ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
15/CT-UBND
|
Phú
Yên, ngày 31 tháng 7 năm 2017
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO ĐỐI VỚI CÔNG TÁC CẤP GIẤY
CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ TÀI SẢN KHÁC GẮN LIỀN VỚI ĐẤT
CHO CÁC TỔ CHỨC, HỘ GIA ĐÌNH, CÁ NHÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thời gian qua, công tác quản lý đất
đai nói chung và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và
tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi tắt là Giấy chứng nhận) trên địa bàn
tỉnh đạt kết quả tích cực1;
thực hiện đo đạc lập bản đồ địa chính của 9/9 huyện, thị xã (riêng thành phố
Tuy Hòa, huyện Đông Hòa dự kiến thực hiện đo đạc chỉnh lý bản đồ trong năm
2018, 2019); công tác lập quy hoạch sử dụng đất, việc thực hiện các chính sách
về giao đất, thuê đất, thu hồi đất được các tổ chức, hộ gia đình cá nhân đồng
thuận, chấp hành tốt; công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công
dân được kịp thời, cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận được
thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo.
Tuy nhiên công tác cấp Giấy chứng
nhận cũng còn nhiều hạn chế: Kết quả cấp Giấy chứng nhận trên địa bàn tỉnh còn
chưa đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước về đất đai và nguyện vọng chính đáng của
các tổ chức, cá nhân; đội ngũ cán bộ chuyên môn các cấp còn thiếu, trình độ
chuyên môn còn hạn chế, chưa đồng đều; nguồn gốc đất phức tạp do đó phải mất
nhiều thời gian thẩm tra, kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ; kinh phí đầu tư
cho việc đo đạc và đăng ký, cấp Giấy chứng nhận, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai
còn ít nên việc đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thực hiện chậm; việc cập nhật, chỉnh
lý biến động hồ sơ địa chính chưa được thực hiện đầy đủ, thường xuyên theo quy
định; tình trạng vi phạm pháp luật đất đai và pháp luật xây dựng còn phổ biến,
nhất là các dự án phát triển nhà ở; ý thức chấp hành pháp luật trong việc đăng
ký đất đai của các tổ chức, cá nhân sử dụng đất chưa nghiêm. Một phần do các cấp,
các ngành chưa quan tâm thường xuyên, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo,
điều hành; sự phối hợp giữa các cấp, các ngành liên quan trong công tác tổ chức
thực hiện cấp Giấy chứng nhận chưa đồng bộ, hiệu quả chưa cao; thủ tục hành
chính chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới; cơ chế, chính sách thực hiện chưa sát với
thực tế ở từng địa phương.
Để khắc phục những tồn tại
trên, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận trên địa bàn tỉnh; phấn đấu
đến hết năm 2018 phải hoàn thành việc đăng ký, cấp Giấy chứng nhận hoặc lập hồ
sơ quản lý đối với các thửa đất còn tồn đọng (kể cả hộ gia đình, cá nhân, tổ chức
sử dụng đất); đẩy mạnh việc cấp mới, cấp đổi Giấy chứng nhận đối với diện tích
đất nông nghiệp đã hết thời hạn; phấn đấu đến năm 2020 xây dựng cơ bản hoàn
thành cơ sở dữ liệu đất đai toàn tỉnh; UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp có
kế hoạch tổ chức thực hiện ngay các công việc sau đây:
1.
Các sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã, tăng cường
chỉ đạo, triển khai và thực hiện các giải pháp để công tác quản lý đất đai đi
vào nề nếp và hiệu quả; đảm bảo các thửa đất phải được đăng ký:
a) Tổ chức kiểm tra, rà soát
lại diện tích đất đai tại các xã, phường, thị trấn; nắm số liệu diện tích đã cấp,
chưa cấp Giấy chứng nhận, diện tích không cấp Giấy chứng nhận chỉ đăng ký để quản
lý (kể cả đất 5% công ích) nhằm quản lý tốt tại các địa phương.
b) Tiếp tục tổ chức đăng ký,
cấp Giấy chứng nhận đối với các thửa đất chưa cấp Giấy chứng nhận của tổ chức,
hộ gia đình, cá nhân; tổ chức đăng ký, lập hồ sơ quản lý các thửa đất thuộc các
đối tượng không cấp Giấy chứng nhận, công việc này hoàn thành đến hết năm 2018.
c) Rà soát lại diện tích đất
nông nghiệp đã hết thời hạn sử dụng; thực hiện đăng ký biến động hoặc cấp đổi,
cấp lại Giấy chứng nhận theo đề nghị của người sử dụng đất.
2. Sở
Tài nguyên và Môi trường:
a) Chủ trì, phối hợp Sở
Thông tin Truyền thông và Sở Tư pháp xây dựng chương trình tuyên truyền bằng nhiều
hình thức đối với các tổ chức và nhân dân về việc thực hiện chính sách, pháp luật
của Nhà nước về quản lý, sử dụng đất đai, chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ của người
sử dụng đất, trong đó nêu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đăng ký đất
đai; gắn việc tuyên truyền với việc giáo dục, phổ biến kiến thức về pháp luật đất
đai, cấp Giấy chứng nhận. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận
tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên, các Hội, đoàn thể xây dựng chương trình và thực
hiện công tác tuyên truyền, vận động.
b) Xây dựng Kế hoạch cấp Giấy
chứng nhận toàn tỉnh và đề xuất giao chỉ tiêu cấp Giấy chứng nhận đến các huyện,
thị xã, thành phố, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo. Thời gian thực hiện trong Quý III
năm 2017.
c) Chủ trì, phối hợp với
UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy quản
lý đất đai và cấp Giấy chứng nhận từ tỉnh đến cấp huyện, cấp xã (trong đó chú
trọng về mối quan hệ, phân công và quy trình thực hiện giữa Chi nhánh Văn phòng
đăng ký đất đai và UBND cấp xã, Phòng Tài nguyên và Môi trường), đảm bảo tinh gọn,
hoạt động có hiệu quả, gắn với việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức;
Tự rà soát bộ máy, cán bộ,
công chức, viên chức của Văn phòng đăng ký đất đai cấp tỉnh và Chi nhánh Văn
phòng đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố để xây dựng đề án nhân lực,
biên chế, hợp đồng lao động của hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai 1 cấp đến
năm 2020 trình UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ, Sở Tài chính thẩm định) xem xét, quyết
định. Thời gian thực hiện báo cáo UBND Tỉnh trong Quý III năm 2017.
d) Chủ trì, phối hợp với các
sở, ngành liên quan, UBND huyện, thị xã, thành phố rà soát quy trình, thủ tục
hành chính, quy chế phối hợp liên quan đến cấp Giấy chứng nhận; cập nhật các
quy định mới của pháp luật có liên quan, chỉ đạo của UBND tỉnh về cấp Giấy chứng
nhận; đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính và tạo điều kiện cho tổ
chức, cá nhân dễ dàng nhận diện và tiếp cận minh bạch.
đ) Sở Tài nguyên và Môi trường
thành lập các tổ công tác trực tiếp xuống UBND các huyện, thị xã, thành phố,
UBND các xã, phường, thị trấn (nhất là các địa phương chậm thực hiện, số lượng
tồn đọng lớn) để đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc công
nhận quyền sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận cho các tổ chức, hộ gia đình, cá
nhân.
e) Tiếp tục thông báo công
khai tới các tổ chức sử dụng đất liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để
hoàn tất các thủ tục cấp Giấy chứng nhận đối với các trường hợp đủ điều kiện và
đã kê khai đăng ký cấp Giấy chứng nhận, thực hiện trước 30/12/2017. Trường hợp
không thực hiện kê khai đăng ký đất đai, sau ngày 30/12/2017 Sở Tài nguyên và
Môi trường tổ chức thanh tra xử phạt theo quy định của pháp luật. Đối với các
trường hợp không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận thì hướng dẫn đơn vị lập hồ
sơ đăng ký đất đai để quản lý theo quy định.
g) Chủ trì, phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông rà soát việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc
cấp Giấy chứng nhận, đăng ký biến động để có giải pháp tăng cường hiệu quả; thực
hiện đưa một số công đoạn điều chỉnh, bổ sung, đăng ký biến động Giấy chứng nhận
lên mạng; xây dựng lộ trình thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận, đăng ký biến động
quyền sử dụng đất qua mạng thông tin trên địa bàn tỉnh.
3. Sở
Nội vụ:
a) Chủ trì, phối hợp với Sở
Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp xây dựng chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ,
giáo dục đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân
dân cho cán bộ, công chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường.
b) Chủ trì, phối hợp với Sở
Tài chính hướng dẫn Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng xây dựng đề án nhân lực,
biên chế, hợp đồng lao động của hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai 1 cấp đến
năm 2020 trình UBND tỉnh (Sở Nội vụ, Sở Tài chính thẩm định) xem xét, quyết định.
Thời gian thực hiện báo cáo UBND tỉnh trong Quý III năm 2017.
b) Giao Ban thi đua khen thưởng
thuộc Sở Nội vụ chủ trì cùng Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng tiêu chí đánh
giá thi đua đối với các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã trong công tác cấp Giấy
chứng nhận, báo cáo UBND tỉnh trong Quý III năm 2017; đánh giá thi đua đột xuất
và định kỳ, báo cáo UBND tỉnh.
Định kỳ hoặc đột xuất tổ chức
đánh giá chất lượng phục vụ của các cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền cấp
huyện, cấp xã; cải thiện, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với
sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận
trên địa bàn tỉnh; đánh giá công tác thi đua, khen thưởng đối với các cấp, các
ngành và các cá nhân có liên quan đến công tác cấp Giấy chứng nhận.
4. Cục
Thuế tỉnh:
a) Thực hiện việc luân chuyển
hồ sơ địa chính theo Thông tư liên tịch số 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT ngày
22/6/2016 của Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về hồ sơ và
trình tự, thủ tục tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất
đai của người sử dụng đất; chú trọng việc cắt giảm thời gian, thành phần hồ sơ
trong việc xác định nghĩa vụ tài chính cho người sử dụng đất để đẩy nhanh việc
cấp Giấy chứng nhận.
b) Kịp thời chỉ đạo giải quyết
các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ
tài chính của người sử dụng đất khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
5.
UBND các huyện, thị xã, thành phố:
a) Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo
các cơ quan chuyên môn phối hợp với Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy
tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện chính sách, pháp luật của
Nhà nước về quản lý, sử dụng đất đai, chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ của người sử
dụng đất, về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.
b) Báo cáo cấp ủy xác định
công tác cấp Giấy chứng nhận là công tác trọng tâm, quan trọng của Đảng ủy và
chính quyền địa phương. Căn cứ chỉ tiêu, xây dựng kế hoạch thực hiện, phân công
nhiệm vụ và giao trách nhiệm cho các Phòng, ban, UBND cấp xã thực hiện.
UBND các huyện, thị xã,
thành phố có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch thực hiện, đề xuất chỉ tiêu, gửi Sở
Tài nguyên và Môi trường trong Quý III năm 2017.
c) Tự rà soát bộ máy, cán bộ,
công chức, viên chức thực hiện công tác cấp Giấy chứng nhận cấp huyện, cấp xã để
phân công lãnh đạo phụ trách và vị trí việc làm của từng cán bộ; phân công,
giao nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, khoa học cho từng phòng, ban, bộ phận, địa
phương; công khai quy trình, thủ tục về cơ quan giải quyết, cán bộ giải quyết,
nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính và tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân dễ
dàng nhận diện và tiếp cận minh bạch.
d) Lập danh sách các trường
hợp có khó khăn, vướng mắc (nêu rõ khó khăn, vướng mắc từng trường hợp), lập kế
hoạch tháo gỡ, giải quyết vướng mắc, xét cấp Giấy chứng nhận hoặc có biện pháp
đưa vào quản lý theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện
trong Quý III năm 2017.
đ) UBND cấp huyện chỉ đạo
Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai
tổ chức tập huấn cho lãnh đạo UBND cấp xã phụ trách lĩnh vực đất đai và công chức
địa chính để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn quản lý đất đai, nhất là công tác
đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc xác định nguồn gốc đất, thời
điểm bắt đầu sử dụng đất vào mục đích đề nghị cấp giấy chứng nhận, tình trạng
tranh chấp, sự phù hợp quy hoạch; việc xác định, làm rõ nguyên nhân tăng, giảm
diện tích đối với hồ sơ cấp đổi để đẩy nhanh tiến độ cấp mới và cấp đổi giấy chứng
nhận, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trong Quý III năm 2017.
Chỉ đạo cơ quan quản lý về
nhà ở, công trình xây dựng, cơ quan quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn
có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh
Văn phòng đăng ký đất đai kịp thời, đúng quy định.
e) Chỉ đạo Trung tâm phát
triển quỹ đất cấp huyện thực hiện đầy đủ quy trình các bước thủ tục thu hồi đất
đối với các công trình, dự án tại Điều 61 và Điều 62 của Luật Đất đai năm 2013
và có trách nhiệm thu Giấy chứng nhận đối với đất đã bị thu hồi cho Văn phòng
đăng ký đất đai (hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện) để chỉnh
lý và quản lý theo quy định tại Khoản 1 Điều 87 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP
ngày 15/5/2014 của Chính phủ.
g) Chỉ đạo, thực hiện xử lý
cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với một số trường hợp vướng quy hoạch,
vi phạm pháp luật đất đai, khu vực phải thu hồi đất theo quy hoạch mà đã có
thông báo, quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền; trường hợp khó
khăn, vượt quá thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Tài nguyên và Môi trường)
để chỉ đạo giải quyết. Đảm bảo nguyên tắc tất cả các thửa đất phải được kê
khai, đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.
6.
Giao UBND cấp xã:
a) Tăng cường trách nhiệm quản
lý nhà nước về quản lý đất đai, kê khai, cấp Giấy chứng nhận trên địa bàn cấp
xã. Việc cấp giấy chứng nhận UBND cấp xã cần phải tổ chức thẩm tra, xác minh đầy
đủ, làm rõ, xác nhận, công khai đúng các thông tin thuộc trách nhiệm của cấp
xã, gồm: Chủ sử dụng đất, nguồn gốc đất, thời điểm sử dụng đất vào mục đích đề
nghị cấp giấy chứng nhận, tình trạng tranh chấp và sự phù hợp quy hoạch; tránh
trường hợp thông tin không đủ, không rõ, phải chuyển trả hồ sơ nhiều lần, làm
kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ. Tập trung giải quyết hồ sơ mới để đảm bảo
thời gian theo quy định và có giải pháp khắc phục, giải quyết hồ sơ tồn đọng.
b) Đối với hồ sơ cấp đổi giấy
chứng nhận, nhưng có biến động tăng, giảm diện tích thì UBND cấp xã có trách
nhiệm làm rõ nguyên nhân; làm rõ phần diện tích tăng thêm theo quy định; phải
xác nhận các thông tin: Nguồn gốc đất, thời điểm sử dụng đất vào mục đích đề
nghị cấp giấy chứng nhận, tình trạng tranh chấp và sự phù hợp quy hoạch.
Kết thúc công khai thì phải
kịp thời chuyển toàn bộ hồ sơ đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai để giải
quyết theo quy định. UBND cấp xã phải tiếp nhận tất cả hồ sơ đăng ký, cấp giấy
chứng nhận (kể cả trường hợp sử dụng có vi phạm), làm đầy đủ trách nhiệm của cấp
mình theo quy định và chuyển hồ sơ đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
Thông tin công khai tại địa phương và khu dân cư cũng chỉ liên quan đến diện
tích biến động tăng. Đối với trường hợp xác định thửa đất không có biến động
ranh giới thì không thực hiện công khai.
c) Phân công cán bộ theo dõi
địa bàn để tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời lập biên bản các trường hợp vi
phạm pháp luật về đất đai, không kê khai, đăng ký cấp Giấy chứng nhận để xử lý
theo quy định của pháp luật; lưu trữ hồ sơ để làm căn cứ giải quyết về sau và
báo cáo kịp thời cấp trên trường hợp vượt thẩm quyền.
7. Văn
phòng đăng ký đất đai cấp tỉnh và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện,
thị xã, thành phố:
a) Lãnh đạo, viên chức và
người lao động thuộc Văn phòng đăng ký đất đai cấp tỉnh và Chi nhánh Văn phòng
đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố phải thay đổi cách phục vụ và hành
động theo hướng thân thiện, nghĩa tình, tận tụy, trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật;
thái độ, tác phong khi tiếp xúc giải quyết công việc phải tận tình, chu đáo cho
người dân. Nội dung hướng dẫn phải thể hiện bằng văn bản và phải có chữ ký xác
nhận của người hướng dẫn và người được hướng dẫn.
b) Chi nhánh Văn phòng đăng
ký đất đai nơi có đất thực hiện việc đo đạc chỉnh lý đối với thửa đất đăng ký,
cấp giấy chứng nhận lần đầu mà bản đồ địa chính thể hiện hình thể chưa phù hợp;
trường hợp không đủ khả năng, thiết bị đo đạc thì có trách nhiệm tổng hợp, lập
danh sách thửa đất, chủ sử dụng đất báo cáo về Văn phòng đăng ký đất đai cấp tỉnh
để được chỉ đạo thực hiện.
c) Những xã, phường, thị trấn
gặp vướng mắc, chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận thì Chi nhánh Văn phòng
Đăng ký Đất đai chủ động, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường cử cán bộ
hướng dẫn, tháo gỡ các vướng mắc.
d) Văn phòng đăng ký đất đai
cấp tỉnh và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố lập
danh sách các trường hợp có khó khăn, vướng mắc trong cấp Giấy chứng nhận (nêu
rõ khó khăn, vướng mắc từng trường hợp); lập kế hoạch tháo gỡ, giải quyết vướng
mắc, cấp Giấy chứng nhận hoặc có biện pháp đưa vào quản lý theo quy định của
pháp luật, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trong Quý III năm 2017.
Chi nhánh Văn phòng đăng ký
đất đai các huyện, thị xã, thành phố tập trung, rà soát, giải quyết dứt điểm
trong quý IV năm 2017 đối với những hồ sơ đã trễ hẹn nhiều ngày; những hồ sơ có
vướng mắc thì phải thông tin kịp thời cho người yêu cầu giải quyết hồ sơ và các
cơ quan liên quan biết (nội dung thông tin phải nêu rõ nguyên nhân vướng và
đang vướng ở khâu nào); đồng thời phải sao lưu hồ sơ phục vụ đăng ký vào hồ sơ
địa chính theo quy định.
8. Tổ
chức thanh tra, kiểm tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ảnh về
đăng ký, kê khai, cấp Giấy chứng nhận:
a) Giao Thanh tra tỉnh, Sở
Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch
thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác cấp Giấy chứng nhận trên địa bàn, kịp thời
xử lý, khắc phục vi phạm; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, đúng thời hạn
đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức và cá nhân có liên quan đến việc cấp
Giấy chứng nhận.
b) Trong quá trình thanh
tra, kiểm tra, giám sát, nếu phát hiện trường hợp cán bộ, công chức, viên chức
của đơn vị nào nhũng nhiễu, vi phạm pháp luật, gây phiền hà cho tổ chức, cá
nhân, làm chậm tiến độ thực hiện, ảnh hưởng đến quyền lợi của Nhà nước, tổ chức
và công dân thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời xử lý trách
nhiệm của người đứng đầu đơn vị đó.
c) UBND các huyện, thị xã,
thành phố chủ động giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình xét cấp Giấy
chứng nhận lần đầu; trường hợp vượt thẩm quyền thì đề nghị Sở Tài nguyên và Môi
trường giải quyết. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm giải quyết hoặc đề
xuất UBND Tỉnh
9. Tổ
chức thực hiện:
a) Giao Sở Tài nguyên và Môi
trường: Chủ trì tổ chức giao ban định kỳ công tác cấp Giấy chứng nhận với UBND
các huyện, thị xã, thành phố và các Sở, ngành liên quan. Tổng hợp tình hình thực
hiện, báo cáo UBND tỉnh về công tác cấp Giấy chứng nhận; kiểm tra, đôn đốc, hướng
dẫn các đơn vị thực hiện Chỉ thị này và Kế hoạch thực hiện của UBND các huyện,
thị xã, thành phố.
b) Căn cứ khả năng ngân
sách, giao Sở Tài chính có trách nhiệm bố trí kinh phí cho các cơ quan, đơn vị
thực hiện nhiệm vụ cấp giấy chứng nhận kịp thời, đúng quy định.
c) UBND các huyện, thị xã,
thành phố: Sao gửi Chỉ thị này gửi đến Đảng ủy, UBND xã, phường, thị trấn trực
thuộc để thực hiện; xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện Chỉ thị này của
UBND tỉnh; cân đối, bố trí ngân sách cho Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp
xã đảm bảo thực hiện nhiệm vụ cấp giấy chứng nhận kịp thời, đúng quy định.
UBND tỉnh yêu cầu các sở,
ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện
Chỉ thị này, kịp thời báo cáo những vướng mắc, khó khăn phát sinh về UBND tỉnh
(gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp) để kịp thời giải quyết.
Chỉ thị này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày ký./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Chí Hiến
|