TP.HCM: Hỗ trợ ít nhất 500.000 đồng tiền ăn Tết/giáo viên gặp khó khăn

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
15/10/2020 15:45 PM

Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch 213/KH-CĐGD ngày 15/10/2020 tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021 cho cán bộ, nhà giáo và người lao động ngành giáo dục và đào tạo thành phố.

Kế hoạch 213/KH-CĐGD ngày 15/10/2020

TP.HCM: Hỗ trợ ít nhất 500.000 đồng tiền ăn Tết/giáo viên gặp khó khăn

TP.HCM: Hỗ trợ ít nhất 500.000 đồng tiền ăn Tết/giáo viên gặp khó khăn (Ảnh minh họa)

Theo đó, tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động:

Đối tượng chăm lo:

Đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động Ngành Giáo dục Thành phố. Ưu tiên đối tượng là: đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được xác định bằng các tiêu chí sau:

+ Đối tượng 01: ĐVCĐ, NG, NLĐ bệnh nan y hiểm nghèo, bị tai nạn lao động mà gia đình có thu nhập thấp.

+ Đối tượng 02: ĐVCĐ, NG, NLĐ có vợ hoặc chồng hoặc con mắc bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại cơ sở y tế hoặc điều trị ngoại trú;

+ Đối tượng 03: Nữ ĐVCĐ, NG, NLĐ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi bị giảm thu nhập;

+ Đối tượng 04: Nữ ĐVCĐ, NG, NLĐ có chồng, con đang làm nhiệm vụ ở hải đảo, không được về quê ăn Tết;

+ Đối tương 05: ĐVCĐ, NG, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn (vợ hoặc chồng) đang làm việc tại đơn vị không thưởng Tết hoặc có gia đình ở quê trực tiếp bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt không về quê đón Tết;

Riêng các trường hợp khó khăn đột xuất khác không nằm trong các tiêu chí quy định trong kế hoạch (căn cứ theo đề xuất của CĐCS), Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục xem xét, quyết định chăm lo từng trường hợp cụ thể.

Chương trình thăm và tặng quà ĐVCĐ, NG, NLĐ khó khăn:

Công đoàn cơ sở căn cứ nguồn tài chính công đoàn của đơn vị, điều kiện của từng cơ quan, đơn vị, xác định đối tượng khó khăn tiến hành tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVCĐ, NG, NLĐ cho phù hợp; phối hợp cùng lãnh đạo cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho ĐVCĐ, NG, NLĐ hoàn cảnh khó khăn hoặc do bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19. Việc bình xét ĐVCĐ, NG, NLĐ được thăm và tặng quà phải công khai tại từng đơn vị.

Mức chăm lo: Căn cứ vào nguồn tài chính công đoàn của đơn vị, điều kiện của từng cơ quan, đơn vị mà xác định đối tượng chăm lo là ĐVCĐ, NG, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tiến hành chăm lo cho phù hợp, đối tượng khó khăn được chăm lo phải được công khai tại cơ quan, đơn vị, thấp nhất là 500.000 đồng/trường hợp.

Ngoài ra, khuyến khích các cơ quan, đơn vị vận động nguồn quỹ xã hội để tăng mức chi chăm lo cho ĐVCĐ, NG, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên phải đảm bảo tính công khai, minh bạch, thống nhất, đảm bảo nguyên tắc tài chính.

BCH/CĐCS chủ động nguồn kinh phí của công đoàn để thăm, tặng quà cho đoàn viên công đoàn; vợ hoặc chồng đang làm việc tại đơn vị nhưng bị bệnh đang điều trị tại cơ sở y tế; nữ ĐVCĐ, NG, NLĐ có chồng, con đang làm nhiệm vụ ở hải đảo, không được về quê ăn Tết; trường hợp đơn vị thực sự khó khăn, không thưởng Tết thì BCH/CĐCS báo cáo kịp thời danh sách những ĐVCĐ, NG, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, vợ hoặc chồng bị bệnh đang nằm viện), gửi về Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố để có biện pháp tổ chức chăm lo, theo mẫu đính kèm trước ngày 31/12/2020.

Xem chi tiết nội dung tại Kế hoạch 213/KH-CĐGD ngày 15/10/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,210

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn