Logo

...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...

Những người có hợp đồng lao động bị mất việc cần làm gì để được nhận hỗ trợ covid-19?

13:29 04/05/20

Tôi là lao động có hợp đồng, có đóng BHXH nhưng bị mất viêc do ảnh hưởng của dịch. Cho hỏi tôi cần làm gì để nhận được tiền hỗ trợ từ nhà nước?

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Theo hướng dẫn tại Quyết định 15/2020/QĐ-TTg thì đối với người lao động có hợp đồng lao động bị mất việc thì các bước cần làm như:

- Bước 1: Xác định xem NLĐ có đủ điều kiện để được nhận hỗ trợ không; để nhận được hỗ trợ thì cần có đủ các điều kiện sau:

+ Có giao kết HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc trước thời điểm ngày 01/4/2020 và đang tham gia BHXH bắt buộc;

+ Chấm dứt HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/6/2020 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định;

+ Không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn mức chuẩn cận nghèo quy định tại Quyết định 59/2015/QĐ-TTg ngày 19/11/2015.

(Chuẩn cận nghèo theo Quyết định 59 là 1.000.000 đồng/người/tháng ở khu vực nông thôn và 1.300.000 đồng/người/tháng ở khu vực thành thị)

- Bước 2: Nếu đủ điều kiện, làm NLĐ nộp hồ sơ đề nghị theo Mẫu số 03 gửi tới UBND cấp xã và đợi kết quả phê duyệt danh sách, nhận hỗ trợ.

Đơn đề nghị theo Mẫu số 03

Người lao động có thể tải mẫu đơn nêu trên, điền thông tin và gửi UBND xã.

Quý Nguyễn

952