Theo Nghị định 320/2025/NĐ-CP, chi phí chơi gôn gồm chi phí mua thẻ hội viên sân gôn, chi phí chơi gôn là chi phí không được trừ khi tính thuế TNDN 2025.
>> Thuế suất thuế TNDN theo Nghị định 320/2025/NĐ-CP
>> 06 khoản thu nhập từ chuyển nhượng BĐS theo Nghị định 320/2025/NĐ-CP
Căn cứ điểm l khoản 8 Điều 10 Nghị định 320/2025/NĐ-CP quy định về các khoản chi phí không được trừ khi tính thuế TNDN 2025 như sau:
Điều 10. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế
Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, cụ thể như sau:
...
8. Chi cho người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:
...
l) Chi phí mua thẻ hội viên sân gôn, chi phí chơi gôn.
Như vậy, theo Nghị định 320/2025/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 2025, chi phí chơi gôn gồm chi phí mua thẻ hội viên sân gôn, chi phí chơi gôn là chi phí không được trừ khi tính thuế TNDN 2025.
![]() |
Dự thảo Thông tư hướng dẫn Luật Thuế TNDN 2025 |

Chi phí chơi gôn là chi phí không được trừ khi tính thuế TNDN 2025 (Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Căn cứ Điều 9 Nghị định 320/2025/NĐ-CP, trừ các khoản chi không được trừ tại Điều 10 Nghị định 320/2025/NĐ-CP, doanh nghiệp được trừ các khoản chi khi xác định thu nhập chịu thuế nếu đáp ứng đủ 03 điều kiện sau:
Điều kiện 1: Chi phí thực tế, liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh
Riêng chi cho nghiên cứu và phát triển được trừ tối đa 200% chi phí thực tế phát sinh, với điều kiện sau khi áp dụng ưu đãi doanh nghiệp không bị lỗ và việc xác định chi phí thực hiện đúng quy định pháp luật về khoa học công nghệ.
Điều kiện 2: Có đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp
- Khoản chi phải có đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật.
- Trường hợp mua hàng hóa, dịch vụ của cá nhân, hộ kinh doanh hoặc người sản xuất trực tiếp không có hóa đơn thì phải có chứng từ chi trả, bảng kê thu mua theo mẫu và đúng quy định; nếu giá trị mua từ 5 triệu đồng/ngày/người trở lên thì phải thanh toán không dùng tiền mặt.
>> Xem chi tiết tại: Bảng kê mua hàng trên 05 triệu phải thanh toán không dùng tiền mặt theo Nghị định 320/2025/NĐ-CP
>> Trường hợp được lập bảng kê mua hàng hóa 01/TNDN theo Nghị định 320/2025/NĐ-CP
Điều kiện 3: Thanh toán không dùng tiền mặt đối với khoản chi từ 5 triệu đồng trở lên
- Các khoản mua hàng hóa, dịch vụ từng lần hoặc cộng gộp trong ngày từ 5 triệu đồng trở lên phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.
- Trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho người lao động mua hộ hàng hóa, dịch vụ phục vụ sản xuất kinh doanh với giá trị từ 5 triệu đồng trở lên, khoản chi này vẫn được tính vào chi phí được trừ nếu người lao động thanh toán không dùng tiền mặt, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ và việc ủy quyền được quy định rõ trong quy chế hoặc quyết định của doanh nghiệp; sau đó doanh nghiệp hoàn trả lại khoản tiền cho người lao động.
- Doanh nghiệp mua hàng hóa, dịch vụ từng lần từ 5 triệu đồng trở lên, nếu đến thời điểm ghi nhận chi phí chưa thanh toán thì vẫn được tính vào chi phí được trừ. Tuy nhiên, khi thanh toán, nếu không có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thì doanh nghiệp phải kê khai điều chỉnh giảm chi phí tương ứng tại kỳ tính thuế phát sinh thanh toán bằng tiền mặt, kể cả khi kỳ chi phí đó đã được thanh tra, kiểm tra.
>> Xem thêm tại: Chi phí từ 5 triệu đồng trở lên chưa thanh toán vẫn được trừ khi tính thuế TNDN từ 15/12/2025
Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 9 và điểm b khoản 1 Điều 24 Nghị định 320/2025/NĐ-CP.
Nghị định 320/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15/12/2025 và áp dụng từ kỳ tính thuế TNDN năm 2025. Trong đó, quy định về chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt tại điểm c khoản 1 Điều 9 áp dụng từ ngày 15/12/2025.
Do đó, quy định hóa đơn trên 05 triệu phải chuyển khoản để tính chi phí được trừ áp dụng từ ngày 15/12/2025.
>> Xem chi tiết tại bài viết: Chính thức hóa đơn trên 05 triệu phải chuyển khoản để được tính chi phí được trừ từ ngày 15/12/2025





