|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 3520/TCHQ-TXNK phân loại hàng hóa xe kéo đẩy tầu bay 2016
Số hiệu:
|
3520/TCHQ-TXNK
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Hải quan
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Dương Thái
|
Ngày ban hành:
|
27/04/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3520/TCHQ-TXNK
V/v: phân loại xe kéo đẩy tầu bay
|
Hà Nội, ngày 27 tháng 04 năm 2016
|
Kính
gửi: Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
(Đ/c: số 200 Nguyễn Sơn, P. Bồ Đề,
Q. Long Biên, Hà Nội)
Tổng cục Hải quan nhận được các công
văn số 180/TCTHK-PC ngày 02/2/2016, công văn số
328/TCTHK-PC ngày 31/3/2016 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam đề nghị xem
xét việc áp mã số đối với mặt hàng có tên khai báo “Xe kéo đẩy tầu bay”, và
công văn số 1447/HQHP-TXNK ngày 08/3/2016 của Cục Hải quan TP. Hải Phòng báo
cáo về việc phân loại mặt hàng trên. Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
1. Về quy định
chuyên ngành của Bộ Giao thông vận tải:
Thông tư 89/2015/TT-BGTVT ngày
31/12/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng an
toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng nhập khẩu có hiệu lực thi
hành từ 01/7/2016. Thông tư này thay thế các Thông tư số 23/2009/TT-BGTVT ngày
15/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng; Thông tư số
41/2011/TT-BGTVT ngày 18 tháng 5 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về
sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư số 23/2009/TT-BGTVT ; Điều
1 và Điều 4 của Thông tư số 19/2014/TT-BGTVT ngày 20 tháng 5 năm 2014 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải về sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư số
23/2009/TT-BGTVT , Thông tư số 44/2012/TT-BGTVT ngày 23 tháng 10 năm 2012 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm
tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn
máy nhập khẩu và động cơ nhập khẩu sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô,
xe gắn máy và Thông tư số 41/2013/TT-BGTVT ngày 05 tháng 11 năm
2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an
toàn kỹ thuật xe đạp điện, đối với các nội dung liên quan đến xe máy chuyên
dùng.
Các văn bản nêu trên không có quy định
về xe máy chuyên dùng liên quan đến mặt hàng xe kéo đẩy tàu bay (phụ lục Công ty
dẫn chiếu không áp dụng để xác định “Xe máy chuyên dùng” theo nội
dung Điều 1 Thông tư số 89/2015/TT- BGTVT). Đề nghị Công ty nghiên cứu kỹ các văn bản trên để dẫn chiếu và áp dụng văn
bản đúng quy định.
2. Về phân loại
hàng hóa:
- Căn cứ Thông tư số 103/2015/TT-BTC ngày 01/07/2015 của Bộ Tài chính ban hành Danh Mục
hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam;
- Căn cứ Chú giải 2 Chương 87: “Theo
Mục đích của Chương này, "máy kéo"
có nghĩa là phương tiện được thiết kế chủ yếu để kéo hoặc đẩy một phương tiện, một thiết bị hoặc một vật
nặng khác, chúng có hoặc không bao gồm bộ phận phụ trợ, được gắn vào để chuyên chở công cụ, các loại
hạt (giống), phân bón hoặc hàng hóa khác”
- Tham khảo Chú giải chi Tiết HS nhóm
87.01: “Theo nhóm này, máy kéo có nghĩa
là những xe chạy bằng bánh hơi hoặc bánh xích sắt được chế tạo chủ yếu để
kéo hoặc đẩy một phương tiện,
thiết bị hoặc vật nặng khác. Chúng có thể bao gồm một thiết bị phụ có liên quan đến công dụng chính của máy kéo để
chuyên chở những dụng cụ, các hạt nông sản, phân bón và
các loại hàng hóa
khác hoặc thiết bị để lắp
với dụng cụ sản xuất như một chức năng phụ…
...Khung gầm của máy kéo được lắp trên bánh hơi hoặc bánh xích sắt, hoặc cả bánh hơi và bánh sắt. Trong trường hợp có cả bánh hơi và bánh sắt, trục lái phía trước được lắp với bánh hơi".
- Tham khảo Chú giải chi Tiết HS nhóm
87.05: “Nhóm này bao gồm tập hợp những xe có động cơ, được chế tạo đặc biệt
hoặc cải tạo, trang bị những thiết bị khác
nhau tạo cho chúng khả năng thực hiện một số chức
năng nhất định ngoài chức năng vận tải,...”
Đối chiếu mô tả hàng hóa với các chú
giải trên, mặt hàng có tên khai báo “Xe kéo đẩy tầu bay”
được xác định là loại xe có buồng lái kín, không có cấu tạo để vận chuyển hàng hóa, có khung gầm đặt trên bánh
hơi, dùng để kéo hoặc đẩy máy bay vào vị trí cần thiết để Tiết
kiệm nhiên liệu cho máy bay, đáp ứng chú giải 2 Chương 87 - là phương tiện được
thiết kế chủ yếu để kéo hoặc đẩy một phương tiện khác, phù
hợp với mô tả chi Tiết nhóm 87.01 - là loại xe chạy bằng bánh hơi, khung gầm được
lắp trên bánh hơi. Do đó, áp dụng quy tắc 1, mặt hàng phù hợp phân loại thuộc
nhóm 87.01.
Tổng cục Hải quan có ý kiến để Tổng
công ty Hàng không Việt Nam được biết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Cục HQ TP. Hải Phòng (để t/hiện);
- Lưu: VT, TXNK (3b).
|
KT. TỔNG CỤC
TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Nguyễn Dương Thái
|
Công văn 3520/TCHQ-TXNK năm 2016 về phân loại xe kéo đẩy tầu bay do Tổng cục Hải quan ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3520/TCHQ-TXNK ngày 27/04/2016 về phân loại xe kéo đẩy tầu bay do Tổng cục Hải quan ban hành
918
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|