|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Hướng dẫn 2584/HD-YT-BHXH đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu Hà Nội 2016 2015
Số hiệu:
|
2584/HD-YT-BHXH
|
|
Loại văn bản:
|
Hướng dẫn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đức Hòa, Lưu Thị Liên
|
Ngày ban hành:
|
19/11/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
LIÊN NGÀNH: Y TẾ - BẢO HIỂM XÃ HỘI THÀNH PHỐ
----------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2584/HD-YT-BHXH
|
Hà Nội, ngày 19 tháng 11 năm 2015
|
HƯỚNG DẪN
ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
BẢO HIỂM Y TẾ BAN ĐẦU NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Thực hiện Luật Bảo hiểm y tế số 25/2008/QH12 ngày
14/11/2008 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT số 46/2014/QH13
ngày 13/6/2014;
Thực hiện Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày
24/11/2014 của Bộ Y tế, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế;
Thực hiện Thông tư số 37/2014/TT-BYT ngày 17/11/2014
của Bộ Y tế hướng dẫn đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu và chuyển tuyến khám
bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế;
Thực hiện Quyết định số 1399/QĐ-BHXH ngày 22/12/2014
của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Ban hành Quy định về tổ chức thực hiện
bảo hiểm y tế trong khám bệnh, chữa bệnh;
Thực hiện Công văn số 4239/BHXH-CSYT ngày 02/11/2015
của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc tổ chức thực hiện đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu cho người tham gia
BHYT tại các cơ sở khám, chữa bệnh;
Căn cứ Quy chế phối hợp Liên ngành Y tế - Bảo hiểm xã hội số 411/LN-YT-BHXH ngày
12/02/2010 của Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội Thành phố về hoạt động thực hiện
chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế,
Căn cứ số người tham gia BHYT và phù hợp với đặc điểm của tổ chức hệ thống y tế trên địa bàn, khả
năng cung cấp dịch vụ y tế của các cơ sở KCB. Để người tham gia BHYT đăng ký KCB ban đầu theo quy định, Liên
ngành Y tế - BHXH thành phố Hà Nội tạm thời hướng dẫn, quy định số lượng thẻ
BHYT đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở KCB năm 2016 như sau:
1. Đăng ký KCB ban đầu tại cơ sở KCB tuyến xã, tuyến
huyện:
Người tham gia BHYT được quyền đăng ký KCB ban đầu tại
một trong các cơ sở KCB tuyến xã, tuyến huyện không phân biệt địa giới hành
chính.
(danh sách các cơ sở KCB
theo phụ lục số 01 đính kèm)
2. Đăng ký KCB ban đầu tại cơ sở KCB tuyến tỉnh và
tuyến Trung ương:
2.1. Người tham gia bảo hiểm y tế được đăng ký KCB
ban đầu tại một trong các cơ sở KCB tuyến tỉnh, tuyến Trung ương nơi thường trú, tạm trú có thời hạn hoặc làm việc
trên địa bàn quận, huyện, thị xã (sau đây gọi chung là huyện).
Người tham gia BHYT cư trú, làm việc tại huyện giáp ranh (chỉ
tính giáp ranh xã, phường, thị trấn) với huyện nơi có bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến
Trung ương nhưng có khoảng cách đến các bệnh viện này gần hơn đến cơ sở KCB
trên địa bàn nếu đối tượng có nhu cầu.
(Danh sách cơ sở KCB theo phụ
lục số 02 đính kèm)
2.2. Người tham gia BHYT được đăng ký KCB ban đầu tại
một trong các cơ sở KCB tại Mục 1, Điểm 2.1 Mục 2 nêu trên và được đăng ký KCB
ban đầu tại các cơ sở KCB khác trong các trường hợp sau:
- Đối tượng được quản lý, bảo vệ sức khỏe theo Hướng
dẫn số 52/HD/BTCTW ngày 02/12/2005 của Ban Tổ chức Trung ương Đảng về việc điều
chỉnh bổ sung đối tượng khám, chữa bệnh tại một số cơ sở y tế của Trung ương được
đăng ký KCB ban đầu tại Bệnh viện Hữu Nghị.
- Đối tượng công tác trong quân đội khi nghỉ hưu; đối
tượng được quản lý, bảo vệ sức khỏe theo Hướng dẫn số 52/HD/BTCTW được đăng ký
KCB ban đầu tại các cơ sở KCB: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện
Quân y 103, Bệnh viện Quân y 354, Bệnh viện Quân y 105, Viện Y học cổ truyền
Quân đội, Viện Y học Phòng không- không quân.
- Đối tượng thuộc diện được quản lý, bảo vệ sức khỏe
cán bộ của Thành phố (đã được Ban Bảo vệ sức khỏe Thành phố cấp sổ khám bệnh) được đăng ký KCB ban đầu tại các
phòng khám thuộc Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Thành phố hoặc các phòng
khám sức khỏe cán bộ tại các bệnh viện (Danh sách cơ sở KCB theo phụ lục số 03 đính kèm).
3. Đăng ký KCB ban đầu tại các y tế cơ quan, đơn vị,
trường học:
Các đơn vị này chỉ nhận đăng ký KCB ban đầu cho đối
tượng thuộc đơn vị quản lý (Danh sách cơ sở KCB theo phụ lục số 04 đính kèm).
4. Tổ chức thực hiện:
- Đối với
các bệnh viện tư nhân, phòng khám đa khoa tư nhân: hướng dẫn người có thẻ BHYT
được lựa chọn để đăng ký KCB ban đầu như đối với các bệnh viện công lập tuyến tỉnh và tuyến huyện (theo từng phụ
lục có đánh dấu *). Trường hợp người tham gia không đồng ý đăng ký KCB ban đầu
tại cơ sở y tế tư nhân và các cơ sở KCB công lập trên địa bàn vẫn đủ điều kiện
tiếp nhận người tham gia BHYT đăng ký KCB ban đầu, BHXH huyện chuyển đổi nơi
đăng ký KCB ban đầu cho đối tượng.
- Trường hợp số lượng thẻ đăng ký ban đầu tại
bệnh viện vượt quy định thì hướng dẫn
người tham gia BHYT đăng ký KCB ban đầu tại tuyến xã hoặc tại các phòng khám đa
khoa hoặc các cơ sở KCB khác tương đương tuyến huyện.
- Những trường hợp vướng mắc phát sinh, BHXH Thành phố
chủ động hướng dẫn giải quyết cho phù hợp.
- Giao phòng Cấp sổ, thẻ thuộc BHXH Thành phố hằng tháng có trách nhiệm thông báo số
lượng thẻ được đăng ký KCB ban đầu tại từng cơ sở KCB để BHXH huyện hướng dẫn
người tham gia BHYT.
Yêu cầu các phòng nghiệp vụ BHXH Thành phố và BHXH
các quận, huyện, thị xã hướng dẫn người tham gia BHYT đăng ký KCB ban đầu theo
các nội dung trên. Giải thích cụ thể để người tham gia BHYT hiểu và lựa chọn
nơi đăng ký KCB ban đầu theo quy định.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị
các đơn vị báo cáo về Liên ngành (qua Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội) để thống
nhất xem xét giải quyết./.
SỞ Y TẾ HÀ NỘI
KT.
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Lưu Thị Liên
|
BHXH TP HÀ NỘI
KT.
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Nguyễn Đức Hòa
|
Nơi nhận:
- Bảo
hiểm xã hội Việt Nam (để báo cáo);
- Giám đốc SYT, BHXH Thành phố (để báo cáo);
- Các PGĐ BHXH TP, PGĐ SYT Lưu Thị Liên (để chỉ đạo);
- Các phòng nghiệp vụ BHXH TP HN (để thực hiện);
- BHXH các quận, huyện, thị xã (để thực hiện);
- Phòng Nghiệp vụ Y, TCKT thuộc SYT (để thực hiện);
- Website BHXH Thành phố;
- Website Sở Y tế Hà Nội;
- Lưu: VT SYT, VT BHXH (06 bản).
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH
KÈM THEO VĂN BẢN
|
Hướng dẫn 2584/HD-YT-BHXH năm 2015 đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu năm 2016 trên địa bàn thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Hướng dẫn 2584/HD-YT-BHXH ngày 19/11/2015 đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu năm 2016 trên địa bàn thành phố Hà Nội
9.770
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|