Theo Điều 23 Quy định ban hành kèm Quyết định 1908/QĐ-TLĐ năm 2016 thì nội dung này được quy định như sau:
Đối tượng, mức đóng, tiền lương làm căn cứ đóng đoàn phí:
- Đoàn viên ở các công đoàn cơ sở thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định: mức đóng đoàn phí hàng tháng bằng 1% tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội.
- Đoàn viên ở các công đoàn cơ sở doanh nghiệp nhà nước: mức đóng đoàn phí hàng tháng bằng 1% tiền lương thực lĩnh, nhưng mức đóng đoàn phí hàng tháng tối đa chỉ bằng 10% mức lương cơ sở.
- Đoàn viên ở các công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước: mức đóng đoàn phí hàng tháng bằng 1% tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội, nhưng tối đa chỉ bằng 10% mức lương cơ sở.
Như vậy, mức đóng đoàn phí hàng tháng tối thiểu là 1% và tối đa là 10%.
Từ 1/1/2020 đến 30/6/2020: Lương cơ sở là 1.49 triệu đồng/tháng, theo đó mức đóng đoàn phí tối thiểu là 14 900 đồng/tháng và tối đa là 149 000 đồng.
Từ 1/7/2020: Lương cơ sở là 1.6 triệu đồng/tháng, theo đó mức đóng đoàn phí tối thiểu là 16.000 đồng/tháng và tối đa là 160.000 đồng.
Trân trọng!
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];