Logo

...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...

Thủ tục xác nhận danh sách NLĐ nghỉ không hưởng lương do Covid-19 tại TP.HCM

16:58 29/04/20

Xin hỏi doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19 có lao động phải nghỉ không lương thì thực hiện thủ tục xác nhận với cơ quan BHXH thế nào để được hỗ trợ? - Anh Thanh Tâm (TP.HCM)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau: 

Theo Công văn 906/BHXH-QLT ngày 28/4/2020, thành phần hồ sơ - quy trình thực hiện như sau:

- Đối với đơn vị sử dụng lao động

+ Để việc thực hiện chính sách kịp thời, đơn vị căn cứ vào Mục 1 Công văn 906/BHXH-QLT (Điều kiện được hỗ trợ), nếu NLĐ đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định thì liên hệ với cơ quan BHXH để được cung cấp dữ liệu danh sách NLĐ nghỉ việc không hưởng lương do cơ quan BHXH đang quản lý.

+ Căn cứ dữ liệu cơ quan BHXH cung cấp, đơn vị lập Danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương (Mẫu số 1): 02 bản gửi đến cơ quan BHXH đang quản lý qua bưu điện, file dữ liệu danh sách Mẫu số 1 gửi qua địa chỉ email hoặc zalo của chuyên quản thu quản lý đơn vị, thời gian tạm hoãn HĐLĐ, nghỉ việc không lương.

- Đối với cơ quan BHXH, trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Mẫu số 1 của đơn vị, chuyển quản thu thực hiện:

+ Căn cứ danh sách đơn vị gửi đến, đối chiếu với dữ liệu nghỉ không lượng cơ quan BHXH đang quản lý để xác nhận lên danh sách của đơn vị, chuyển trả cho đơn vị 01 bản, 01 bản lưu lại để đối chiếu, báo cáo.

+ Trường hợp danh sách đơn vị không khớp đúng so với dữ liệu cơ quan BHXH đang quản lý thì viết Phiếu hướng dẫn gửi kèm danh sách nghỉ không lương cơ quan BHXH đang quản lý cho đơn vị để lập danh sách theo đúng quy định.

Châu Thanh

494