Thủ tướng ấn định thời gian hoàn thành các dự án Bến Lức - Long Thành, Biên Hoà – Vũng Tàu, các tuyến đường sắt… để đồng bộ hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành.
>> Danh sách văn bản Trung ương cập nhật ngày 26/12/2024
>> Quy mô tối đa của trường mầm non là 30 nhóm, lớp từ cuối tháng 01/2025
Các tuyến nối với sân bay Long Thành được ấn định thời gian hoàn thành như sau:
(i) Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành: hoàn thành trước 31-12-2025.
(ii) Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: cơ bản hoàn thành xây dựng năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.
(iii) Đường vành đai 3 TP.HCM: phải hoàn thành cơ bản năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.
(iv) Đường vành đai 4 TP.HCM: thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư tại kỳ họp tháng 2/2025.
(v) Các dự án đường sắt đô thị gồm Thủ Thiêm - Long Thành, đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với sân bay Long Thành, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu: Bộ Giao thông vận tải được giao trong quý I năm 2025 báo cáo Thủ tướng để trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.
Lưu ý: Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo.
File word Luật Đầu tư và văn bản hướng dẫn còn hiệu lực năm 2024 |
Ân định thời gian hoàn thành các tuyến kết nối với sân bay Long Thành
(Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Căn cứ Điều 68 Nghị định 05/2021/NĐ-CP, hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ tại sân bay được quy định như sau:
(i) Doanh nghiệp cảng hàng không quyết định cho tổ chức, cá nhân thuê mặt bằng thuộc quyền quản lý, sử dụng của mình để cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không theo quy định.
(ii) Doanh nghiệp cảng hàng không ký hợp đồng giao kết theo quy định đối với doanh nghiệp được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không.
Căn cứ Điều 70 Nghị định 05/2021/NĐ-CP, các tổ chức cung cấp dịch vụ phi hàng không tại sân bay cần đáp ứng các yêu cầu sau:
(i) Không được làm ảnh hưởng đến khả năng cung ứng và chất lượng dịch vụ vận chuyển hàng không. Mặt bằng tổ chức cung cấp dịch vụ phi hàng không trong nhà ga hành khách, nhà ga, hàng hóa phải tuân thủ theo tài liệu khai thác công trình.
(ii) Phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu dịch vụ tối thiểu, phù hợp với tính chất, quy mô và điều kiện của kết cấu hạ tầng cảng hàng không.
Việc lựa chọn tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phi hàng không tại cảng hàng không phải thực hiện theo nguyên tắc cạnh tranh, chống độc quyền.
(iii) Không được tổ chức kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại khu bay, trừ các dịch vụ cần thiết gồm: cắt cỏ; xây dựng, lắp đặt, vệ sinh, sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng công trình, trang thiết bị hàng không và dịch vụ quảng cáo.
(iv) Phải tuân thủ các quy định về bảo đảm an ninh hàng không, an toàn hàng không, phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá dịch vụ.
(v) Đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ, sản phẩm bán ra; niêm yết công khai giá; bảo đảm văn minh, lịch sự, chu đáo; đảm bảo sản phẩm đúng nhãn mác, có chứng nhận công bố chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.
(vi) Các công trình kỹ thuật, công trình môi trường của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phi hàng không phải đồng bộ, tương thích, phù hợp với hạ tầng kỹ thuật và môi trường của người khai cảng hàng không, sân bay.
Lưu ý: Cảng vụ hàng không giám sát việc tổ chức cung cấp dịch vụ phi hàng không đáp ứng nhu cầu tại cảng hàng không; đình chỉ có thời hạn hoặc yêu cầu người khai thác công trình hủy bỏ hợp đồng cung cấp dịch vụ phi hàng không đối với tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật.