Hiện tại, phòng muốn xin kinh phí công ty để trang bị một số dụng cụ cần thiết nhằm phục vụ công việc. Rất mong hỗ trợ tôi mẫu tờ trình xin kinh phí! – Kiều Diễm (Khánh Hòa).
>> Muốn vay vốn ngân hàng Agribank cần đáp ứng điều kiện gì?
>> Lãi suất ngân hàng Đông Á mới nhất là bao nhiêu?
Mẫu tờ trình xin kinh phí là một văn bản mẫu được sử dụng để trình bày về việc xin cấp kinh phí cho một hoạt động, công việc nào đó. Mẫu tờ trình xin kinh phí thường được lập ra bởi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân khi có nhu cầu sử dụng kinh phí để thực hiện các hoạt động như:
- Mua sắm trang thiết bị, vật tư, nguyên liệu;
- Tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện;
- Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, đào tạo;
- Hỗ trợ các đối tượng chính sách, khó khăn;…
Trong Tờ trình xin kinh phí cần nêu rõ lý do, mục đích của việc xin kinh phí, mức kinh phí cần hỗ trợ cũng như các đề xuất khác.
Mẫu tờ trình xin kinh phí từ công ty |
Mẫu tờ trình xin kinh phí từ công ty hiện nay (Ảnh minh họa - Nguồn từ internet)
Để viết tờ trình đúng quy định và đầy đủ nội dung thì cần lưu ý các nội dung sau:
(1) Tên tờ trình
Tên tờ trình phải được thể hiện rõ ràng, cụ thể, phản ánh đúng nội dung của tờ trình.
(2) Kính gửi
Kính gửi phải được thể hiện rõ ràng, đầy đủ tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có thẩm quyền xem xét, quyết định nội dung tờ trình.
(3) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trình
Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trình phải được thể hiện rõ ràng, đầy đủ.
(4) Địa chỉ, số điện thoại, email
Địa chỉ, số điện thoại, email của cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trình phải được thể hiện rõ ràng, đầy đủ.
(5) V/v
V/v phải được thể hiện rõ ràng, cụ thể, phản ánh đúng nội dung của tờ trình.
(6) Mục đích, yêu cầu
Nội dung mục đích, yêu cầu phải được thể hiện rõ ràng, cụ thể, có căn cứ, luận cứ.
(7) Dự toán kinh phí (nếu có)
Dự toán kinh phí phải được lập chi tiết, đầy đủ, chính xác, đảm bảo phù hợp với mục đích, yêu cầu của hoạt động, công việc.
(8) Lập luận, phân tích thuyết phục
Lập luận, phân tích thuyết phục phải được trình bày logic, chặt chẽ, thể hiện được tầm quan trọng, tính cấp thiết của việc xin cấp kinh phí, đề xuất, kiến nghị.
(9) Ký tên, đóng dấu (nếu có)
Ký tên, đóng dấu của người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trình.
(10) Nơi nhận
Nơi nhận phải được thể hiện rõ ràng, đầy đủ.
(11) Lưu
Lưu phải được thể hiện rõ ràng, đầy đủ.
(12) Phụ lục (nếu có)
Phụ lục phải được thể hiện rõ ràng, đầy đủ, có liên quan đến nội dung của tờ trình.
- Các nội dung cung cấp phải chính xác, thể hiện rõ nhu cầu cấp duyệt kinh phí cho mục đích mua sắm cụ thể.
- Phải có lý do thuyết phục cho việc xin kinh phí và trình bày cụ thể số tiền cần hỗ trợ, xin cấp. Xác định các thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết trang bị cho tổ chức. Đồng thời mô quả qua về giá tiền của mỗi thiết bị dựa trên tính toán, cân đối nhu cầu mua sắm.
- Thể hiện rõ nhu cầu đề xuất và mong muốn được cấp kinh phí trong tổ chức;
- Thể hiện trong tính cần thiết của việc mua sắm trang thiết bị. Từ đó đảm bảo hiệu quả đối với nhu cầu sử dụng của đơn vị. Các trang thiết bị này cần được trang bị là nhu cầu tất yếu, gắn với hiệu quả làm việc tại tổ chức.
Điều 7. Các loại văn bản hành chính - Nghị định 30/2020/NĐ-CP Văn bản hành chính gồm các loại văn bản sau: Nghị quyết (cá biệt), quyết định (cá biệt), chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, bản ghi nhớ, bản thỏa thuận, giấy ủy quyền, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo, thư công. |