TP HCM: Đi tiêm vắc xin, đi chợ cần mang theo giấy tờ gì?

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
29/07/2021 16:04 PM

Đây là nội dung tại Công văn 2522/UBND-VX ngày 28/7/2021 về kiểm soát việc di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 Thủ tướng Chính phủ.

TP HCM: Đi tiêm vắc xin, đi chợ cần mang theo giấy tờ gì? (ảnh minh họa)

Đối với trường hợp đi tiêm vắc xin

Theo đó, để kiểm soát việc di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, UBND TP. HCM yêu cầu những người đi tiêm vắc xin mang theo giấy mời tiêm hoặc tin nhắn điện thoại.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện cấp thẻ/phiếu nhận diện (màu sắc thay đổi hằng ngày) để người đi tiêm vắc xin đeo trên ngực, phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng.

Ngoài ra, Công văn nêu rõ, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, một số địa phương sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân sau 18 giờ mỗi ngày.

Đối với trường hợp người dân đi chợ, siêu thị:

Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn tổ chức phát phiếu đi chợ, siêu thị cho người dân theo quy định trong đó ghi rõ thời gian đi và các địa điểm chợ, siêu thị, cửa hàng gần nhất để người dân mua sắm.

Như vậy, khi đi chợ người dân mang theo phiếu đi chợ, siêu thị do UBND phường, xã, thị trấn phát.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 21,530

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn