Cho tôi hỏi sắp tới muốn gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được thực hiện như thế nào? – Ái Phương (Bình Thuận).
>> Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 20/6/2023
>> Trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 20/6/2023
Ngày 28/4/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định 18/2023/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp có hiệu lực từ ngày 20/6/2023.
Cụ thể, tại khoản khoản 11 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP đã sửa đổi thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được quy định tại Điều 14 Nghị định 40/2018/NĐ-CP như sau:
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được gia hạn nhiều lần, mỗi lần có thời hạn 05 năm.
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp được gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 7 Nghị định 40/2018/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 3, khoản 4 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP).
Danh sách văn bản Trung ương mới nhất [Cập nhật liên tục và kịp thời] |
Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 20/6/2023
(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
Trước khi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực ít nhất 03 tháng, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thực hiện thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm:
- Đơn đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
- Các tài liệu quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 9 Nghị định 40/2018/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi các khoản 5, 6, 7,8 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP).
- Các tài liệu quy định tại khoản 4, khoản 5, khoản 6, khoản 7 (bị sửa đổi, bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP) khoản 8, khoản 9, khoản 10 và khoản 11 Điều 9 Nghị định 40/2018/NĐ-CP trong trường hợp có thay đổi so với lần sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp gần nhất.
Trình tự, thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp thực hiện theo quy định tại Điều 10 Nghị định 40/2018/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 9, khoản 40 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP).
Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Nghị định 40/2018/NĐ-CP, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được quy định như sau:
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có hiệu lực trong thời gian 05 năm kể từ ngày cấp.
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được lập thành 02 bản chính, 01 bản giao cho doanh nghiệp đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và 01 bản lưu tại Bộ Công Thương.
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; thông tin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có): Mã số doanh nghiệp, nơi cấp, ngày cấp lần đầu, ngày thay đổi lần gần nhất; địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại, số fax, website, email; thông tin người đại diện theo pháp luật: Họ tên, quốc tịch, thông tin chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu, chức vụ, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú/nơi đăng ký lưu trú; phạm vi hàng hóa được phép kinh doanh theo phương thức đa cấp.