|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 1655/LĐTBXH-KHTC nhiệm vụ tài chính ngân sách nhà nước năm 2015
Số hiệu:
|
1655/LĐTBXH-KHTC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
Người ký:
|
Phạm Thị Hải Chuyền
|
Ngày ban hành:
|
11/05/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH
VÀ XÃ HỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1655/LĐTBXH-KHTC
V/v tăng cường chỉ
đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2015 theo
Chỉ thị số 06/CT-TTg
|
Hà Nội, ngày 11 tháng 05 năm 2015
|
Kính gửi:
|
- Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương;
- Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ.
|
Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 21/4/2015 của Thủ
tướng Chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài
chính - ngân sách nhà nước năm 2015, Bộ yêu cầu Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương, Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ tập trung chỉ đạo
thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp theo các nghị quyết của Đảng
và Quốc hội, Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 03/01/2015 của Chính phủ; đặc biệt tăng
cường quản lý chi ngân sách nhà nước đảm
bảo chặt chẽ, tiết kiệm và hiệu quả, cụ thể như sau:
1. Về quản lý đầu tư phát triển
- Tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công và
giải ngân vốn đầu tư phát triển,
nhất là nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ (nếu
có), vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, vốn ODA; thực hiện nghiêm quy định
của Luật Đầu tư công và các quy định về quản lý vốn đầu tư, xử lý nợ đọng xây dựng
cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ theo Chỉ thị số
14/CT-TTg ngày 28/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ.
- Rà soát các dự án đầu tư đang được thực hiện đối với từng hạng mục công trình, từng khoản chi phí; kiên quyết cắt giảm vốn đối với các hạng mục
chưa thực sự cần thiết hoặc hiệu quả sử dụng thấp, các khoản chi phí không hợp
lý; ưu tiên tập trung vốn cho các dự án, các hạng mục công trình kết thúc đầu
tư nhanh chóng đưa vào sử dụng để phát huy hiệu quả đầu tư.
- Đối với các dự án chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị thực hiện dự án: Phải tính
toán cân nhắc tính khả thi và thời gian thực hiện dự án theo hướng tập trung, dứt điểm. Trường hợp không đảm bảo nguồn
vốn để thực hiện dự án theo tiến độ thì tạm dừng hoặc đưa vào kế hoạch thực hiện
của những năm tiếp theo.
- Quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch công tác đấu thầu đối với các gói thầu để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, tiết kiệm, hiệu quả. Thực hiện
đầy đủ, đúng quy trình nghiệm thu để đảm bảo số lượng, chất lượng sản phẩm đúng giá trị thanh toán.
2. Về chi thường xuyên
- Thực hiện tiết kiệm triệt để các khoản chi thường xuyên, chi cho bộ máy
quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp công; cắt giảm tối đa và công khai các khoản
chi khánh tiết, hội nghị, hội thảo, động thổ, khởi công, khánh thành công trình
và đi nước ngoài từ ngân sách nhà nước.
- Chủ động rà soát, sắp xếp để cắt giảm hoặc lùi thời gian thực hiện các
nhiệm vụ chi chưa thật sự cần thiết, cấp bách, các khoản chi mua sắm trang thiết
bị; tiết giảm tối đa chi phí điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng dầu...
- Thực hiện việc tiết kiệm 10% chi thường xuyên 8 tháng cuối năm 2015 của
các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước, không bao gồm các khoản lương, phụ cấp
theo lương, chi cho con người theo chế độ; tiết kiệm chi 10% để tạo nguồn cải cách lương từ dự toán
giao đầu năm theo quy định.
- Thực hiện nghiêm quy định không mua xe công, trừ trường hợp xe chuyên dụng
theo quy định của pháp luật, xe ô tô phục vụ công tác của cơ quan, đơn vị mới
thành lập mà không có xe để điều chuyển, xe ô tô bị hư hỏng do nguyên nhân bất khả kháng dẫn đến
không còn xe phục vụ công tác.
- Dừng triển khai thu hồi ngân sách
đối với các khoản kinh phí thường xuyên đã được giao dự toán đầu năm nhưng chưa
phân bổ hoặc đã phân bổ nhưng chưa triển khai thực hiện, chưa phê duyệt dự toán, chưa tổ chức đấu thầu, trừ một số trường hợp theo
quy định của pháp luật và trường hợp đặc
biệt do Thủ tướng Chính phủ quyết định.
3. Chi thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia,
Chương trình quốc gia và các nhiệm vụ cụ thể khác:
- Trên cơ sở mục tiêu, nhiệm vụ của từng Chương trình, đề án rà soát tất cả các dự án, mục tiêu để đảm bảo triển khai đồng bộ các nội dung công việc theo đúng mục tiêu đã
được phê duyệt và các văn bản quy định. Khắc phục triệt để tình trạng đầu tư thiếu đồng bộ giữa các nội dung của dự án
như: mua sắm thiết bị nhưng không có nhà xưởng, không có giáo viên, giáo trình
đồng bộ, hiệu quả khai thác thiết bị thấp...
- Triệt để tiết kiệm, cắt giảm các hội
nghị triển khai, hội nghị tổng kết, hội
thảo, tập huấn không cần thiết; lồng ghép các hoạt động kiểm tra, giám sát các
dự án, hoạt động của các Chương trình, đề án do một đơn vị quản lý trên cùng
một địa bàn để tiết kiệm chi phí, tránh tốn
kém cho địa phương, cơ sở.
4. Chi thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng
- Quản lý kinh phí chi trả thực hiện chính sách ưu đãi Người có công đảm bảo
đúng đối tượng, đúng chế độ chính sách; thực hiện rà soát điều chỉnh tăng, giảm đối tượng
kịp thời; đảm bảo trợ cấp ưu đãi đến đối tượng đầy đủ, kịp thời.
- Triệt để tiết kiệm các khoản chi thường xuyên (văn phòng phẩm, hội nghị, mua sắm trang thiết bị...) từ nguồn
kinh phí quản lý kinh phí ưu đãi người có công.
Bộ yêu cầu Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ nghiêm túc quán triệt
và tổ chức thực hiện các yêu cầu về tăng cường quản lý chi ngân
sách nhà nước nêu trên; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các khoản chi ngân sách trong phạm vi quản lý theo chức năng, nhiệm vụ được giao; đảm bảo
vốn ngân sách nhà nước được sử dụng đúng mục đích, đúng chế độ, tiết kiệm, hiệu
quả./.
Nơi
nhận:
- Như trên;
- Các đ/c Thứ trưởng (để chỉ
đạo);
- Lưu VT, Vụ KHTC.
|
BỘ TRƯỞNG
Phạm Thị Hải Chuyền
|
Công văn 1655/LĐTBXH-KHTC về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2015 theo Chỉ thị 06/CT-TTg do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1655/LĐTBXH-KHTC về tăng cường chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước ngày 11/05/2015 theo Chỉ thị 06/CT-TTg do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
3.671
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|