|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
5178/BCT-XNK
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Công thương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sinh Nhật Tân
|
Ngày ban hành:
|
19/07/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5178/BCT-XNK
V/v giải pháp thúc đẩy xuất
nhập khẩu trong bối cảnh giá cước vận tải biển tăng cao
|
Hà Nội, ngày 19
tháng 7 năm 2024
|
Kính gửi:
|
- Các Hiệp hội ngành hàng xuất nhập khẩu;
- Các Hiệp hội lĩnh vực
logistics;
- Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam;
- Hiệp hội Chủ hàng Việt Nam;
- Hiệp hội Đại lý, Môi giới và
Dịch vụ hàng hải Việt Nam.
|
Trong thời gian vừa qua, tình trạng tăng giá cước vận tải biển, ùn
tắc cục bộ tại một số cảng khu vực Châu Á, thiếu công-te-nơ rỗng đã có tác động
đến hoạt động xuất nhập khẩu. Bộ Công Thương trao đổi với các Hiệp hội và doanh
nghiệp như sau:
i) Phối hợp giữa các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp
dịch vụ logistics
Các Hiệp hội ngành hàng xuất nhập khẩu làm việc với các Hiệp hội
lĩnh vực logistics, Hiệp hội Chủ hàng Việt Nam, Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam, Hiệp
hội Đại lý, Môi giới và Dịch vụ hàng hải Việt Nam nhằm nâng cao năng lực, tập
hợp doanh nghiệp hội viên cùng xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch
vận chuyển, kế hoạch xuất nhập khẩu hàng hóa làm cơ sở ký kết hợp đồng dài hạn
với hãng tàu, giảm thiểu tối đa tác động của giá cước, phụ phí trong giai đoạn
thị trường quốc tế nhiều diễn biến phức tạp, khó lường hiện nay.
ii) Phân luồng hàng hóa và tuyến đường thay thế
Bên cạnh tuyến đường biển hiện tại, doanh nghiệp xuất nhập khẩu
với Châu Âu có thể xem xét các tuyến đường thay thế, trong đó có tuyến đường
vận tải đa phương thức kết hợp, đi đường biển đến các cảng ở Trung Đông, sau đó
đi đường hàng không, đường sắt hoặc đường bộ sang Châu Âu.
iii) Tăng cường tận dụng ưu đãi của các FTA
Các Hiệp hội ngành hàng xuất nhập khẩu phối hợp với Bộ Công
Thương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các cơ quan liên quan
tăng cường phổ biến cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu về các quy định của các
hiệp định thương mại tự do (FTA) nhằm tạo thuận lợi thương mại nâng cao tỷ lệ
tận dụng ưu đãi từ các hiệp định này.
iv) Giải quyết hàng hóa xuất nhập khẩu tồn đọng
Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu phối hợp với cơ quan hải quan,
doanh nghiệp khai thác cảng đẩy nhanh tiến độ xử lý hàng hóa tồn đọng tại các
cảng, góp phần thúc đẩy luồng hàng lưu thông và nâng cao năng lực xử lý hàng
hóa tại cảng.
v) Hỗ trợ đào tạo và nâng cao năng lực đàm phán hợp đồng mua bán
và hợp đồng bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Các Hiệp hội ngành hàng phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công
nghiệp Việt Nam tăng cường tuyên truyền và nâng cao năng lực của doanh nghiệp
xuất nhập khẩu vừa và nhỏ trong đàm phán, ký kết các hợp đồng mua bán ngoại
thương và hợp đồng bảo hiểm nhằm bảo vệ doanh nghiệp trước rủi ro và tổn thất
khi có sự cố, đặc biệt đối với hàng hóa đường biển đi qua tuyến đường có mức độ
rủi ro cao.
vi) Xây dựng kế hoạch phòng ngừa và phản ứng nhanh
Các Hiệp hội và doanh nghiệp xuất nhập khẩu chủ động xây dựng kế
hoạch phòng ngừa, ứng phó để giảm thiểu nguy cơ, rủi ro, tổn thất từ các sự cố
phức tạp, khó lường tương tự trong tương lai.
Bộ Công Thương xin thông tin để quý Hiệp hội và doanh nghiệp phối
hợp và triển khai./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Bộ GTVT (để p/h);
- Lưu: VT, XNK.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Sinh Nhật Tân
|
Công văn 5178/BCT-XNK năm 2024 về giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh giá cước vận tải biển tăng cao do Bộ Công Thương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 5178/BCT-XNK ngày 19/07/2024 về giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh giá cước vận tải biển tăng cao do Bộ Công Thương ban hành
410
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|