PHÁP LÝ CHUYÊN SÂU
Tra cứu Thuật ngữ pháp lý Thuật ngữ pháp lý
 
Lĩnh vực:
Nếu đây vẫn chưa phải thuật ngữ bạn đang tìm, tạo mới thuật ngữ này
Nhận và xử lý đơn khởi kiện trong tố tụng dân sự

Đơn khởi kiện được Tòa án tiếp nhận theo một trong hai cách sau:

Tiếp nhận đơn nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận đơn khởi kiện. Hiện tại các Tòa án  thường quy định về lịch tiếp nhận đơn khởi kiện vào một số ngày nhất định trong tuần chẳng hạn như: Nhận đơn khởi kiện vào thứ 2, thứ 5 hàng tuần. Do đó khi thực hiện nộp đơn khởi kiện trực tiếp tại Tòa án, Quý khách hàng nên chú ý lịch nhận đơn của Tòa án mà mình dự định nộp đơn khởi kiện để tránh mất thời gian. Khi nhận đơn khởi kiện nộp trực tiếp, cán bộ Tòa án nhận đơn khởi kiện có trách nhiệm cấp ngay giấy xác nhận đã nhận đơn cho người khởi kiện.

Tiếp nhận đơn khởi kiện được nộp qua đường bưu điện.Trong trường hợp quý khách hàng ở xa, không thể nộp đơn trực tiếp tại Tòa án, Quý khách hàng có thể nộp đơn khởi kiện qua đường bưu điện. Đối với trường hợp nhận đơn qua dịch vụ bưu chính thì trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đơn, Tòa án phải gửi thông báo nhận đơn cho người khởi kiện.

Như vậy đối với trường hợp nộp đơn khởi kiện trực tiếp hay nộp đơn khởi kiện qua đường bưu điện thì cán bộ Tòa án tiếp nhận đơn đều phải ghi sổ nhận đơn và ra gửi thông báo nhận đơn khởi kiện cho người khởi kiện.

Lĩnh vực:

Tình trạng: Còn hiệu lực


Tên Thuật ngữ (*)
Tên tiếng Anh
Nội dung (*)

Đăng nhập

HỖ TRỢ NHANH

Hỗ trợ qua Zalo
Hỗ trợ trực tuyến
(028) 3930 3279
0906 22 99 66
0838 22 99 66

 


DMCA.com Protection Status
IP: 18.116.90.227
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!