Điều 5, Điều 6, Điều 12 Nghị định 191/2013/NĐ-CP quy định:
- Mức đóng bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động. Quỹ tiền lương này là tổng mức tiền lương của những người lao động thuộc đối tượng phải đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.
- Tổ chức, doanh nghiệp đóng kinh phí công đoàn mỗi tháng một lần cùng thời điểm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động.
- Doanh nghiệp có trách nhiệm: Đóng kinh phí công đoàn đầy đủ, đúng thời hạn cho tổ chức công đoàn theo đúng quy định tại Nghị định này và quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về phân cấp thu, phân phối nguồn thu kinh phí công đoàn
Như vậy, kinh phí công đoàn được đóng tại Phòng kế toán - Liên đoàn lao động quận, huyện nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh.
Đối với vấn đề thỏa thuận giảm mức đóng kinh phí công đoàn hiện không có quy định cụ thể. Do đó, bạn có thể kiến nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội giảm kinh phí công đoàn xem xét sửa đổi các quy định liên quan.
Trân trọng!
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];