Kính gửi:
|
- Sở Thông tin và Truyền Thông;
-
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố;
-
Trung tâm Y tế quận, huyện, thành phố Thủ Đức;
-
Các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập;
-
Các cơ quan, báo đài trên địa bàn Thành phố.
(Sau
đây gọi tắt là Đơn vị)
|
Thực hiện Công văn số 5196/BYT-TT-KT
ngày 22 tháng 9 năm 2022 của Bộ Y tế về tăng cường truyền thông các biện pháp
phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó, Bộ Y tế đề nghị triển
khai các hoạt động của Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe
mạnh” từ ngày 12/9/2022 đến ngày 31/10/2022 do Bộ Y tế phát động tổ chức (Phụ
lục 1 đính kèm) với Thông điệp “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc
+ Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác” (Chi tiết về
Thông điệp mới tại Phụ lục 2 đính kèm).
Nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả hoạt động
truyền thông với Thông điệp mới của Bộ Y tế trên địa bàn Thành phố, Sở Y tế đề
nghị một số nội dung sau:
1. Đề nghị Sở Thông
tin và Truyền thông
- Phối hợp với Ngành y tế triển khai
các hoạt động của Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”
với Thông điệp mới theo hướng dẫn tại Phụ lục đính kèm.
- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông
trên địa bàn Thành phố tăng cường tần suất đăng tải, phát sóng các tin bài, bản
tin, phóng sự để người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (đặc biệt
chú trọng đến biện pháp Khẩu trang, Khử khuẩn, Vắc xin) theo nội dung của Thông
điệp mới.
2. Giao Trung tâm Kiểm
soát bệnh tật Thành phố
- Chủ động phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động của Chiến dịch
truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” với Thông điệp mới theo
hướng dẫn tại Phụ lục đính kèm.
- Đăng tải, phát sóng Thông điệp mới
do Bộ Y tế cung cấp (Infographics; TVSpot, AudioSpot, Tọa đàm và các tài liệu
truyền thông khác) trong các chuyên mục, chuyên trang, bản tin, chương trình,
các kênh thông tin điện tử, mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Youtube,
Tiktok, Lotus,..) do đơn vị quản lý.
- Chủ động sản xuất, đăng tải các sản
phẩm truyền thông riêng biệt (Infographics; TVSpot, AudioSpot, Tọa đàm,...) về
thông điệp mới. Lồng ghép nội dung truyền thông Thông điệp mới với tài liệu, hướng
dẫn chuyên môn của đơn vị.
- Phối hợp với các cơ quan truyền
thông tăng cường tần suất đăng tải, phát sóng các tin bài, bản tin, phóng sự để
người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (đặc biệt chú trọng
đến biện pháp Khẩu trang, Khử khuẩn, Vắc xin) theo nội dung của Thông điệp mới.
3. Đối với các đơn vị
khác:
triển khai các hoạt động của Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng
và khỏe mạnh” với Thông điệp mới phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình
thực tế của đơn vị.
Sở Y tế, Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo
phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Thành phố kính đề nghị Thủ trưởng các đơn vị
quan tâm triển khai đúng đề nghị của Bộ Y tế. Trong quá trình triển khai thực
hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các đơn vị thông báo kịp thời về Sở Y tế
thông qua Phòng Nghiệp vụ Y, số điện thoại 028-39330775 hoặc email: [email protected]
để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời./.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- Bộ Y tế;
- UBND TP;
- Tổ Medinet (VPS) để đăng tin;
- Lưu: VPS, NVY (LLH)
(Đính kèm CV 5196/BYT-TT-KT)
|
KT. GIÁM
ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Nguyễn
Văn Vĩnh Châu
|
PHỤ
LỤC 1
CHIẾN
DỊCH TRUYỀN THÔNG “VÌ MỘT VIỆT NAM VỮNG VÀNG VÀ KHỎE MẠNH”
từ
ngày 12/9/2022 đến ngày 31/10/2022 do Bộ Y tế phát động tổ chức
1. Truyền thông thông điệp “2K + Vắc xin
+ Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác” của
Chiến dịch và slogan “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” với các hoạt động
truyền thông của đơn vị.
2. Cập nhật thường xuyên để tải các
tài liệu truyền thông và
triển khai các hoạt động của Chiến dịch bằng cách quét mã QR code:
hoặc click vào đường link truy cập:
https://1drv.ms/u/s!Amm0pPafka61hNV98aDtpNuE-cEaEA?e=fchaLu.
để truy cập các tài liệu truyền thông,
nội dung các hoạt động Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam
vững vàng và khỏe mạnh”.
3. Huy động sự tham gia của các cá
nhân, tổ chức trong cơ quan, đơn vị hưởng ứng các hoạt động thay Frame Avatar
Chiến dịch trên tài khoản mạng xã hội: Facebook, Zalo, Lotus.
4. Gắn kèm hashtag vào các sản phẩm
truyền thông: #BoYte, #VimotVietNamvungvangvakhoemanh, #AntiCOVID19 và các tin
bài, hoạt động truyền thông trên mạng xã hội (Facebook, Tiktok).
5. Tham gia cuộc thi cover Vũ điệu
trên mạng xã hội Tiktok, được phát động từ tài khoản Tiktok Bộ Y tế
@boytevietnam: lan tỏa và kêu gọi thực hiện cover vũ điệu 2K+ “Việt Nam vững
vàng và khỏe mạnh” đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội của cá nhân, đơn vị.
PHỤ
LỤC 2
THÔNG
ĐIỆP 2K (KHẨU TRANG, KHỬ KHUẨN) + VẮC XIN + THUỐC + ĐIỀU TRỊ + CÔNG NGHỆ + Ý THỨC
NGƯỜI DÂN VÀ CÁC BIỆN PHÁP KHÁC ĐỂ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI
- KHẨU TRANG:
Khuyến khích đeo khẩu trang khi đến
nơi công cộng.
Bắt buộc đeo khẩu trang đối với:
Người có biểu hiện bệnh viêm đường hô
hấp cấp, người mắc hoặc nghi ngờ mắc COVID-19;
Các đối tượng (trừ trẻ em dưới 5 tuổi)
khi đến nơi công cộng thuộc khu vực được công bố cấp độ dịch ở mức độ 3 hoặc mức
độ 4 theo Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 Hướng dẫn tạm thời về chuyên
môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021;
Và áp dụng cụ thể với một số địa điểm
và đối tượng theo Quyết định số 2447/QĐ-BYT ngày 06/9/2022 của Bộ Y tế.
(Hướng dẫn chi tiết theo Quyết định số
2447/QĐ-BYT ngày 06/9/2022 của Bộ Y tế)
- KHỬ KHUẨN: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng
và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh; vệ sinh cá nhân sạch sẽ; vệ sinh
môi trường nơi ở, nơi làm việc, học tập.
(Hướng dẫn chi tiết theo Khuyến cáo của
cơ quan y tế)
- VẮC XIN: thực
hiện tiêm phòng COVID-19 đầy đủ và đúng lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Vẫn cần tiếp tục thực hiện các biện pháp về
THUỐC + ĐIỀU TRỊ + CÔNG NGHỆ + Ý THỨC NGƯỜI DÂN và các biện pháp khác:
+ Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của cơ
quan y tế.
+ Tuân thủ các hướng dẫn chẩn đoán, điều
trị COVID-19 và khám bệnh khi có các dấu hiệu bất thường sau mắc COVID-19.
+ Sử dụng các ứng dụng công nghệ theo
hướng dẫn của cơ quan chức năng nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.
+ Ý thức người dân: chủ động thực hiện
các biện pháp phòng bệnh, không phát tán tuyên truyền thông tin xấu - độc, tham
gia và tuân thủ các quy định về hoạt động phòng, chống dịch của cơ quan chức
năng.
+ Các biện pháp khác: theo hướng dẫn của
cơ quan y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền tại trung ương và địa phương.