Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 4007/KH-UBND 2020 thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP quy hoạch đất đô thị Đắk Lắk

Số hiệu: 4007/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Lắk Người ký: Y Giang Gry Niê Knơng
Ngày ban hành: 12/05/2020 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4007/KH-UBND

Đắk Lắk, ngày 12 tháng 5 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 116/NQ-CP NGÀY 06/12/2019 CỦA CHÍNH PHỦ

Thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ Ban hành Kế hoạch của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 82/2019/QH14 ngày 14 tháng 6 năm 2019 của Quốc hội về việc tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Xác định nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu để các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 82/2019/QH14 ngày 14 tháng 6 năm 2019 của Quốc hội; tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, sử dụng đất đai phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, khắc phục tình trạng lãng phí, tham nhũng, khiếu kiện về đất đai.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về đất đai

a) Sở Tài nguyên và Môi trường

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan kiến nghị, rà soát và nghiên cứu, đóng góp ý kiến sửa đổi Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai đảm bảo thống nhất, đồng bộ với các văn bản pháp luật khác có liên quan phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

- Hoàn thiện các phương pháp xác định giá đất bảo đảm khách quan, minh bạch, phù hợp với giá thị trường; xây dựng Bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh áp dụng từ năm 2020 - 2024, đảm bảo giá đất được tính đúng, tính đủ các giá trị tăng thêm từ các yếu tố lợi thế, trong đó có lợi thế về địa lý, lợi thế do quy hoạch chuyển mục đích sử dụng đất, đầu tư kết cấu hạ tầng.

- Rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2013 thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, gắn với cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; hoàn thành trong năm 2020.

b) Sở Xây dựng

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan kiến nghị, rà soát và nghiên cứu, đóng góp ý kiến sửa đổi Luật Nhà ở và các luật khác có liên quan đến quản lý, sử dụng đất đô thị theo yêu cầu của Bộ Xây dựng;

- Khẩn trương tham mưu ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh quy định các quy chuẩn về xây dựng, quy hoạch đô thị; quản lý quy hoạch, kiến trúc tại đô thị theo phân cấp pháp luật về quy hoạch, kiến trúc làm cơ sở để quản lý quy hoạch đô thị và triển khai các dự án đầu tư xây dựng; hoàn thành trong Quý IV năm 2020.

c) Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan

- Xây dựng, trình UBND tỉnh quyết định hệ số điều chỉnh giá đất quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 18, Nghị định số 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ Quy định về giá đất.

- Nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi, bổ sung các nghị định, thông tư liên quan đến việc thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, mặt nước để đảm bảo thống nhất với pháp luật về đất đai và pháp luật về ngân sách nhà nước theo yêu cầu của Bộ Tài chính.

d) Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất Bộ Quốc phòng hoàn thiện chính sách về chế độ quản lý, sử dụng đất quốc phòng trong quá trình sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai nhằm tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng bảo đảm đất được sử dụng vào mục đích quốc phòng và hoạt động sản xuất, xây dựng kinh tế của quân đội; sớm giải quyết vấn đề đất quốc phòng ở các doanh nghiệp quân đội cổ phần hóa, thoái vốn, quản lý, sử dụng nguồn thu từ đất đai.

2. Công tác quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch đô thị

a) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan khẩn trương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh lập quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2021.

b) Sở Tài nguyên và Môi trường

- Xây dựng phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai theo khu chức năng và theo loại đất đến từng đơn vị hành chính cấp huyện, tổng hợp quy hoạch cấp tỉnh giai đoạn 2021 -2030; tổ chức lập Kế hoạch sử dụng đất tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 theo quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật về đất đai; hướng dẫn, đôn đốc Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030, kế hoạch sử dụng đất hàng năm theo quy định của Luật Quy hoạch, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật liên quan đến quy hoạch;

- Tổ chức thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về đất đai, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của tổ chức và công dân. Khuyến khích và tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân, tổ chức xã hội - nghề nghiệp tham gia phản biện xã hội đối với việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai.

c) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: chủ trì, phối hp với các Sở, ngành liên quan rà soát, đánh giá cụ thể các dự án du lịch có yếu tố tín ngưỡng, tâm linh để đề xuất nhu cầu sử dụng đất trong quá trình triển khai lập quy hoạch tỉnh và lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện theo nguyên tắc sử dụng đất tiết kiệm, tránh lãng phí tài nguyên đất, bảo đảm hài hòa hiệu quả kinh tế - xã hội với yếu tố tín ngưỡng, tâm linh của người dân và đúng quy định pháp luật.

d) Sở Xây dựng

- Tham mưu UBND tỉnh tổ chức lập quy hoạch chung đô thị, lấy ý kiến về quy hoạch đô thị, hình thức, thời gian lấy ý kiến về quy hoạch đô thị theo quy định định về lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ban hành kèm theo Quyết định số 13/2011/QĐ-UBND ngày 07 tháng 6 năm 2011 của UBND tỉnh Đắk Lắk.

- Rà soát, đánh giá và đề ra các giải pháp khắc phục đối với các quy hoạch chi tiết bị điều chỉnh không đúng quy định; lập kế hoạch đầu tư và đầu tư đồng bộ giữa hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội với phát triển nhà ở, công trình thương mại dịch vụ và công trình khác theo quy hoạch được duyệt; không cấp phép xây dựng công trình cao tầng tại trung tâm các đô thị trái với quy hoạch được phê duyệt, gây quá tải hạ tầng kỹ thuật, xã hội khu vực dự án; rà soát các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã quá thời hạn thực hiện, có biện pháp xử lý dứt điểm để bảo đảm quyền lợi của người sử dụng đất và hiệu quả sử dụng đất.

đ) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Tổ chức lập quy hoạch chung đô thị, lấy ý kiến về quy hoạch đô thị, hình thức, thời gian lấy ý kiến về quy hoạch đô thị theo quy định về lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ban hành kèm theo Quyết định số 13/2011/QĐ-UBND ngày 07 tháng 6 năm 2011 của UBND tỉnh Đắk Lắk.

- Tổ chức lập quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030 kế hoạch sử dụng đất hàng năm theo quy định của Luật Quy hoạch, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của 37 luật liên quan đến quy hoạch, Luật Đất đai năm 2013.

- Rà soát các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã quá thời hạn thực hiện có biện pháp xử lý dứt điểm để bảo đảm quyền lợi của người sử dụng đất và hiệu quả sử dụng đất.

- Tổ chức thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về đất đai, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của tổ chức và công dân. Khuyến khích và tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân, tổ chức xã hội - nghề nghiệp tham gia phản biện xã hội đối với việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quản lý, sử dụng đất đai.

3. Về thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất

a) Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở, ngành liên quan

- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh giao đất, cho thuê đất theo thẩm quyền đảm bảo công khai, minh bạch cho các đối tượng đáp ứng các điều kiện quy định trong pháp luật về đất đai; thực hiện nghiêm việc giao đất, cho thuê đất để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội thông qua phương thức đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án có sử dụng đất; có biện pháp ngăn chặn tình trạng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép.

- Kiểm soát chặt chẽ và công khai, minh bạch việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, bảo đảm quyền lợi hợp pháp, hoạt động sản xuất và đời sống của người có đất thu hồi.

b) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Thực hiện việc giao đất, cho thuê đất theo thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện đảm bảo công khai, minh bạch cho các đối tượng đáp ứng các điều kiện quy định trong pháp luật về đất đai; có biện pháp ngăn chặn tình trạng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép.

- Thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, bảo đảm quyền lợi hợp pháp, hoạt động sản xuất và đời sống của người có đất thu hồi.

4. Về định giá đất, khai thác nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế- xã hội

a) Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan

- Nghiên cứu, tham gia góp ý sửa đổi, bổ sung chính sách tài chính về đất đai và giá đất theo hướng hiệu quả, bền vững; phối hợp với Sở Tài chính rà soát, hoàn thiện các quy định của địa phương về định giá đất, bảo đảm thống nhất giữa pháp luật về đất đai và pháp luật về thẩm định giá.

- Kiện toàn và phát huy vai trò của Tổ chức phát triển quỹ đất tỉnh trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, quản lý, khai thác và tạo quỹ đất đấu giá quyền sử dụng đất, kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

b) Sở Tài chính

- Chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan tiếp nhận quỹ đất là trụ sở cơ quan của Bộ, ngành Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh sau di dời hoặc không còn nhu cầu sử dụng bàn giao cho địa phương để quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

- Sở Tài chính (Cơ quan Thường trực Ban đổi mới và Phát triển doanh nghiệp tỉnh) tham mưu triển khai thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước theo quy định. Việc xác định giá trị quyền sử dụng đất vào giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về chuyển doanh nghiệp nhà nước và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do doanh nghiệp nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần và các pháp luật khác có liên quan. Việc chuyển mục đích sử dụng đất, thực hiện sắp xếp, xử lý nhà, đất của các doanh nghiệp cổ phần hóa phải tuân thủ quy hoạch, bảo đảm điều kiện, trình tự, thủ tục theo quy định.

c) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Kiện toàn và phát huy vai trò của Tổ chức phát triển quỹ đất trực thuộc trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, quản lý, khai thác và tạo quỹ đất đấu giá quyền sử dụng đất, kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

5. Xác định địa giới hành chính, lập hồ sơ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai

a) Sở Nội vụ: chủ trì, phối hợp với sở, ngành, địa phương có liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề chưa thống nhất liên quan đến địa giới hành chính giữa các huyện, thị xã, thành phố; giữa tỉnh Đắk Lắk với tỉnh Khánh Hòa.

Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm phối hợp giải quyết những vấn đề chưa thống nhất liên quan đến địa giới hành chính. Trường hợp không thỏa thuận được phương án giải quyết chung thì tham mưu UBND tỉnh lập hồ sơ báo cáo Bộ Nội vụ báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định.

b) Sở Tài chính có trách nhiệm tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh:

- Bố trí 10% từ nguồn thu tiền sử dụng đất, thuê đất để chi thực hiện đo đạc đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai và phát triển đô thị, đặc biệt là cơ sở dữ liệu về quy hoạch, giá đất và hệ thống hồ sơ địa chính hiện đại. Phấn đấu hoàn thiện và vận hành cơ sở dữ liệu đất đai tại các đô thị của tỉnh trong cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia trước năm 2025.

6. Về kiện toàn bộ máy, tổ chức

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Nội vụ và các ngành liên quan kiện toàn, nâng cao trình độ, năng lực bộ máy làm công tác quản lý đất đai, đô thị; phát huy vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành trong quản lý tài nguyên đất, thanh tra việc quản lý sử dụng đất đai tại đô thị. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai gắn với chương trình xây dựng nền hành chính hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đô thị.

7. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, giám sát, xử lý vi phạm công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất

a) Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư tiến hành thanh tra các dự án, công trình có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị và thanh tra việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại khu vực đô thị.

b) Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường Xây dựng, Tài chính và Tư pháp rà soát, đánh giá thực trạng người Việt Nam đứng tên thay cho người nước ngoài để mua nhà, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thuê đất trái pháp luật để có cơ sở đề xuất hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

c) Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục tổ chức rà soát việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng bảo đảm sử dụng hiệu quả không để bị lấn, bị chiếm, tranh chấp; chấn chỉnh các vi phạm trong quản lý sử dụng đất quốc phòng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.

d) Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan:

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý đối với các dự án vi phạm pháp luật về đất đai, môi trường; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thu hồi đất các dự án không đưa đất vào sử dụng, dự án triển khai chậm tiến độ 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ ngày bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng, dự án sử dụng đất sai mục đích, vi phạm pháp luật về đất đai, quy hoạch đô thị, xây dựng và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật; công bố công khai các dự án thu hồi do vi phạm pháp luật trên trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh, Website của Sở; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 15/12 hàng năm.

- Tổ chức thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai tại đô thị; đề xuất xử lý trách nhiệm quản lý của người đứng đầu các cấp, các ngành để xảy ra sai phạm làm ảnh hưởng đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất; kiểm soát chặt chẽ việc chuyển mục đích sử dụng đất để phát triển đô thị bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm, đồng bộ giữa pháp luật về đất đai và pháp luật về đô thị, bảo đảm quyền lợi của người có đất thu hồi; kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong lĩnh vực đất đai để hạn chế các vụ việc khiếu kiện kéo dài, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

đ) Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan:

- Tổ chức thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về xây dựng, quy hoạch đô thị; khắc phục vi phạm trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm và có biện pháp xử lý cụ thể; kiểm soát chặt chẽ việc chuyển mục đích sử dụng đất để phát triển đô thị bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm, đồng bộ giữa pháp luật về đất đai và pháp luật về đô thị.

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các dự án nhà ở đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt nhưng có vi phạm pháp luật về xây dựng; trường hợp vượt thẩm quyền thì tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định;

e) Sở kế hoạch và Đầu tư

- Thường xuyên kiểm tra, theo dõi, giám sát các dự án triển khai chậm tiến độ, không đúng mục tiêu do nguyên nhân từ phía nhà đầu tư; kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật.

- Trong quá trình tham mưu quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh cần thẩm định chặt chẽ, đảm bảo lựa chọn được nhà đầu tư đủ năng lực thực hiện dự án.

f) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

- Theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao chủ động rà soát các dự án, đôn đốc nhà đầu tư triển khai dự án đảm bảo đúng tiến độ được ghi trong dự án đầu tư, kịp thời xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án; hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; lập danh sách các dự án vi phạm pháp luật đất đai, pháp luật về đầu tư, xây dựng, lâm nghiệp; đề xuất xử lý gửi về các Sở, ngành có liên quan để thanh tra, kiểm tra tham mưu UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật;

- Tổ chức thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi để xảy ra sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị, làm ảnh hưởng đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất theo thẩm quyền; khắc phục vi phạm trong lĩnh vực đất đai, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm và có biện pháp xử lý cụ thể; kiểm soát chặt chẽ việc chuyển mục đích sử dụng đất để phát triển đô thị bảo đảm hiệu quả tiết kiệm đồng bộ giữa pháp luật về đất đai và pháp luật về đô thị, bảo đảm quyền lợi của người có đất thu hồi; kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trong lĩnh vực đất đai để hạn chế các vụ việc khiếu kiện kéo dài, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

- Có biện pháp quản lý chặt chẽ quỹ đất các công ty nông, lâm nghiệp bàn giao về địa phương quản lý; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tình trạng lấn, chiếm đất đai các công ty nông, lâm nghiệp, quỹ đất các công ty nông, lâm nghiệp bàn giao về địa phương quản lý; Lập Phương án sử dụng đất đối với quỹ đất có nguồn gốc nông, lâm trường UBND tỉnh đã thu hồi bàn giao cho UBND cấp huyện quản lý, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí địa phương Cổng thông tin điện tử tỉnh, Đài phát thanh và Truyền hình các huyện thị xã, thành phố, Đài truyền thanh cơ sở tuyên truyền sâu rộng chính sách pháp luật về đất đai tại địa phương.

2. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư: Cân đối ngân sách, bố trí kinh phí hàng năm cho các Sở, ngành, địa phương để đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ giải pháp đã đề ra.

3. Đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tăng cường thực hành quyền công tố, kiểm soát hoạt động tư pháp đối với các vụ án, vụ việc liên quan đến quy hoạch, quản lý và sử dụng đất đai tại đô thị để bảo đảm phát hiện, xử lý kịp thời nghiêm minh mọi hành vi phạm tội; việc giải quyết các vụ án, vụ việc đúng pháp luật; kịp thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền về những sai sót, vi phạm trong quy hoạch, quản lý và sử dụng đất đai để có biện pháp phòng ngừa, khắc phục xử lý hiệu quả.

4. Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh xét xử kịp thời, nghiêm minh mọi hành vi phạm tội liên quan đến quy hoạch, quản lý và sử dụng đất đai tại đô thị.

5. Đề nghị Hội đồng nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân các huyện thị xã thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh Hội Nông dân tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội khác vận động người dân tích cực tham gia và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai.

6. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và nội dung được giao tại Kế hoạch này Thủ trưởng các Sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện thị xã thành phố tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được phân công; định kỳ vào ngày 15 tháng 9 hàng năm tổng hợp kết quả thực hiện gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các Sở, ban, ngành của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố kịp thời báo cáo bằng văn bản về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Tài nguyên và Môi trường (B/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (B/c);
- HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, TX, TP;
- PCVP UBND tỉnh (Đ/c Dũng);
- Lưu VT, NNMT( V- V5b).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Y Giang Gry Niê Knơng

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 4007/KH-UBND ngày 12/05/2020 thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP do tỉnh Đắk Lắk ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.011

DMCA.com Protection Status
IP: 3.144.253.195
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!