Cho em hỏi tiền nghỉ ốm đau mà cơ quan bảo hiểm trả tiền cho nhân viên thông qua tài khoản công ty thì em có nhất thiết phải rút đúng số tiền đó ra đưa cho nhân viên hay em chỉ cần có phiếu giấy đưa tiền mặt, số tiền vẫn để trong tài khoản có được không?
>> Có được mua bảo hiểm nhân thọ thay BHXH bắt buộc?
>> VV đóng bh khi nghỉ ốm trên 14 ngày
(Nguồn: Internet)
Chào chị,
PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP đã nhận được đề nghị hỗ trợ từ chị, nên Ban Hỗ trợ có ý kiến trao đổi như sau:
Căn cứ Điểm 2.1 Khoản 2 Điều 25 của Quyết định 828/QĐ-BHXH, trường hợp nhân viên của công ty chị có tài khoản cá nhân thì công ty chị phải chi trả tiền ốm đau bằng cách chuyển khoản từ tài khoản của công ty vào tài khoản cá nhân của người đó.
Công ty chị chỉ được chi trả bằng tiền mặt trong trường hợp nhân viên đó không có tài khoản cá nhân. Khi nhận được tiền từ cơ quan BHXH, công ty chị thông báo cho người lao động đến nhận chế độ bằng tiền mặt, khi chi trả yêu cầu người lao động ký nhận vào Danh sách mẫu số C70b-HD ban hành kèm theo Quyết định 636/QĐ-BHXH.
Danh sách này là do cơ quan BHXH chuyển về cho công ty chị, trên đó đã có thông tin căn cứ vào mẫu Danh sách người lao động đề nghị hưởng chế độ ốm đau do công ty chị nộp lên.
Danh sách này không nộp lại cho cơ quan BHXH nữa mà lưu trữ tại doanh nghiệp.
Chị vui lòng lưu ý, trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tiền từ cơ quan BHXH, công ty chị phải thực hiện chi trả xong chế độ ốm đau cho người lao động.
Cảm ơn chị đã sử dụng dịch vụ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP và kính chúc chị luôn thật nhiều sức khỏe.