|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
6395/TCĐBVN-CQLXDĐB
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục đường bộ Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Huyện
|
Ngày ban hành:
|
03/12/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
TỔNG CỤC ĐƯỜNG BỘ
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6395/TCĐBVN-CQLXDĐB
V/v nâng cao chất lượng công tác khảo sát,
lập hồ sơ thiết kế các dự án sửa chữa công trình đường bộ trên các tuyên quốc lộ.
|
Hà Nội, ngày 03
tháng 12 năm 2014
|
Kính gửi:
|
- Các Cục QLĐB I, II, III, IV;
- Các Sở GTVT được ủy thác quản lý đường bộ;
- Các Ban QLDA 3, 4, 5, 8.
|
Trong thời gian qua chất lượng công tác khảo sát,
lập hồ sơ thiết kế các dự án sửa chữa công trình đường bộ trên các tuyến quốc
lộ còn nhiều tồn tại, bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu về mục tiêu, quy mô và giải
pháp thiết kế làm ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ công trình và gây lãng phí
nguồn vốn đầu tư. Để đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn vốn bảo trì công trình
đường bộ, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện một số nội dung
công việc trong quá trình tổ chức thực
hiện công tác lập dự án, báo cáo kinh tế kỹ thuật:
1. Về công tác khảo sát cần thực hiện các nội dung
sau:
- Xác định chính xác tình trạng hư hỏng, mức độ hư
hỏng, phạm vi hư hỏng của công trình, hạng mục công trình.
- Thu thập số liệu liên quan để đánh giá chuẩn xác
nguyên nhân, mức độ hư hỏng công trình từ đó có giải pháp thiết kế sửa chữa phù hợp. Trong đó có các dữ liệu về: điều kiện
tự nhiên, điều kiện địa hình (đường cong, dốc dọc, dốc ngang, nút giao...),
điều kiện thủy văn (ngập lụt), điều kiện thoát
nước (rãnh dọc, cống) và điều kiện thủy nhiệt của nền đất.v.v... có nguy cơ làm
hư hỏng công trình; các số liệu về xe, thông qua kết quả đếm xe hàng năm trên
các quốc lộ, qua các trạm thu phí v.v... làm cơ sở đánh giá ảnh hưởng của tải
trọng làm hư hỏng công trình; và các số liệu về quá trình quản lý khai thác,
bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa trước đây.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến hư hỏng kết cấu công
trình...
- Đối với các dự án có thiết kế tăng cường lớp kết
cấu trên mặt đường, cần khảo sát cường độ mặt đường để tính toán kết cấu mặt
đường phù hợp, đảm bảo cường độ, tuổi thọ công trình và phù hợp với cấp đường.
- Thu thập thông tin về thời điểm, quy mô thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nâng cấp,
cải tạo, mở rộng (nếu có) để đề xuất giải pháp thiết kế (mặt đường, rãnh thoát nước...) cho phù hợp, tránh phá dỡ khi
thực hiện các dự án xây dựng cơ bản gây lãng phí.
2. Về phương án, giải pháp
thiết kế:
- Cần phải xác định được mục
tiêu sửa chữa, tuổi thọ yêu cầu để xác định quy mô và giải pháp sửa chữa đảm
bảo hiệu quả kinh tế, kỹ thuật.
- Phương án thiết kế sửa chữa phải đảm bảo khắc phục
được các nguyên nhân gây hư hỏng; các kết cấu sửa chữa phải đảm bảo các điều kiện
chịu lực, tuổi thọ phù hợp và tiết kiệm chi phí.
- Các kết cấu sửa chữa cần nghiên cứu thiết kế phù
hợp với kết cấu công trình ban đầu và tình trạng chung cả đoạn tuyến để đảm bảo
đồng nhất trên cùng một đoạn tuyến.
- Nghiêm cấm việc tôn quá cao trên mặt đường hiện
hữu, đặc biệt các đoạn qua khu dân cư tập trung cần nghiên cứu sử dụng vật liệu
thích hợp hoặc công nghệ kỹ thuật phù hợp
đảm bảo hạn chế tối đa việc nâng cao mặt đường.
- Khuyến khích việc áp dụng các công nghệ, vật
liệu, thiết bị mới vào các công trình sửa chữa đường bộ trên cơ sở so sánh hiệu
quả kinh tế - kỹ thuật.
- Các hạng mục tường chắn chống sụt trượt cần làm
rõ nguyên nhân để có giải pháp thiết kế phù hợp, trong trường hợp còn tiềm ẩn
nguy cơ tiếp tục sụt trượt nên sử dụng kết cấu rọ đá.
Căn cứ nội dung văn bản, yêu cầu các đơn vị triển
khai thực hiện.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Các PTCT;
- Các Vụ: KHĐT, QLBT, ATGT;
- Lưu VT, Cục QLXDĐB (DA2).
|
TỔNG CỤC TRƯỞNG
Nguyễn Văn Huyện
|
Công văn 6395/TCĐBVN-CQLXDĐB năm 2014 nâng cao chất lượng công tác khảo sát, lập hồ sơ thiết kế dự án sửa chữa công trình đường bộ trên các tuyên quốc lộ do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 6395/TCĐBVN-CQLXDĐB ngày 03/12/2014 nâng cao chất lượng công tác khảo sát, lập hồ sơ thiết kế dự án sửa chữa công trình đường bộ trên các tuyên quốc lộ do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành
3.400
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|