|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
16326/BTC-TCHQ
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
10/11/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI CHÍNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 16326 /BTC-TCHQ
V/v giải pháp rút ngắn thời
gian thông quan hàng hóa XNK
|
Hà Nội, ngày 10 tháng 11 năm 2014
|
Kính gửi: Bộ Giao thông vận tải.
Thực hiện Nghị quyết số
19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện
môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, Bộ Tài chính đề
nghị Bộ Giao thông vận tải một số giải pháp nhằm rút ngắn thời gian thông quan
hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp như sau:
Theo báo cáo của Cục Hải quan
các tỉnh, thành phố, từ ngày 01/01/2013 đến ngày 31/6/2014 có trên 20.000
phương tiện (gồm xe máy chuyên dùng, xe ô tô chở hàng, xe ô tô chở người, xe đạp
điện, xe máy điện, xe mô tô) làm thủ tục hải quan nhập khẩu phải đăng ký kiểm
tra chất lượng (theo quy định tại Thông tư số 23/2009/TT-BGTVT ngày 15/10/2009,
31/2011/TT-BGTVT ngày 15/4/2011, 41/2011/TT-BGTVT ngày 18/5/2011,
44/2012/TT-BGTVT ngày 23/10/2012, 41/2013/TT-BGTVT ngày 05/11/2013 của Bộ Giao
thông vận tải) nhưng cơ sở đăng kiểm tại các địa phương nơi làm thủ tục nhập khẩu
không thực hiện được, phương tiện phải đưa về trung tâm tại Hà Nội để kiểm tra.
Hàng hóa phải đưa về trung tâm tại Hà Nội để kiểm tra chất lượng tập trung làm
thủ tục nhập khẩu tại Cục Hải quan các tỉnh: Lạng Sơ, Quảng Ninh, Cần Thơ, Đồng
Nai và Thanh Hóa.
Theo báo cáo của hải quan quan
địa phương, thời gian trung bình cơ quan kiểm tra chuyên ngành thực hiện để có
thông báo kết quả kiểm tra chất lượng đối với 1 lô hàng phải đăng ký kiểm tra
chất lượng nhưng các cơ sở đăng kiểm tại các địa phương không thực hiện được,
phải đưa về trung tâm tại Hà Nội để kiểm tra khoảng 20-30 ngày. Tại một số địa
phương, do thời gian vận chuyển, lắp ráp lâu; khoảng cách địa lý xa, việc bố
trí cán bộ kiểm tra còn mất nhiều thời gian nên có những mặt hàng mất tới 2-3
tháng mới có kết quả kiểm tra chất lượng. Thời gian chờ kết quả kiểm tra chất
lượng kéo dài dẫn đến chi phí lưu kho, lưu bãi trung bình trong khi chờ kết quả
kiểm tra chất lượng cao (ví dụ: tại Thanh Hóa là 3.000.000 VNĐ/lô/ngày; tại một
số địa phương như Hà Tĩnh, Cần Thơ, chi phí trung bình còn lên tới 5.000.000 -
6.000.000 VNĐ/lô/ngày).
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi
cho doanh nghiệp, rút ngắn thời gian kiểm tra chất lượng hàng hóa xuất nhập khẩu,
giảm chi phí đi lại, chi phí lưu kho, lưu bãi, giảm thời gian thông quan hàng
hóa xuất nhập khẩu, Bộ Tài chính kính đề nghị quý Bộ chỉ đạo triển khai một số
giải pháp sau đây:
- Rà soát Danh mục hàng hóa nhập
khẩu thuộc diện phải kiểm tra chuyên ngành do Bộ Giao thông vận tải quản lý
theo hướng thu gọn danh mục phải kiểm tra;
- Ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn
đối với hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành thuộc lĩnh vực Bộ Giao thông vận tải
quản lý. Trên cơ sở đó, giao/uỷ quyền cho các trung tâm/cơ sở đủ năng lực kiểm
tra chuyên ngành thực hiện việc kiểm tra, giám định theo các quy chuẩn, tiêu
chuẩn ban hành. Kiến nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam thành lập thêm các trung tâm
kiểm tra chất lượng tại các địa phương có lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu phải
kiểm tra chất lượng lớn và các địa phương có cảng biển quốc tế;
- Xây dựng quy chế phối hợp giữa
cơ quan hải quan và cơ quan Đăng kiểm trong đó quy định: thời gian cơ quan đăng
kiểm gửi cho cơ quan hải quan nơi mở tờ khai thông báo kết quả kiểm tra chất lượng
để theo dõi, đặc biệt thông báo ngay cho cơ quan hải quan đối với trường hợp
không đạt chất lượng để phối hợp thống nhất các biện pháp xử lý.
Trân trọng cảm ơn sự phối hợp của
quý Bộ.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Công văn 16326/BTC-TCHQ năm 2014 giải pháp rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 16326/BTC-TCHQ ngày 10/11/2014 giải pháp rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu do Bộ Tài chính ban hành
3.325
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|