch số 05/2010/TTLT-BTNMT-BNV-BTC ngày
15/03/2010.
Điều 4. Giao trách nhiệm cho Thủ trưởng các cơ quan:
1. Sở Nội vụ:
a) Chủ trì, tham mưu trình Chủ tịch
UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai trên cơ sở đề nghị của Sở
Tài nguyên và Môi trường;
b) Thực hiện việc đăng ký quỹ tiền
lương và các chế độ chính sách theo quy định sau khi Quyết định thành lập Văn
phòng Đăng ký đất đai có hiệu lực.
2. Sở Tài nguyên và
Môi trường:
a) Tổ chức công bố và ra mắt Văn
phòng Đăng ký đất đai sau khi có Quyết định thành lập trước ngày 15/11/2014.
Quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai theo đúng quy định
của pháp luật và theo phân cấp.
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan xây dựng Quy chế phối hợp hoạt động giữa Sở Tài nguyên và Môi trường
với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành, thị; giữa Chi nhánh Văn
phòng với Phòng TN&MT các huyện, thành thị và UBND các xã, phường, thị trấn
trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh. Quy chế được xây dựng bảo đảm
các thủ tục hành chính được thực hiện liên thông, thông suốt, minh bạch, đơn giản,
rõ trách nhiệm, quyền hạn của từng đơn vị không để ách tắc thủ tục hành chính của
người dân và doanh nghiệp;
c) Quy định cụ thể nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của từng phòng, bộ phận thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai theo
đề nghị của Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai;
d) Thống nhất với UBND các huyện,
thành, thị về các nội dung bàn giao con người, cơ sở vật chất, hồ sơ giấy tờ,
nhà làm việc, tài sản, tài chính và đảm bảo hoạt động bình thường của Văn phòng
Đăng ký quyền sử dụng đất các huyện, thành thị trước, trong và sau thời điểm
bàn giao.
e) Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn,
chỉ đạo các hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai bảo đảm thực hiện chức
năng, nhiệm vụ theo quy định.
3. Sở Tài chính
a) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi
trường, UBND các huyện, thành thị hướng dẫn công tác bàn giao tài sản, tài
chính khi tổ chức sáp nhập; Hướng dẫn công tác tài chính theo quy định hiện
hành;
b) Tổng hợp dự toán NSNN cấp chi thường
xuyên hàng năm của Văn phòng ĐKQSDĐ 1 cấp cùng với Sở Tài nguyên và MT vào dự
toán chi ngân sách cấp tỉnh để xem xét, báo cáo Ủy ban nhân dân trình Hội đồng
nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định.
4. Sở Xây dựng:
Phối hợp với Sở tài nguyên và Môi trường
và các cơ quan liên để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh bố trí nhà làm việc cho Văn
phòng Đăng ký đất đai đảm bảo các điều kiện hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ
được giao.
5. UBND các huyện, thành, thị:
a) Bố trí trụ sở làm việc tạm thời
cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai;
b) Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi
trường để:
- Kiểm kê, bàn giao tổ chức bộ máy
công chức, viên chức, người lao động, tài chính, tài sản, cơ sở vật chất trên
cơ sở hiện trạng quản lý đúng quy định;
- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi
trường trong quá trình thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về đất đai trên địa
bàn theo quy chế phối hợp và các quy định của pháp luật.
Điều 5. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ
ngày ký và thay thế các Quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc: Số 606/2005/QĐ-UBND
ngày 04/3/2005 về việc thành lập Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Vĩnh
Phúc và số 26/2010/QĐ-UBND ngày 16/9/2010 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều
của Quyết định số 606/2005/QĐ-UBND ngày 04/3/2005 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc
thành lập Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Vĩnh Phúc.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc
các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng;
Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai và Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Văn phòng CP;
- Bộ Nội vụ; Bộ TN&MT;
- TTTU, TTHĐND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh, UBMT TQ tỉnh;
- CTPCT, CPVP;
- Cục kiểm tra VB-Bộ Tư pháp
- Như điều 3 (thực hiện);
- Công báo, Cổng TTĐT tỉnh;
- Báo Vĩnh Phúc, Đài PTTH tỉnh;
- Lưu VT-NV1.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Phùng Quang Hùng
|