Mẫu Thông báo đi làm trở lại sau nghỉ Tết Âm lịch 2026 là nội dung giúp cho công ty thông tin đến nhân sự, đối tác và khách hàng. Xem chi tiết tại bài dưới đây.
>> Luật Bảo vệ bí mật nhà nước mới nhất 2026 và văn bản hướng dẫn
>> Mẫu email thông báo lịch đi làm lại sau Tết Nguyên Đán 2026 của doanh nghiệp
Mẫu thông báo đi làm trở lại sau nghỉ Tết Âm lịch 2026 là nội dung giúp cho công ty thông tin đến nhân sự, đối tác và khách hàng.
Hiện nay, Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn liên quan không quy định cụ thể mẫu Thông báo đi làm trở lại sau nghỉ Tết Âm lịch 2026 của công ty.
Quý khách hàng có thể tham khảo mẫu Thông báo đi làm trở lại sau nghỉ Tết Âm lịch 2026 của công ty:
>>TẢI VỀ<< Mẫu thông báo đi làm trở lại sau nghỉ Tết Âm lịch 2026 của công ty
Lưu ý: Mẫu thông báo đi làm trở lại sau nghỉ Tết Âm lịch 2026 của công ty chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu thông báo đi làm trở lại sau nghỉ Tết Âm lịch 2026 của công ty
(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Căn cứ Thông báo 9441/TB-BNV năm 2025 về việc nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026 của cán bộ công chức, viên chức và người lao động. Theo đó, lịch nghỉ Tết Âm lịch 2026 như sau:
* Đối với cán bộ, công chức
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (gọi chung là công chức, viên chức) sẽ được nghỉ 05 ngày liên tục theo quy định, bao gồm:
01 ngày trước Tết và 04 ngày sau Tết, từ thứ Hai, ngày 16/02/2026 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Ất Tỵ) đến hết thứ Sáu, ngày 20/02/2026 (tức mùng 4 tháng Giêng năm Bính Ngọ).
Như vậy, kỳ nghỉ Tết Âm lịch năm 2026 của công chức, viên chức kéo dài 05 ngày, không bao gồm ngày nghỉ hằng tuần. Nếu cộng thêm bốn ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật của 02 tuần liên tiếp, tổng thời gian nghỉ lên đến 09 ngày từ 27 tháng Chạp (tức ngày 14/02/2026 Dương lịch) đến hết Mùng 6 Tết (tức ngày 22/2/2026 dương lịch)
* Đối với người lao động khu vực doanh nghiệp
Đối với người lao động không thuộc đối tượng nêu trên, người sử dụng lao động được quyền quyết định phương án nghỉ Tết Âm lịch như sau:
- Lựa chọn 01 ngày cuối năm Ất Tỵ và 04 ngày đầu năm Bính Ngọ, hoặc
- 02 ngày cuối năm Ất Tỵ và 03 ngày đầu năm Bính Ngọ, hoặc
- 03 ngày cuối năm Ất Tỵ và 02 ngày đầu năm Bính Ngọ.
Căn cứ điểm b khoản 1, khoản 3 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 128/2025/NĐ-CP, vào dịp Tết Âm lịch 2026, người lao động sẽ được nghỉ làm việc hưởng nguyên lương trong 05 ngày. Tùy vào điều kiện thực tế mà Bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ quyết định cụ thể.
Căn cứ Điều 98 Bộ luật Lao động 2019, quy định tiền lương làm thêm giờ, làm việc ban đêm như sau:
Điều 98. Tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm
1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như sau:
a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;
b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;
c) Vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.
2. Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.
3. Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hằng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, tết.
4. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.
Như vậy, người lao động đi làm vào 05 ngày nghỉ Tết Âm lịch 2026 sẽ được trả tiền lương như sau:
- Làm việc vào ban ngày: 300% (làm thêm giờ ngày Tết) + 100% (lương nguyên ngày Tết) = 400% lương ngày thường.
- Làm việc vào ban đêm: 300% (làm thêm giờ ngày Tết) + 30% (phụ cấp ban đêm) + 60% (20% × 300% do làm thêm ban đêm ngày Tết) + 100% (lương nguyên ngày Tết) = 490% lương ngày thường.
Lưu ý:
- Người lao động được nghỉ 05 ngày Tết Âm lịch hưởng nguyên lương. Nếu lịch nghỉ kéo dài (07 ngày, 09 ngày hoặc hơn) thì chỉ 05 ngày này được tính là ngày nghỉ lễ, tết theo quy định.
- Người lao động đi làm trong 05 ngày Tết chính thức được trả lương theo mức quy định đối với ngày lễ, tết. Các ngày nghỉ bù, hoán đổi hoặc ngày nghỉ hằng tuần liền kề chỉ được tính là làm thêm vào ngày nghỉ hằng tuần, hưởng 200% lương.
>>TẢI VỀ<< File excel tính tiền lương làm thêm giờ Tết Âm lịch 2026
>> Xem thêm: Hướng dẫn và ví dụ cách tính lương làm thêm giờ năm 2026







