Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sản xuất trong việc ghi nhãn hàng hóa như thế nào? Xây dựng nguyên tắc bảo vệ thông tin người tiêu dùng bao gồm những nội dung gì?
Legit là gì? Tầm quan trọng của Legit check như thế nào? Người tiêu dùng có được kiểm tra sản phẩm, hàng hóa trước khi nhận hàng hay không?
Trách nhiệm khi giao dịch với người tiêu dùng dễ bị tổn thương trong năm 2024 được quy định cụ thể tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.
Nguyên tắc khi sử dụng thông tin của người tiêu dùng từ ngày 01/07/2024 được thực hiện theo quy định mới tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.
Nhà nước luôn coi trọng quyền lợi của nười tiêu dùng nên đã lựa chọn một ngày để làm ngày tiêu dùng Việt Nam. Cụ thể được quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.
Từ 01/07/2024, cá nhân, tổ chức bán hàng online cần chú ý những quy định mới sau đây để đảm bảo thực hiện đúng với quy định pháp luật hiện hành.
Quy định pháp luật mới nhất về giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức kinh doanh sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/7/2024. Theo đó, một số nội dung cần lưu ý sau:
Từ ngày 01/7/2024, quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 bắt đầu có hiệu lực.
Giao dịch từ xa là gì? Doanh nghiệp có trách nhiệm gì khi thực hiện giao dịch từ xa? Rất mong được giải đáp thắc mắc. Trân trọng cảm ơn! – Thanh Anh (Thành phố Hồ Chí Minh).
Hợp đồng bán hàng tận cửa có thể được lập thành dưới những hình thức nào? Người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng đã giao kết không? – Khánh Như (TP.HCM)