Người dân đi trong TP.HCM không bị kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
12/07/2021 13:38 PM

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở ngành liên quan về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực giao thông, trong đó có nội dung không kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 đối với trường hợp đi lại trong TP.

Người dân trình giấy tờ để qua chốt vào quận Gò Vấp - Ảnh: LÊ PHAN

Theo đó, TP hướng dẫn cho các quận huyện, sở ngành đối với các trường hợp đi lại trong phạm vi TP.HCM do nhu cầu thực sự cần thiết sẽ không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19.

Ngoài nội dung trên, TP yêu cầu cần tăng cường tuyên truyền cho người dân, yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết để tránh lây lan dịch bệnh.

Các đơn vị cần tổ chức tuần tra thường xuyên trên địa bàn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh trật tự và quy định chống dịch.

Chủ động làm việc với các cơ quan xí nghiệp, phối hợp với các địa phương giáp ranh có người lao động qua lại làm việc để tổ chức xe đưa đón tập trung. Hạn chế tối đa việc đi lại bằng xe cá nhân. Đồng thời xem xét, điều chỉnh quy mô sản xuất tại các phân xưởng để đảm bảo yêu cầu chống dịch.

Sở Giao thông vận tải và Công an TP cần linh hoạt trong việc kiểm tra tại các chốt trực để tránh ùn ứ giao thông và tập trung đông người. Phân luồng xanh tạo thuận lợi cho các phương tiện vận tải đã được cấp giấy nhận diện.

TP.HCM cũng có văn bản gửi các tỉnh giáp ranh như Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai phối hợp với thành phố trong việc quản lý hoạt động các nhà máy, xí nghiệp, công ty có trụ sở tại TP.HCM.

Qua chốt mua hàng được, quay về không được

Đó là câu chuyện của chị P.O. (quận 12) phản ánh tới Tuổi Trẻ Online sáng 12-7. Chị O. cho biết nhà chị ở đường Lê Văn Khương, quận 12. Do cửa hàng thực phẩm tại quận hết thức ăn cần thiết nên chị chạy qua cửa hàng huyện Hóc Môn (cũng trên đường Lê Văn Khương, cách quận 12 một cây cầu) để mua đồ.

"Khi qua chốt để đi thì không ai hỏi gì nhưng khi tôi về thì chốt chặn lại không cho tôi vào dù tôi trình căn cước công dân để chứng minh mình ở quận 12. Chốt trực bảo tôi quay về Hóc Môn mà nhà tôi ở quận 12 thì tôi biết đi đâu.

Tôi mong chính quyền có sự linh động trong việc xử lý, đặc biệt là khu vực giáp ranh để người dân thuận tiện hơn", chị O. nói.

LÊ PHAN

Theo Tuổi trẻ

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,600

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn