|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
48/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Huấn
|
Ngày ban hành:
|
01/10/1993
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------
|
Số:
48/CT-UB
|
Tp.
Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 10 năm 1993
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN
THÀNH PHỐ.
Thực hiện Chỉ thị số 67/HĐBT
ngày 23 tháng 3 năm 1989 của Hội đồng Bộ trưởng (Nay là Chính phủ) về việc
triển khai thi hành Luật đất đai 1988 và Quyết định số 201/QĐ-ĐKTK ngày 14
tháng 7 năm 1989 của Tổng cục Quản lý ruộng đất về việc ban hành quy định cấp
giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố.
Cho đến nay toàn thành phố mới
tổ chức cho 51.894 hộ nông dân đăng ký ruộng đất với diện tích 27.404 ha; cấp
được 10.416 giấy chứng nhận, với diện tích 5,995 ha chiếm tỷ lệ 7% so với diện
tích đất nông nghiệp toàn thành phố.
Kết quả công tác còn quá chậm,
chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra, cũng như chưa đáp ứng được nguyện vọng của
người nông dân. Mặt khác trước những yêu cầu mới trong việc thực hiện Nghị
quyết 5 của Ban Chấp hành Trung ương “Tiếp tục đổi mới và phát triển kinh tế -
xã hội ở nông thôn” và Nghị quyết của Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh về vấn đề
trên, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ nông dân yên
tâm đầu tư trên mảnh đất của mình được quyền sử dụng.
Nhằm đáp ứng yêu cầu trên đây,
Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo cho các ngành, các cấp: đẩy mạnh
tổ chức công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nông dân;
trước mắt tập trung lực lượng giải quyết cấp giấy đối đới đất nông nghiệp; từ
nay đến 30-4-1995 phải hoàn thành để chào mừng 20 năm giải phóng thành phố.
Để thực hiện nhiệm vụ trên Ủy
ban nhân dân thành phố yêu cầu:
1- Ủy ban nhân dân 6 huyện
ngoại thành và 5 quận ven gồm: Tân Bình, Quận 8, Quận 6, Gò Vấp, Bình Thạnh
tiếp tục đẩy mạnh và tập trung chỉ đạo công tác đăng ký cấp giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất, quan tâm xét duyệt trước khi cấp giấy. Phấn đấu đến cuối năm
nay có 50% - 60% số hộ được cấp giấy, năm 1994 cấp cho 40%- 50% số hộ còn lại;
và đến quý I năm 1995 kết thúc công tác này.
2- Ban Quản lý đất đai
thành phố có trách nhiệm giúp địa phương lập kế hoạch, lên phương án kỹ thuật,
cung cấp tài liệu, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra, nghiệm thu, quản
lý, lưu trữ tài liệu v.v… nhằm đạt chỉ tiêu kế hoạch nói trên.
3- Sở Tài chánh cùng Ban
quản lý đất đai thành phố và Ủy ban nhân dân các quận, huyện giải quyết kinh
phí kịp thời và đầy đủ để hoàn thành mục tiêu đề ra.
4- Những sở ban ngành khác
như : Viện Quy hoạch thành phố, Sở Xây dựng, Sở Nhà đất, Sở Tư pháp, Sở Văn hóa
thông tin v.v… theo chức năng của mình, có trách nhệim phối hợp và tạo điều
kiện để các quận, huyện và Ban quản lý đất đai thành phố hoàn thành tốt nhiệm
vụ này.
5- Tất cả những tổ chức, cá
nhân, hộ gia đình đang sử dụng đất trên địa bàn thành phố phải có trách nhiệm
đăng ký việc sử dụng đất của mình trên địa bàn thành phố khi được thông báo.
6- Giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất là chứng thư pháp lý xác lập quyền của người sử dụng đất. Vì vậy, khi giải
quyết những vấn đề có liên quan đến đất đai như tranh chấp, bồi thường, thế
chấp, chuyển quyền sử dụng, chuyển đổi, thừa kế, cho thuê… đều phải lấy giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất làm căn cứ.
Mọi sửa đổi, bổ sung trên giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất đều phải thông qua Ban Quản lý đất đai thành phố.
Công tác đăng ký cấp giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất là một trong những công tác có ý nghĩa kinh tế, chính
trị và xã hội to lớn. Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các ban ngành thành phố
và Ủy ban nhân dân địa phương các cấp cần phải quán triệt và thực hiện tốt chủ
trương này.-
|
T/M
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
K/T CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH/THƯỜNG TRỰC
Nguyễn Văn Huấn
|
Chỉ thị 48/CT-UB năm 1993 về tăng cường công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 48/CT-UB ngày 01/10/1993 về tăng cường công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
3.300
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|