15/02/2012 08:43 AM

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, để thị trường bất động sản phát triển ổn định, các cơ quan ban ngành cần khắc phục tình trạng mất cân đối cung - cầu, chủ động tìm nguồn vốn mới và ban hành các văn bản quy pháp pháp luật để quản lý chặt thị trường.


Theo đánh giá của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tại buổi họp Ban chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường bất động sản mới đây, tình trạng trầm lắng trên thị trường là hệ quả của một quá trình không phản ánh đúng bản chất cung – cầu nhà ở điển hình là chênh lệch quá lớn ở phân khúc căn hộ cao cấp. Trong đó, nguyên nhân chính là do hệ thống phân tích và đánh giá thị trường bất động sản còn yếu.

Cùng với đó, một số lượng lớn người dân ở các đô thị không đủ khả năng mua nhà do giá nhà đang bị đẩy lên quá cao. Đây là các đối tượng mà tất cả các chính sách, giải pháp quản lý cần hướng đến trong thời gian tới.

Để đảm bảo việc tiếp tục phát triển thị trường nhà ở, bất động sản một cách đúng đắn, hướng vào các đối tượng có nhu cầu thực sự Phó Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo tập trung ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện, đảm bảo các cơ chế để thị trường trở nên lành mạnh hơn, chống đầu cơ và phát triển bền vững.

Tiếp theo, phải tìm cách giảm vai trò nguồn vốn vay ngân hàng trong đầu tư bất động sản, xây dựng các kênh huy động, nguồn lực quan trọng và khả thi, để tiếp tục tạo nguồn cung nhà ở, trước hết là xây dựng Đề án Quỹ tiết kiệm nhà ở, đảm bảo các chương trình, dự án nhà ở chính sách hiện nay tiếp tục được triển khai đúng tiến độ, mục tiêu.

Phó Thủ tướng cũng cho ý kiến chỉ đạo đẩy mạnh công tác phát hiện, xử lý những bất cập trong quản lý nhà ở, thị trường bất động sản, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực dự báo, hoạch định thị trường, xử lý kiến nghị của các cơ quan về vấn đề vốn, tài chính ngân sách cho các dự án, chương trình mục tiêu.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,214

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn