Dưới đây là mẫu thông báo sửa đổi nội dung chương trình khuyến mại 2025 được quy định tại Nghị định 128/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 81/2018/NĐ-CP.
>> Mẫu báo cáo thực hiện hoạt động khuyến mại mới nhất 2025
>> Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại 2025 mới nhất
Mẫu thông báo sửa đổi nội dung chương trình khuyến mại 2025 được quy định tại Mẫu số 06 Phụ lục Nghị định 128/2024/NĐ-CP.
Mẫu thông báo sửa đổi nội dung chương trình khuyến mại 2025 |
Mẫu thông báo sửa đổi nội dung chương trình khuyến mại 2025
(Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Căn cứ khoản 2 Điều 18 Nghị định 81/2018/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 4 Điều 1 và khoản 1, khoản 3 Điều 2 Nghị định 128/2024/NĐ-CP), thương nhân có thể lựa chọn một trong các cách thức thông báo sau:
(i) Nộp 01 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại.
(ii) Nộp 01 hồ sơ trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại.
(iii) Nộp 01 hồ sơ thông báo qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.
Căn cứ Điều 22 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, thương nhân thực hiện khuyến mại không được chấm dứt việc thực hiện chương trình khuyến mại trước thời hạn đã công bố hoặc đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận, trừ các trường hợp quy định dưới đây:
(i) Trường hợp bất khả kháng.
Trong trường hợp này việc chấm dứt chương trình khuyến mại trước thời hạn phải được thông báo công khai tới khách hàng và cơ quan quản lý nhà nước về thương mại có thẩm quyền.
(ii) Trrường hợp thương nhân thực hiện khuyến mại hết số lượng hàng hóa, dịch vụ khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, phát hành hết số lượng bằng chứng xác định trúng thưởng đã công bố hoặc đã được cơ quan quản lý nhà nước xác nhận.
Trong trường hợp này việc chấm dứt thực hiện chương trình khuyến mại chỉ được thực hiện sau khi thương nhân thực hiện thông báo đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và phải đảm bảo đầy đủ quyền lợi khách hàng đã tham gia chương trình.
(iii) Trrường hợp bị cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu chấm dứt việc thực hiện toàn bộ hoặc một phần chương trình khuyến mại của thương nhân.
Trường hợp này việc chấm dứt thực hiện chương trình phải được thương nhân công bố công khai theo một trong các cách thức quy định tại Điều 98 Luật thương mại 2005, trên website của thương nhân (nếu có website) và phải đảm bảo thương nhân sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết với khách hàng đã tham gia chương trình khuyến mại đó.
Lưu ý: Ngoại trừ trường hợp trong chương trình khuyến mại đó có sử dụng hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh, hàng hóa chưa được phép lưu thông, dịch vụ chưa được phép cung ứng để khuyến mại hoặc có sử dụng rượu, bia để khuyến mại cho người dưới 18 tuổi hoặc có sử dụng thuốc lá, rượu, thuốc chữa bệnh để khuyến mại (trừ trường hợp dùng thuốc chữa bệnh để khuyến mại cho thương nhân kinh doanh thuốc) dưới mọi hình thức.
Thương nhân bị cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu chấm dứt thực hiện chương trình khuyến mại khi:
- Vi phạm các quy định tại Điều 100 Luật thương mại 2005 và Điều 3 Nghị định 81/2018/NĐ-CP.
- Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng hoặc không đầy đủ các nội dung trong thể lệ chương trình khuyến mại đã đăng ký tại cơ quan quản lý nhà nước về thương mại có thẩm quyền.
Trên đây là thông tin về mẫu thông báo sửa đổi nội dung chương trình khuyến mại 2025, cách thức thông báo sửa đổi nội dung chương trình khuyến mại và quy định về các trường hợp chấm dứt thực hiện hoạt động khuyến mại.
Xem thêm>> Mẫu báo cáo thực hiện hoạt động khuyến mại mới nhất 2025
Xem thêm>> Mẫu đăng ký tổ chức hội chợ triển lãm thương mại mới nhất