15/02/2012 17:10 PM

Hôm nay là ngày mà UBND thành phố Hà Nội giao cho Sở Giao thông vận tải “trảm” các bãi đỗ xe nằm trong diện 262 tuyến phố bị thu hồi giấy phép trong giữ xe. Theo ghi nhận của nhóm PV PLVN Online khi đi khảo sát một số tuyến phố nằm trong danh sách các tuyến phố bị rút giấy phép trông giữ xe thì tình trạng xe máy, ô tô vẫn nhan nhản ở vỉa hè, lòng đường.

Tại đường Láng Hạ - Giảng Võ (quận Đống Đa), rất nhiều điểm đỗ xe tự phát vẫn hoạt động thường xuyên, rất nhiều đoạn vỉa hè bị chiếm dụng gần như kín mít khiến người đi bộ phải đi xuống cả lòng đường.

Một góc phố Phủ Doãn

Còn ở tuyến Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) là tuyến đường rất ngắn (chưa đầy 2km) nhưng đã có hàng chục điểm trông xe tự phát của các công ty, doanh nghiệp và cửa hàng dọc hai bên đường. Xe máy của người dân và xe của khách hàng đến làm việc tại các công ty, cửa hàng được để tràn lan trên vỉa hè.

Tại điểm đỗ xe ôtô của Sở GTVT trên đường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội) xe gửi vẫn tràn lòng đường. Đối với các điểm đỗ xe do tư nhân nhận thầu thì cũng ở trong tình trạng tương tự. Tại điểm đỗ xe trên vỉa hè của phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm) vẫn rất nhiều xe máy án ngữ trên vỉa hè.

Đầu phố Phủ doãn, lượng người gửi xe đông nghịt, dọc hai bên đường xe máy ô tô ngổn ngang, hàng dòng người xếp hàng chờ gửi xe. Ngay cạnh đó, phố Quán Sứ cũng phải chịu tình cảnh tương tự. Các bãi gửi xe tại phố này cũng trong tình trạng quá tải, dọc tuyến phố, xe cộ ngổn ngang, vỉa hè hai dãy xe gần như chêm kín.

Phố Hàng Bài vẫn như cũ

Đặc biệt là tuyến phố Trần Duy Hưng, nơi tập trung khá nhiều quán nhậu thì lượng xe neo đậu trên vìa hè và lòng đường rất đông đúc. Vỉa hè của một quán bia phía đầu phố, gần cầu Trung Hòa đông nghẹt khách. Quán bia này từ lâu đã tận dụng con hẻm cạnh quán làm chỗ trông giữ xe cho khách. Thậm chí, phía bên kia đường, khách đi ô tô đến quán cũng phải cố len vào khoảng giữa bờ tường với… cột điện để có chỗ đậu xe vào quán ăn nhậu.

Nhìn chung, việc "trảm" các bãi đỗ xe vẫn chưa mang lại hiệu quả

Ở các điểm đỗ xe khác thuộc diện thu hồi giấy phép đợt này nằm trên các phố Bà Triệu, Hồ Hoàn Kiếm, Lê Duẩn (Hoàn Kiếm); Liễu Giai, Đội Cấn, Thành Công (Ba Đình); Thái Hà, Chùa Bộc, Chùa Láng, Tây Sơn (Đống Đa), Kim Mã... cũng ở tình trạng tương tự.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, thành phố hiểu là nhu cầu gửi xe của nhân dân là rất cao nên Sở sẽ xem xét để cố gắng đáp ứng tới mức tốt nhất. Quá trình thực hiện có thể chỗ này chỗ khác còn hiện tượng vi phạm, nhưng giờ quy định rõ ràng thì người dân và các cơ quan chức năng chắc chắn  sẽ làm theo.

Thiên Ân

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,416

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn