Năm 2025, các trường đại học nào tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng? (Hình từ internet)
Dưới đây là các trường đại học, đại học tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng năm 2025:
STT |
Tên trường |
Lịch thi |
1 |
Đại học Quốc gia Hà Nội |
- Đợt 501: Ngày thi 15-16/3/2025 - Đợt 502: Ngày thi 29-30/3/2025 - Đợt 503: Ngày thi 12-13/4/2025 - Đợt 504: Ngày thi 19-20/4/2025 - Đợt 505: Ngày thi 10-11/5/2025 - Đợt 506: Ngày thi 17-18/5/2025 |
2 |
Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh |
- Đợt 1: Ngày thi 30/3/2025 - Đợt 2: Ngày thi 01/6/2025 |
3 |
Đại học Bách Khoa Hà Nội |
- Đợt 1: Ngày 18-19/01/2025 - Đợt 2: Ngày 08-09/03/2025 - Đợt 3: Ngày 26-27/04/2025 |
4 |
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội |
Ngày 17-18/5/2025 |
5 |
Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh |
- Đợt 1: Ngày 24/02-14/3/2025 - Đợt 2: Ngày 20/4-10/5/2025 - Đợt 3: Ngày 8-28/6/2025 |
6 |
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 |
Ngày 17-18/5/2025 |
7 |
Các trường thuộc khối Bộ Công an |
Đang cập nhật |
8 |
Các trường thuộc khối Bộ Quốc phòng |
Đang cập nhật |
Căn cứ Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về phương thức tuyển sinh đại học như sau:
- Cơ sở đào tạo quyết định một hoặc một số phương thức tuyển sinh (thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển với xét tuyển), áp dụng chung cho cả cơ sở đào tạo hoặc áp dụng riêng cho một số chương trình, ngành, lĩnh vực và hình thức đào tạo. Một chương trình, ngành đào tạo có thể sử dụng đồng thời một số phương thức tuyển sinh.
- Mỗi phương thức tuyển sinh phải quy định rõ các tiêu chí đánh giá, xét tuyển và cách thức sử dụng kết hợp các tiêu chí để phân loại, xếp hạng và xác định điều kiện trúng tuyển đối với thí sinh theo yêu cầu của chương trình, ngành đào tạo. Tiêu chí đánh giá, xét tuyển phải dựa trên yêu cầu về kiến thức nền tảng và năng lực cốt lõi mà thí sinh cần có để theo học chương trình, ngành đào tạo.
- Đối với phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả học tập, kết quả thi theo từng môn (bao gồm điểm tổng kết các môn học cấp THPT, điểm thi các môn tốt nghiệp THPT và các kết quả đánh giá khác):
+ Tổ hợp môn dùng để xét tuyển bao gồm ít nhất 3 môn phù hợp với đặc điểm, yêu cầu của chương trình đào tạo (có thể tính hệ số cho từng môn), trong đó có môn toán hoặc ngữ văn;
+ Một ngành, một chương trình đào tạo có thể sử dụng đồng thời một số tổ hợp môn, trong đó có thể quy định điểm chênh lệch giữa các tổ hợp khi xác định điều kiện trúng tuyển;
+ Không sử dụng quá 4 tổ hợp xét tuyển cho một ngành, một chương trình đào tạo (trừ trường hợp các tổ hợp môn chỉ khác nhau ở môn ngoại ngữ).
- Đối với một ngành, chương trình đào tạo có chỉ tiêu riêng cho từng phương thức xét tuyển hoặc tổ hợp xét tuyển:
+ Việc phân bổ chỉ tiêu giữa các phương thức, tổ hợp xét tuyển phải có căn cứ hợp lý; không gây mất công bằng cho các thí sinh chọn phương thức, tổ hợp xét tuyển khác nhau;
+ Việc thay đổi, bổ sung phương thức hoặc tổ hợp xét tuyển phải có căn cứ và lộ trình hợp lý; không làm tỉ lệ phân bổ chỉ tiêu của một phương thức, tổ hợp đã sử dụng trong năm trước giảm quá 30% (trong cơ cấu chỉ tiêu của ngành, chương trình đào tạo) trừ trường hợp việc thay đổi, bổ sung đó đã được công bố trước thời điểm mở đăng ký dự tuyển ít nhất 1 năm.
- Cơ sở đào tạo chịu trách nhiệm giải trình về căn cứ khoa học và thực tiễn trong xác định phương thức tuyển sinh, phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển và phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh; trong đó có dựa trên phân tích, đánh giá và đối sánh kết quả học tập của sinh viên trúng tuyển hàng năm.