|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 20425/SLĐTBXH-VLATLĐ 2022 báo cáo tình hình tai nạn lao động Sở Lao động Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
20425/SLĐTBXH-VLATLĐ
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Lâm
|
Ngày ban hành:
|
14/06/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính
gửi:
|
- Sở, Ban, Ngành Thành phố;
- Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện;
- Ban Quản lý các Khu chế xuất - công nghiệp;
- Ban Quản lý khu công nghệ cao;
- Tổng công ty, Công ty trực thuộc Trung ương, Thành phố.
|
Thực hiện quy định của Luật An toàn,
vệ sinh lao động về thống kê, báo cáo tình hình tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật
gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng và quy định chi tiết của Chính
phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về thi hành một số điều của Luật An
toàn, vệ sinh lao động,
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
hướng dẫn việc báo cáo định kỳ về tình hình tai nạn lao động 6 tháng đầu năm
2022 như sau:
1. Đối với các
doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tổ chức có sử dụng lao động có trụ sở
chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (sau
đây gọi là cơ sở sử dụng lao động)
Người sử dụng lao động báo cáo tổng hợp
tình hình tai nạn lao động từ ngày 01/01/2022 đến thời điểm báo cáo theo mẫu Phụ
lục XII ban hành kèm theo Nghị định số 39/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính
phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động (sau
đây gọi là Nghị định số 39/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016).
Trường hợp trong kỳ báo cáo tại cơ sở
sử dụng lao động không có phát sinh tai nạn lao động, người
sử dụng lao động vẫn phải gửi báo cáo theo mẫu quy định và ghi rõ các thông tin về lĩnh vực sản xuất chính của cơ sở,
tổng quỹ lương, tổng số lao động trong kỳ báo cáo và số lao động nữ.
Trường hợp trong kỳ báo cáo tại cơ sở
sử dụng lao động có phát sinh tai nạn lao động, người sử dụng lao động phân
tích đầy đủ các thông tin của vụ tai nạn lao động theo: nguyên nhân xảy ra tai
nạn lao động; yếu tố gây chấn thương; nghề nghiệp của người bị tai nạn lao động;
số ngày nghỉ vì tai nạn lao động và chi phí (tính bằng tiền) theo mẫu Phụ lục XII nêu trên và gửi hồ sơ bồi
thường, trợ cấp về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định
tại điểm c, khoản 3, Điều 6 Thông tư số 28/2021/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2021 của
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về chế độ đối với người lao động bị
tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
2. Đối với Ủy ban
nhân dân thành phố Thủ Đức, Quận, huyện, phường, xã.
Đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở sử dụng
lao động trên địa bàn quản lý thực hiện báo cáo tình hình tai nạn lao động về Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội đúng thời gian quy định.
Thống kê tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật
gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng liên quan đến người lao động làm
việc không theo hợp đồng lao động xảy ra trên địa bàn theo
mẫu Phụ lục XVI ban hành kèm theo Nghị định số 39/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 và
gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đúng thời gian quy định.
3. Thời gian và
hình thức tiếp nhận báo cáo.
3.1. Thời gian nhận báo cáo: từ ngày
15/6/2022 đến ngày 05/7/2022.
3.2. Hình thức tiếp nhận báo cáo:
Các cơ sở sử dụng lao động gửi báo cáo
qua hộp thư điện tử [email protected] gồm bản scan định dạng pdf (có ký
tên, đóng dấu) và bản mềm định dạng
Word/Excel, qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp về Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội (thông qua Phòng Việc làm - An toàn lao động), số 159 Pasteur,
Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề
nghị các Sở, Ban, Ngành Thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Quận, huyện,
Ban Quản lý các Khu chế xuất - công nghiệp, Ban Quản lý khu công nghệ cao, các
Tổng Công ty, Công ty triển khai đến các đơn vị thuộc phạm vi quản lý để thực
hiện báo cáo theo hướng dẫn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ LĐ-TB&XH, Cục ATLĐ;
- UBND Thành phố (để báo cáo);
- GĐ, các PGĐ Sở (để báo cáo);
- Lưu: VT, P.VLATLĐ (Nh).
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Nguyễn Văn Lâm
|
PHỤ LỤC XII
MẪU BÁO CÁO TỔNG HỢP TÌNH HÌNH TAI NẠN
LAO ĐỘNG CẤP CƠ SỞ (6 THÁNG HOẶC CẢ NĂM)
(Kèm theo Nghị định số 39/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ)
Đơn vị báo cáo:
(ghi tên cơ sở)
Địa chỉ:
|
Mã huyện, quận1:
|
|
|
|
|
BÁO CÁO TỔNG HỢP TÌNH HÌNH TAI NẠN LAO ĐỘNG
Kỳ báo cáo (6 tháng hoặc cả năm) ......năm ......
Ngày báo cáo: ………………
Thuộc loại hình
cơ sở 2(doanh nghiệp): ……………..
Đơn vị nhận báo cáo:
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Lĩnh vực sản xuất
chính của cơ sở: ………3………………….
Tổng số lao động
của cơ sở: …………. người, trong đó nữ: ………… người
Tổng quỹ lương:
…………. triệu đồng
I. Tình hình
chung tai nạn lao động;
Tên chỉ tiêu thống kê
|
Mã số
|
Phân loại TNLĐ theo mức độ thương tật
|
Số vụ ( Vụ)
|
Số người bị nạn (Người)
|
Tổng số
|
Số vụ có người chết
|
Số vụ có từ 2 người bị nạn trở lên
|
Tổng số
|
Số LĐ nữ
|
Số người chết
|
Số người bị thương nặng
|
Tổng số
|
Nạn nhân không thuộc quyền quản lý
|
Tổng số
|
Nạn nhân không thuộc quyền quản lý
|
Tổng số
|
Nạn nhân không thuộc quyền quản lý
|
Tổng số
|
Nạn nhân không thuộc quyền quản lý
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
1. Tai nạn
lao động
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1.1. Phân theo
nguyên nhân xảy ra TNLĐ4
|
a. Do người
sử dụng lao động
|
Không có thiết
bị an toàn hoặc thiết bị không đảm bảo an toàn
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Không có phương
tiện bảo vệ cá nhân hoặc phương tiện bảo vệ cá nhân không tốt
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổ chức lao động
chưa hợp lý
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Chưa huấn luyện
hoặc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động chưa đầy đủ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Không có quy
trình an toàn hoặc biện pháp làm việc an toàn
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Điều kiện làm
việc không tốt
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b. Do người
lao động
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vi phạm nội
quy, quy trình, quy chuẩn, biện pháp làm việc an toàn
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Không sử dụng
phương tiện bảo vệ cá nhân
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
c. Khách
quan khó tránh/ Nguyên nhân chưa kể đến
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1. 2. Phân
theo yếu tố gây chấn thương5
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1.3. Phân
theo nghề nghiệp6
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
....
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2. Tai nạn
được hưởng trợ cấp theo quy định tại Khoản 2 Điều 39
Luật ATVSLĐ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. Tổng số
(3=1+2)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II. Thiệt hại
do tai nạn lao động:
Tổng số ngày nghỉ vì tai nạn lao động (kể cả ngày nghỉ
chế độ)
|
Chi phí tính bằng tiền (1.000 đ)
|
Thiệt hại tài sản
(1.000 đ)
|
Tổng số
|
Khoản chi cụ thể của cơ sở
|
Y tế
|
Trả lương trong thời gian Điều trị
|
Bồi thường /Trợ cấp
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
|
ĐẠI
DIỆN NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu)
|
______________________________
1 Ghi mã số theo Danh Mục đơn vị hành chính do Thủ tướng Chính phủ ban
hành theo quy định của Luật Thống kê.
2 Ghi tên, mã số theo danh Mục và mã số các đơn vị kinh tế, hành chính sự
nghiệp theo quy định pháp luật hiện hành trong báo cáo thống kê.
3 Ghi tên ngành, mã ngành theo Hệ thống ngành kinh tế do Thủ tướng Chính
phủ ban hành theo quy định của Luật Thống kê.
4 Ghi 01 nguyên nhân chính gây tai nạn lao động.
5 Ghi tên và mã số theo danh Mục yếu tố gây chấn thương.
6 Ghi tên và mã số nghề nghiệp theo danh Mục nghề nghiệp do Thủ tướng
Chính phủ ban hành theo quy định của Luật Thống kê.
Công văn 20425/SLĐTBXH-VLATLĐ về báo cáo tình hình tai nạn lao động 6 tháng đầu năm 2022 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 20425/SLĐTBXH-VLATLĐ về báo cáo tình hình tai nạn lao động 6 tháng đầu ngày 14/06/2022 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
1.937
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|