Có thể truy cứu hình sự người treo thưởng 20 triệu đồng cho ai “dạy dỗ” ông bố đánh con

18/10/2019 11:45 AM

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn rằng D.V.H đã treo thưởng 20 triệu đồng cho ai “dạy dỗ” ông bố trẻ bạo hành con mình; cần phải quay lại video “dạy dỗ” ông bố trẻ này để được nhận thưởng.

xúi giục

Lời xúi giục gây rối trật tự công cộng được đăng tải trên mạng

 Và ngay sau đó một nhóm người theo lời kêu gọi yêu trẻ của D.V.H (không biết thực sự yêu trẻ hay vì 20 triệu đồng tiền thưởng) đã tìm đến nơi ở của ông bố trẻ để đánh đập anh này.

Rõ ràng, hành vi đánh con của ông bố trẻ là sai trái, nhưng sự sai trái đó phải được xử lý bởi cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật chứ không phải bằng việc làm côn đồ, sai trái khác từ lời kêu gọi của D.V.H.

Hiện tại, chúng ta cần phải chờ đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng để biết được sự việc sẽ như thế nào. Tuy nhiên, nếu những gì đồn đại ở trên là đúng, và mức độ thương tích của ông bố trẻ do bị đánh dưới 11% thì những người hành hung, bạo lực với ông bố trẻ này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 318 Bộ luật hình sự 2015.

Đồng thời người xúi giục, ở đây là D.V.H (nếu có cơ sở để chứng minh lời kêu gọi treo thưởng 20 triệu đồng của D.V.H dẫn đến việc gây rối trật tự nêu trên) sẽ bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm về hành vi xúi giục người khác gây rối.

Hi vọng, qua bài viết này mọi người cần sống có văn hóa, ứng xử văn minh để tránh được rủi ro pháp lý cho bản thân, đảm bảo lợi ích chung của xã hội và đúng ý nghĩa đang sống trong nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa (thượng tôn pháp luật).

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,036

Bài viết về

lĩnh vực Trách nhiệm hình sự

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn